Bang hộiTiền mặt: 0 Xu Trò chơiHộp quà giáng sinhThứ Hai, 02:40:36 - 01/07/2024
Cùng chia sẻ những bài thơ, mẩu chuyện hay

Các điều hành viên: Mod, SMod, Admin

[Truyện] Mỗi Đêm Một Câu Chuyện Kinh Dị - Vương Vũ Thần

Re: [Truyện] Mỗi Đêm Một Câu Chuyện Kinh Dị - Vương Vũ Thần

#34 » Gửi bài gửi bởi Hieukissyou » 16/06/2014 06:33 » @327543

Tớ nghi hoặc hỏi cậu ta làm gì, cậu ta lại không nói một lời, thoáng cái đã cởi sạch trơn. Sau đó xoay người lại.
Khi tớ nhìn thấy thân thể cậu ta, tớ mới biết được chứng cứ mà cậu ấy nói vừa rồi là gì. Bởi vì trên người cậu ta từ phần ngực trở xuống cũng chỉ còn lại có xương cột sống, phía trên còn treo vài sợi thịt vụn giống như vải rách vậy. Chân trái đã bị rữa nát nghiêm trọng. Nhưng đây tuyệt đối không phải người chết giả sau khi sống lại có thể biểu diễn được.
"Đủ rồi, mặc quần áo vào đi, tôi nhìn muốn nôn." Tớ quay đi, khoát tay áo với cậu ta. Chờ sau khi tớ xoay trở lại, Tạ Y Đạt đã mặc quần áo tử tế không khác gì người thường. Cười như có như không nhìn tớ, phảng phất như đang cười nhạo sự ngu xuẩn của tớ.
"Cậu rốt cuộc muốn tôi làm gì?"
"Rất đơn giản, tôi cần một trợ thủ để âm huyệt một lần nữa!" Tạ kiên định nói. (Viết tên phiền toái, từ đây về sau cứ viết Tạ đi, mọi người biết là được)
"Theo tài liệu lịch sử ghi lại, Phản Hồn Hương lần đầu tiên xuất hiện là thời Hán Vũ Đế, nước Nguyệt Thị ở Tây Vực cống ba miếng Phản Hồn Hương. Lớn như trứng chim yến, đen như dâu tằm, cháy phát ra mùi hương, người bệnh ngửi vào lập tức khỏi, kẻ chết chưa đến ba ngày, xông lập tức sống. Chẳng lẽ vợ cậu trong ba ngày đã tìm được?"
"Chẳng phải tôi đã nói rồi sao, đông lạnh có thể kéo dài thời gian bảo tồn thi thể. Cậu nói đúng, Nguyệt Thị trước đây thật sự là nơi sản sinh của Phản Hồn Hương, nhưng tới thời đại này đã tuyệt tích rất nhiều năm rồi." Tạ không nhịn được nói.
Tớ suy xét một chút về địa lý của nước Nguyệt Thị, dựa theo bản đồ ngày nay, nó hẳn ở Lan Châu tỉnh Cam Túc từ phía tây thẳng đến khu hành lang Hà Tây của Đôn Hoàng, quốc gia này vào thời Chiến Quốc thì bắt đầu ra đời và phát triển, cường thịnh cùng Tần mạt Hán sơ, về sau bị dân tộc Hung Nô đuổi đi, bắt đầu suy yếu dần, cuối cùng vào thế kỷ thứ năm công nguyên bị người Khương dần dần thôn tính. Nếu Phản Hồn Hương sản xuất cùng Nguyệt Thị, vậy hiện giờ đây chẳng phải là nơi tồn tại trước kia của nó sao. Tớ nhìn lại chỗ này, quả nhiên có vài phần văn hóa ngoại tộc, nhưng Nguyệt Thị làm thế nào xây lại cổ mộ Hán hóa như thế chứ, hơn nữa nếu là cổ mộ, chẳng lẽ Tạ chỉ dựa vào sức một người đã có thể mở ra được? Tớ mang theo nghi hoặc nhìn cậu ta. Cậu ta hiển nhiên hiểu được, bắt đầu hướng tớ giải thích hết thảy những việc này.
"Cậu hiện có thể đoán được nơi này là đâu rồi nhỉ? Tôi có thể nói cho cậu biết, nơi này chính là mộ Trương Khiên."(Tiêu: vị này là người khai phá ra con đường tơ lụa)
