Bang hộiTiền mặt: 0 Xu Trò chơiHộp quà giáng sinhThứ Sáu, 05:06:22 - 03/05/2024
Cùng chia sẻ những bài thơ, mẩu chuyện hay

Các điều hành viên: Mod, SMod, Admin

[Ngụ Ngôn] Câu Chuyện Của Những Mảnh Ghép

[Ngụ Ngôn] Câu Chuyện Của Những Mảnh Ghép

#1 » Gửi bài gửi bởi Hieukissyou » 21/03/2014 16:22 » @309085

Có một bộ xếp hình thật lớn người ta gọi là Cuộc Sống. Trong đó có vô vàn Bức Tranh Hình Ảnh Màu Sắc… và rất, rất nhiều những mảnh ghép hình để ghép lên những bức tranh trong một bộ xếp hình đó.
Những mảnh ghép hình được làm ra một cách không hoàn hảo. Một phần trên chúng thừa ra và xấu xí, một phần khác trên chúng khuyết đi và cũng xấu xí. Những mảnh trẻ và mới ở trong hộp. Chúng chưa biết mình dùng để ghép vào chỗ nào của bức tranh nào, mảng màu nào cho nên chúng rất khó chịu về ngoại hình của mình. Chúng thấy những gì chúng có thật vô dụng thừa thãi và không như ý muốn.
Chúng rất muốn thay đổi điều này vì thế chúng quyết tâm trèo ra khỏi hộp. Ý tưởng này thật khó khăn để thực hiện vì những mảnh ghép rất bé mà thành hộp lại cao. Sau nhiều ngày khó nhọc không đứa nào leo nổi ra khỏi hộp. Chúng chán nản, ngồi ủ rũ lại một góc và chất đống lên nhau. Chúng kể cho nhau nghe về sự cố gắng của mình và rồi sự thất bại của mình. Qua đó chúng thấy được điểm chung và thân thiết nhau hơn.
Cũng trong cái góc hộp tối tăm đó chúng nhận ra rằng chúng có thể chồng lên nhau, từng đứa từng đứa một, để cao dần lên và như thế chúng sẽ ra khỏi hộp được. Những mảnh ghép hình bé xíu bắt đầu tiến hành cái kế hoạch đó. Từng đứa, từng đứa một leo ra ngoài cho tới khi trong hộp còn lại một lượng mảnh ghép xếp thành những bậc thang mà bản thân chúng không thể vượt ra ngoài hộp được nữa. Những đứa thoát ra ngoài nói vọng vào:
– Xin lỗi bọn tớ quên không nghĩ đến các cậu!
Rồi bọn ở ngoài bắt đầu rối rít tìm cách cho những đứa ở trong thoát ra. Nhưng xem ra không có cách nào. Tất cả chúng đều rất buồn nhưng chính lúc đó có một âm thanh nho nhỏ nhưng vững vàng cất lên. Nó phát ra từ nấc thang cuối cùng nằm thấp nhất bên dưới đám mảnh ghép xếp bậc thang:
– Không sao đâu các cậu cứ đi đi! Chúng tớ đã làm thang cho các cậu ra ngoài thì rồi sẽ có những mảnh ghép mới đến để làm thang cho chúng tớ. Bọn tớ sẽ chờ cho đến lượt mình!
Cả bọn đều đồng thanh cho là đúng. Bên ngoài từ biệt bên trong và lên đường để tìm hiểu ý nghĩa cho những phần khuyết thiếu cũng như thừa ra trên cơ thể chúng. Bọn chúng đi rất lâu và cũng rất xa. Cuộc Sống rộng lớn hơn chúng tưởng và cái hộp nơi chúng từng được sinh ra chỉ là một chấm nhỏ nhoi.
Chúng đi mãi và trên đường đi chúng gặp rất nhiều những mảnh ghép khác những mảnh này cũng từng thoát ra từ những chiếc hộp tương tự. Những mảnh này thật lạ, chúng cũng tụ tập lại với nhau thành từng đám từng đám mỗi đứa trong chúng lại mang những màu sắc đường nét khác nhau. Mỗi đứa lại có kích cỡ khác nhau nhưng chúng có cùng một điểm chung là nằm lăn lóc và chẳng chịu làm gí hết. Một đứa trong bọn lại gần đám mảnh ghép mới đến và hỏi:
