Bang hộiTiền mặt: 0 Xu Trò chơiHộp quà giáng sinhThứ Sáu, 08:17:07 - 05/07/2024
Cùng chia sẻ những bài thơ, mẩu chuyện hay

Các điều hành viên: Mod, SMod, Admin

TOPIC Hạt Giống Tâm Hồn - Love Story

Re: TOPIC Hạt Giống Tâm Hồn - Love Story

#44 » Gửi bài gửi bởi TomboyCukkoo » 22/07/2012 21:11 » @38738

Chị...hãy cho em được nói

Em không cần chị xinh đẹp như người khác. Lúc nào em cũng khen chị này đẹp chị kia dễ thương nhưng chị biết không? Chị không có đôi chân dài như Thanh Hằng, không cao như Hồ Ngọc Hà cũng không dễ thương như MiDu nhưng đối với em thì chị chính là người con gái đẹp nhất. Chị mang vẻ đẹp nhẹ nhàng dịu dàng, vẻ đẹp đó chỉ có chị mới có mà thôi. Trong tim em thì chị và mẹ là hai người đẹp nhất, thật đó. Bằng chứng là chị đã cướp mất trái tim của ông anh chuẩn bị làm anh rể em rồi nè. Hãy tự tin về mình nha chị.
Em không cần chị phải thông minh tài giỏi. Thông minh tài giỏi như thế nào thì chị vẫn mãi là chị gái yêu dấu của em mà. Em cũng sợ khi chị tài giỏi rồi, chị sẽ không còn thời gian dành cho gia đình nữa. Em trẻ con quá phải không ạ? Nhưng đó là suy nghĩ của em ngay lúc này. Đừng bao giờ tự ti vì mình nha chị, chị học hành không bằng ai nhưng những việc chị làm cho em, cho gia đình không phải ai cũng làm được đâu nha. Chị đã làm được nhiều việc lắm chị ạ. Chị là người tài giỏi nhất mà em từng biết.
Em không cần chị phải hi sinh để cho em một cuộc sống tốt đẹp. Cuộc sống của chị đã vì gánh nặng gia đình mà đánh mất. Năm năm nay chưa lần nào chị sống cho bản thân mình cả. Chị hãy một lần sống cho những cảm xúc thật của mình nhé chị, như thế sẽ giúp em cảm thấy nhẹ nhàng hơn.
Em không cần chị cố gắng làm thật nhiều để cho em được bằng bạn bằng bè mà đơn giản em cần một người chị sẵn sàng lắng nghe em tâm sự cho dù những suy nghĩ đó có ngốc xít như thế nào đi chăng nữa. Lần này chị hãy dành cho em một phút, chỉ một phút chia sẻ thôi nhé chị.
Từ nhỏ chị luôn đóng vai trò lính cứu hỏa cho riêng mình em, mỗi khi em phạm phải lỗi lầm gì thì vẫn là chị đứng ra chịu tội thay em. Có gì ngon, đẹp chị đều dành cho em mà không hề giữ lại cho riêng mình. Lúc nào cũng là vì em mà chị phải hi sinh, em may mắn lắm chị nhỉ? Chị làm cho em nhiều việc như thế ấy vậy mà em chưa bao giờ nói một lời cảm ơn, đơn giản vì em nghĩ chị là chị gái của em mà chị em trong nhà thì cần gì nói cảm ơn chứ, khách sáo quá. Có lẽ chính suy nghĩ đó đã vô tình đẩy chị em mình ra xa nhau. Chị vẫn chăm sóc cho em như ngày xưa nhưng bây giờ em đã không còn đủ sự nhạy cảm để cảm nhận cái sự quan tâm đó nữa, đơn giản vì hai chị em mình đang ngày càng xa cách.
Chính sự im lặng tạo ra khoảng cách hay vì khoảng cách đã vô tình tạo ra im lặng? Em không biết chị ạ. Không còn những buổi tối hai chị em mình tâm sự mà thay vào đó là những khoảng trống ngày càng lớn giữa hai chị em.
Và cũng không còn những nụ cười sảng khoái, bây giờ chỉ là những im lặng vô hình mà thôi.
Những buổi đi chơi cùng nhau cũng thưa dần, ngay cả việc đi chung với nhau cũng không còn.
Và tất cả sẽ không thể quay lại như xưa nữa phải không chị?
Chị biết không ngày trước mỗi khi gặp phải vấn đề gì đó chị luôn là nhà gỡ rối tuyệt vời nhất của em. Em vui và tự hào về điều đó lắm nhưng giờ thì chấm hết chị ạ. Đơn giản vì chị không còn dành thời gian cho em nữa,đúng hơn là chị không có nhiều thời gian cho một con đứa trẻ con như em. Chị luôn sẵn sàng là một người bạn, một tri kỉ cho mọi người tâm sự nhưng chị đã không chấp nhận làm tri kỉ của em . Chị có hình dung ra được ánh mắt chị nhìn em bây giờ thay đổi nhiều lắm. Em biết điều đó mà. Khi chị quan tâm yêu thương ai đó thật nhiều thì chị sẽ nhận ra sự thay đổi của họ dù cho chỉ nhỏ nhặt nhất. Ngày trước chị nhìn em rất yêu thương, chân thành còn giờ đây, mọi chuyện đã thay đổi. Ánh mắt chị lạnh lùng, nhiều khi em không dám tin đây là chị gái của em nữa. Tại sao vậy chị?
