Bang hộiTiền mặt: 0 Xu Trò chơiHộp quà giáng sinhThứ Ba, 21:57:04 - 21/05/2024
Cùng chia sẻ những bài thơ, mẩu chuyện hay

Các điều hành viên: Mod, SMod, Admin

[Truyện VOZ] Có Gấu Là Người Hàn Quốc

Re: [Truyện VOZ] Có Gấu Là Người Hàn

#10 » Gửi bài gửi bởi Merilo » 10/09/2014 21:42 » @353600

- Chị dạy rất phải, chị muốn tìm vợ cho con thì phải chọn lấy người chăm con mình như mình chăm con chứ. Hay là thế này đi, con gái tôi vừa đi du học về, cháu nó đang đi làm ổn định rồi, mấy năm ở bên đất khách quê người cũng biết nấu nướng, biết việc nhà thành thạo, nếu chị không chê thì mình để hai đứa nó quen nhau chị nhé.
Mẹ em lúc này đạp đạp vào chân em, ý muốn em bắt chuyện với bé M, em đành miễn cưỡng nói chuyện với em nó một lúc, đang nói chuyện vui vẻ thì gấu em viber hỏi bao giờ em về, đến lúc này em lại rơi vào cái hố của sự hỗn loạn, chả biết phải làm sao nữa, chỉ muốn về ngay với gấu thôi . Đúng lúc đấy k hiểu trời xui đất rủi thế nào mà bà bu em lại nói câu:
- Hai đứa nói chuyện với nhau hợp cạ ghê, bám nhau như làm sam ý, đợt vừa rồi cái con bé người Hàn mà con cô dẫn về chán lắm, chả biết ăn nói gì cả mà còn lười, công việc để cô phải làm hết, không ngoan ngoãn và năng động như cháu chút nào. Hay là thế này đi tuần sau cháu dỗi thì về nhà cô chơi một hôm nhé.
Nghe xong em bực lắm, tại sao bà bu có thể ngang nhiên nói xấu gấu trước mặt em vậy chứ, tại sao lại có ý định dẫn đứa con gái khác về nhà trong khi gấu em đang nằm ở nhà chứ. Máu dồn hết cả lên não, em đứng dậy ngay lập tức trong ánh mắt ngạc nhiên của mọi người, đi ra quầy thu ngân em thanh toán toàn bô tiền ăn, rồi quay bàn em đưa bà bu cái chìa khoá oto, tự bắt taxi về trước.
Mẹ kiếp, bực hết cả mình, về đến nhà em phi ngay lên phòng, bảo gấu sắp xếp hành lí chuẩn bị đi. Gấu em ngạc nhiên lắm, nàng hỏi:
- Đi đâu mà vội thế anh, mà làm gì phải đi ngay trong đêm thế
- Mình sẽ ở khách sạn đêm nay rồi mai đi chơi ở thành phố khác vài ngày cho thư thả nhé, em đừng hỏi nhiều a đang đau đầu lắm.
Gấu em nghe xong chả biết nói gì chỉ biết dạ một tiếng, em với gấu bắt taxi đến khách sạn ngay gần nhà. Sáng hôm sau em ra sân bay láy vé máy bay đặt từ tối hôm trước đi Hội An. Rút điện thoại ra thì thấy 20 cuộc gọi nhỡ từ bà già, em mặc kệ, tắt máy cái đã để còn lên máy bay. Đến Hội An đã quá trưa, em dẫn nàng đi dạo khu phố cổ tí, đi trên đường thấy có cửa hàng bán áo dài, em mua cho nàng 4 bộ gọi là làm kỉ niệm, nàng mặc áo dài lúc đấy đẹp và đáng yêu lắm, vòng nào ra vòng nấy, quyến rũ hơn cái bộ hanbok kia vô cùng, đặc biệt là lúc nàng mặc áo dài trắng của học sinh , nhìn đáng yêu và trẻ con hơn cả mấy em xi teen bên Hà Nội luôn . Dạo chơi xong cũng đến chiều, em về khách sạn rút máy ra thì lại thấy 30 cuộc điện thoại bị lỡ từ bà bu, nghĩ đến chuyện bực mình hôm trước, e tắt luôn cái điện thoại coi như k có liên lạc với ai trong mấy hôm đi chơi cả. Mệt mỏi, em vào tắm để tinh thần được thư thái. Nhưng có lẽ lúc tắm thì suy nghĩ lại đến với con người nhiều hơn bình thường thì phải, em k thể biết được lúc về nhà phải ăn nói sao với bà bu, rồi bà bu lại bắt phải bỏ gấu thì hoàn toàn chả biết phải phản ứng thế nào. Cái suy nghĩ đấy dai dẳng em đến ngày cuối cùng của cuộc đi chơi, nó dường như bắt em phải lựa chọn giữa hai người thân thiết nhất, và cuối cùng em đã chọn gấu. Em không thể phụ được người con gái hoàn hảo và tốt với em như vậy, dẫu mẹ em có tiếp tục ngăn cấm em đi nữa thì em vẫn yêu nàng, cùng lắm thì em sẽ từ bỏ tất cả, dời xứ này mà đi.
Năm ngày ở Hội An qua thật nhanh, ngày về Hà Nội đã đến và em đã chuẩn bị tinh thần để đối mặt với gia đình. Xuống sân bay, bật điện thoại lên thì thấy bà bu gọi nhỡ gần 50 cuộc, con em gái và bố cũng xấp xỉ 40 cuộc trong lúc em tắt máy, cũng có tý lo lắng nhưng thôi không sao cả, em đang trên đường về nhà rồi. Về tới nhà, em và gấu đi rón rén lên phòng bởi không dám gặp ai vào lúc này, bỏ đi 5 năm hôm chả nói chả rằng một câu, điện thoại thì tắt máy, bây giờ mà gặp bà bu xác định là bị ăn chửi té tát là nhẹ, nặng khéo còn bị từ mặt chứ đùa à. 5 bước chân nữa là tới cầu thang lên tầng thì bất ngờ bà bu từ trong nhà bếp đi ra, mắt có vẻ xưng húp, tim em chưa kịp đập loạn xa thì bà bu xà vào ôm lấy em, vừa ôm vừa khóc thành tiếng:

Những người đã like Merilo bởi bài viết có ích này:
minh
Rating: 0.14%
 
Merilo
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️14/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: Hỏa Løng
Xếp hạng Bang hội: ⚡4/60⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸320/4140🩸
Tiền mặt:
Ngân hàng:
Nhóm:
Danh hiệu: ⚝Phục Ma Kim Cang⚝
Giới tính:
Ngày tham gia:
Đến từ:
Số điện thoại:
(Nokia 110/2.0)

- Chia sẻ bài viết:

- Xem full chủ đề: http://chiase123.com/viewtopic.html?t=29533

- Link bài viết: http://chiase123.com/topic29533-9.html#p353600

Quay về Thơ, truyện ngắn