Bang hộiTiền mặt: 0 Xu Trò chơiHộp quà giáng sinhThứ Hai, 07:16:40 - 01/07/2024
Tất cả tin tức, báo chí trong nước

Các điều hành viên: Mod, SMod, Admin

Chết vì “ăn sống nuốt tươi”

Chết vì “ăn sống nuốt tươi”

#1 » Gửi bài gửi bởi GDragon » 12/01/2014 09:34 » @281491

Trong “đặc sản” của người Việt, có thể nói tiết canh là món ăn khoái khẩu nhưng không bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm nhất, bởi đây không chỉ là ẩm thực “ăn sống nuốt tươi” mà còn là mầm mống lây nhiễm bệnh một cách trực tiếp và nhanh nhất, đặc biệt khi động vật cho tiết ấy lại mang mầm bệnh.
Cùng với đó, các món ăn như gỏi cá, thịt bò tái… cũng “góp phần” làm cho nguồn gây bệnh “phong phú” hơn.
Sướng cái miệng - khổ cái thân
Đúng khoảnh khắc giao thời từ năm cũ sang năm mới, trong khi người dân hân hoan đón chào tết dương lịch trong không khí tưng bừng thì hai nam bệnh nhân đều ở Hà Nội phải đi cấp cứu ở Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương trong tình trạng sốt cao, hôn mê sâu. Theo chẩn đoán ban đầu, cả hai bệnh nhân này đều bị viêm màng não do nhiễm… liên cầu lợn vì ăn tiết canh. Người nhà một bệnh nhân cho biết, cách đó 4 hôm, nhân chuyến đi công tác ở Ninh Bình, bệnh nhân đã ăn hai bát tiết canh dê. Sau đó, về nhà vẫn bình thường, nhưng chỉ mấy ngày sau đột ngột sốt cao rồi hôn mê phải đi cấp cứu. Còn bệnh nhân kia, nhân liên hoan cuối năm, cũng đã ăn tiết canh lợn với lý do “lấy may” vì có màu đỏ. Và hậu quả hệt như bệnh nhân kia.
Đây không phải là những trường hợp đầu tiên phải cấp cứu vì nhiễm liên cầu lợn do ăn tiết canh, mà trước đó Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cũng đã cấp cứu một bệnh nhân ở Hưng Yên trong tình trạng sốc, sốt cao, xuất hiện các ban hoại tử vùng tay, cẳng chân. Phải sau gần một tháng điều trị, bệnh nhân mới tạm qua cơn nguy kịch. Nghiêm trọng hơn, phải kể đến 2 trường hợp cấp cứu hồi năm ngoái cũng do ăn tiết canh dẫn đến mắc liên cầu lợn nhưng đã tử vong bởi đi cấp cứu muộn.
Chết vì “ăn sống nuốt tươi”
GDragon
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️8/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: ?????
Xếp hạng Bang hội: ⚡??/60⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸177/4141🩸
Tiền mặt:
Nhóm:
Danh hiệu: ?????
Giới tính:
Ngày tham gia:
Đến từ:
Số điện thoại:
(Nokia 202)

- Chia sẻ bài viết:

- Xem full chủ đề: http://chiase123.com/viewtopic.html?t=24055

- Link bài viết: http://chiase123.com/topic24055.html#p281491

Quay về Tin trong nước

cron