Những rắc rối tình cảm của tuổi mới lớn, những khó khăn trong học tập, tất cả em đều muốn chia sẻ với chị, nhiều lắm. Mỗi khi bắt đầu tâm sự, chị chỉ có duy nhất một thái độ. Chị nhớ hay không lần em tâm sự với chị về tình cảm của em dành cho một người. Em đã hi vọng chị sẽ lắng nghe rồi nhẹ nhàng khuyên em như chị từng khuyên một đứa em họ. Nhưng chị đã vô tình buông một câu nói “Ôi tình cảm đó may ra được ba bảy hai mươi mốt ngày là cùng”, câu nói không sắc nhọn nhưng sao em lại thấy đau chị ạ. Em quay lưng để chị không nhận ra em khóc. Hóa ra tình cảm của em không đáng nhận được sự khuyên can của chị thì phải. Cũng những tâm sự ấy nhưng sao chị có thể khuyên người ta nên thế này nên thế kia còn với riêng em sao lại trở thành như thế? Em không hiểu.
Chị luôn tươi cười với tất cả mọi người trừ em. Số lần chị em mình vui vẻ có thể đếm trên đầu ngón tay. Chị không tin phải không? Em thì tin. Nụ cười không còn dành cho em nữa. Mỗi khi nhìn chị vui vẻ nói chuyện với mọi người, em tủi thân. Sao mọi người có thể nhận được nụ cười, sự vui vẻ của chị còn em thì không thể? Chưa bao giờ chị nhìn vào cảm xúc của em để hiểu để thông cảm cho sự trẻ con của em. Em trẻ con đơn giản vì em muốn như xưa
Có lẽ trong suy nghĩ của chị, em mãi chỉ là một đứa trẻ, suy nghĩ của một con nhóc thì cần gì phải quan tâm lo lắng. Chị luôn nhìn nụ cười của em rồi cho rằng em không bao giờ suy nghĩ sâu sắc nhưng chị không bao giờ nghe được tiếng khóc của em vì em không dám khóc trước mặt mọi người. Em sống thật với cảm xúc của mình trong đêm tối chị ạ, dĩ nhiên khóc trong đêm thì sẽ không ai nhận ra.
Em cũng rất tham lam lắm. Em không chỉ muốn được chị lắng nghe mà em còn muốn được chị chia sẻ suy nghĩ của chị. Nhưng em biết điều đó không bao giờ xảy ra đâu vì chị không bao giờ cho phép em được bước vào thế giới cảm xúc của chị cả. Ai cũng có thể ngoại trừ em phải không?
Em tự hỏi không biết chị có thực sự yêu thương em hay không? Tự trấn an mình rằng không phải là chị không thương em đâu chỉ qua là chị muốn em tốt hơn muốn em tự lập hơn mà thôi. Nhưng chị ơi, tự lập không có nghĩa là một mình một cuộc sống, không cần ai bên cạnh mà cần lắm sự chia sẻ quan tâm. Trấn an nhiều như thế nhưng cũng vô ích thôi vì sự thật em mãi là một gánh nặng cho chị mà ai lại thương gánh nặng bao giờ đâu chứ. Câu hỏi đó đã theo em suốt năm năm nay để mỗi khi nhớ tới là em lại khóc. Tại ngày xưa do em không tốt nên bây giờ chị mới như thế hay vì chị không thương em nữa. Em muốn biết chị ạ
Ai cũng thay đổi phải không chị? Em thay đổi hay chị không còn như xưa nữa, không ai biết, chỉ biết là chị em mình mãi mãi không thể quay lại ngày xưa.
Giá như chị cho em biết vì sao chị lại lạnh lùng thì em sẽ không như thế này, sẽ dễ chịu hơn nhiều.
Ngay lúc này hay trong quá khứ và cả trong tương lai, dù có chuyện gì xảy ra thì với em chị luôn là một người chị tuyệt vời. Em không trách hay giận chị đâu vì em là một đứa em không tốt. Em chỉ giận bản thân mình đã để chị hi sinh cho em nhiều quá mà không giúp gì cho chị cả. Nếu con người mà có kiếp sau thì em sẽ vẫn chọn làm người một nhà cùng với chị nhưng đổi vai trò cho nhau. Em sẽ làm một người chị để yêu thương chăm sóc chị như chị đã làm cho em ở kiếp này, em hứa đấy. Em sẽ mang lại cho chị những gì tốt đẹp nhất, sẽ lắng nghe mọi tâm tư tình cảm của chị để chị không phải giống em lúc này.
Và đây là điều cuối cùng em muốn nói với chị “CẢM ƠN CHỊ NHIỀU LẮM, CẢM ƠN VÌ TẤT CẢ NHỮNG GÌ CHỊ MANG LẠI CHO EM. YÊU CHỊ NHIỀU!”

TOPIC Hạt Giống Tâm Hồn - Love Story
Sửa lần cuối: TomboyCukkoo 01/09/2012 14:56

Những người đã like TomboyCukkoo bởi bài viết có ích này:
p0d0lsky
Rating: 0.14%
 
TomboyCukkoo
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️16/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: Hỏa Løng
Xếp hạng Bang hội: ⚡4/60⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸1776/4141🩸
Tiền mặt:
Nhóm:
Danh hiệu: ⚝Gia học Uyên Nguyên⚝
Giới tính:
Ngày tham gia:
Đến từ:

- Chia sẻ bài viết:

- Xem full chủ đề: http://chiase123.com/viewtopic.html?t=3868

- Link bài viết: http://chiase123.com/topic3868-43.html#p38738

Quay về Thơ, truyện ngắn