Bang hộiTiền mặt: 0 Xu Trò chơiHộp quà giáng sinhChủ Nhật, 07:40:19 - 29/09/2024
Cùng chia sẻ những bài thơ, mẩu chuyện hay

Các điều hành viên: Mod, SMod, Admin

[TRUYỆN] Bao Nhiêu Cũng Không Đủ

Re: [TRUYỆN] Bao Nhiêu Cũng Không Đủ

#53 » Gửi bài gửi bởi Tibu » 29/03/2013 08:24 » @196023

Thế là cả tối đấy lần đầu tiên mình bị Linh khủng bố điện thoại. em kể một đốngviệc làm cho mình rồi thế này, rồi thế kia. Mình nói đùa rằng vậy chia tay nhé thì em gân cổ bảo là còn lâu, phải cho đến khi nào mình thân tàn ma dại vì dám yêu em thì mới bỏ. Ừ, có lẽ mình và Linh phải lên bờ xuống ruộng nhiều lần hơn nữa thì mới có nhau được. Nhưng dù có thế nào đi nữa thì anh vẫn chịu được Linh a, em cũng chịu đựng vì anh phải không. Linh, anh yêu em nhiều lắm. Chúc em ngủ ngon! :*
Chap 27:
Cuối cùng thì ngày Dũng nhập ngũ cũng đã đến, trước khi đi mấy đứa cấp 3 cả trai và gái tổ chức tiễn đưa nó theo đũng nghi thức chia tay mà ai cũng được hưởng khi đi du học, cưới vợ, cưới chồng… Dũng là đứa đầu tiên nhập ngũ và được hưởng đặc ân đó từ lũ bạn của mình với nó. Mà cái thằng này buồn cườithật, khi đến thì nó thản nhiên bảo không có tiền, chúng mày góp vào thì tao xin. Thôi, vì là lần cuối cùng trong 18 tháng nữa nên cácbạn cũng vui vẻ hoàn thànhtâm nguyện của Dũng.
Nhìn Dũng với mái tóc gần như húi cua để gia nhập quân ngũ mà mình cứ cười lên cười xuống. Khi đội nồi lẩu bốc khóc, cả đám xúm lại trêu Dũng chắc thằng này chỉ cần một ống quần cũng xỏ vừa hai chân. Thế là Dũng vén áo khoe ngay cái thắt lưng bộ đội vừa được phát. Khiếp, cứ như là nó đeo nhầm của người khác ấy. Đứa nào cũng bảo con Loan có chồng, có con rồi mà cũng gây choáng bằng việc Dũng lên đường phục vụ đất nước đâu. Dũng được phân công vào một đơn vị trên Lạng Sơn, nghe đâu bảo là gần cửa khẩu Tân Thanh.
- Thế mà tao cứ tưởng mày phải được ra đảo cầm cờ chứ. -Thằng Nam nói. - Mày lên đấy có khi lại kiêm nghềtay trái là buôn lậu đấy.
Thế rồi Nam lôi chuyện mộtđứa họ hàng không biết có thật của nó không để dọa Dũng. Thằng họ hàng đấy ham ăn ham uống nên đi bộ đội cũng chẳng biết phép tắc gì. Ai đời cả đĩa thịt có 6 miếng thì nó ăn hết 5, miếng còn lại thì cũng chỉ còn mỡ với bì rồi vô tư đứng dậy. Đêm hôm đó nó bị bọn cùng phòng treo ngược lên quạt trần trong tình trạng trần truồng. Mấy hôm sau cũng vậy nên cu cậu sợ quá, nằng nặc đòi về nhà cho bằng được chứ không sướng như Dũng vẫn nghĩ là có rượu với gái đâu. Nói đến vụ này thì tất cả đều nhao nhao lên thi nhau kể cũng không hết chuyện. Thôi thì mặc kệ chúng nó, mình với mấy con bạn cứ thoải mái đánh chén trong khi lũ con trai chuốc rượu Dũng.
Bố Gấu to gọi điện cho mình nhưng mình cũng không nghe vì đoán là bố chỉ thay mặt mẹ nhắc mình về sớm để mai dậy đi học còn có tương lai. :-|
