Bang hộiTiền mặt: 0 Xu Trò chơiHộp quà giáng sinhThứ Năm, 11:07:31 - 04/07/2024
Nơi thảo luận về các vấn đề nóng của xã hội và tán gẫu với bạn bè

Các điều hành viên: Mod, SMod, Admin

Phát minh kỳ quặc từ phân và nước tiểu tự cổ chí kim

Re: Phát minh kỳ quặc từ phân và nước tiểu tự cổ chí kim

#2 » Gửi bài gửi bởi Doramon97hd » 13/05/2014 11:59 » @321739

5. Chế tạo thuốc từ nước tiểu bò cái
Ít ai ngờ rằng, nước tiểu của bò cái được sử dùng làm thuốc trị bệnh tại Ấn Độ. Những người theo đạo Hindu thường dùng bò cái để hiến tế và xem trọng chúng như món quà tinh thần và vật chất. Họ cho rằng, nước tiểu bò có thể chữa được rất nhiều loại bệnh, từ huyết áp, đường ruột như bệnh tim, ung thư, thậm chí cả AIDS.
Theo phân tích, nước tiểu bò cái chứa lượng lớn sắt, nitơ, lưu huỳnh, natri và các loại khoáng chất khác có thể làm cân bằng nồng độ chất trong cơ thể con người. Hiệp hội các nhà nghiên cứu phương pháp y học này còn cho rằng, lượng đồng trong nước tiểu bò cái sẽ chuyển hoá thành vàng và từ đó loại bỏ chất độc trong cơ thể người (?!).
Phân bò tươi có giá trị để chữa lành vết thương trong khi đó phân bò khô thường được sử dụng để tẩy da chết trên mặt rất hiệu quả. Nhưng không phải loại bò nào cũng sản xuất được nước tiểu và phân có giá trị như vậy - chỉ có những con bò cái “còn trinh” mới được lựa chọn.
Tuy nhiên, liệu chất thải của bò có thực sự kì diệu đến vậy? Một số người cho rằng, đây chỉ là những ứng dụng vô căn cứ, nhưng một số người khác lại thực sự bị thu hút bởi phân tích của các nhà khoa học.
Phương thuốc với công dụng chống nhiễm trùng của nước tiểu bò cái đã được cấp bằng sáng chế tại Mỹ. Điều này mở ra cơ hội mới cho các nghiên cứu sau này. Dù chưa có bằng chứng rõ ràng cho thấy, nước tiểu bò có khả năng chống ung thư nhưng một nghiên cứu khoa học tìm ra khả năng ngăn ngừa sỏi thận của nước tiểu ở loài chuột.
6. Làm sạch nguồn nước bằng phân
Ô nhiễm nguồn nước hiện nay đang là vấn đề nghiêm trọng và rất khó giải quyết trên toàn thế giới. Một nhà khoa học người Anh đã bắt đầu nghiên cứu cách dùng phân làm nguyên liệu quan trọng trong hệ thống lọc nước của mình. Phân sẽ trung hòa acid và loại bỏ các chất bẩn khác ra khỏi nguồn nước.
Hiệu quả này có được phần lớn là nhờ một loại vi khuẩn gọi là Desulfovibrio tìm thấy trong chất thải của động vật. Loài vi khuẩn này bắt đầu một chuỗi các phản ứng và cuối cùng làm sạch mọi chất bẩn.
Phân của bò, ngựa hay lạc đà đều có công dụng này. Theo các nhà nghiên cứu, phương pháp làm sạch nước này mang tính tiết kiệm lớn cho đất nước. Mặc dù con người không thích việc uống nước được làm sạch từ phân nhưng hệ thống này có khả năng làm sạch nước trong hồ, ao lớn, biến nơi đây thành môi trường sinh sống của nhiều loài động, thực vật.
Theo Trí Thức Trẻ

Những người đã like Doramon97hd bởi bài viết có ích này (Tổng: 3):
HieukissyouTamhoangdkMerilo
Rating: 0.41%
 
Doramon97hd
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️20/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: Trảm Phong
Xếp hạng Bang hội: ⚡1/60⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸79/4141🩸
Tiền mặt:
Ngân hàng:
Nhóm:
Danh hiệu: ⚝Anh Hùng Không Luỵ Hồng Nhan⚝
Giới tính:
Ngày tham gia:
Đến từ:
Số điện thoại:
(Nokia 2690)

- Chia sẻ bài viết:

- Xem full chủ đề: http://chiase123.com/viewtopic.html?t=27712

- Link bài viết: http://chiase123.com/topic27712-1.html#p321739

Quay về Thảo luận - Tán gẫu