Bang hộiTiền mặt: 0 Xu Trò chơiHộp quà giáng sinhThứ Hai, 02:39:26 - 01/07/2024
Cùng chia sẻ những bài thơ, mẩu chuyện hay

Các điều hành viên: Mod, SMod, Admin

[Truyện] Mỗi Đêm Một Câu Chuyện Kinh Dị - Vương Vũ Thần

Re: [Truyện] Mỗi Đêm Một Câu Chuyện Kinh Dị - Vương Vũ Thần

#35 » Gửi bài gửi bởi Hieukissyou » 16/06/2014 06:34 » @327544

"Chúng ta xuất phát ngay bây giờ đi, tôi thấy tình trạng thân thể cậu tựa hồ có chút vấn đề." Tớ chỉ chỉ thân thể cậu ta. Tạ cười khổ nói: "Đích xác, năm đó Phản Hồn Hương giúp tớ sống lại không tinh khiết, mặc dù vợ tớ đã trả giá bằng tính mạng của mình để tớ sống lại, kết quả vẫn khiến tớ rơi vào bộ dáng người không ra người quỷ không ra quỷ thế này, cho nên tớ phải tìm được Phản Hồn Hương tinh khiết chân chính." Tạ nhìn tớ, tớ biết người bên bờ vực sinh tử thống khổ cỡ nào.
Tớ đã đáp ứng, bởi vì tớ cũng là người phàm mà, ai mà không muốn thấy bảo vật trong truyền thuyết một lần chứ. Mặc dù hành trình này có khả năng sẽ khá nguy hiểm.
"Tại sao không tìm thêm vài người nữa chứ?" Tớ hỏi Tạ.
"Không cần nhiều người, một trăm phế vật cũng không bằng một trợ thủ hữu dụng." Cậu ta vừa nói vừa nhìn tớ một chút. Sau đó đi tới vách tường phía trước. Trên vách tường có một thứ gì đó tương tự hình xếp, chỉ thấy cậu ta di chuyển vài khối trong đó. Mặt đất đột nhiên từ từ mở ra, cuối cùng lộ ra một hang tròn như miệng giếng vậy. Chẳng qua rất lớn, đường kính khoảng 2m không sai biệt lắm. Cửa hang nhìn qua rất âm trầm khủng bố. Đứng bên cạnh cũng có thể cảm giác được sống lưng lạnh toát.
"Hiện giờ hối hận còn kịp." Tạ nhìn tớ chần chừ, khích tớ.
"Không cần khích tướng, tôi đã quyết định sẽ không thay đổi, không muốn đi cậu có giết tôi cũng vô dụng. Nhưng tôi muốn nói chúng ta làm sao đi lên được." Tớ đã nhìn thử cái hang, sâu không lường được.
"Chỗ này có trục xoay điện, thời gian vừa đến, tự nó sẽ kéo chúng ta lên. Thời gian của chúng ta không nhiều lắm, chỉ có lúc này mới tương đối an toàn, nếu qua thời gian này, tôi sẽ phải đợi 10 năm, chỉ sợ tôi chờ không được." Tạ cúi đầu thu dọn hành lý, tớ không chú ý cậu ta đã thay quần áo, hơn nữa cư nhiên đang kéo ra một bệ máy bên cạnh, máy móc có ổ xoay cực lớn, phía trên cột dây thừng cùng loại với dây bảo hộ leo núi.
Cậu ta đưa một bộ quần áo cùng một túi công cụ cho tớ. "Thay đi, hành động sẽ thuận tiện hơn."
Mấy phút sau, bọn tớ đã chuẩn bị sẵn sàng đâu ra đấy. Tạ nhìn đồng hồ một chút. Sau đó làm một động tác nhảy. Chúng tớ đồng loạt nhảy xuống.
Hang cũng không sâu, song cũng có hơn 10 thước, chúng tớ dựa vào sợi dây chậm rãi trượt xuống, nhưng vách hang cực kỳ trơn, khiến chúng tớ rất không thuận lợi, nửa giờ sau chúng tớ thật vất vả mới tiếp đất.
Chúng tớ bật sáng đèn pin mang theo bên mình, là cái loại có thể ngậm trong miệng đó. Tạ nói cho tớ biết, trong vòng 2 tiếng cậu ta có thể khống chế ổ xoay kéo chúng tớ lên, sau hai tiếng ổ xoay cũng sẽ tự động kéo chúng tớ. Nhưng loại địa phương này vẫn nên nán lại càng ít càng tốt.
