Bang hộiTiền mặt: 0 Xu Trò chơiHộp quà giáng sinhThứ Ba, 06:49:30 - 07/05/2024
Cùng chia sẻ những bài thơ, mẩu chuyện hay

Các điều hành viên: Mod, SMod, Admin

[Truyện ngắn] Và con tim đã vui trở lại

Re: VÀ CON TIM ĐÃ VUI TRỞ LẠI Chap 1 -171

#100 » Gửi bài gửi bởi Hunglabocau » 07/04/2013 02:26 » @200795

Tề Hoan Hoan, anh cần em!

Hoan Hoan không yên lòng, phá lệ đi sớm hơn mọi ngày.

Ánh mắt Khưu Thiểu Trạch lạnh lẽo sắc bén đảo qua vẻ mặt ngây dại của Hoan Hoan, lông mày của anh mày nhăn lại, trong lòng đoán ra được đại khái nguyên nhân.

Sáng nay tin tức bát quái, không phải là anh không có nghe thấy.

Chẳng qua, xưa nay công và tư rõ ràng Khưu Thiểu Trạch không quen quan tâm những chuyện tiêu cực như thế này trong giờ làm việc, sắc mặt nghiêm túc, nghiêm từ nói "Tề Hoan Hoan, sau khi tan họp đến phòng làm việc của anh một chuyến!"

Đột nhiên bị gọi tới, Hoan Hoan bỗng dưng kinh ngạc một chút, ngước mắt nhìn thấy Khưu Thiểu Trạch với vẻ mặt phẫn nộ nhìn mình.

Tâm tình đã xấu nay vì lo lắng mà xấu hơn. Sau khi tan họp Hoan Hoan gõ cửa phòng Khưu Thiểu Trạch, thái độ của anh vẫn nghiêm khắc.

Hoan Hoan biết mình đuối lý, vào văn phòng, dè dặt cẩn thận.

Khưu Thiểu Trạch nhìn thấy cô, vẫn lạnh lùng, nói ngay vào điểm chính: "Nói đi, vừa rồi là thế nào? Thật không yên lòng khi nhìn em hoàn toàn không có tâm trạng để làm việc".

Hoan Hoan mấp máy môi, nói đáp "... Khưu tổng, em nghĩ em có chuyện muốn nói với anh một chút”.

"Chuyện gì?" Khưu Thiểu Trạch nhíu mày, suy đoán kế tiếp cô có thể hay không ném quả bom cho anh.

"Em... Xin từ chức”. Hoan Hoan lấy hết dũng khí cố gắng nhẹ giọng nói.

Tại công ty lớn như vậy, không phải ai cũng có thể tùy tiện nói đến là đến, nói đi là đi. Cho dù có đầy đủ lý do từ chức, cũng cần trải thông qua phòng nhân sự nghiêm cẩn xét duyệt, báo cáo, đợi phê chuẩn, … Theo một trình tự nhất định, về sau mới có thể kết luận. Ngược lại, công ty nếu muốn sa thải nhân viên nào đó, cũng cần lý do chính đáng, bằng không dựa theo luật lao động số tiền cần phải trả đền bù gấp ba tiền lương tính đến khi hết hợp đồng.

Mà Tề Hoan Hoan, không có đầy đủ lý do từ chức.

Cho nên, cô mới dùng từ "Xin".

"Vì sao?" Khưu Thiểu Trạch khoá mày càng chặt hơn, nghĩ rằng: Ôi, này thật đúng là quả bom.

"Bởi vì..”. Cô không phải là không có lý do.

Chính là, lý do này không thích hợp để đàm phán cùng thủ trưởng, nó không đủ khách quan, không đủ thuyết phục, cho nên từ ngữ cô có vẻ mập mờ.

"Em làm anh rất thất vọng". Khưu Thiểu Trạch chậm rãi đứng lên, theo ngữ khí, ánh mắt đến thái độ đều rất lãnh đạm. Khi mặt lạnh BOSS kia một mặt bày ra, lời nói đi theo cũng có phần trọng lượng.

Khưu Thiểu Trạch không khách khí nói "Tề Hoan Hoan, anh luôn đánh giá cao em bởi vì em tự tin, tính tình thẳng thắn cùng với việc em chuyên tâm làm việc. Kỳ thực, em không nói anh cũng biết lý do em muốn từ chức, chính vì biết điều đó mới khiến cho anh cảm thấy thất vọng. Bởi vì lý do nhỏ bé không đáng kể, em đã muốn từ bỏ sự nghiệp của mình, thứ nhất phải nói em dễ kích động, thứ hai phải nói rằng em quá yếu đuối, thứ ba phải nói rằng em không có năng lực đối phó”.

Hoan Hoan há mồm muốn phản bác, nhưng cô có thể nói cái gì? Nói bởi vì vấn đề tình cảm cho nên muốn từ chức? Không cần cường điệu, Khưu Thiểu Trạch đã nói, anh biết lý do cô muốn từ chức...

Khưu Thiểu Trạch nói xong, thở dài, lấy mắt kính xuống.

Không có mắt kính che, thái độ Khưu Thiểu Trạch nháy mắt thay đổi, khuôn mặt khắc sâu, giống như có vài phần thân thiết, điều này làm cho Hoan Hoan cảm thấy xa lạ mà lại quen thuộc.

Anh nhìn Hoan Hoan nói "Hoan Hoan, vô luận em ở bất kỳ chỗ nào của cái thế giới này, em đều sẽ không yên lòng, bởi vì em trong lòng vẫn chỉ có anh ta. Một khi đã như vậy, cần gì phải né tránh? Không cần phải dồn mình đi vào một ngõ cụt như thế. Có đôi khi, người ta không trải qua một lần đau khổ sẽ không biết mình thực sự muốn là cái gì. Nếu vì xúc động nhất thời mà từ bỏ, sau này nhất định em sẽ hối hận”.

"..”. Hoan Hoan ngạc nhiên.

Cô đột nhiên cảm thấy Khưu Thiểu Trạch như vậy thật tình cảm, có lẽ nào do anh lấy mắt kính xuống? Cô cũng không phải không biết ý tứ trong lời nói của anh, anh đang khuyên cô ở lại. Nhưng vì sao cô vẫn cảm thấy lời nói anh chứa đầy hàm ý khác...

Lặng im hồi lâu, Khưu Thiểu Trạch ngắt sự trầm tư của cô nói "Em không cần suy nghĩ tới chuyện này nữa. Tóm lại, anh sẽ không đồng ý”.

Lúc này, anh đặt lại mắt kính trên sống mũi. Dưới tấm kính sáng ngời, lập tức Hoan Hoan cảm thấy một Khưu Thiểu Trạch sắc bén lạnh lùng đã trở lại.

Anh nói không chút do dự "Trở về làm việc cho tốt đi. Chuyện này về sau sẽ không nhắc lại nữa! Trừ phi em có lý do hoàn toàn chính đáng, bằng không không bàn nữa!"

"Vâng”. Hoan Hoan bất đắc dĩ gật đầu

Vừa ra đến trước cửa, cô nhớ lại một việc, vì thế quay đầu trở lại.

"Còn chuyện gì nữa vậy?" Thấy thế, Khưu Thiểu Trạch nhăn giữa lông mày, tưởng rằng cô lại xoắn xuýt nói tiếp chuyện vừa rồi.

Do dự một lúc, Hoan Hoan theo trong túi áo trên móc ra một bao thuốc trị thương, nhẹ nhàng đặt trên bàn làm việc của Khưu Thiểu Trạch.

"Khưu tổng, em nghĩ muốn... Em muốn đưa anh cái này”.

Cô cười cười, nhìn anh chỉ vào cằm cùng cái trán đang bị bầm của anh. Khưu Thiểu Trạch theo ánh mắt của cô sờ sờ lên mặt mình, run lên vài giây.

Nghĩ thầm: xem ra cô vẫn có quan tâm mình, không biết những lời mình vừa mới nói lúc nãy, rốt cuộc cô nghe hiểu bao nhiêu, nghe lọt được bao nhiêu. Nếu cô nghe hiểu, nghe lọt được, như vậy cô sẽ làm như thế nào...

Bất tri bất giác, sắc mặt của anh không còn âm trầm, ánh mắt không còn sắc bén, thái độ nghiêm nghị cũng trầm tĩnh lại.

Khi Hoan Hoan từ văn phòng của Khưu Thiểu Trạch bước ra, trong nháy mắt xoay người khép cửa, bất chợt nghênh diện Huân, thiếu chút hai ánh mắt đã đập vào nhau.

Hoan Hoan không dám dừng lại, lại không dám quay đầu, thậm chí cước bộ của cô nhanh hơn so với bình thường, giả bộ dường như không có việc gì, trấn định tự nhiên mà đi.

Nhưng Huân lại quay đầu dạt dào hứng thú nhìn cô, trong mắt anh, cô lại với dáng vẻ nhốn nháo lộn xộn chạy trốn.

Cô mặc bộ com lê có màu sắc nhẹ nhàng, theo dáng vẻ vội vàng cùng cánh tay đong đưa khiến quần áo cứ rung động phiêu diêu, trông rất đẹp mắt.

Huân nhìn theo cô cho đến khi cô khuất khỏi tầm mắt mới thu hồi ánh mắt, không khỏi bật cười - - Xem cô vậy mà nhát gan, cho nên mới phải khẩn trương như vậy, hốt hoảng như vậy.

Tuy rằng bị người ta chụp lén, anh cũng lo lắng sẽ ảnh hưởng đến cô, nhưng vừa mới nhìn rõ biểu tình trên mặt cô cộng thêm bộ dáng lúc rời đi, thật làm anh phì cười không thôi.

Hoan Hoan của anh, vẫn đáng yêu như trước.

Tâm tình Huân vô cùng thoải mái đi vào văn phòng Khưu Thiểu Trạch, ngồi trên ghế sofa quen thuộc.

Mí mắt Khưu Thiểu Trạch không cần nâng lên cũng đã biết người mới vô là ai. Bởi vì cũng chỉ có một người Liên Thành Huân, mới có thể lớn lối như vậy không cần gõ cửa mà trực tiếp tiến vào văn phòng tổng giám đốc, cũng không cần giống các nhân viên khác run rẩy gọi anh một tiếng tổng giám đốc.

Anh nhàn nhạt hỏi "Có chuyện gì nói với tôi mà phải tự mình đến văn phòng của tôi?"

"Ừ, tôi nghĩ muốn nếm thử hương vị trà Long Tĩnh tuyệt hảo trong phòng của ông”. Huân không chút để ý lên tiếng.

Khưu Thiểu Trạch cười khẽ "Muốn uống trà? Làm gì tự mình chạy tới nơi này, tôi kêu trợ lý lấy một hộp đem đến tận nơi cho ông”.

"Không cần, tôi đâu giống người cố gắng nhịn đau để từ bỏ những thứ yêu thích, chỉ uống một tách trà, tôi có thể tự mình lại đây uống. Đúng rồi, ngày hôm qua tôi ở nhà tra xét một ngày, phát hiện gần đây nhất lượng khách đặt phòng có vấn đề, ông có chú ý vấn đề này hay không?”.

Khi mới nghe Huân nói đến mấy từ "Nhịn đau để từ bỏ những thứ yêu thích", Khưu Thiểu Trạch tạm dừng một giây. Nhưng chỉ là một giây như vậy.

Trong lòng Khưu Thiểu Trạch tính toán ý tứ hàm xúc của Huân khi nói lời này. Anh hơi hơi ngước mắt, phát hiện tâm tình Huân không tệ, bộ dáng nhìn như lơ đãng.

Vì thế, đem tất cả suy nghĩ dời đến vấn đề chính, hai mắt tập trung xem văn kiện, khép lại cặp hồ sơ, ngước mắt nghiêm túc "Tôi cũng phát hiện điều đó. Tôi đang chuẩn bị nói với ông chuyện này, tôi cảm thấy rất kỳ quái là có không ít khách quen của chúng ta qua khách sạn WORLD”.

"Ừ, đúng vậy. Một số lượng khách quen đều tập trung chuyển qua cùng một khách sạn, đây chính là chuyện rất kỳ quái, cần thiết phải điều tra cẩn thận lại, muốn biết có một thủ đoạn không trung thực nào trong cạnh tranh hay không? Đúng rồi, tổng giám đốc khách sạn WORLD là Tiếu Tử Mặc, thời gian gần đây thường xuyên đi công tác, không biết cùng việc lượng khách hàng đăng ký phòng giảm xuống có quan hệ trực tiếp nào hay không. Ông cho người đi điều tra anh ta xem”.

"Được, tôi sẽ phái người đi thăm dò". Khưu Thiểu Trạch khẽ gật đầu.

Thời gian Huân lưu lại cũng không lâu, chỉ uống vài ngụm nước trà, liền đứng dậy chuẩn bị trở về văn phòng của mình.

Lúc Khưu Thiểu Trạch tiễn anh ra, trong lúc vô tình tầm mắt đảo qua bao thuốc trị thương Hoan Hoan để trên bàn. Gọng kính màu đen hạ xuống, ánh mắt nhanh chóng hiện lên một tia tinh quang, nói "Đúng rồi, ông cầm cái này về mà dùng đi”.

"Hả? Cái gì?" Huân quay đầu.

Khưu Thiểu Trạch nhàn nhạt nhìn lướt qua bao thuốc trị thương để trên bàn, nói nhẹ nhàng bâng quơ "À, một nhân viên đưa, nghe cô ta nói đây là thuốc trị thương hữu hiệu nhất trên thị trường, đặc biệt điều trị vết bầm ứ thương tổn rất hiệu quả”.

Nghe vậy, Huân cảm thấy hứng thú.

Anh vừa cầm lấy bao thuốc trị thương, vừa trêu chọc Khưu Thiểu Trạch "Nói thật lưu loát, ông vừa nói như vậy, làm tôi cứ tưởng ông đang thay công ty dược quảng cáo thuốc cho họ, quả thực từ ngữ rất giống đang nói quảng cáo. Mà cũng nói, cái người nhân viên đưa...”.

Bỗng dưng, nụ cười trên mặt Huân đọng lại, tâm tình hảo vừa rồi nháy mắt không thấy, sắc mặt cũng âm trầm khó coi đến cực điểm.

"Nhân viên đưa cho ông cái này là…" những lời này lập tức nghẹn ở cổ họng, đột nhiên anh nhớ tới vừa rồi ở cửa gặp phải Hoan Hoan.

Anh xác định chắc trăm phần trăm thứ này chính là Hoan Hoan đưa, bởi vì biểu tình hiện tại của Khưu Thiểu Trạch thêm ngữ khí của anh ta đã nói rõ hết thảy. Anh hoàn toàn xác định, dù suy nghĩ thêm bao lâu anh cũng chắc chắn điều đó!

Huân kiềm chế tức giận, khẽ hừ một tiếng, sau khi liếc Khưu Thiểu Trạch một cái, xoay người sập cửa mà bỏ đi.

Khưu Thiểu Trạch nhìn theo bóng lưng của anh lắc đầu, cười ngay, có một loại cảm giác đã báo thù được cái câu nói vừa rồi của Huân "Nhịn đau để từ bỏ những thứ yêu thích" .

