Bang hộiTiền mặt: 0 Xu Trò chơiHộp quà giáng sinhThứ Hai, 02:47:23 - 01/07/2024
Cùng chia sẻ những bài thơ, mẩu chuyện hay

Các điều hành viên: Mod, SMod, Admin

[Truyện] Mỗi Đêm Một Câu Chuyện Kinh Dị - Vương Vũ Thần

Re: [Truyện] Mỗi Đêm Một Câu Chuyện Kinh Dị - Vương Vũ Thần

#36 » Gửi bài gửi bởi Hieukissyou » 16/06/2014 06:35 » @327545

Thì ra là thế.
"Cậu làm sao biết được những việc này?" Tớ hiếu kỳ hỏi, tớ cũng không nghĩ đến cậu ta có thể đọc hiểu văn tự Ấn Độ.
Tạ im lặng hồi lâu. Đột nhiên nói: "Vợ tớ là người Ấn Độ." Sau đó không nói gì thêm nữa. Tớ đành phải tiếp tục xem bích họa, quả nhiên mặt sau miêu tả cửu vĩ bị một người trẻ tuổi uy vũ mang kiếm đuổi khỏi hoàng cung. Song tựa hồ về sau nó lại tới một quốc gia khác. Rồi những bức tranh sau đó không thể quen thuộc hơn nữa, bởi vì nhân vật trên đó rõ ràng chính là những nhân vật thời Xuân Thu Chiến Quốc của Trung Quốc.
Một mặt trong đó cũng là một vị quân vương tay cầm một khối gì đó trong suốt hình tròn đang cùng một vị cung phi thưởng thức, mà vị cung phi kia chính là cửu vĩ xuất hiện phần trước. Mà khối đồ nọ rất giống Hòa Thị Bích được miêu tả trong truyền thuyết.
(Tiêu: Hòa Thị Bích là mỹ ngọc nổi tiếng trong lịch sử Trung Quốc, trong mấy trăm năm lưu truyền, được tôn sùng là "chí bảo vô giá")
"Giải thích tiếp cho tôi đi, tôi lại nhìn không hiểu rồi." Tớ đành phải năn nỉ Tạ.
"Một vị cao tăng Ấn Độ đem một trong ba khối bảo vật cùng loại với xá lợi nọ mang đến Trung Quốc, hơn nữa năn nỉ công tượng ngọc nổi danh nơi ấy đem nó cùng một khối danh ngọc khảm nạm cùng một chỗ, khối ngọc đó chính là Hòa Thị Bích. Do đó truyền thuyết Hòa Thị Bích có sức mạnh thần kỳ, lại có người nói kẻ có được bích sẽ có được thiên hạ. Về sau ba khối xá lợi một khối lưu tại Ấn Độ một khối khác lăn lộn lạc đến trong tay người Nguyệt Thị, về sau cậu cũng biết đó, Trương Khiên đem chúng mang về Trung thổ, một khối ở Ấn Độ lúc pháp sư Huyền Trang cùng phật pháp Ấn Độ trao đổi cũng đã mang tới Đại Đường Trường An cung phụng. Một khối khi Đường Nghiêm tông kế thừa cũng chính là năm 753 theo giao lưu phật pháp Trung Nhật được Giám Chân hòa thượng mang đến Nhật Bản. Khối mang đến Nhật Bản nọ lại khiến cho Nhật Bản rung chuyển, trở thành bảo vật đông đảo yêu ma tranh đoạt. Năm 794 công nguyên, thiên hoàng Hằng Vũ xây kinh đô chưa tới 10 năm, hoàng thái tử Sawara bị hàm oan mà chết oán linh không tiêu tan, thiên hoàng bắt buộc phải dời đến Heian, thiết lập Mạc phủ tướng quân Sakanoue no Tamuramaro trấn nhiếp quỷ hồn hoàng thái tử từ nay về sau mở màn cho thời đại Heian trị vì hơn 400 năm. Mà cửu vĩ truy tung tới lại không ngờ rằng bị một đám người phàm đánh bại, cũng vĩnh viễn phong ấn sâu bên trong đá sát sinh. Khối xá lợi cuối cùng nọ cũng mất tích."
"Nó cũng thật đáng thương." Tớ nhịn không được tiếc hận nói." Nhưng thứ đó và Phản Hồn Hương có quan hệ gì?"
"Chúng ta tìm chính là một khối cuối cùng Huyền Trang mang về từ Ấn Độ. Khối này về sau lại được hậu nhân của Trương Khiên lấy được sau đó trả lại cho người Nguyệt Thị, hơn nữa hy vọng có thể trả lại nó cho cố hương Ấn Độ, song không thành công, nhưng vị tăng nhân Ấn Độ vẽ xuống bức bích họa ở đây, đã chứng thật lai lịch của nó. Mà khối cuối cùng này chính là đặt trong mộ Trương Khiên bọn họ xây dựng." Tạ không trả lời vấn đề của tớ.
"Tôi hiểu, xá lợi cuối cùng kia chính là Phản Hồn Hương?" Tớ bỗng nhiên tỉnh ngộ. Tạ gật đầu với tớ.
Nguyên lai bảo vật nhiễu loạn thiên hạ gần hơn một ngàn năm qua chính là thứ này. "Đừng suy nghĩ nhiều, thời gian của chúng ta không đủ, mau chóng tìm đi. Vị tăng nhân Ấn Độ vẽ bích họa này, đồng thời cũng thiết kế cơ quan nơi này. Người Nguyệt Thị cũng sẽ không dễ dàng để người ta lấy đi Phản Hồn Hương."
Tớ gật đầu nói phải, cũng cùng Tạ tìm kiếm. Quả nhiên, nửa giờ sau chúng tớ tìm được một bức bích họa cuối cùng, cũng chính là một bộ vị tăng nhân Ấn Độ tu kiến mộ thất. Nhìn qua dường như có thể di chuyển vậy. Song vô luận chúng tớ từ hướng nào dùng sức cũng không nhúc nhích được. Cuối cùng Tạ bảo tớ cùng đứng hai hướng ngược nhau dùng sức. Tớ cười nói, như vậy làm chẳng phải trung hòa nhau không thể đẩy ra sao. Nhưng không ngờ tới. Bức tranh này nguyên lai là tường đá rỗng ruột bọc với nhau. Quả nhiên, sau khi đẩy ra xuất hiện hai cánh cửa nhỏ chỉ có thể chứa một người ra vào.
Thời gian không nhiều lắm. Chúng tớ không thể làm gì khác hơn là tách ra đi. Ai tìm được Phản Hồn Hương trước thì kéo sợi dây cột vào trên chân nhau, thứ nhất không dễ bị lạc đường, thứ hai cũng mau chóng thông báo cho nhau. Hơn nữa chúng tớ cũng mang theo bộ đàm.
Hieukissyou
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️14/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: Hỏa Løng
Xếp hạng Bang hội: ⚡4/60⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸262/4141🩸
Tiền mặt:
Nhóm:
Danh hiệu: ⚝Vô Động La Sát⚝
Giới tính:
Ngày tham gia:
Đến từ:
Số điện thoại:
(Nokia c2-00/2.0)

- Chia sẻ bài viết:

- Xem full chủ đề: http://chiase123.com/viewtopic.html?t=28197

- Link bài viết: http://chiase123.com/topic28197-35.html#p327545

Quay về Thơ, truyện ngắn