- Bọn mày đi đâu thế!
– Chúng tôi đi tìm ý nghĩa cho những phần thừa ra và khuyết thiếu trên cơ thể mình! – Những mảnh ghép trẻ trả lời.
– Bọn mày thật lắm chuyện quá nhỉ!
Nói rồi những mảnh ghép đó cười phá lên. Bọn chúng suốt ngày biếng nhác ở đây không làm gì cũng chẳng quan tâm tới những việc như thế bao giờ nên chúng thấy lạ lắm. Mấy mảnh ghép trẻ thấy thật là bực mình. Chúng nói lời từ biệt rồi bỏ ra đi nhưng một số đứa trong chúng thấy đám mảnh ghép kia hay hay và quyết tâm ở lại. Những đứa bạn không thể khuyên can và thế là chúng chia tay nhau.
Đám mảnh ghép trẻ lại ít đi một chút nhưng chúng vẫn tiếp tục lên đường. Chúng lại đi và lại gặp những mảnh ghép khác. Những mảnh này đang yêu. Hai mảnh một, chúng ghép lại với nhau vừa khít và gắn bó.C húng làm gì cũng có nhau nhất quyết không rời nhau. Xa xa có những mảnh đang bất hòa chúng có hình dạng và kích thước không cân xứng, có những mảng màu không tương đồng và chúng không thể ghép vào với nhau được. Đám mảnh ghép trẻ lại gần chúng và hỏi:
- Các bạn có biết tại sao chúng ta lại có những phần thừa ra ở trên cơ thể cũng như cả những phần khuyết thiếu không?T ại sao không để chúng ta đầy đặn vuông vắn?
Đám mảnh ghép đang yêu trả lời:
– Chúng tôi không biết tại sao. Nhưng tôi nghĩ vì như vậy chúng tôi mới có thể đến được với nhau.
Với chúng như thế là đủ để chúng đến với nhau và khi yêu người ta chẳng để ý đến bất cứ điều gì khác nữa…cả những mảnh ghép cũng thế.
Đám mảnh ghép đang bất hòa thì lại trả lời:
– Chúng tôi cũng không biết tại sao. Nhưng chính vì như vậy mà chúng tôi không thể đến được với nhau.
Và cũng chỉ có vậy mọi vấn đề đều từ những khiếm khuyết đó mà ra đời ngay cả chính những lợi thế bảm sinh cũng gây ra chuyện thì chúng còn bận tâm tới những điều đó làm gì?
Đám mảnh ghép trẻ rất băn khoăn trước những câu trả lời đó. Chúng lại từ biệt những mảnh ghép kia và đi tiêp. Lần này cũng thế những mảnh ghép lại ít đi một chút, một số mảnh có thể không hiểu hết được về chúng nhưng chúng lại hiểu về tình yêu của mình. Những đứa còn lại tiếp tục lên đường. Chúng đã đi được rất xa kể từ khi rời khỏi chiếc hộp của mình. Nhóm giờ đây cũng không còn nhiều nữa.
Hieukissyou
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️14/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: Hỏa Løng
Xếp hạng Bang hội: ⚡4/60⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸262/4140🩸
Tiền mặt:
Nhóm:
Danh hiệu: ⚝Vô Động La Sát⚝
Giới tính:
Ngày tham gia:
Đến từ:
Số điện thoại:
(Nokia c2-00)

- Chia sẻ bài viết:

- Xem full chủ đề: http://chiase123.com/viewtopic.html?t=26558

- Link bài viết: http://chiase123.com/topic26558.html#p309085

Quay về Thơ, truyện ngắn