※※※

Huân bước nhanh trở về văn phòng chủ tịch của mình ở tầng cao nhất ở khách sạn Liên Thành thị. Vào văn phòng, liền gọi điện thoại nội bộ.

"Lưu trợ lý!"

"Vâng, chủ tịch!"

"Lập tức gọi quản lý bộ phận dịch vụ khách hàng VIP Tề Hoan Hoan đến văn phòng của tôi một chút”.

"... Vâng”. .

Văn phòng dịch vụ khách hàng VIP.

Nhận điện thoại, Hoan Hoan cầm microphone ngây người ra giống như một pho tượng.

Tân trợ lý thúc giục cô "Quản lý Tề, vừa rồi em đưa ra cái phương án này, chị xem như thế nào?".

"Không thể được! Không thể được!"

"Vì sao? Sai sót chỗ nào... Hôm qua không phải chị đã nói ý kiến của em là đúng sao?"

"À..”. Hoan Hoan dại ra khi trợ lý chủ tịch gọi điện thoại tới. Tắt máy, lúc này mới hồi phục lại tinh thần “Không phải, chị không phải nói em”.

"..”. Hai tân trợ lý nhìn nhau, không biết chuyện gì xảy ra.

"Quản lý, hôm nay chị sao vậy...”.

"Hai em tiếp tục thảo luận, chị đi ra ngoài một chút”.

Hoan Hoan bất an đứng dậy, hút thở thật mạnh, sửa sang lại quần áo cùng dung nhan, muốn trông mình được tự nhiên thanh thản.

Trợ lý thấy mặt cô có vẻ khẩn trương, tò mò hỏi "Quản lý, chị đi đâu vậy?"

"Văn phòng chủ tịch”. Hoan Hoan nhanh chóng rời khỏi văn dịch vụ khách hàng VIP.

Một trợ lý thể hiện thái độ vừa hâm mộ vừa ghen tị nói "Tôi đã nói với bà rồi, xem ra lời đồn là thật, Quản lý Tề rất có khả năng sẽ được chủ tịch Liên Thành Huân biến thiếp thành vợ”.

"Không phải đâu! Còn vị thiên kim của tập đoàn Mỹ Vân sẽ thế nào đây? Còn có Khưu tổng thế nào đây?"

"Ai biết được. Bà có dám cá với tôi hay không? Tôi cá là quản lý Tề của chúng ta sẽ thắng”.

"Đánh cược thì đánh cược...”.

Kết quả, tin tức bên trong phòng làm việc "Tề Hoan Hoan sắp được chủ tịch biến thiếp thành vợ" nhanh chóng lan truyền xa.

Tề Hoan Hoan, ta cần em! ( 3)

Huân, lặng yên không tiếng động đứng sửng bên trong phòng làm việc chủ tịch ở tầng cao nhất.

Sự yên lặng của anh vừa mới bị cắt đứt bởi điện thoại của trợ lý Lưu xong, thì cửa văn phòng liền được mở ra. Anh ngước mắt, liếc mắt một cái thấy nữ nhân xinh đẹp khuynh thành, Quý Hiểu Trân khoan khoái đi vào, ở đâu bỗng nhiên lại ghé thăm qua văn phòng chủ tịch của anh.

Anh bình thản hỏi Quý Hiểu Trân "Sao em lại tới đây?"

"Thế nào, không chào đón à? Đúng rồi, cho anh xem danh thiếp mới của em”.

Quý Hiểu Trân vui vẻ mở túi xách tìm hộp danh thiếp, có vẻ như việc phát giận đến nổi trận giông bão tại phòng làm việc sáng nay, dường như chưa từng xảy ra.

Huân lo lắng trong chốc lát nữa Hoan Hoan sẽ tới, thấy Quý Hiểu Trân ở trong này, nhất định sẽ nghĩ vớ nghĩ vẩn, vì thế lấy điện thoại cầm tay ra gọi điện thoại cho cô.

Quý Hiểu Trân túm lấy di động của anh, tắt máy, bất mãn nói "Chán ghét, không được gọi điện thoại. Anh xem danh thiếp của em này: Quý Hiểu Trân - - Tổng giám đốc tập đoàn Mỹ Vân”.

Danh thiếp được in hoa văn cùng dòng chữ trông thanh nhã, ba chữ “Quý Hiểu Trân" ở giữa dễ thấy, trông sang trọng quý phái như chính cô vậy.

Quý Hiểu Trân đắc ý mặt mày hớn hở, cường điệu "Em được thăng chức, không còn là trưởng phòng bộ phận nhân sự của tập đoàn Mỹ Vân, bây giờ em là Quý tổng, chỉ kém anh một cấp bậc, về sau anh đối với em khách khí một chút!"

Ánh mắt Huân hung ác nham hiểm nhìn Quý Hiểu Trân, bởi vì cô dám tắt đi di động của anh. Nhưng anh không có tâm trạng cùng cô so đo, anh biết lý do cô làm như vậy, chắc là muốn bản thân mình được chú ý.

Cho nên, anh thản nhiên không thèm nhìn cô.

Huân ngồi xuống, ngậm một điếu thuốc lại không châm, nhìn Quý Hiểu Trân nói "Vậy thật là chúc mừng em, nếu em giữ chức Quý tổng, chỉ sợ không có thời gian rảnh bận tâm đến chức thư ký hội đồng quản trị ở Liên Thành thị, anh nghĩ không bằng em hủy bỏ này chức vụ, chuyên tâm quản lý tập đoàn Mỹ Vân thì tốt hơn”.

Quý Hiểu Trân nở nụ cười, dịu dàng tiến lại gần bên cạnh Huân, móng tay đỏ tươi nhẹ nhàng xẹt qua cánh tay Huân, cảm thụ cơ bắp phập phồng kiên cường của nam nhân.

"Như vậy sao được, em muốn kết hôn cùng anh, sau khi kết hôn, sẽ sinh con, tập đoàn Mỹ Vân cùng Liên Thành thị còn không phải thuộc về anh. Hiện tại em làm quen trước một chút nghiệp vụ Liên Thành thị, về sau còn có thể giúp anh một chút, như vậy anh cũng sẽ không vì quản lý hai cái công ty lớn mà mệt nhọc bôn ba”.

Huân nhíu mày, né tránh lời nói của cô. Bật lửa, cười với giọng mỉa mai "Quý Hiểu Trân, em thật đúng là nghĩ quá xa, đã nghĩ đến cả chuyện sinh con”.

Đột nhiên anh ghé sát vào bên tai cô, nói châm chọc "Em không quên hiệp nghị của chúng ta chứ? Quý đại tiểu thư, cùng em diễn trò qua ngày cho đến khi hết hiệp định, như thế là quá sức với anh rồi. Có phải đang cố tình nói như thế để chọc ghẹo anh?"

Huân quay lưng, trên mặt Quý Hiểu Trân hiện lên ngọn lửa giận trong hai giây, sau đó nháy mắt lại tươi cười.

Cô nhún nhún vai, đứng lên đi, đến bên cửa sổ nhìn ra dòng xe đang chạy bên ngoài, cô không quan tâm điều Huân nói, đáp "Hiệp nghị giữa chúng ta, em đã nói hết với mẹ, mẹ bị chọc tức. Hì hì, nhưng do em thẳng thắn bộc trực nói với bà là em đưa ra cái hiệp nghị này, cho nên bà không có giận em. Anh yên tâm, điều anh muốn em đều sẽ thay anh làm được. Anh đi đâu, em không cản, anh muốn vui vẻ với nữ nhân khác, em cũng không quản, bởi vì nhất định anh sẽ quay về với em”.

Cô dừng một chút, đột nhiên cười đến rất vui vẻ "Tề Hoan Hoan, cô ta có thể cho anh cái gì? Tình yêu? Ha ha, tình yêu, ha ha ha...”.

Đến khi Quý Hiểu Trân kiêu căng nói "Anh cũng không phải loại đàn ông tốt", Huân siết chặt quả đấm gần như muốn rít lên phẫn nộ. Nhưng, anh nhịn lại được.

Quý Hiểu Trân nói không sai, anh Liên Thành Huân quả thật không phải là một nam nhân tốt.

Nghiêm chỉnh mà nói, anh đang lợi dụng cô, mà chẳng qua cô cũng vì mục đích của chính mình mà trao đổi với anh mà thôi.

Đây chính là một giao dịch.

Quý Hiểu Trân trở lại bên cạnh Huân, cúi đầu dựa vào cổ bên tai Huân, hai tay nhẹ nhàng vuốt ve vai anh, dáng người mềm mại cùng ngữ điệu ngã ngớn giống như đang khêu gợi anh.

Cô biết hành động này của mình này có thể trêu chọc tâm nam nhân, cái tư thế này cô đã ở trước gương diễn tập rất nhiều lần, cô chắc Huân nhất định không chịu nổi hấp dẫn của bản thân mình.

Cô nói nho nhỏ lặng lẽ "Hiện tại ở công ty, em được phân công đăng ký, quản lý tài chính, mẹ để cho em tập luyện, học hỏi. Huân thân yêu, em muốn biểu hiện thật tốt, anh đừng nói với em rằng muốn đổi ý, bởi vì thanh danh Quý gia của em sẽ không chịu được nhục nhã như vậy. Ha ha... Dù sao em biết anh nhất định sẽ không đổi ý, đúng hay không?"

Mi mắt Huân trói chặt, không nói.

Tay anh đẩy Quý Hiểu Trân đang dán ở trước ngực, duy trì một khoảng cách nhất định cùng cô.

Không phải không biết tâm tư Quý Hiểu Trân, nhưng anh không thể đáp lại. Nếu mà không thể, thì nên khiến cô gạt hết mọi nhớ nhung.

Có lẽ, quyết định đáp ứng cùng Quý Hiểu Trân đám hỏi để đổi lấy sự ổn định giá cổ phiếu của Liên Thành thị, từ vừa mới bắt đầu đã là sai lầm, nhưng việc đã đến nước này, không còn đường để anh lui.

Về việc dùng mưu lược, anh vẫn hơn cô. Muốn nói đối phó Quý Hiểu Trân, không phải anh không có biện pháp.

Nhưng, dùng thủ đoạn ngầm để đối phó với một nữ nhân ngang ngạnh, đó không phải là tác phong của anh Liên Thành Huân.

Anh sẽ kiệt lực ngăn cản việc công ty khác muốn thu mua cổ phần Liên Thành thị, nhưng anh sẽ không vì thế mà đánh đổi hôn nhân của mình... .

"Cốc cốc cốc - - "

Tiếng đập cửa ngắt sự trầm tư của Huân, anh liếc qua Quý Hiểu Trân, trở lại trên chỗ ngồi, ngồi thẳng lưng.

"Ý của em, anh đã hiểu. Lời em muốn nói xong hết chưa? Anh nghĩ, kế tiếp em nên để anh có thời gian làm việc”.

Huân lạnh lùng trả lời, bắt đầu nhìn qua nhìn lại các văn kiện trên bàn, từ tốn không vội không gấp và không chút để ý xung quanh. Hiển nhiên đối với Quý Hiểu Trân, anh hoàn toàn không chú ý tới.

Quý Hiểu Trân cảm thấy không thú vị, bĩu môi, trước khi đi nói "Mẹ em mời anh cuối tuần này đến nhà của em dùng cơm”.

Huân không ngẩng đầu “Được rồi, anh biết. Người bên ngoài vào đi!"

Hàm ý những lời này hiển nhiên với Quý Hiểu Trân như lời đuổi khách. Mặc dù, Quý Hiểu Trân không cam lòng nhưng lại đành chịu, quay người lại bỗng dưng thấy Tề Hoan Hoan, nhất thời trong lòng bốc lên ra một cơn tức.

Cô thiếu chút nữa xúc động bước chân nhào tới Hoan Hoan, vừa mới chuẩn bị nâng tay phải lên, liền phát hiện đi theo sau Hoan Hoan là Lưu trợ lý cũng theo vào.

Xem bộ dáng thật sự có công việc muốn làm, cô không có lý do gì bắt ép Tề Hoan Hoan. Nếu cô thực bắt ép Tề Hoan Hoan, sẽ tỏ rõ việc cô quá mức khẩn trương, sẽ làm cô đuối lý.

Cắn răng một cái, Quý Hiểu Trân vẫn duy trì bước chân cao nhã rời đi văn phòng Liên Thành Huân.

※※※

"Chủ tịch, anh tìm tôi?"

Thanh âm Hoan Hoan chát chúa sáng ngời, đang đứng trước mặt truyền đến Huân. Mới vừa rồi bị Quý Hiểu Trân quấy đến tâm tình rối một nùi, nhất thời như hứng được gió xuân thổi qua, nhẹ nhàng khoan khoái thư sướng.

Hơi hơi ngước mắt, thấy cách ngoài hai thước bộ dáng yêu kiều đang đứng.

Tầm mắt hơi hơi dời lên cao, đập vào mắt chính là bộ com lê màu sắc nhẹ nhàng trang nhã, tươi trẻ bó sát thân cô trông thật quý phái...

Lại nhìn khuôn mặt cô, môi đỏ mọng nở nang, da thịt trắng như tuyết, được trang điểm nhẹ nhàng, so với ối hôm qua, khuôn mặt được trang điểm nhẹ càng khiến cô thật thêm quyến rũ động lòng người.

Huân khẽ nhúc nhích, ánh mắt ngưng tụ, ánh mắt lạnh lùng quét về phía một bên sắc mặt Lưu trợ lý đang trộm liếc nhìn, quát lớn "Lưu trợ lý, tôi giao cho anh làm báo biểu, phân tích xong chưa?".

"Dạ... Em lập tức đi làm ngay!" Trên trán Lưu trợ lý nhất thời nổi lên những tầng kinh hãi, còn có tâm tư nào để rình coi sắc mặt chủ tịch đại nhân, buông văn kiện trong tay để trên bàn làm việc sau đó hốt hoảng chạy ra khỏi văn phòng chủ tịch.

Phòng trong, chỉ còn lại hai người Hoan Hoan cùng Huân.





Tề Hoan Hoan, ta cần em! ( 4 )

Cô vừa quay đầu, đã nhìn thấy cặp mắt Huân nhiệt tình như lửa đang nhìn mình. Cô vội vàng cúi đầu, lảng tránh ánh mắt khẩn thiết như vậy.

Tối qua cùng Huân triền triền miên miên, lưu luyến không rời còn rành rành trước mắt, nhưng cô vẫn cho đó một giấc mộng, cho nên khi cách mười mấy giờ, khi ở trong văn phòng chủ tịch nhìn Huân, cô căn bản không cách nào thích ứng.

Nhìn thẳng anh, cô làm không được.

Nhưng anh hiển nhiên không có ý định buông tha cô, thấy cô cúi thấp đầu, khi không được ánh mắt ôn nhu đáp lại bản thân mình, Huân híp híp mắt, không hài lòng đứng dậy, dần dần tới gần Hoan Hoan.

