Bang hộiTiền mặt: 0 Xu Trò chơiHộp quà giáng sinhThứ Hai, 02:13:45 - 06/05/2024
Cùng chia sẻ những bài thơ, mẩu chuyện hay

Các điều hành viên: Mod, SMod, Admin

[Truyện ngắn] Và con tim đã vui trở lại

Re: VÀ CON TIM ĐÃ VUI TRỞ LẠI Chap 1 -171

#88 » Gửi bài gửi bởi Hunglabocau » 05/04/2013 15:36 » @199735

083 Trại an dưỡng Ngả Bỉ Cái (1)

Cùng lúc đó, tại trại an dưỡng Ngả Bỉ Cái.

Huân dừng ở lưng chừng núi, nấp trong bụi cây hóa trang xong xuôi. Anh đeo bộ tóc giả, chòm râu giả, lại khoác một bộ đồ trung niên màu đen. Thoạt nhìn tưởng một ông lão hiền lành.

Anh biết vào đây cũng không khó, bởi vì ở nơi này không chỉ có cha anh. Hàng năm người nhà tới đây thăm thân nhân không phải ít. Anh rút từ trong ba lô ra một cuốn tập màu xanh đậm, đó là “giấy thông hành” để qua cửa, chứng minh anh là người nhà bệnh nhân. A Cửu đã chuẩn bị nó giúp anh.

Đem tất cả quần áo cũ bỏ vào ba lô, lại vùi vào trong bụi cỏ, trước khi đi anh còn cẩn thận đánh dấu. Sau đó khoác lên một túi xách gọn nhẹ nhắm hướng chân núi đi xuống. Cách trại an dưỡng khoảng một km, anh lên một chiếc Land Rover mà A Cửu để sẵn, hướng trại chạy tới. Chỉ có làm như vậy, mới có thể đánh lạc hướng trạm kiểm soát, vượt qua bảo vệ.

Quả nhiên 2 tầng bảo vệ anh đều qua trót lọt, Huân nhẹ nhõm tiến xe vào bên trong.

Địa hình ở đây anh thuộc như lòng bàn tay, này là bể phun nước, núi giả, công viên nhỏ…, tiếp theo là thềm đá, thác nước. Tiếng nước róc rách men theo một con đường mòn mát rượi đầy bóng cây.

Đi tới cuối đường sẽ là khu rừng trúc, phía ấy có một khu kiến trúc độc lập hai tầng, phụ thân Liên Thành Hạo Thiên chính là bị lão hồ li Liên Thành Triển Bằng giam lỏng ở đây. Kể từ lần trước nhìn thấy cha mình, tính ra cũng đã nhiều năm…

Nghĩ đến đây, mắt anh lóe lên một tia giận dữ. Nhanh chóng lắc mình trốn vào một túp lều nhỏ bên trong rừng trúc, quả nhiên như dự liệu, đây chính là một phòng nghỉ của nhân viên vệ sinh. Huân bước nhanh về phía góc tường, nhẹ nhàng cạy viên gạch, liền lộ ra một hốc nhỏ.

Bên trong là một bộ đồng phục của nhân viên vệ sinh mà A Cửu đã giấu cho anh. Huân nhanh chóng khoác lên, đội thêm một cái nón màu lam thanh khiết, nó giúp che đi hơn nửa gương mặt.

Huân liếc nhanh đồng hồ trên cổ tay trái, mười hai giờ mười lăm phút, thời gian vừa vặn tốt. Vì thế, liền đẩy một chiếc xe vệ sinh, hướng khu nhà lầu đi đến.

Trong đình viện lúc này cũng không thanh tĩnh, đây là quãng thời gian dọn dẹp, tất cả mọi người đều bận rộn, tới tới lui lui, tưới hoa, quét lá... Ai cũng chú tâm vào việc của mình, chả ai buồn chú ý tới Huân.

Đi đến lầu, Huân khẽ ngẩng đầu liền thấy đứng ở ngoài cửa là hai người da trắng, hung hãn như hổ, vừa thấy liền biết không phải là loại lương thiện, vẻ mặt rất dữ tợn.

Một tên thấy Huân cúi đầu đẩy xe, liền thét to: "Đứng lại! Đang làm gì?"

Huân lên tiếng cực kỳ hèn mọn khiêm tốn: "Tiên sinh, tôi tới dọn dẹp, đây là thẻ của tôi, mời ông xem qua”. Nói đoạn, khiêm tốn cầm tấm thẻ đưa đến trước mặt hắn ta.