"Bậy bạ, mộ Trương Khiên ở Hán Trung, đừng lừa tôi." Tớ phẫn nộ chỉ ra chỗ sai của cậu ta, mặc dù tớ không hiểu rõ lịch sử lắm, nhưng đừng xem tớ là thằng ngốc mà lừa gạt.
"Biết ngay cậu không tin, mộ này kỳ thật của tộc nhân nước Nguyệt Thị vì Trương Khiên mà xây dựng. Nói đúng hơn, nơi này không có thi thể ông ấy. Nhưng mộ thất này có thứ so với thi thể Trương Khiên còn giá trị hơn."
"Cậu là nói, Phản Hồn Hương?" Tôi hỏi.
"Đúng vậy, người Nguyệt Thị đem những bảo vật cực kỳ quý giá coi như kỷ vật vì Trương Khiên xây mộ thất này, mộ thất cho dù ghi chép lại căn bản nhỏ nhặt không đáng kể. Nhưng trong mắt những kẻ yêu thích đồ cổ giống như tôi nó chính là mục tiêu truy đuổi cả đời."
"Cậu mới vừa nói âm huyệt là cái gì?"
"Phản Hồn Hương vô cùng trân quý, người Nguyệt Thị khi đang tu kiến cổ mộ sẽ đem nó giấu ở trung tâm cổ mộ. Bảo vật có thể khiến người chết sống lại sẽ thu hút những thứ gì đó đến cướp đoạt tôi cũng không cần nhiều lời nữa, cậu biết bão không, trung tâm mắt bão gió ngược lại sẽ yên tĩnh nhất, Phản Hồn Hương chính là mắt bão này, nhưng gọi là âm huyệt thích hợp hơn, chung quanh nó đều là những thứ kia, họ muốn mượn sức mạnh của bảo vật một lần nữa trở về nhân thế." Lời Tạ nói khiến tớ kinh ngạc, chẳng lẽ sự xuất hiện của Phản Hồn Hương sẽ tạo thành cục diện người chết trở về nhân thế?
"Phản Hồn Hương từng truyền lưu đến Nhật Bản, kết quả ở Nhật Bản bạo phát một trận chiến tranh thảm thiết giữa thường thế và hiện thế của người và quỷ hồn, biến kinh đô khi đó thành một tòa quỷ thành. Có thể thấy được sức mạnh cường đại của nó."
"Nhưng nó không phải chỉ có thể khiến người chết trong vòng 3 ngày mới có khả năng sống lại sao?" Tớ nghi hoặc nói.
"Đây không phải là Phản Hồn Hương chân chính, Trương Khiên mang về bởi vì không bảo quản thỏa đáng hơn nữa mặt trời chiếu gay gắt, quan trọng nhất là Phản Hồn Hương cùng với hương liệu ông ta trộn lẫn. Nhưng mặc dù không phải Phản Hồn Hương tinh khiết vẫn còn hiệu quả trị liệu bệnh nặng không sai. Đó cũng kết quả tài liệu lịch sử ghi lại." Tạ tiếp tục tự thuật, tớ nghe cũng cảm thấy rất hứng thú, đích xác, trong lịch sử Nhật Bản thời đại Heian có âm dương sư nổi tiếng Abe no Seimei đích thật là thời kỳ hỗn loạn người và quỷ yêu cùng tồn tại như thế.
Hieukissyou
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️14/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: Hỏa Løng
Xếp hạng Bang hội: ⚡4/60⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸262/4141🩸
Tiền mặt:
Nhóm:
Danh hiệu: ⚝Vô Động La Sát⚝
Giới tính:
Ngày tham gia:
Đến từ:
Số điện thoại:
(Nokia c2-00/2.0)

- Chia sẻ bài viết:

- Xem full chủ đề: http://chiase123.com/viewtopic.html?t=28197

- Link bài viết: http://chiase123.com/topic28197-33.html#p327543

Quay về Thơ, truyện ngắn

cron