Anh thật không hài lòng, hoặc nói đúng ra là không vui, bởi vì chuyện cái bao đựng thuốc trị thương. Nữ nhân này đang suy nghĩ cái gì, chẳng lẽ cô thật sự đối với Thiểu Trạch có cảm tình?

Trong lúc nghĩ như vậy, anh bước nhanh như thoi đưa đến trước mặt Hoan Hoan, gần đến khi mặt đối mặt cùng cô chỉ một chỗ khoảng cách thật ngắn.

Hơi thở nam tính nhàn nhạt hòa lẫn mùi nước hoa cô quá quen thuộc, cứ như vậy dâng lên ở mũi và mặt Hoan Hoan.

Quá thân cận, quá nguy hiểm. Hoan Hoan thậm chí có thể nghe được thanh âm trái tim mình bản thân mình nhảy loạn bùm bùm.

Người này rốt cuộc muốn làm gì? Nơi này là văn phòng chủ tịch, anh, anh ta không phải là muốn muốn...

Hoan Hoan không dám nghĩ tiếp, giống như bị anh ta nhìn thấu cả thân thể, mặt đỏ ửng lên, kìm lòng không đặng bước chân hoạt động, chậm rãi lui về phía sau.

Nhưng Huân cũng không cho cô trốn, cô lui một bước, anh cũng tiến một bước.

Kỳ thực, cô rất muốn đứng thẳng tắp, cây ngay không sợ chết đứng tại chỗ, không di dời, không nhúc nhích, nghiêm chỉnh yêu cầu anh hạ chỉ lệnh công việc, hoặc là cùng anh trao đổi quy tắc chi tiết công tác.

Nhưng là, nhưng là tại sao phải biến thành cái dạng này? Cô thậm chí có một loại cảm giác yêu thương vụng trộm cùng anh ở trong văn phòng chủ tịch!

Nhìn chung toàn thân Hoan Hoan không chống đỡ được áp lực tâm lý khổng lồ, bước chân phát nhốn nháo lộn xộn, bỗng dưng thân mình ngửa ra sau đi, cảm nhận cái ót mình sắp phải gặp tai hoạ.

Cổ tay Huân phản ứng rất nhanh hoàn hảo kéo cô lại về phía giữa không trung, một cái xoay người nhanh chóng, Hoan Hoan được anh thuận thế kéo lên về sau, lại thuận thế cùng Huân té nhào vào phía trên bàn làm việc của anh.

Anh trên, cô dưới, tư thế cơ thể hoàn toàn tốt, không đợi cô có phản ứng, khuôn mặt tuấn tú của người nào đó liền lồng xuống dưới làm người ta hít thở không thông, tay anh cũng đã tập kích chiếm hữu ngực cô.

Mặt Hoan Hoan chải quét từ hồng sang trắng bạch.

Đầu tiên nghĩ đến chính là: Liên Thành Huân anh chính là một tên háo sắc không hơn không kém! Anh nên thay đổi hai chữ danh hiệu "Chủ tịch" thành hai chữ "Háo sắc" sẽ thích hợp hơn!

Cô biết cô không thể tuỳ tiện thưởng cho anh một cái tát thật mạnh! Tốt hay xấu cô biết được đây thuộc về địa bàn của anh, không thể giống trước kia ở văn phòng dịch vụ khách hàng VIP, đối với anh lúc đó vừa là đánh vừa là răn đe.

Ở trong này, anh là thủ trưởng, cô là cấp dưới, thủ trưởng có thể đối với cấp dưới "Ý đồ bất chính", nhưng cấp dưới tuyệt đối không có khả năng dĩ hạ phạm thượng!

Cả người Hoan Hoan tức giận đến phát run, sự tình cô dự tính hoàn toàn không giống nhau.

Buổi sáng hôm nay cô còn vì chuyện tờ báo phiền não, còn đang suy nghĩ muốn hay không từ chức, hiện tại tự nhiên ở văn phòng chủ tịch, nằm ở dưới thân thể của anh chờ bị anh chà đạp!

Chuyện này, này, này thật không có thiên lý !

Cô cắn răng một cái, bất cứ giá nào cũng không cho anh ta làm càng, nổi giận mắng "Liên Thành Huân! Anh lấy tay ra khỏi người tôi!"

Huân nhếch mắt lên, lời nói ái muội lan tràn "Hoan Hoan, rốt cuộc em có chút phản ứng bình thường, anh còn tưởng rằng đêm qua sau khi cùng em ôm ấp, khiến em cho đến bây giờ cũng còn chưa có lấy lại tinh thần”.

Cô nghe xong, mặt túng quẫn, cộng thêm thái độ hoàn toàn căm tức.

Anh nhất định là cố ý! Cố ý chọc cô tức giận, cố ý chọc cô mắng, cố ý xem cô tức giận thì bộ dáng nổi bão sẽ như thế nào?

"Liên Thành Huân, nhìn anh khoái chí quá đấy! Rốt cuộc kêu tôi đến văn phòng làm cái gì? Nếu không có chuyện gì, xin anh chủ tịch đại nhân giơ cao đánh khẽ, thả tôi đi ra ngoài!"

Cô Tề Hoan Hoan thề, lời nói cô lúc này là tuyệt đối nghiêm túc, tuyệt đối ngôn từ nghĩa chính, ý chí tuyệt đối hùng tráng.

Bởi vì, cô không muốn bị người khác vô tình xuất hiện tại văn phòng chủ tịch, xem cô là nữ nhân bất lương dám công khai liếc mắt đưa tình cùng chủ tịch đại nhân giữa ban ngày ban mặt.

Nhưng với thái độ chống đối của cô, Huân tươi cười tà mị hơn, bàn tay to luôn bóp chặt vòng eo cô, một chút cũng không có thả lỏng, tay kia chợt bắt đầu cởi bỏ cúc áo cô.

Thanh âm tà ác ở bên tai cô nói nhỏ "Tốt lắm, em chớ lộn xộn, anh lập tức làm cho em cực khoái”.

"Anh!" Hoan Hoan túng quẫn, quả thực muốn đi ra ngoài lại không được, dưới tình thế cấp bách thốt ra “Liên Thành Huân anh thả tôi xuống! Nếu anh không thả tôi xuống, tôi liền... Liền từ chức! Không bao giờ xuất hiện tại Liên Thành thị nữa!"

Sẽ không còn bị anh quấy rối, sẽ không còn bị anh đùa giỡn, sẽ không nhìn thấy sắc mặt của Quý Hiểu Trân...

Kỳ thực, Hoan Hoan nghĩ lý do này căn bản không có bao nhiêu lực thuyết phục, nhưng kỳ quái là, Huân thật sự dừng lại, lông mày nhăn lại, nghiêm túc yên lặng nhìn cô, không còn là một thái độ đùa đùa hành hạ.

"Em... Nói thật?"

Huân là người thông minh, anh lập tức liền đoán ra tâm Hoan Hoan có dấu hiện dao động.

Nếu đã không có suy xét kỹ qua vấn đề này, bằng không người bình thường chắc sẽ không đột nhiên nghĩ đến từ chức. Dù sao, Liên Thành thị có chế độ phúc lợi rất tốt, tiền lương cũng cao, có ai không có tình huống bất đắc dĩ nào mà lại muốn từ chức?

Thừa lúc anh mãi suy nghĩ, buông lơi cánh tay, Hoan Hoan như một con thỏ nhỏ linh hoạt đào thoát khỏi Huân.

Lấy lại tự do, sự nghiêm túc Hoan Hoan có vẻ như lập tức được tăng lên, quay đầu mở to hai mắt trừng anh "Đương nhiên sự thật, anh xem tôi giống như đang nói giỡn sao?"

Nghe vậy, sắc mặt Huân chìm xuống, ánh mắt u ám nhìn cô, ngữ khí gần như điềm đạm đáng yêu nói "Hoan Hoan, em muốn bỏ anh lại một mình sao?"

"..”. Hoan Hoan không nói gì.

Những lời này thế nào nghe thế nào kỳ quái, giống như tình thế cực kỳ nghiêm trọng.

Chẳng qua cô cảm thấy còn tiếp tục đứng như vậy ở Liên Thành thị không thích hợp mà thôi, không phải hoàn toàn mất tích, cũng không phải rời khỏi Nam thành không trở lại. Lại nói, không phải anh còn có Khưu tổng, không phải còn có Quý Hiểu Trân...

Hoan Hoan tức giận nói "Chủ tịch đại nhân, anh đừng nói nghiêm trọng như thế có được hay không? Dù sao chức trưởng phòng bộ phận dịch vụ khách hàng VIP này chính là anh cho tôi, nên không có ảnh hưởng gì. Thiếu tôi thì cũng vậy, mà có tôi thì cũng vậy thôi. Cùng lắm thì anh lại tuyển trưởng phòng mới, không chừng còn làm tốt hơn tôi”.

Ai ngờ, Huân hoàn toàn chắc chắn trả lời "Anh nói nghiêm túc, bởi vì... Anh cần em!"

Hoan Hoan bối rối.

Anh nói anh cần cô...

Huân lại ôm cô vào trong ngực, ngữ khí nhu hòa nói "Anh biết anh nói như vậy thật ích kỷ, nhưng anh thật nghiêm túc. Hoan Hoan, anh cần em, Liên Thành thị cũng cần em. Em không nên coi thường giá trị bản thân mình, không tin tưởng bản thân mình. Là của em thì cũng sẽ là của em, người khác muốn lấy cũng không thể lấy được. Có lẽ quả thật lần này phải cần một chút thời gian, rồi một ngày nào đó em sẽ biết sự cố gắng của mình không có lãng phí vô ích”.

Dựa vào mối liên quan như vậy, đời này bọn họ không thể đến với nhau (1)

Thanh âm Huân thuần hậu trầm thấp, ngữ khí chắc chắn, nhưng có một chút đau thương nhàn nhạt không dễ dàng phát giác.

Hoan Hoan hơi hơi đẩy anh ra, phát hiện mi của anh hơi có chút nhíu lại, mắt không giống vừa rồi lộng lẫy sáng rọi, đáy mắt mang theo vẻ u sầu đau thương cùng khẩn trương.

Anh dùng thanh âm ôn nhu triền miên như vậy nói nhỏ với cô, cầm chặt cổ tay cô vào lòng giống như tựa hồ sợ cô chạy thoát.

Thanh âm của anh, động tác của anh, ánh mắt của anh, khiến cô đau lòng.

Tâm, hơi hơi run run một chút. Cô phút chốc ý thức được, anh nói lời này là nghiêm túc...

Trong lúc nhất thời, Hoan Hoan có cảm giác áy náy vì đã nói chuyện không đúng. Thật sự cô không phải muốn từ chức, vì anh đùa hành hạ cô, cho nên mới nghĩ đến việc nói từ chức để tắc trách anh, nhưng không lường trước anh sẽ khẩn trương như vậy.

Điều này thật sự không giống anh.

Hoan Hoan hồi tưởng từ lúc gặp lại Huân tới nay, trong đoạn thời gian này, cảm thấy anh có chút thay đổi. Lý do vì sao lại như vậy?

Đúng rồi, hiện tại tuy rằng anh vẫn tuấn mỹ, khí anh bức người, nhưng có nét trưởng thành hơn, khuôn mặt tuấn tú của anh tăng thêm chút nghiêm túc cùng nghiêm cẩn, nhất là ở trong công ty đối mặt với công nhân viên khi đó vẻ mặt càng thêm lạnh lùng.

Nhìn anh như vậy, có vẻ xa lạ mà cô đơn, làm cho người ta... Nhịn không được lo lắng.

Lo lắng? Hoan Hoan giật mình khi bản thân mình dùng cái từ lo lắng. Lại hiểu rõ, cuối cùng cô cũng không bỏ được anh.

Anh nói không sai, anh thật ích kỷ, sắp cùng nữ nhân khác kết hôn, vẫn còn yêu cầu cô lưu lại. Điều hận nhất chính là, cô Tề Hoan Hoan cứ như vậy thật không tốt, không từ bỏ được anh.

Cô rất muốn không nhìn cái bộ dáng đau thương ưu sầu kia, rất muốn bản thân mình nói từ chức là thật với thái độ quyết đoán, thật muốn bỏ đi cho xong, không quan tâm tới những việc khác. Cái gọi là mắt không thấy tâm không phiền, có lẽ rời đi Liên Thành thị, không thấy được Huân, không thấy được Quý Hiểu Trân, không thấy được Khưu Thiểu Trạch, cuộc sống của cô sẽ có nhiều niềm vui, thoải mái hơn rất nhiều.

Nhưng cô biết mình làm không được.

Cô nhớ tới câu nói của Khưu Thiểu Trạch, quả nhiên đúng vậy, vô luận cô ở bất kỳ chỗ nào của cái thế giới này, đều sẽ không yên lòng, bởi vì trong lòng cô vẫn chỉ có anh.

Một khi đã như vậy, làm gì phải tránh né...

Tuy rằng trong lòng thừa nhận mình lo lắng anh, nhưng với tính cách rụt rè như cô, vẫn muốn giữ lại một chút lòng tự trọng, nhất là đã lỡ miệng nói ra điều không nên nói.

Hiện tại, cô cần lý trí, ít nhất có thể duy trì hiện trạng, không muốn cho tình thế trở nên xấu hơn là tốt rồi.

Nghĩ đến đây, cô gật đầu hứa hẹn "Được rồi, tôi không từ chức”.

Khi nói chuyện, cô lui về sau một bước dài, cài lại cúc áo, sửa sang lại vạt áo, đứng nghiêm chỉnh đoan trang.

Sau đó, trang trọng nói "Nhưng anh phải đáp ứng yêu cầu của tôi, khi nào ở khách sạn không được có hành động như vừa rồi với tôi”. Liếc Huân một cái, cường điệu nói "Bởi vì anh là chủ tịch, chủ tịch phải có bộ dáng của chủ tịch!"

Vốn muốn nói không cho anh đùa giỡn cô, không giở trò lưu manh với cô, nghĩ nói như vậy sẽ rất khó nghe. Cho nên, cô nói với lời lẽ hàm ý để anh tự hiểu.

Nhưng cô lại quên trong lời nói kia của bản thân mình có sai sót: lỗi ngôn ngữ. Cô vừa nói xong, cái nam nhân cao ngất đối diện liền nhíu mày cười quỷ dị.

Không ở khách sạn đối xử cô như vậy? Ý kia là trừ khách sạn ra, còn các nơi bên ngoài là được, đúng không? Được, anh biết rồi, Hoan Hoan...

Híp híp mắt, đột nhiên phát giác bộ dáng nói chuyện của Hoan Hoan, khá giống vị lão bối đang giáo huấn người vãn bối không nghe lời, tâm tình Huân cảm thấy thật tốt.

"Hoan Hoan, có em ở bên cạnh anh nhắc nhở anh, anh nghĩ hình tượng chủ tịch này của anh, ở trong mắt nhân viên nhất định sẽ toả sáng và hoàn mỹ".

Dừng một chút, khóe miệng toét ra thành đại hình cung, đá lông nheo với cô bổ sung thêm "Hoan Hoan, em thật có tiềm chất làm vợ của anh!"