Công tác bảo vệ ở đây vô cùng tốt, toàn bộ công nhân đều có thẻ, không cho phép người có thân phận không rõ lui tới. Điều này cũng dễ hiểu vì đây là nơi rất nhiều giới thượng lưu của Mỹ lựa chọn đến an dưỡng. Nhưng Huân không nghĩ như vậy, theo ý anh nơi này giống như là một nhà giam, lão hồ li Liên Thành Triển Bằng chính là dùng nơi này để giam lỏng phụ thân của anh, suốt ngày không thấy mặt trời, nhiều năm hậm hực không vui. Nói dưỡng bệnh cho oai, kì thực là hành hạ.

Tên gác cửa không chút nghi ngờ, có thể là do Huân hoá trang rất thật, nên hắn ta chỉ ngó sơ một cái, liền cho anh vào phòng.

Vào trong, anh còn trông thấy hai người châu Á, một người đang dựa vào cầu thang đúng là A Cửu, người còn lại diện mạo trắng nõn, sắc mặt lạnh lùng.

A Cửu liếc mắt một cái liền nhận ra Huân, len lén dùng mắt ra hiệu, rồi hướng về người kia nói: "A Kim, đi ăn cơm thôi. Để A Nặc và Edward ở bên ngoài trông chừng, chúng ta ăn xong sẽ thay ca cho họ”.

Huân đương nhiên biết đây là cơ hội A Cửu tạo ra cho anh, anh lặng không tiếng động tiếp tục vùi đầu quét rác. Tại nơi luôn đề phòng nghiêm ngặt như thế này, nhân viên vệ sinh tuyệt đối phải tuân thủ nguyên tắc: “Nếu không thật cần thiết, tuyệt đối không nên nói lời nào", anh đương nhiên muốn thể hiện cho đúng vai trò.

Nghe A Cửu kêu tên kia là A Kim, Huân có chút kinh ngạc, nhưng vẫn làm như bình thường tiếp tục quét dọn. A Kim là cận vệ của Liên Thành Triển Bằng, vì sao lại có mặt ở đây? Chẳng lẽ thúc phụ cũng đã ở trại an dưỡng?

Đương nhiên, Huân cũng có trợ thủ đắc lực, nhưng người ngoài chỉ biết có Khưu Thiểu Trạch, mà không biết còn có A Cửu. Khưu Thiểu Trạch được cho là quân sư của Liên Thành Huân, trầm ổn, trí tuệ, ở trên thương trường là cộng sự hoàn hảo; còn A Cửu thì lại là kết nghĩa từ nhỏ, anh ấy đã từng học ở trường cảnh sát lại rất cơ trí nhạy bén, cam nguyện nằm vùng đến làm thủ hạ của Liên Thành Triển Bằng.

A Kim vẫn đứng im tại chỗ, không có bất kì biểu hiện gì, lạnh như băng nói: "Ông đi ăn trước đi, tôi ở đây trông chừng”.

Xem ra, anh ta hiển nhiên là cảnh giác Huân.

Dưới vành nón che khuất khuôn mặt, cặp mắt Huân lóe ánh sáng lạnh. Có cần thiết kiểm soát gắt gao vậy không? Khẽ rùng mình, có lẽ lão hồ li cũng không để ý ba anh sống chết, chẳng qua là muốn mượn cơ hội bắt lấy nhược điểm của anh, khiến anh phải nhượng chức tổng tài.

Nhớ tới hai năm trước, trong một cuộc đàm phán cùng lão hồ li, lão nói: "Cháu ruột, cháu bây giờ tuổi còn rất trẻ, ta khuyên cháu làm việc từ tốn một chút, đừng giống những minh tinh điện ảnh hay thích khoe khoang với giới truyền thông. Nếu ngày nào đó vị trí ngồi có bất ổn, thúc phụ sẽ giúp cháu thu dọn tàn cục. Về phần ba cháu, cháu yên tâm, cứ giao cho ta là được rồi!"

Rõ ràng là những lời mang hai ý nghĩa, chứa đầy hàm ý!

A Cửu có vẻ như nhìn ra sắc mặt khó coi của Huân, nhanh nhảu nói: "Nếu vậy tôi trông chừng cho, ông đi ăn đi rồi mang về cho tôi một phần là ok rồi!”.

A Kim hơi tư lự, rốt cục gật đầu nói: "Cũng tốt, vất vả cho ông!”.

Chờ A Kim đi rồi, A Cửu mau chóng liếc mắt ra hiệu cho Huân đi lên lầu thăm ba.
Hunglabocau
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️11/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: V-Anime Fan
Xếp hạng Bang hội: ⚡7/60⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸263/4140🩸
Tiền mặt:
Nhóm:
Danh hiệu: ⚝Truy Phong Quyết⚝
Giới tính:
Ngày tham gia:
Đến từ:
Số điện thoại:
(Google Chrome 26.0.141)

- Chia sẻ bài viết:

- Xem full chủ đề: http://chiase123.com/viewtopic.html?t=15570

- Link bài viết: http://chiase123.com/topic15570-87.html#p199735

Quay về Thơ, truyện ngắn