Hóa ra cả mộ thất thiết kế thành một hình đồng hồ cát. Chẳng phía dưới còn lớn hơn nữa. Nguồn sáng của đèn pin không mạnh, nhưng có thể chiếu vài bước, bên dưới toàn bộ xây từ hơn mười khối thạch bích vuông vức tạo thành. Mỗi một mặt của thạch bích đều ghi lại văn tự kỳ quái, cũng có tranh vẽ, văn tự tớ nhìn không rõ, nhưng tranh vẽ đại khái vẫn có thể xem hiểu được. Mặt đầu tiên tựa hồ là một vị tăng nhân tọa hóa(đạo Phật chỉ hoà thượng ngồi chết). Nhưng từ phục sức lại không giống người Trung Quốc. Thứ hai, lại là một con hồ ly nhìn vị tăng nhân phía trước. Tăng nhân thì nằm trên một đống củi, bên cạnh tựa hồ có vài đệ tử của ông ta đang giơ đuốc. Xem ra là muốn hỏa táng ông ấy. Mà bức thứ ba thì lại là hình ảnh một cô gái bầu bạn cùng một vị quân vương. Nhưng con mắt của cô gái này thủy chung nhìn chằm chằm cái rương bên cạnh quân vương.
Tớ nhịn không được hỏi Tạ, bích họa chữ tiếng Nhật này tới cùng nói gì.
"Bích họa này giảng thuật đầy đủ lai lịch của Phản Hồn Hương." Tạ nhìn cũng không thèm nhìn, một bên tìm kiếm gì đó trên mặt đất, một bên trả lời tớ.
"A" Nói chút nghe xem, cái thứ nhất có ý gì?" Tớ hỏi.
"Đó là một vị cao tăng đang tọa hóa, sau đó yêu quái nổi tiếng thời ấy là cửu vĩ hồ vì được xá lợi của cao tăng, biến hóa thành hình người gả cho quân vương Ấn Độ thời đó, cũng chính là con trai của vị cao tăng kia Tân Đầu Sa La."
"Con trai? Hòa thượng có con trai?" Nghe rất khó hiểu.
"Tân Đầu Sa La đích thật là con trai của vị cao tăng kia, tăng nhân trong bức họa thứ nhất tên là Chiên Đà La Cấp Đa, ông ta là người thành lập vương triều Khổng Tước, đồng thời cũng là một tín đồ ngoan đạo của Kỳ Na giáo. Kỳ Na giáo là tôn giáo Phiệt Đà Ma Na sáng lập vào thế kỷ 6 trước công nguyên, cùng Ấn Độ giáo và Phật giáo giống nhau, tin tưởng linh hồn giải thoát, nghiệp báo luân hồi, chủ trương không bạo lực, không sát sinh, làm việc thiện tích đức. Khi ông ta chết đi được hỏa táng, để lại ba khối gì đó tương tự bảo thạch. Cửu vĩ hồ hy vọng lấy được ba khối này. Mà thứ đó đều giao cho con trai của Chiên Đà La Cấp Đa bảo quản. Nhưng cửu vĩ không ngờ tới con trai của Chiên Đà La Cấp Đa cũng vô cùng lợi hại, nhìn thấu thân phận của nó, cho nên đuổi nó khỏi Ấn Độ."
"Con trai của Chiên Đà La Cấp Đa? Tôi nghe đến rối mù."
"Cậu nhất định rất quen thuộc, chính là vua Ashoka."
Hieukissyou
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️14/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: Hỏa Løng
Xếp hạng Bang hội: ⚡4/60⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸262/4141🩸
Tiền mặt:
Nhóm:
Danh hiệu: ⚝Vô Động La Sát⚝
Giới tính:
Ngày tham gia:
Đến từ:
Số điện thoại:
(Nokia c2-00/2.0)

- Chia sẻ bài viết:

- Xem full chủ đề: http://chiase123.com/viewtopic.html?t=28197

- Link bài viết: http://chiase123.com/topic28197-34.html#p327544

Quay về Thơ, truyện ngắn