Hoan Hoan cười khổ mà chống đỡ. Ở bên cạnh anh? Cô có thể sao? Lấy loại thân phận nào đứng bên anh, chớ nói chi là làm vợ...

Bỗng một hương vị chua chát nổi lên trong lòng, cô nhanh chóng lãng sang đề tài khác, hỏi "Chủ tịch, bây giờ chúng ta bàn về công việc đi”.

Nghe vậy, đột nhiên nam nhân đối diện cười nghiêng ngã, mình Hoan Hoan cũng phát giác những lời này nghe qua có vẻ quá phô trương.

Gương mặt quẫn nhất, không biết nhìn chỗ nào.

Bổ sung nhanh một câu "Xin chủ tịch chỉ rõ?"

Huân vẫn cười, bộ dạng đồng ý, lông mi hơi run rẩy, khóe môi giãn rộng, ánh mắt quét về phía bao thuốc trị thương trên bàn làm việc. Thò tay nắm lấy tay cô, nói nhẹ nhàng bâng quơ "Em tới bôi thuốc giúp anh”.

Khi Hoan Hoan thấy bao thuốc trị thương kia, cô ngẩn người, không chú ý tới việc anh đang thân mật lôi kéo tay của mình, sớm phá giới hạn cô vừa mới yêu cầu.

Vậy ra anh đã có thuốc trị thương rồi, xem ra bao thuốc khác cô mua buổi sáng, bản thân mình nên lấy về để dự phòng...

Nhẹ nhíu mày, cô áp sát vào trán anh, dốc lòng xem xét vết thương ở thái dương anh.

Huân thấy thần sắc cô lạnh nhạt, nghĩ rằng có lẽ bản thân mình đã đoán sai, thuốc này không phải cô mua, chợt cảm thấy tâm tình vô cùng sung sướng, vui vẻ để sát đầu vào cho cô xem.

Tầm mắt tiến tới, vừa khéo đặt trước ngực cô, ngang bộ ngực căng tròn đẩy đà chỉ cách vật liệu may mặc.

Nhất thời nhớ tới những lời nghiêm túc cô nói vừa rồi, nhưng bây giờ lại hồn nhiên không biết dáng mình hiện tại thuận tiện để anh xem sạch bách.

Huân ức chế không nổi muốn cười, lại bởi vì Hoan Hoan gần gũi tới gần chỉ có thể cố sức kiềm chế, khóe miệng mất tự nhiên giãn ra, bởi vì nghẹn cười mà run rẩy cả người.

Hoan Hoan lại bất ngờ, nhìn dáng vẻ của anh không được bình thường, tưởng rằng miệng vết thương anh đau, hỏi "Như thế nào? Đau hả?"

"Không phải, ngứa”.

"Ngứa? Ngứa nơi nào?" Bị thương vẫn bị ngứa sao? Hoan Hoan không hiểu.

"Trong lòng ngứa..”. Anh vẽ vòng tròn ở ngực.

Hoan Hoan cúi mắt nhìn anh, mới phát hiện anh đang...

Nhất thời nổi trận lôi đình, quên mình là thân phận cấp dưới, gương mặt đỏ lên gầm hét "Liên Thành Huân, anh thật háo sắc! Muốn bôi thuốc thì tìm Lưu trợ lý đi!"

Hoan Hoan giận không kềm được mắng anh, thở hồng hộc sập cửa mà đi, vừa mới còn lo lắng anh, đau lòng vì anh, nhưng thấy bộ dáng anh mê đắm, cà lơ phất phơ, cô liền giận dễ sợ.

Trong lòng giận dữ , mặc kệ anh là Trần Huân, vẫn là Liên Thành Huân, mặc kệ anh biến thành cái dạng gì, có một chút có thể xác định chính là, anh háo sắc, thích đùa giỡn cô. Cái tính gian manh một chút cũng không thay đổi!

※※※

Hoan Hoan trở lại văn phòng của mình, di động liền khoan khoái vang lên.

Ánh mắt quét mắt di động một cái, số điện thoại lạ hoắc, tưởng cuộc gọi phấy nhiễu, Hoan Hoan không để ý nó, thẳng đến trước bàn làm việc, tiếp tục một đống công việc trong tay.

Kỳ quái là, chuông điện thoại vẫn tiếp tục vang.

"Thực cố chấp”.

Hoan Hoan thán phục, trực tiếp từ chối số điện thoại kia. Sau đó, lấy theo mấy văn kiện, đi tìm Kiều quản lý của bộ phận dịch vụ khách hàng hạng trung trao đổi công việc.

Kéo dài hơn 10' sau đó trở về, lấy điện thoại ra vừa thấy, số xa lạ khi nãy gọi liên tục cho cô khoảng mấy chục cuộc.

Trong nhất thời Hoan Hoan bị giật mình, thật hiển nhiên đây không phải là cuộc gọi quấy nhiễu thông thường, thật không ngờ có nhẫn nại cùng nghị lực, liên tục bấm máy gọi cho cô mấy chục cuộc.

Trong lòng nhịn không được tò mò, suy đoán rốt cuộc là ai mà gọi cô nhiều như vậy? Trực giác của cô nói nên gọi lại tới người này, có thể là người cô biết, nếu không cô sẽ không cho số điện thoại.

Di động phút chốc lại vang lên, vẫn là cái số này.

Hoan Hoan ngồi ngay thẳng lại chỗ ngồi, nhận cuộc gọi nói “A lô"

"Là Quản lý Tề đúng không?" Là thanh âm dịu dàng êm tai, thật ôn nhu, cũng thật quen tai.

Nghe tiếng như đang ở trước mặt, bộ dáng nhẹ nhàng kiêu ngạo của Quý Hiểu Trân dường như hiện lên ngay trước mắt: cô đứng bên cạnh Huân, gắt gao vịn cánh tay Huân, cổ duyên dáng, cằm khẽ nhếch.

"Là tôi, cô là..”. Hoan Hoan ra vẻ hoài nghi hỏi.

"Tôi là Quý Hiểu Trân”.

"Thì ra là Quý thư ký, cô tìm tôi có việc sao?" Hoan Hoan khách khí.

Nghe ngữ khí Quý Hiểu Trân, thanh âm thoải mái, nhẹ nhàng, không giống như muốn trao đổi công việc.

Giọng điệu Quý Hiểu Trân khác xa ngày trước, nói chuyện khiêm tốn hữu lễ, như thế làm Hoan Hoan giật mình.

"Quản lý Tề, tôi muốn mời cô ăn cơm trưa cùng tôi, cô đồng ý chứ?"

Đột nhiên Hoan Hoan nhớ tới vừa rồi ở trong văn phòng Huân nhìn thấy Quý Hiểu Trân, bản thân mình thấy rất rõ ràng khuôn mặt cô ta khi đó rất tức giận, bộ dáng còn muốn tóm lấy cô. Không ngờ trong thời gian ngắn mà ngữ khí chuyển hoán nhanh như vậy, thật khiến Hoan Hoan kính nể cùng thán phục.

Xem ra, cô ta mời mình ăn cơm là giả, muốn nói chuyện với mình mới là thật.

Cô ta tỏ ra không hề giận dữ, chống lại tâm tư thật trong lòng mình, có mấy nữ nhân nào có thể làm được? Nói vậy, nhất định cô ta muốn gặp mình đòi nghe lời giải thích.

Khoé môi Hoan Hoan kéo ra một chút nhàn nhạt cười lạnh.

Đột nhiên liền nghĩ đến, Quý Hiểu Trân là một nữ nhân cố chấp như vậy, Huân có thể chống đỡ được không? Thật sự có như chính anh đã nói, chỉ yêu một mình cô Tề Hoan Hoan sao? Anh có thể là một Tiếu Tử Mặc khác hay không? Cuối cùng cũng bị Quý Hiểu Trân cố chấp thuyết phục?

Nghĩ đến đây, cô ngược lại cảm thấy bình tĩnh, tội gì cô phải quan tâm?

Cô rất muốn biết Quý Hiểu Trân không theo sự nóng giận như vậy, lại khách khí mời cô ăn cơm, rốt cuộc là muốn nói những chuyện gì?

Dù sao, cùng lắm thì lại bị mắng chửi một trận, không còn điều gì hơn cái này.

Đến nhà hàng Tây, nơi hẹn Quý Hiểu Trân, chỗ trống rất nhiều, cô cố tình ngồi ở vị trí gần cửa sổ chờ.

Cô đến sớm, cố gắng chọn vị trí có tầm nhìn tốt, để có thể liếc nhìn thấy Quý Hiểu Trân đi vào cửa.

Người khách bên tủ kính bị sự cố chấp của cô quấy nhiễu đến phát bực, ăn xong bất mãn nhanh chóng thanh toán về, nhường lại chỗ ngồi cho cô.

Hoan Hoan ngồi xuống, gọi ly nước uống trước, chờ Quý Hiểu Trân. Chỉ chốc lát sau, Quý Hiểu Trân vẫn dáng cao gầy tao nhã như công chúa đến.

Hoan Hoan phát hiện vẻ mặt Quý Hiểu Trân hôm nay khác thường, thẹn thùng gầy yếu, hoàn toàn không giống khí thế bức nhân ngày thường. Khi thay Hoan Hoan gọi cơm, thậm chí cô còn biểu hiện được sự uyển chuyển khách khí.

Điều này làm cho Hoan Hoan không hiểu, cũng làm cho Hoan Hoan tự giác xấu hổ.

Hoan Hoan tưởng rằng Quý Hiểu Trân nhất định sẽ như lần trước vậy, mắng cho mình một trận té tát, nhưng không nghĩ tới cô ta chẳng những không có làm như vậy, ngược lại nhìn mình với ánh mắt thê lương.

Một tiểu thư thanh cao tôn quý kiêu ngạo nhưng lại vì yêu nam nhân biến thành cô gái nhỏ điềm đạm đáng yêu, mặc dù đang diễn trò, lực ảnh hưởng này thật đúng làm cho người ta thuyết phục.

Đột nhiên nghe thấy, Quý Hiểu Trân nói "Tề tiểu thư, tôi có thai”.

Cô hơi hơi ngước mắt, khoé mắt hơi nước sóng gợn giống như có thể nhỏ ra lệ nói tiếp "Là... Của Huân “.







Dựa vào mối liên quan như vậy, đời này bọn họ không thể đến với nhau ( 2 )

Mới nghe, lông mày Hoan Hoan câu chặt vào nhau, cầm ly nước dừng ở trên không hồi lâu. Dựa vào trực giác của nữ nhân, cô không tin Quý Hiểu Trân.

Cô đã gặp quá nhiều nữ nhân, khi mới gặp Quý Hiểu Trân, cô liền nghĩ đến một loại sinh vật xinh đẹp - - thiên nga đen.

Xinh đẹp, cao ngạo, dáng vẻ tuyệt mỹ. Nhưng bề ngoài cô xinh đẹp là thế, lại chứa đựng bên trong một bụng dạ xấu xa, mưu mô, như thiên nga đen: xinh đẹp và tà ác cùng tồn tại.

Nhưng, Quý Hiểu Trân bắt đầu đẫm lệ, làm cho Hoan Hoan không thể không bắt đầu tin tưởng cô nói là sự thật.

"Tề tiểu thư, tôi biết mình nói với cô những lời này thật không thích hợp, nhưng thật sự tôi không có cách nào mới phải làm như vậy. Kỳ thực, Huân không muốn giữ đứa nhỏ này. Anh nói anh không yêu tôi, còn nói cùng tôi đám hỏi thuần túy là vì Liên Thành thị, nếu có kết hôn thật sự cũng sẽ không thể cùng tôi sanh con. Nhưng...”.

Cô khóc thút thít một tiếng, lau nước mắt trên mặt, tiếp tục nói "Nhưng tôi thật lòng thương anh. Cô biết không, lúc tôi ở Washington đi học đã thích anh, nhưng anh nói anh đã thích nữ nhân khác, nên sẽ không thích tôi. Tôi là người rất cố chấp, khi đó tôi đã nói nhất định theo đuổi anh, tôi nói tôi sẽ kiên trì dù khó khăn thế nào... Luôn luôn đợi cho đến khi anh yêu tôi mới thôi. Nhưng nhiều năm như vậy anh đều không thay đổi, còn nhẫn tâm nói với tôi: Dù tôi có chết, cả đời này anh cũng sẽ không yêu tôi”.

Khi nói đến chỗ thương tâm, gần như Quý Hiểu Trân khóc nức nở sướt mướt, Hoan Hoan không nỡ, nhiều hơn còn có đau lòng, vì Quý Hiểu Trân, cũng vì mình.

Cô ngồi ngơ ngác, trống rỗng nhìn Quý Hiểu Trân dùng tay lau hai mắt sưng đỏ, cô định lấy tờ khăn giấy đưa cho Quý Hiểu Trân, lại phát hiện mình bất lực, cả người ngồi sững tại chỗ, không cách nào nhúc nhích.

"Sau đưa anh tới nhờ tôi, nói chỉ cần tôi thuyết phục cho mẹ giúp anh, giúp Liên Thành thị vượt qua nguy cơ, anh sẽ cùng tôi kết hôn. Lúc ấy thật sự tôi rất vui, tôi cảm thấy được tôi thật hạnh phúc, tôi tưởng rằng ông trời đã chiếu cố tôi, rốt cục cho tôi một cơ hội có thể ôm ấp hạnh phúc, thẳng cho đến khi tôi biết sự tồn tại của cô..."

Nói đến đây, cô ngước mắt, hai mắt đẫm lệ, đồng thời chớp mắt, hai giọt nước mắt lớn liền chảy xuống.

Nghe đến đó, Hoan Hoan đã hiểu được dụng ý thực sự của Quý Hiểu Trân khi hẹn cô tới đây. Lòng của cô từng điểm từng điểm trầm xuống, chìm đến cả chính mình tìm không thấy.

Nhưng hiển nhiên Quý Hiểu Trân vẫn chưa nói hết, nghiễm nhiên Hoan Hoan trở thành người để cô kể rõ tâm sự giấu kín trong lòng vào.

Cô nói những lời này có bảy tám phần không giả, cho nên lúc nói mang theo tâm trạng, cảm tình chân thành tha thiết, nói đến bản thân đau đớn, khóc nức nở.

"Có một lần tại Quý gia có tổ chức một bữa tiệc hội nghị nhỏ, tôi cùng anh đều uống say, cho nên... Tôi đã có thai. Anh nói đưa tôi đi bệnh viện phá bỏ đứa nhỏ, nhưng cái thai này đối với tôi mà nói quý như lễ vật báo. Nghĩ rằng nếu anh không yêu tôi, nhưng tôi còn có giọt máu của anh, cùng người mình yêu thương có con, đây là một điều hạnh phúc không thể diễn tả. Tôi không muốn, tôi không muốn mất đi anh, tôi không muốn mất đi đứa nhỏ!"