Bữa lẩu kết thúc mà chẳng còn gì thừa lại, kể cả một cọng rau. Đó là hệ quả tất yếu khi mà đứa nào cũng phải đóng tiền để ăn. Sau đó cả lũ kéo nhau đi trà chanh ở vườn hoa Thợ Nhuộm. Cả lũ ôn lại nhiều kỉniệm hồi đi học mà bây giờ kể lại vẫn cười vỡ bụng. Vụ thằng Hiếu mang rượu đến lớp uống khi bị Hồng từ chối hẹn hò đúng lúc thầy hiệu phó vào kiểm tra lớp, thì cả mấy đứa lấy lọ dầu gió bôi khắp người nó để che giấu mùi rượu đi. Rồi cảlần thằng Tú đùa nhau némđá vỡ đầu Sỹ với tỉ lệ trúng chỉ là 0,01% ở tiết thể dục cũng làm nó nổi tiếng nhất trường...
Mình cũng bị bọn bạn đem ra chế giễu khi ngủ quên chảy cả nước dãi ra khắp bàn làm cái Hường khóc thét không chịu ngồi cạnh nữa. Ngồi sướt mướt với nhau gần 2 tiếng đồng hồ thì Dũng chảy nước mắt. Nókhóc vì phải chia tay với lớpvà khóc vì phải đối mặt với những khó khăn trong quân ngũ mà lũ bạn đang thi nhau kể. Lúc chưa đi thì hùng hồn lắm, đến lúc chuẩn bị lên đường thì thế này đây. Tan tiệc cả lũ như theo thông lệ cũ, tất cả đứng dậy, xếp hàng bắt taychúc Dũng nhập ngũ vui vẻ,khi đi mạnh khỏe khi về béo khỏe lên vài cân để còncưới vợ.
Bố Gấu to lại gọi một lần nữa nên mình bật máy nói nhanh để bố khỏi trình bày.
- Đây, con đang về rồi ạ.
Mà đã về được đâu, cả lũ lại kéo nhau dạo phố, vòng quanh hồ Gươm đến 2 vòng rồi mới tản ra mỗi đứa một ngả. Mình với Dũng về cùng nhau vì hai đứa cũng gần một chỗ. Mình hỏi Dũng rằng đã chàotạm biệt Hà chưa, nó lắc đầu bảo.
- Không cần, Hà qua một đứa bạn chung của hai đứa đã biết là tao nhập ngũ rồi. Cũng đã nhắn tin hỏi tao rồi.
- Hà có biết vì nó mà mày đibộ đội không?
- Mặc kệ đi, chia tay thì việc gì phải thông báo với nhau.
Mình im lặng một lúc rồi nói một điều mà bản thân mình cũng không biết sẽ là như thế không.
- Tao thấy mày với Hà chưa kết thúc được đâu. Có lẽ một lúc nào đấy hai đứa bọn mày sẽ lại là của nhau. Tao nói thật lòng đấy.
Dũng chỉ cười rồi chúc mìnhngủ ngon và luôn vui vẻ vớiLinh. Thay mặt em, mình gửi đến nó lời chúc của em.
Về đến nhà thì đã thấy Linh ngồi lù lù trong nhà rồi, trong khi bố mẹ lại đang ngồi tranh cãi với nhau điều gì đó rất là gay gắt. Chuyện gì đã xảy ra thế này. Thấy mình về thì Linh liền đứng dậy nói ngắn gọnvà sốc.
- Em bị bố đuổi khỏi nhà rồi, bố tịch thu tất cả nên em không thể gọi cho anh. Em đến nói rằng muốn ngủ ở nhà anh.
- Giờ thì anh đã hiểu tại saobố mẹ anh lại cãi nhau rồi. -Mình thở dài. - Có lẽ họ đang đổ lỗi xem ai đã làm hỏng anh
- Em rất tiếc, nhưng mà này, anh có em gái mà sao không cho em biết hả.
Tibu
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️17/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: V-Anime Fan
Xếp hạng Bang hội: ⚡7/80⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸595/4142🩸
Tiền mặt:
Ngân hàng:
Nhóm:
Danh hiệu: ⚝Nghĩa Bạc Vân Thiên⚝
Giới tính:
Ngày tham gia:
Số điện thoại:
(Nokia 5130c-2)

- Chia sẻ bài viết:

- Xem full chủ đề: http://chiase123.com/viewtopic.html?t=15338

- Link bài viết: http://chiase123.com/topic15338-52.html#p196023

Quay về Thơ, truyện ngắn