Nói đến chỗ tình thế cấp bách, hai tay cô đồng loạt nắm chặt Hoan Hoan, năn nỉ nói "Tề tiểu thư, tôi biết lúc trước tôi cư xử như vậy là đáng trách, đã uy hiếp cô, là tôi không tốt. Tôi nhận lỗi với cô có được hay không? Hiện tại tôi chỉ cầu xin cô vì cái thai trong bụng của tôi, buông tha Huân, buông tha tôi, buông tha để chúng tôi trở thành người một nhà đi! Có thể không? Van xin cô...”.

Buông tha để chúng tôi trở thành người một nhà... Buông tha để chúng tôi trở thành người một nhà... Buông tha để chúng tôi trở thành người một nhà...

Tiếng cầu khẩn đau khổ của Quý Hiểu Trân lặp lại bên tai Hoan Hoan, rung động lòng của cô.

Đúng vậy, trên cái thế giới này vốn không có điều gì tuyệt đối, cho dù cô Quý Hiểu Trân kiêu ngạo thế nào, giở trò xấu tà ác thế nào, cuối cùng cũng chỉ là một nữ nhân.

Một nữ nhân dù thủ đoạn như thế nào, cũng có quyền được yêu; một nữ nhân dù ác như thế nào, cũng có quyền giữ và sinh đứa trẻ đó; một nữ nhân dù mưu mô như thế nào, cũng có quyền có được hạnh phúc.

Huống chi, Quý Hiểu Trân cũng không giống như mình nghĩ là người xấu xa như vậy, tội ác như vậy. Trên thực tế, từ đầu đến cuối ngoại trừ lần đầu tiên hai người gặp mặt, có một lần cô ta dùng lời lẽ uy hiếp bản thân mình. Ngoài ra, cô ta cũng không có làm chuyện gì quá mức với mình.

Như vậy, cô có tư cách gì đi hoài nghi tâm tình chân thành của Quý Hiểu Trân? Cô lại có tư cách gì đi cướp đoạt của đứa bé tình thương của cha? Cô lại có tư cách gì đi trở ngại sự kết hợp bọn họ thành một gia đinh?

Từ nhỏ, bản thân Hoan Hoan thiếu hụt tình thương của cha, cho nên cô hiểu rất rõ ràng mùi vị của cái loại đau khổ này như thế nào.

Nếu cô trở thành nguyên nhân khiến đứa bé đó mất đi tình thương của người cha, cô làm không được!

Hoan Hoan ngẩng đầu, bình tĩnh nhìn chăm chú vào Quý Hiểu Trân, ở trong ánh mắt cô cũng lóe ra nước mắt trong suốt.

Cô không biết tại sao mình phải khóc, có lẽ bởi vì đều là nữ nhân, cô nhìn sự cố chấp vì tình yêu của Quý Hiểu Trân mà cảm thấy đau lòng, cho nên không nhịn được, khóc không ngừng.

Có lẽ bởi vì cuối cùng cô đã quyết định thành tâm chúc phúc cho Quý Hiểu Trân cùng Liên Thành Huân, việc hy sinh tình yêu của chính mình khiến tim cô cảm thấy đau như bị đao cắt. Cho nên không nhịn được, khóc không ngừng.

Có lẽ bởi vì chính mình đã từng nghĩ sẽ sinh cho anh một đứa bé kháu khỉnh đáng yêu. Khi mà nguyện vọng này chỉ có thể hóa thành một giấc mộng, cõi lòng cô tan nát, đứt ruột. Cho nên không nhịn được, khóc không ngừng.

Khi hai dòng nước mắt chậm rãi trượt xuống, Hoan Hoan nói "Quý tiểu thư, tôi chúc phúc cô, chúc cô hạnh phúc, cũng chúc phúc con của cô được khỏe mạnh trưởng thành. Cô không cần lo lắng, tôi biết nên làm như thế nào. Cô không nên quá thương tâm, khóc như vậy đối với đức bé trong bụng không tốt. Còn một việc nữa, cô cứ yên tâm, về Huân... Chủ tịch Liên Thành Huân, tôi...”.

Hoan Hoan nghẹn ngào một tiếng, chua xót cười, nói "Tôi sẽ đoạn tuyệt với anh ta".

Đúng vậy, đừng nói ở Liên Thành thị, chỉ cần ở Nam thành, cô cũng cảm thấy sự tồn tại của mình là dư thừa.

Thật ra, cô đã ôm lấy hy vọng, thậm chí trong đáy lòng còn toát ra ý tưởng thật ác độc, rằng sẽ chờ đợi ngày hôn ước của Huân cùng Quý Hiểu Trân mất đi hiệu lực, như vậy sẽ đúng như Huân hứa hẹn, hai người bọn họ sẽ sống hạnh phúc cùng nhau. Có lẽ đây chính là ông trời báo ứng, cô không nên có ý tưởng như vậy.

Tình thế phát triển trở thành như vậy thì không thể nghĩ đơn giản, bởi vì bọn họ có con với nhau... Dựa vào điều liên quan như vậy, đời này bọn họ không thể đến được với nhau, dù Huân không muốn, nhưng cũng không thể chối bỏ hay giết đi một sinh linh bé nhỏ vô tội.

Huống chi, nếu anh không cần đứa nhỏ, một nam nhân không yêu con của mình, không được coi là nam nhân tốt, vậy anh cũng không đáng được mình yêu. Mặc dù anh vì cô Tề Hoan Hoan, cự tuyệt Quý Hiểu Trân, cự tuyệt giọt máu của chính mình, nhưng cô mảy may không cảm thây vui vẻ, thoải mái.

Sau khi Hoan Hoan chạy nhanh ra khỏi nhà hàng Tây, người cô chết lặng, cô độc hoà vào dòng người trên đường, nước mắt càng chảy càng nhiều, sự vật trước mắt cũng càng ngày càng mơ hồ.

Từng tốp người đi qua cô đều lộ ra ánh mắt kinh ngạc, lo lắng nhìn cô xiêu xiêu đổ đổ đi xuyên trong đám người.

Không biết làm sao lại đi đến một công viên nhỏ, cô cảm thấy mệt đến mức toàn thân run rẩy lên, đã chẳng quan tâm tình cảnh mình là gì, càng không quan tâm người khác nhìn thế nào về mình.

Ngồi trên ghế dài, rốt cục cô cũng khóc lên nức nở...

Hãy giết chết tôi, mọi chuyện sẽ tốt đẹp

Tình yêu cùng đạo nghĩa, cô chỉ có thể lựa chọn một. Tuy rằng nói chuyện cùng Quý Hiểu Trân hơn mười phút ngắn ngủn như vậy, cuối cùng lý trí cô quyết định, hãy để linh hồn cô chịu đau khổ. Nhưng tình cảm của cô lại mỗi phút mỗi giây đều chống lại cùng lý trí.

Không phải cô không tin tấm chân tình của Huân, mà là cô không cách nào nhận sự nhiệt tình đó từ anh, bởi vì cô không cách nào đáp ứng được thứ anh cần, cho nên cô không có tư cách được nhận tình yêu của anh.

Dựa vào mối liên quan giữa anh và Quý Hiểu Trân như vậy, cô cũng cảm thấy vô cùng đau khổ.

Không phải cô không có đủ rộng lượng để tha thứ, mà là cô không dám tin tưởng, không dám thừa nhận việc nam nhân nói yêu mình, mà lại có thể đi có con cùng nữ nhân khác.

Cô thừa nhận, cô thật ích kỷ, khi yêu cô cũng thật ích kỷ. Hoặc không yêu, còn yêu, chỉ có thể là duy nhất.

Sở dĩ, cô tình nguyện lựa chọn rời khỏi, vì không muốn nhìn thấy kết cục đau khổ của tất cả mọi người.

Thế giới này, vốn là như thế, được cái này mất cái kia.

Cô không tiếc nuối, thật sự tuyệt đối không tiếc nuối. Bởi vì, cô biết anh yêu cô, đối với cô như vậy đã là quá tốt rồi, săn sóc quý trọng cô như vậy, như vậy là quá đủ rồi.

Trong khoé mắt Hoan Hoan, nước mắt tràn ra, khóe môi lại không tự chủ nở nụ cười.

Tề Hoan Hoan, kiên cường hơn một chút, không sợ!

Dù sao, không phải chưa từng nếm cảm giác thất tình, hiện tại, chỉ trãi qua cảm giác đau đớn thống khổ này thêm lần nữa mà thôi.

Nếu không, mình cứ nghĩ là, tình cảm chân thành của anh cho tới bây giờ đều không thuộc về mình Tề Hoan Hoan!

Nếu không, mình cứ nghĩ là, lúc trước sau khi anh tự dưng biến mất đã không trở về nữa!

Nếu không, mình cứ nghĩ là, trong cuộc đời của Tề Hoan Hoan, anh Liên Thành Huân chưa từng xuất hiện qua!

Đúng vậy, tâm không nghĩ tới thì chắc sẽ không đau...

Hoan Hoan loạn xạ lau nước mắt, ánh mắt đục ngầu nhìn vào công viên yên bình, mặt hồ không chút gợn sóng. Cũng giống như mặt hồ gợn sóng, đáy lòng dần dần yên lặng xuống, cuối cùng cũng bình yên.

Hoan Hoan không biết, mặt hồ nước chày lên gợn sóng lên bao nhiêu lần, chỉ biết tình yêu hoa lệ của mình cùng Huân đã biến thành bọt biển, tất cả hồi ức đã bị Quý Hiểu Trân dùng một phát súng lấy mạng, tan tành, vỡ toang rải đầy dưới ánh mặt trời lộng lẫy.

Đứng tại chỗ ngơ ngác cho đến trời nhá nhem tối. Cô phát giác, bản thân mình không còn nhớ nổi những gì đã trãi qua cùng Huân, thứ lưu trong đầu hiện tại duy nhất là câu nói kia của Quý Hiểu Trân "Van xin cô buông tha để chúng tôi thành người một nhà" .

Chẳng lẽ, duyên phận thực cứ chọc ghẹo con người như vậy? Từ vừa mới bắt đầu sợ Liên Thành Huân sẽ khiến mình tổn thương, cho nên cô lần nữa kháng cự, lại cuối cùng điều cô đoán đã ứng nghiệm.

Càng không có nghĩ tới, duyên phận vẫn thật trêu người như vậy.

Cô tưởng vì mình liên tục thất tình hai lần đã đủ đáng buồn, lại vô tình ở bờ hồ công viên gặp phải bọn cướp phỉ. May thay là bọn cướp phỉ kia chỉ giựt tiền không cướp sắc. Hoan Hoan thuận tình mang di động, tiền mặt giao hết cho chúng.

Khi bọn cướp phỉ bỏ đi, tâm niệm Hoan Hoan động, hô lên thanh "Đứng lại!"

Cướp phỉ giật nảy mình, tưởng rằng Hoan Hoan đổi ý, đến bắt cô, cầm dao kề sát cổ cô, bộ mặt dữ tợn, uy hiếp nói "Đàng hoàng một chút, dám kêu lên, ông đây sẽ cho mày máu đổ!"

Ai ngờ, mắt Hoan Hoan ngoan ngoãn nhắm lại, vươn cổ lên thỉnh cầu bọn họ "Đại ca, tôi muốn nhờ anh làm việc đó, hãy giết chết tôi, mọi chuyện sẽ tốt đẹp”.

Đột nhiên cảm thấy, sống không còn có ý nghĩa gì, chợt có người xuất hiện nói ra điều cô muốn, lại có nguyện ý giúp cô chuyện này, cớ sao không làm?

Bọn cướp phỉ nhìn nhau, quay đầu lại nhìn cô giống như đang nhìn quái vật, sau đó sợ tới mức chạy thục mạng, cả tiền cùng điện thoại cũng không thèm lấy.

Hoan Hoan bĩu môi, như người không có việc gì, cầm lấy di động cùng bóp tiền.

Cô không còn muốn làm người, vậy mà bọn cướp cũng không dám giết cô...

Gió đập vào mặt không lạnh, nhưng lại có ma lực vô hình, khi nhẹ nhàng phật vào hai gò má Hoan Hoan, khiến cô khôi phục thanh tỉnh, thần trí không còn ngu dại.

"A - - "

Cô cảm thấy trong lòng bực tức khó chịu, xé mở yết hầu, không để ý mình đang thét thật lớn, âm thanh bén nhọn chói tai cắt qua bầu trời đêm yên tĩnh, từng trận tiếng vang phiêu đãng.

Hít mạnh một hơi, sau đó nhổ một bải nước bọt như muốn phỉ nhổ cuộc đời.

Phút chốc, một chiếc áo khoác bao lấy thân mình Hoan Hoan, cô vừa quay đầu lại, nhìn thấy khuôn mặt tuấn tú sâu sắc Khưu Thiểu Trạch. Cô không biết anh tại sao lại đúng lúc xuất hiện tại nơi này như vậy.

Nhưng kỳ quái là, anh không có hỏi gì cả, cũng không nói gì, chỉ đứng bên cạnh cô, trông chừng cô, ánh mắt trong suốt nhìn cô.

Đột nhiên Hoan Hoan đứng lên ảo não, anh cái gì cũng không hỏi, cái gì cũng không nói thì nhất định cái gì cũng đã nhìn thấy, cái gì cũng đã biết.

Vậy việc cô nghiêng cổ, chờ bọn cướp phỉ lấy máu, anh cũng nhìn thấy?

Vì sao mỗi khi bản thân mình chật vật, Khưu Thiểu Trạch xuất hiện!?

Cô không hiểu, cũng không muốn hiểu.

Còn việc cô nỗ lực ngụy trang vẻ yếu ớt đã bị anh nhìn thấu nhìn thấu. Mặc dù cái gì anh cũng không nói, cái gì cũng không hỏi, nhưng cô vẫn lo lắng anh đang nghĩ như thế nào?

Cảm giác như thế, khiến cô cực kỳ khó chịu, một chút liền nổi giận .

"Khưu tổng! Em không nghĩ tới, thân phận nam nhân như anh, vẫn thích theo dõi nữ nhân như vậy”.

Không khách khí chút nào, sắc mặt cũng cực kỳ khó coi, Hoan Hoan nói móc Khưu Thiểu Trạch không một chút kiên kệ, như muốn đem hết chuyện bị tức vừa rồi, đều phát tiết vào trên thân anh.

Tuy rằng những lời lẽ không lắm xuôi tai, bộ dáng vô tư giận dữ. Nhưng trong bóng đêm, dưới ánh đèn, cặp mắt của cô nổi lên ánh sáng trong suốt, lộng lẫy. Bộ dáng cô tức giận như vậy cũng khiến tim anh đập thình thịch.

Anh biết tâm tình cô không tốt, nhất định lúc này đem toàn bộ khí ức đỗ trên thân mình, ngược lại Khưu Thiểu Trạch nở nụ cười. Còn phát giận mạnh mẽ với anh, có thể nói không phải cô không có thuốc nào cứu được.

"Tề Hoan Hoan, không nghĩ tới, nữ nhân gầy yếu bé bỏng như em, có dũng khí khiêu chiến cùng bọn cướp phỉ, em không nên làm quản lý trong khách sạn, nên đi làm vệ sĩ hoặc là nữ cảnh sát”.

Thanh âm thanh việt truyền đến, còn bắt chước thêm âm điệu của cô, trêu chọc cô.

Nghe vậy, mặt Hoan Hoan đỏ bừng lên.

Nhìn biểu tình cô cực kỳ mất tự nhiên, Khưu Thiểu Trạch buồn cười giải thích nói "Anh không có theo dõi em, vừa đúng ở trong nhà hàng Tây thấy em cùng Quý Hiểu Trân, anh lo lắng, cho nên theo em đến đây”.

Khưu Thiểu Trạch nói sự thật, anh có gặp cô cùng Quý Hiểu Trân trong nhà hàng, bất quá anh ngồi chỗ cách rất xa Hoan Hoan và Quý Hiểu Trân, cho nên bọn họ không có thấy anh. Tuy rằng anh nhìn thấy các cô, lại không biết các cô đã nói những gì.

Chẳng qua khi anh thấy hai nữ nhân đều khóc lóc, anh biết, sự tình không được bình thường.

Về sau, theo sau cô một đường đến công viên, cho đến khi bọn cướp xuất hiện, thiếu chút nữa anh muốn xuất hiện giải cứu, không nghĩ tới phản ứng khác thường của Hoan Hoan lại doạ bọn cướp bỏ chạy.

Nữ nhân này, phúc lớn mạng lớn, lá gan cũng lớn. Anh cười khẽ một tiếng.

"Đây không phải là lý do chính đáng!" Thấy khóe miệng anh kéo ra một chút nụ cười thản nhiên, còn cười đến bừa bãi như vậy, cô bất mãn bĩu môi. Hoan Hoan không tin anh, cho lời giải thích của anh đều là dư thừa, nói "Thật đúng là có lỗi, lại khiến Khưu tổng chê cười”.

Anh lo lắng? Anh lo lắng cái gì? Lo lắng cô thương tâm khổ sở, lo lắng cô sẽ khóc to sao?

Thật đúng là cô đã khóc to, hiện tại nước mắt khóc cũng khô cạn, muốn khóc cũng khóc không được, trong lòng lại càng thêm trống trãi.

Lòng cô cảm thấy thật trống trãi, đau khổ cùng cô đơn, thế nhưng không tìm thấy một người có thể dựa vào. Lôi Lôi cùng Thẩm Hiểu Hiểu đều không thích hợp, từng người họ đã có cuộc sống riêng. Lôi Lôi đang chìm trong hạnh phúc khi chuẩn bị làm tân nương, mà Thẩm Hiểu Hiểu cùng Côn Thiếu cũng đúng là tình đầu ý hợp, tình chàng ý thiếp, cô không thể đi làm vật chen vào.

Khi cô Tề Hoan Hoan vui vẻ, có thể cùng các cô chia sẻ niềm vui, nhưng khi cô đau khổ, lại không thể yêu cầu các cô chia sẻ đau khổ.

Lúc còn rất nhỏ, cô đã cho rằng, chuyện đau khổ thương tâm, chỉ có thể ôm lại trong lòng, bằng hữu muốn đến an ủi, chia sẻ, chẳng những sự tình không có điều gì thay đổi, còn kéo theo mọi người bên cạnh thương tâm khổ sở.

Thay vì như vậy, không bằng tự bản thân mình trốn đi liếm láp miệng vết thương, sau khi thời gian chậm rãi đi qua, tự nhiên sẽ khá hơn.

Về người gần gũi nhất, mẹ cô, tuổi bà cũng lớn, bởi vì Hoan Hoan không có nói chi tiết với bà chuyện cô và Tiếu Tử Mặc chia tay, khiến bà tức giận vô cùng, gần đây còn thường xuyên gọi điện thoại thúc ép cô. Nếu hiện tại nói cho bà biết, bản thân mình lại một lần thất tình, có thể nghĩ được đả kích đối với bà lớn thế nào. Cho nên, mẹ cũng không phải người thích hợp lắng nghe.

Còn người mới đột nhiên xuất hiện sau lưng cô, dĩ nhiên là người lãnh đạo trực tiếp của cô Khưu Thiểu Trạch. Mà nam nhân này, đã từng thổ lộ tình cảm với cô.

"Tề Hoan Hoan, anh thích em. Anh biết bây giờ em chưa quên được Liên Thành Huân, nhưng em quyết định vẫn giữ tình cảm dành cho anh ta hay là suy nghĩ lại tình cảm của anh. Hoan Hoan, anh cũng muốn biết bản thân mình có cơ hội hay không, có thể kiên trì theo đuổi em hay không. Nếu có thể, hãy cho anh một câu trả lời để anh xác định phương hướng".

Nói thực ra, mỗi khi nhớ tới lời Khưu Thiểu Trạch, trong lòng Hoan Hoan thật sự cảm động, nhưng chỉ dừng ở cảm động. Kỳ thực, cô sớm đã có đáp án, nhưng không tìm thấy được thời điểm thích hợp để nói. Bây giờ nghĩ lại, đây là lúc để trả lời anh.

Nghĩ đến đây, Hoan Hoan nhíu nhíu mày, hỏi "Khưu tổng, những lời anh nói lần trước là thực sao?"

Đột nhiên bị cô hỏi lên như vậy, Khưu Thiểu Trạch thoáng chần chờ một hai giây, mới hiểu được ý của cô, nhàn nhạt gật đầu, chắc chắc trả lời "Đúng vậy”.

Nghĩ rằng cuối cùng cô đã có quyết định, nói cho anh đáp án, lòng anh bắt đầu có chút bất an không yên. Kỳ thực, trong lòng đã đoán được cô sẽ nói như thế nào, chẳng qua khi chính tai nghe được, không biết mùi vị sẽ như thế nào.

Môi Khưu Thiểu Trạch chua sót kéo kéo, trong lòng ẩn ẩn lành lạnh .

Hoan Hoan nói "Anh đừng chờ nữa. Bởi vì... Em phải rời khỏi Nam Thành!" .







Anh sợ anh sẽ vĩnh viễn mất đi em (1)

Khưu Thiểu Trạch hạ gọng kính màu đen, tuy rằng đã sớm biết là loại kết cục này, nhưng sắc mặt ám trầm xuống, đồn thời thân mình một chút cứng ngắc ngẩn ra, hoàn toàn bất ngờ.

Cái gì, cô nói cô phải rời khỏi Nam thành...

Không tin nhìn cô, phút chốc nắm giữ cổ tay cô, Khưu Thiểu Trạch tình thế cấp bách hỏi "Vì sao? Tại sao muốn quyết định rời khỏi Nam thành?"

Sáng nay cô chỉ nói là muốn từ chức, nhưng vì sao bây giờ quyết định phải rời khỏi Nam Thành?

Tề Hoan Hoan, rốt cuộc em suy nghĩ cái gì? Cuối cùng, Quý Hiểu Trân đã nói gì với em? Còn việc, Huân biết quyết định của em không?

Khưu Thiểu Trạch trong lòng quýnh lên, thốt ra "Là vì Quý Hiểu Trân sao? Huân... Biết em rời khỏi Nam Thành không?"

Bên ngoài Hoan Hoan cười nhưng bên trong buồn khổ nói "LýEm rời khỏi hay không rời khỏi Nam Thành, tại sao anh quan tâm? Anh không phải là gi của em... Cùng lắm chỉ là quan hệ cấp trên và cấp dưới...”.

Nghe âm điệu cô chua xót, mấu chốt nhất định là chuyện liên quan tới Huân.

Khưu Thiểu Trạch gật gật đầu, lại không nói gì thêm. Thứ nhất, anh không phải là người giỏi trong việc an ủi nữ nhân, thứ hai trực giác anh biết Hoan Hoan quyết định như vậy có liên quan đến Quý Hiểu Trân, xế chiều hôm nay hai nữ nhân này gặp mặt, phải đi điều tra. Mọi chuyện còn chưa có tra rõ ràng phía trước, anh nói cái gì đều phí công.

Trước mắt nên đưa Hoan Hoan an toàn về nhà trước, bộ dáng giả bộ không để ý lắm đối với chuyện này, ổn định tâm tình của cô, cô mới không có hành động dị thường khác. Nhớ tới vừa rồi lúc cô cùng bọn cướp phỉ giằng co, anh toát mồ hôi dầm dề.

Giúp Hoan Hoan an bày thỏa đáng, lúc từ trong nhà trọ đi ra, Khưu Thiểu Trạch vừa đẩy cửa ra liền đứng lại - - ngoài cửa có người, suýt chút nữa trúng vào mặt anh ta.

Tay đối phương chuẩn bị gõ cửa cũng đang hạ xuống, suýt nữa đập vào trên người Khưu Thiểu Trạch.

Huân nhướng mày, nheo lại mắt liếc mắt Khưu Thiểu Trạch một cái, nhớ lại bao thuốc trị thương buổi sáng, trong lòng bắt đầu ghen. Đương nhiên, anh càng bực bội vì sao Khưu Thiểu Trạch từ phòng trọ của Hoan Hoan đi ra.

Khoé miệng Khưu Thiểu Trạch chứa một chút ý cười, hiển nhiên đoán ra Huân suy nghĩ cái gì, lại không vội mà giải thích, chỉ nói "Ông vào thăm cô ấy một chút đi, cô ấy nói cô ấy sẽ rời khỏi Nam Thành”.

Huân sửng sốt, bước chuyển sang bên một chút, nhường lối cho Khưu Thiểu Trạch rời khỏi, sau đó nhìn Hoan Hoan đang đứng phía phía sau anh ta.

Hoan Hoan tỏ ra như không nhìn thấy Huân, dặn Khưu Thiểu Trạch đi đường cẩn thận, ngữ khí thân mật ái muội, cố ý nói cho Huân nghe.

Khưu Thiểu Trạch mới vừa đi khỏi, Hoan Hoan lập tức rút về từng bước muốn đóng cửa, không cho Huân vào nhà. Dự liệu được chuyện này, động tác Huân nhanh hơn, đưa cái chân chặn cánh cửa lại không để cô khép.

Hoan Hoan mặc kệ, dùng sức kéo cửa. Nhưng Huân cũng không sợ đau, căm tức nhìn chăm chú vào Hoan Hoan, chẳng những chân không chuyển đi khỏi khe cửa, thậm chí thò tay chống đỡ thêm, cuối cùng cũng vào được nhà trọ cô.

Dù người đần độn thế nào, cũng có thể nhìn ra Hoan Hoan không được bình thường.

Đuổi Huân không đi, Hoan Hoan tức giận mặc kệ cánh cửa được mở rộng, đi lại chỗ ghế sofa ngồi, không nói lời nào, càng không để ý anh.

Kỳ thực, Hoan Hoan tuy rằng tức giận thương tâm, nhưng cô vẫn có phân rõ trắng đen. Cô biết chuyện này chẳng phải lỗi của Huân, nhưng cô lại không khống chế cảm xúc mình được.

Có lẽ trong tiềm thức cô trách cứ Huân, trách cứ anh không có bảo vệ cho tình yêu được trọn vẹn, thậm chí dù anh say rượu dẫn đến việc mất hết lý trí.

Chân Huân bị cô cố gắng đóng cửa sinh đau, anh nhịn đau nhẹ nhàng đóng cửa lại tiến vào, thanh âm nhu hòa thân thiết “Ăn cơm chưa?"

Nói xong, cầm hai chiếc túi my lông trong tay đi thẳng tới phòng bếp.

Nghe thấy kia tiếng vang, Hoan Hoan quay đầu nhìn lại, mới phát hiện Huân trong tay cầm theo hai đại túi nguyên liệu nấu ăn, xem bộ dáng muốn xuống bếp .

Nhất thời nhăn lại mày lại, bởi vì trong lòng tức giận, giận anh săn sóc, giận anh ôn nhu, giận anh biết Quý Hiểu Trân mang thai, vậy mà còn có thể tỏ ra như không có việc gì đến đây cùng cô xum xoe.

Nếu như trước kia, cô nhất định sẽ thật cảm động, nhưng bây giờ, cô chỉ cảm thấy thật dối trá.

"Tôi không đói bụng, anh đừng phí tâm”.

Thanh âm cố ý ép tới thấp nhất, tận lực xa cách. Hơn nữa, cô xoay đầu hướng thẳng nhìn về không gian bên ngoài cửa sổ, cô tránh không giáp mặt với Huân.

Huân phát hiện, từ góc độ này nhìn sang, dáng vẻ cô cô gầy, mang một chút đau thương. Trong phòng chỉ mở một đèn ngủ, tranh tối tranh sáng theo ngọn đèn rọi xuống, hơn nữa cả hình dáng người nhỏ nhắn co lại một chút, trong lúc đó dường như khoảng cách cô cùng anh đã được kéo ra.

Hai tay Huân chống ở bên eo, đứng ở giữa phòng, trong lòng động: Hoan Hoan, em phải rời khỏi Nam thành? Không phải anh đã nói, anh cần em, em có thể ở bên cạnh anh sao? Tại sao phải nghĩ đến việc phải rời khỏi Nam Thành?

Nhất thời, cảm giác lo lắng dâng ra.

Muốn an ủi cô, nhưng lại biến thành giọng buồn rầu khi nói ra miệng "Làm sao lại tức giận? Cả đêm không nhận điện thoại của anh, cũng không trả lời tin nhắn, buổi sáng còn hứa với anh sẽ ở lại, vì sao mới cách mấy giờ, em đã muốn rời khỏi Nam Thành?"

Nghe thế Hoan Hoan mới nhớ tới chuyện di động, không chút hoang mang cô lấy điện thoại từ trong túi ra. Quả nhiên thấy có mấy cái cuộc gọi nhỡ cùng tin nhắn, đều của Huân.

Huân nói tiếp "Anh định sẽ cùng em đi mua nguyên liệu nấu ăn, kết quả em không nghe điện thoại, cho nên anh tự tiện mua luôn, cũng không biết có thích hợp không? Em đến xem, này đó có đủ hay không?”.

Nghe đến đó, nói cô không cảm động, đó là giả.

Ưu điểm lớn nhất của nam nhân này là săn sóc ôn nhu. Cũng bởi vì thái độ cương nhu lưu loát, săn sóc cô ôn nhu của anh, Hoan Hoan vẫn sẽ yêu thương anh.

Anh lấy ra từ trong túi nhựa trứng gà, khoai tây, cà chua, rau cần,… Không cần đến gần xem đều biết tất cả nguyên liệu thuộc hàng chất lượng mua trong siêu thị, không thể soi mói, lại càng không phải là không thích hợp để nấu ăn.

Hoan Hoan cũng không biết tại sao mình trở nên giống bệnh tâm thần, lập tức nhảy lên, chạy đến trước mặt Huân, vừa nóng vừa giận, không quan tâm dùng sức túm bịch xốp, vứt hết nguyên liệu bên trong rơi xuống sàn nhà, một đống hỗn độn.

Huân không lường trước Hoan Hoan sẽ có hành động như vậy, giật mình, anh nhanh chóng lấy lại tinh thần, sợ tay cô thương tổn, tiến đến ôm lấy Hoan Hoan.

Ai ngờ, cảm xúc lần này của Hoan Hoan càng kích động, động tác càng thêm kịch liệt, mắng "Anh tránh ra, ai kêu anh làm bộ hảo tâm, anh đi đi, anh đi khỏi đây đi!"

Động tác Hoan Hoan kịch liệt đụng phải một cái chén sứ, một tiếng loảng xoảng rơi xuống, trong phòng lại trở nên yên tĩnh đến đáng sợ.

Hai người đều ngơ ngẩn.

Sau đó tay Huân ôm chặt lấy Hoan Hoan, gắt gao ôm vào trong lòng mình, lầm bầm nói "Hoan Hoan, em làm sao vậy, đừng dọa anh. Nói cho anh biết, rốt cuộc em như thế nào?"

Hoan Hoan nghe được xót xa: Liên Thành Huân, anh chớ giả bộ, rốt cuộc tôi như thế nào anh không biết sao? Thực không hiểu được, lúc trước tôi quyết định thử yêu thêm một lần, điều đó chứa bao nhiêu sai lầm?.

Đến lúc này, phải đưa ra quyết định đúng đắn: Đi hay ở? Tiến hay lui?

Cô muốn cùng anh đi đến chốn nhân duyên, còn Liên Thành Huân, anh muốn cái gì? Một tình yêu chân chính? Hay là hồi kết tốt đẹp trong giao dịch với tập đoàn Mỹ Vân?

Cô không hiểu, nếu mà không hiểu, cô cũng không muốn tiếp tục đi trên con đường mờ mịt như vậy.

Hoan Hoan đi trở về ghế sofa, thân thể ngửa ra sau, đầu ngước lên, thái độ xa cách “Tôi không sao, vừa rồi tôi cũng đã nói, tôi phải rời khỏi Nam Thành. Cho nên... Anh không cần tới tìm tôi nữa”.

Khuôn mặt của cô nhìn một bên thật nhu hòa quyến rũ, đường cong hoàn mỹ trãi lên mặt, tóc dài mềm mại, nhưng biểu tình thì lạnh lùng, bướng bỉnh.

Tuy trong lòng Huân tức giận vì cô chia tay, nhưng lại bị khuôn mặt xinh đẹp của cô hấp dẫn, anh kìm lòng không đậu tới gần bên người cô, đưa tay sờ mặt cô, Hoan Hoan hơi hơi nghiêng mặt đi tránh đi.

Anh nâng lên tay ngưng lại trong không trung, cuối cùng cứng ngắc dừng ở trên mái tóc đen của cô.

"Đến nỗi cũng không cho anh chạm vào em một chút, em chán ghét anh đến như vậy sao?"

Hoan Hoan bỗng dưng ngẩn ngơ, chậm rãi nhìn lại anh.

Khuôn mặt của anh vẫn tuấn tú phi phàm, nhưng trong khoé mắt như lại có chút chút nước trong suốt lóe ra. Ngón tay anh thon dài vỗ về trên mái tóc cô, động tác cực kỳ ôn nhu.

Sợi dây lạnh lùng, kiên quyết trong lòng gần như gãy, thái độ anh ôn nhu, ánh mắt anh gần như khiến tất cả kiên quyết của cô hoà tan.

Ngữ khí cuối cùng mềm nhũn, nói "Tôi không ghét anh, tôi chỉ xót thương bản thân mình, gặp một người không đúng thời điểm”.

Nếu bảy năm trước, cô yêu không phải Tiếu Tử Mặc, mà là Liên Thành Huân, như vậy bây giờ bọn họ sẽ như thế nào? Nếu, bảy năm sau, cô không có gặp Huân, không có yêu anh, như vậy bọn họ có phải sẽ không trãi qua cuộc chia tay đau khổ như thế này?

Liên Thành Huân, em cũng muốn cùng anh tiếp tục đi tới đích, nhưng thời gian cùng vận mệnh lại không cho phép...

"Hoan Hoan, em đừng như vậy, bộ dạng này của em làm anh cảm thấy rất sợ hãi, anh sợ...”.

Anh sợ anh sẽ vĩnh viễn mất đi em...

Câu nói kế tiếp mắc kẹt ở trong cổ họng, Huân không có nói tiếp, giữa lông mày nhăn lại, nắm chặt tay cô. Lúc này đây Hoan Hoan không có lấy ra, cô không nhúc nhích, mặc anh nắm, nhưng miệng lại vô tình nói "Liên Thành Huân, rời khỏi Nam Thành không phải vì anh, là vì mẹ tôi, bà đã nói muốn tôi quay trở về sớm, cho nên anh không cần suy nghĩ nhiều”.

Xưa nay cô rất ghét bản thân mình bị người khác lừa gạt là thế, nhưng tình yêu thậm chí có ma lực lớn như vậy, có thể làm cho một nữ nhân trở nên nói chuyện giả dối một cách thuần thạo, khi nói xạo, mặt cũng không đổi sắc.

Hoan Hoan xót xa cười nói "Về phần anh, anh có cuộc sống của anh, tương lai của anh, anh có Liên Thành thị, có Quý Hiểu trân, còn có...”.

Còn có thêm đứa bé...

Những lời này cô không có cách nào nói ra, cô dúi đầu vào trong khuỷu tay, chua sót nói "Đến lúc này, tôi không thể chờ đợi thêm nữa, tôi không có dũng khí đứng trong một tương lai không có tình yêu”.

Huân nhìn cô, cả phòng lặng im.

Tiễn Huân đi, Hoan Hoan không xuống lầu, chỉ đưa anh tới cửa liền khép nhanh lại, để anh ở thế giới bên kia cánh cửa, sau đó đi đến bên cửa sổ nhìn ra.

Phía sau cửa, bóng lưng của Huân trông thật cô đơn, đầu ngón tay Hoan Hoan bấu chặt thành trên của cửa sổ nhìn theo bóng dáng Huân đi, càng lúc càng xa, bóng dáng càng lúc càng nhỏ.

Giống như có cảm ứng, Huân đi càng chạy càng chậm, cuối cùng dừng lại quay đầu nhìn lên.

Hoan Hoan cả kinh, ngón tay liền nhanh chóng đóng chốt cửa sổ lại.

Có vẻ như Huân cũng không thấy cô đang vụng trộm bóng dáng mình, cuối cùng biến mất ở trong màn đêm.

Anh sợ anh sẽ vĩnh viễn mất đi em ( 2 )

Khưu Thiểu Trạch về nhà, đã thấy Liên Thành Triển Bằng cùng mẫu thân của mình Khưu Nhã Quân, ngồi ngay ngắn trên ghế sofa trong phòng khách, như đang chờ anh về nhà để nói chuyện, việc này anh cũng cảm thấy không ngoài ý muốn.

Đối với sự xuất hiện của Liên Thành Triển Bằng, so với mấy tháng trước, thái độ Khưu Thiểu Trạch tương đối có chuyển biến rõ ràng. Tuy rằng anh vẫn giữ sắc mặt không thiện cảm nhìn Liên Thành Triển Bằng, thậm chí ở trước mặt Huân cùng với mẫu thân mình, vẫn xưng hô là lão hồ li, nhưng không còn phản đối việc ông ta xuất hiện tại nhà mình.

Điểm này, không chỉ có Khưu Nhã Quân, Liên Thành Triển Bằng cũng cảm nhận ra.

Chẳng lẽ, Thiểu Trạch đã biết chút gì? Ông đã làm mọi việc rất chu đáo, kín kẽ, anh không biết mới đúng. Lập tức, Liên Thành Triển Bằng hủy bỏ cái ý nghĩ này.

Ngưng tập trung suy nghĩ, Liên Thành Triển Bằng nghiêm túc nói "Thiểu Trạch, con lại đây ngồi xuống, chúng ta nói chuyện chút”.

Khưu Thiểu Trạch khẽ vuốt càm, trong lòng kỳ thực đại khái đã đoán ra.

Từ sau lần hình anh và Tề Hoan Hoan đăng báo, không khí trong nhà vô cùng yên tĩnh. Anh biết, điều này thật khác thường.

Lúc trước, mẫu thân rất thích Tề Hoan Hoan, nếu nhìn thấy tin tức này bà phải xúc động, hẳn là tương đối cảm thấy hứng thú đến nỗi phải hỏi chuyện đó với anh mới đúng.

Nhưng, trên thực tế cô không có. Vì sao lại thế? Khưu Thiểu Trạch lập tức nghĩ đến, mẫu thân nhất định cũng biết chuyện Huân cũng thích Tề Hoan Hoan.

Quả nhiên, một giây sau, thanh âm Khưu Nhã Quân thanh nhã truyền đến "Thiểu Trạch, con cùng Tiểu Tề trong lúc đó rốt cuộc có chuyện gì xảy ra nhỉ?"

Tóc quăn đen mượt Khưu Nhã Quân xoã ra ưu nhã, chỉ khi nào gặp Liên Thành Triển Bằng, bà mới xoã tóc như thế này, còn bình thường đều buộc thành búi cao phía sau hai tai.

Hai hàng lông mày của bà mảnh cong như liễu, đôi mắt lóng lánh như sương, bộ sườn xám bằng lụa màu vàng nhuyễn om khít vóc người của bà. Nhìn qua cả người, mang vẻ quý phái sang trọng của một nữ nhân tuổi trung niên.

Tuy giọng nói bà nhẹ nhàng, lại lộ ra một sự uy nghiêm.

Môi nhợt nhạt cười, nhẹ nhàng thoải mái nói "Con đang đeo đuổi cô ấy. Mẹ, không phải mẹ cũng rất thích Hoan Hoan sao?". Lời này vừa ra, Khưu Thiểu Trạch nghĩ rằng, điều nên tới vẫn phải tới.

Mới nghe xưng hô "Hoan Hoan" thân mật, lông mày Khưu Nhã Quân cùng Liên Thành Triển Bằng đều nhăn lại.

"Theo đuổi? Thiểu Trạch, nghe nói trước kia cô ấy là bạn gái Huân”.

Nói chuyện vẫn là Khưu Nhã Quân, mặc dù Liên Thành Triển Bằng không nói gì, nhưng nhếch môi, nhìn sắc mặt không thế nào đẹp mắt.

"Mẹ, đó đều là chuyện trước trước kia. Hiện tại Hoan Hoan đã chia tay Huân”.

Nghe vậy, biểu tình trên mặt Khưu Nhã Quân rất lo lắng trùng trùng, ngữ khí thấm thía "Thiểu Trạch, việc chọn bạn gái con hẳn thận trọng một chút, con cũng đã ba mươi tuổi rồi. Có gì cũng nên thương lượng với mẹ, không phải hành động qua loa như vậy. Dù sao, Tiểu Tề cũng từng là bạn gái Huân...”.

Sớm biết Tề Hoan Hoan đã từng là bạn gái Huân, bà nhất định không mời Tề Hoan Hoan đến nhà, còn nhờ cô ấy dạy mình cách trồng hoa lài như thế nào, lại càng sẽ không giả ý mượn cơ hội đó kết đôi cô cùng con của bà. Nghĩ đến chuyện này, Khưu Nhã Quân hơi có chút hối hận.

Thần sắc trên mặt Khưu Thiểu Trạch lạnh lùng cùng hờ hững, vừa rồi nhẫn nại cùng nhu hòa, lại thay thế bằng vẻ mặt vô cùng nghiêm túc.

"Mẹ, chuyện này mẹ không cần để ý, con biết nên làm như thế nào. Đối với chuyện tình cảm, con tự tin sẽ xử lý tốt mọi điều".

Từ đầu đến cuối cũng không có liếc nhìn Liên Thành Triển Bằng đang ngồi trên ghế sofa đối diện một cái. Vừa dứt lời, liền quay lại đi lên lầu hai,

"Thiểu Trạch, con...”. Trong lúc nhất thời sắc mặt Khưu Nhã Quân từ ung dung lạnh nhạt trở nên rất khó coi, nhưng cô rất hiểu rõ tính của con mình, liền ngừng ngay tại chỗ nói không nên lời. Bởi vì tính tình Khưu Thiểu Trạch khư khư cố chấp.

Liên Thành Triển Bằng luôn luôn thờ ơ lạnh nhạt khi hai mẹ con nói chuyện, vào lúc này rốt cục nổi giận.

"Khưu Thiểu Trạch! Nếu con không muốn nhìn thấy mẹ con bị con chọc giận chết, thì con phải từ bỏ tình cảm với Tề Hoan Hoan đi!"

Quả nhiên Khưu Thiểu Trạch, nhanh chóng quay đầu kèm theo ánh mắt hung ác nham hiểm, lăng liệt nhìn về phía Liên Thành Triển Bằng. Liên Thành Triển Bằng vừa rồi cùng Khưu nhã quân cùng một vẻ mặt ôn hoà, lúc này, cũng trợn tròn mắt nhìn Khưu Thiểu Trạch, gương mặt nghiêm túc và uy nghiêm.

Hiển nhiên, Liên Thành Triển Bằng nói chuyện đến phần này, ý tứ hết sức rõ ràng.

Liên Thành Triển Bằng đã hơn năm mươi tuổi, trải qua nhiều sóng gió cuộc đời, nhưng thần thái vẫn phong độ, uy nghiêm, sự lãnh ngạo trong ánh mắt khiến người nhìn phải lạnh thấu xương, nhưng Khưu Thiểu Trạch cũng có vài phần tương tự.

Mặc dù Liên Thành Triển Bằng không cao lớn rắn rỏi như Khưu Thiểu Trạch, nhưng bởi vì nét mặt ông khí độ, uy nghi cùng chính sắc khiến thoạt nhìn ông thật giống phụ thân đang giáo huấn con.

Giờ phút này, ông không khách khí chút nào nói chuyện với đối Khưu Thiểu Trạch.

Toàn bộ không khí trong phòng khách nhất thời thay đổi, hai nam nhân một già một trẻ giằng co.

"Mẹ, con thật lòng thương yêu Tề Hoan Hoan, mẹ đừng có ngăn cản con”.

Ngữ khí Khưu Thiểu Trạch kiên định, ánh mắt cố chấp, nhàn nhạt quét Liên Thành Triển Bằng một cái, cuối cùng tập trung ở trên người Khưu Nhã Quân. Có vẻ như, vừa rồi anh nói chỉ cho mẫu thân mình nghe .

"Khưu Thiểu Trạch, con cho Tề Hoan Hoan sẽ có tình cảm với con sao? Cô ta không có thích con. Nếu quả thật có một ngày cô ta lựa chọn con, chỉ sợ muốn lợi dụng con để trả thù Liên Thành Huân cùng Quý Hiểu Trân. Cho nên, dù có phải đau khổ, con nên dừng lại thôi!"

Thanh âm Liên Thành Triển Bằng không nhẹ cũng không trọng, lực đạo vừa phải, nhưng từng chữ giống như lưỡi dao sắc bén, làm cho tâm Khưu Thiểu Trạch cảm giác như bị con dao đó hung hăng cắt ra thành nhiều mãnh vụng.

Cảm giác này, chỉ cần một người liếc mắt một cái cũng nhìn thấu. Hiện tại anh thật sự khó chịu cùng phẫn nộ, không một lời nào có thể diễn tả được cảm giác hậm hực đau xót mà anh đang chịu đựng.

Đúng vậy, Liên Thành Triển Bằng nói không sai, Tề Hoan Hoan không thích anh. Khi cô nói với anh rằng cô phải rời khỏi Nam Thành thì anh đã biết, tình cảm cô dành cho anh, một chút cũng không có. Bằng không, cô sẽ không nói ra nhẹ nhõm như vậy, như không sao cả.

Thấy anh sững sờ tại chỗ, Liên Thành Triển Bằng thừa thắng truy kích.

"Chuyện con theo đuổi Tề Hoan Hoan, con cho là Liên Thành Huân thật sự sẽ không sao cả sao? Con cũng là nam nhân, không phải không biết. Trong thế giới nam nhân không phải chỉ có nữ nhân, huống chi là một nữ nhân cái gì cũng không có như cô ta. Vì cô ta, con định từ bỏ quan hệ nhiều năm hợp tác với Liên Thành Huân? Vì cô ta, con định từ bỏ cái vinh dự con đang có được sau nhiều năm dốc sức làm việc ở Liên Thành thị? Vì cô ta, con định từ bỏ mối quan hệ sâu xa giữa mẹ con cùng Liên Thành gia?"

Ánh mắt Liên Thành Triển Bằng lạnh lùng cùng ngẫu khí tàn nhẫn, nói đúng những điều mà Khưu Thiểu Trạch cũng từng suy xét qua. Hiện tại, bị suy nghĩ ông sắc bén chỉ ra, trong lúc nhất thời sắc mặt trở nên cứng ngắc vô cùng, toàn thân ngẩn ra.

Lặng im hồi lâu, anh khổ cười ra tiếng "Hai người yên tâm, lo lắng điều này đều là dư thừa”.

Bởi vì, cô đã cự tuyệt anh...

Anh chỉ muốn khi vẫn chưa đi đến đường cùng, có thể tiếp tục kiên trì. Không biết, xem ra đối với mọi người chung quanh, sự kiên trì của anh trở thành điều khiến họ không chịu nổi kích động.

Nhàn nhạt liếc Liên Thành Triển Bằng một cái, anh xoay người xuống lầu, đi thẳng ra ngoài.

"Thiểu Trạch, đã trễ thế này con muốn đi đâu?" Thấy anh lại muốn đi ra ngoài, mặt Khưu Nhã Quân hiện lên vẻ kinh hoảng.

"Nhã Quân, cứ để nó đi! Nó cần có thời gian suy xét một chút!" Liên Thành Triển Bằng khiển trách Khưu Nhã Quân.

Bịch một tiếng, Khưu Thiểu Trạch sập cửa mà đi, đúng là anh cần thời gian xác thực bình tĩnh suy nghĩ một chút, kế tiếp rốt cuộc nên làm như thế nào.







Ta sợ ta sẽ vĩnh viễn mất đi em ( 3)

Ngày ngày Hoan Hoan cứ ở trong phòng dày vò.

Mặc dù đang đứng giữa hai bờ sông tình yêu cùng đạo nghĩa, cô đã dứt khoát lựa chọn đạo nghĩa, nhưng tình cảm của cô lại ngày ngày đều ở đây chống lại lý trí. Cô bàng hoàng trốn tránh, chống đỡ sự yếu đuối của bản thân.

Đúng vậy, bất quá cô cũng là nữ nhân, lý trí vĩnh viễn không chiến thắng được tình cảm.

Tuy rằng, mỗi ngày Huân ở trước mặt cô luôn giả trang ra một bộ lạnh sắc bén như băng, cùng bộ dáng hung ác cực bộ, nhưng khi thấy Huân than nhẹ mất mát, thần thái mỏi mệt chiếm hữu, nội tâm cô đau khổ vô cùng.

Cũng may, ngày như vậy sẽ không lâu lắm. Cô đã đệ đơn từ chức, lúc này đây, nghĩ đến Jessyca bộ phận nhân sự không đồng ý, nghĩ đến Khưu Thiểu Trạch không đồng ý, liền tính... Liên Thành Huân không đồng ý, cô cũng sẽ kiên quyết xoay người rời đi.

Bản thân mình tự nói, ráng làm đến cuối tháng này, khi đó, cô nhất định sẽ rời khỏi nơi này, rời khỏi Nam Thành, rời khỏi Liên Thành Huân, như điều cô hứa với Quý Hiểu Trân.

Vé máy bay cô cũng đã đặt xong, khởi hành vào cuối tuần, mấy ngày nay cô có thật nhiều chuyện phải làm như công tác giao tiếp, tìm kiếm người thích hợp để bàn giao công việc lại,… Phải cẩn thận, không được vội vàng, bằng không, cô nhất định sẽ hỏng mất ...

"Quản lý, nghe nói gần đây lượng khách của khách sạn chúng ta giảm đi rất nhiều, chị nghĩ chuyện này như thế nào?" Trợ lý Tiểu Vương ngắt sự suy nghĩ Hoan Hoan.

Chuyện này, quả thật có nghe, không chỉ như thế, sáng nay ở hội nghị thượng đỉnh thường niên, Hoan Hoan có nghe đồn, có một công ty lớn muốn thu mua Liên Thành thị. Cho nên mấy ngày liên tiếp, Liên Thành Huân cùng Khưu Thiểu Trạch hoàn toàn khẩn trương, làm việc nhiều hơn. Ngay cả bộ phận dịch vụ khách hàng VIP, rất có khả năng sẽ tăng ca.

Cũng bởi vì thế, trong khoảng thời gian này tuy ngẫu nhiên nhìn thấy Huân, nhưng hai người không cơ hội nào gặp riêng. Mỗi khi Huân thấy cô, anh đều có thái độ muốn nói điều gì với cô nhưng lại thôi, cô biết anh nhất định muốn nói ra suy nghĩ của mình, nhưng chỉ vội vàng gặp thoáng qua, không tìm thấy thời cơ thích hợp.

Hoan Hoan nghĩ nghĩ, có thể, anh nói Liên Thành thị cần cô, có lẽ là thật sự.

Nhưng nếu cô đi rồi, còn có thể tìm được người mới tốt hơn, đến kế nhiệm vị trí trưởng phòng dịch vụ khách hàng VIP. Cô ở lại, chẳng những không giúp được anh bao nhiêu, ngược lại sẽ ảnh hưởng cuộc sống của anh, gia đình anh.

Một khi đã như vậy, cần gì còn phải tiếp tục ở đây dây dưa? Bận rộn cũng tốt, công việc nhiều như vậy sẽ không vì chuyện tình cảm mà phiền não...

Hoan Hoan mấp máy môi, tinh thần phục hồi lại. Việc này đều là tin vỉa hè, không vì thế mà làm ảnh hưởng đến cảm xúc của mọi người trong công việc. Muốn làm một quản lý tốt, đầu tiên phải biết cách giúp mọi người có tinh thần để làm việc.

"Vấn đề lưu lượng khách đăng ký, không phải chuyện của phòng dịch vụ khách hàng VIP của chúng ta. Chúng ta chỉ cần làm tốt việc trong tay, chính là báo đáp khách sạn đã nhiệt tình chỉ dạy, đào tạo chúng ta rồi. Tiểu Vương, sáng nay chị giao cho em báo biểu, làm xong chưa?"

Tiểu Vương nghe vậy, lè lưỡi, xem ra chưa có hoàn thành.

Hoan Hoan nhìn trừng trừng cô, nói "Vậy em còn có rảnh rỗi đi quan tâm những chuyện khác sao? Nhanh đi làm chuyện của em đi!" .

Quả nhiên như Hoan Hoan đoán, công việc lập tức chồng chất như núi, ngày ngày đều phải tăng ca, liên tục mấy ngày liên tiếp.

Có lẽ bởi vì công việc gấp gáp, gần như trong khách sạn cô đều không nhìn thấy Huân. Có lẽ bởi vì công việc gấp gáp, gần như cô quên đi cảm giác đau khổ. Có lẽ bởi vì công việc gấp gáp, gần như cô quên mình sắp rời khỏi Liên Thành thị sau một năm gắn bó làm việc.

Cho đến ngày đó, trước một ngày phải rời khỏi Nam Thành, cô ở trong phòng rửa tay nghe thấy một tin tức kinh người.

"Này, em biết không? Chị nghe trưởng phòng xinh đẹp của mình nói, đêm qua chủ tịch của chúng ta ngã bệnh, được xe cứu thương đưa vào bệnh viện cấp cứu rồi”.

Hoan Hoan nghe đến sắc mặt trắng bệch, tim run mạnh lên, gần như ngừng đập.

"Thật sao? Chuyện đó không tin được. Chủ tịch Liên Thành Huân thoạt nhìn thân thể rất tốt, hơn nữa còn trẻ như vậy, làm sao có thể bị bệnh được?"

"Chị nói cho em nghe, em không được nói với người khác. Nghe nói có tập đoàn Thiên Vũ muốn thu mua khách sạn của chúng ta, chủ tịch Liên Thành Huân không chịu, đối phương dùng đến ám chiêu, có rất nhiều khách hàng của chúng ta chảy về phía khách sạn khác. Mấy ngày này, chủ tịch Liên Thành Huân lo lắng. Tìm cách tiếp tục đứng vững trước áp lực mà tập đoàn Thiên Vũ tạo ra, cho nên đã lao tâm mệt nhọc quá sức mình. Ngày hôm trước, vào rạng sáng anh bay từ Mĩ quốc trở về, kết quả vừa ra cửa lớn sân bay liền bất ngờ ngã xuống, được xe cứu thương đưa vào bệnh viện cấp cứu, bác sĩ chẩn đoán là cơ tim bị tắc nghẽn”.

"Cái gì, bệnh nặng như vậy sao? Là bệnh viện nào? Vậy chỉ nghĩ lần này tập đoàn chúng ta thật sự bị thu mua hay không? Nếu như thực sự bị thu mua, chúng ta sẽ làm thế nào đây?"

"Ai biết đâu..”. .

Hoan Hoan không có nhẫn nại nghe tiếp câu chuyện, vội vàng ghi nhớ địa chỉ bệnh viện. Lòng như lửa đốt, cô nhanh chạy tới bệnh viện, thời gian thăm bệnh thời gian đã qua, cô bị y tá ban trực ngăn lại.

“Đã trễ thế này, bệnh nhân chắc chắn cũng đã ngủ. Nếu cô đánh thức anh ta dậy sẽ gây bất lợi cho sự hồi phục của anh ta, cô nghĩ phải không?". Y tá khuyên cô trở về, ngày mai hãy đến

Hoan Hoan nhìn thời gian, đã hơn mười một giờ khuya, quả thật quá muộn, liền trở về trong xe ngủ một giấc.

Hôm sau, Hoan Hoan tỉnh lại rất sớm, cô đi vào đúng lúc cô y tá tối hôm qua sắp giao ca. Y tá cười cười nhìn cô, nói "Cô tới thật sớm, sức khoẻ bệnh nhân đã tốt hơn rất nhiều, cô vào xem đi”.

Hoan Hoan vừa nghe nói sức khoẻ Huân tốt hơn nhiều, biểu tình khẩn trương trên mặt thư giãn rất nhiều, cũng cười trả lời "Tôi sẽ không đánh thức anh ta, tôi chỉ vào nhìn một lát rồi ra ngay”.

Tối hôm qua Hoan Hoan không có về nhà, chân vẫn mang giày cao gót. Vì vào sớm, cho nên cô sợ gây tiếng động ầm ĩ cho các phòng bệnh khác, liền cỡi giày ra cầm trong tay, sau đó rón ra rón rén đi đến Huân phòng bệnh.

Phòng có một cửa sổ kính, cửa ra vào đang đóng, Hoan Hoan thông qua cửa sổ kính nhìn vào bên trong.

Huân còn đang ngủ say, nhìn từ xa khuôn mặt của anh, sắc mặt dị thường tái nhợt, môi không có huyết sắc, mày nhíu lại, trên người còn gắn khá nhiều đường ống dẫn khiến cô gợn người.

Hoan Hoan cố gắng kiềm lòng, nhưng nước mắt cứ kiên quyết chảy xuống.

Suy nghĩ hồi lâu, dày vò thống khổ, kiềm chế không nổi sự rung động tâm tư của mình. Cô muốn đi đến khẽ vuốt gương mặt của anh, muốn thay anh nhận ốm đau kia, muốn cầm thật chặt tay anh, đem sự ấm áp của mình truyền cho anh, giảm bớt đau khổ của anh.

Nhưng khi tay cô vừa mới chạm đến chốt cửa, rõ ràng nhìn thấy trong phòng, sau tấm bình phong Quý Hiểu Trân đang cầm cốc nước đi ra!

Tay cô đột nhiên ngừng lại, sửng sốt.

Cô vẫn ngây người đứng tại chỗ hồi lâu, nhìn Quý Hiểu Trân dốc lòng dùng một khăn bông vải, thấm nước trong cốc, chà lau dè dặt cẩn trọng đôi môi khô ráp của Huân, sau đó dùng tăm bông thấm nước nhỏ từng giọt vào trong miệng anh.

Vậy ra, anh không phải không có người chăm sóc, Quý Hiểu Trân đã thức trắng đêm dốc lòng chăm sóc anh.

Vậy ra, anh không phải không có người yêu anh sâu sắc, Quý Hiểu Trân không để ý bản thân đang mang thai, vẫn ở trước giường bệnh trông chừng anh.

Vậy ra, có một người cũng giống như cô Tề Hoan Hoan cùng yêu anh chân thành tha thiết, mà nữ nhân này lại còn mang thai đứa con của anh.

Cô, căn bản không có điều gì để mà so sánh cùng Quý Hiểu Trân...

Hoan Hoan cắn chặt răng, tâm tình kiềm lại không sẽ hỏng mất, một hồi lâu mới nhanh chóng xoay người đi khỏi phòng bệnh.

Chân Hoan Hoan trần trụi, vội vàng chạy ra ngoài khiến mọi người kinh ngạc ánh mắt nhìn, ngồi trên một chiếc ghế đá dài đặt trên cỏ, cô kêu lên đau khổ thất thanh.

Cô thật sự nên bỏ đi để buông anh, cũng không cần phải tiếc nuối hay lo lắng.

Bởi vì, đã có một nữ nhân cũng thương anh như cô, như vậy đủ rồi.
Hunglabocau
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️11/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: V-Anime Fan
Xếp hạng Bang hội: ⚡7/60⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸263/4140🩸
Tiền mặt:
Nhóm:
Danh hiệu: ⚝Truy Phong Quyết⚝
Giới tính:
Ngày tham gia:
Đến từ:
Số điện thoại:
(Firefox 13.0)

- Chia sẻ bài viết:

- Xem full chủ đề: http://chiase123.com/viewtopic.html?t=15570

- Link bài viết: http://chiase123.com/topic15570-99.html#p200795

Quay về Thơ, truyện ngắn