Bang hộiTiền mặt: 0 Xu Trò chơiHộp quà giáng sinhThứ Bảy, 13:17:58 - 27/04/2024
Cùng chia sẻ những bài thơ, mẩu chuyện hay

Các điều hành viên: Mod, SMod, Admin

[Truyện ma] Thằng bạn thân tôi by Zannaghazi

[Truyện ma] Thằng bạn thân tôi by Zannaghazi

#1 » Gửi bài gửi bởi zannaghazi » 08/02/2015 20:25 » @378481

Zan mới được nghỉ tết về, cũng rảnh rỗi nên viết 1 truyện ngắn cho anh em đọc ngày tết cho vui.
-----
Câu chuyện sau dựa trên một câu chuyện có thật ở Thái Lan mà Zan tình cờ xem được trên một số website. Zan thay đổi tên, hoàn cảnh và một số tình tiết để phù hợp nhé!
-----
Câu chuyện kể về một cậu học sinh lớp 11 tên là Hưng - Nguyễn Thành Hưng. Cậu ta là một học sinh hết sức bình thường trong việc học, trong mắt thầy cô và cũng như trong mắt bạn bè. Cậu ta có một thằng bạn thân học rất giỏi tên là Tô Viết Hùng. Cũng nhờ cậu bạn thân này mà cậu ta có thể ung dung bước chân vào lớp chuyên hóa của trường chuyên Thăng Long (Lâm Đồng) với số điểm khá là cao. Tình bạn của 2 người rất tốt đẹp, thường xuyên đi với nhau chém gió, học hành chung với nhau.
Trong lớp có 1 cô bé tên là Phan Ngọc Trinh Anh có biệt danh là Thỏ, khá xinh, trắng trẻo được cả 2 người để ý đến. Vì Hùng là một mọt sách nên thấy thích nhưng không dám bày tỏ suy nghĩ của mình cho Thỏ biết. Còn Hưng thì khác, cậu ta mạnh dạn mua 1 bó hồng rõ to, ôm cây ghi-ta đứng trước hành lang hát nghêu ngao để nói lên tấm lòng mình. Thỏ cảm động đồng ý ngay và luôn. Thế là từ đó, Hưng và Thỏ là 1 cặp, cũng theo đó, tình bạn giữa Hùng và Hưng cũng mờ nhạt.
Suốt 1 thời gian dài, Hùng và Hưng gặp nhau là né mặt, thậm chí nhiều lúc được phân công cùng nhóm 2 người cũng phải cố tách xa nhau ra. Đến gần cuối học kỳ 1, Hưng hẹn Hùng ra quán nước nói chuyện.
- Mày gọi tao ra đây có việc gì? - Hùng có vẻ tức tối
- Tao với mày là bạn thân từ bé, chẳng nhẽ rủ nhau đi uống nước không được à?
Hùng cầm ly ca cao lên uống 1 hơi cho hết rồi đứng dậy:
- Xong rồi, tao về được chưa?
- Làm gì mà nóng vội thế! ngồi xuống đây t nói việc này cho mày nghe.
- Nói nhanh nhanh t còn về đi học thêm nữa, sắp thi học kỳ rồi!
- Ờ thì... Tao biết mày cũng thích con Thỏ nhưng vì tao cũng thích nên...
- Ờ, rồi sao nữa - Hùng ngắt lời
- Để từ từ tao nói, mà gần đây... tao mới biết rằng nó cũng có tình cảm với mày.
Hùng im lặng. Hưng biết Hùng đang lắng nghe nên nói tiếp:
- Thực sự tao với mày cũng là bạn thân, tao cũng muốn nhường cho mày.
- Ý mày là sao?
- Tao muốn là bạn thân với mày lại, tao đồng ý nhường lại con Thỏ cho mày! Tao muốn tao với mày CÙNG NHAU học tập như trước.
- Rồi sao? Điều kiện của mày là gì? Tao biết rõ tính mày mà, không cần vòng vo nữa!
- Mày thấy đấy, tao sợ nếu không có mày chỉ bài thì hết học kỳ này tao sẽ bị đuổi ra khỏi trường. Về trường ngoài học chắc tao chết luôn mày ạ!
*//Giải thích: Ở trường chuyên, nếu học sinh nào không đủ điều kiện đạt học sinh khá trở lên sẽ bị đuổi ra khỏi trường chuyên, về trường ngoài học bình thường//*
- Là tao giúp mày thi qua, mày sẽ buông tha con Thỏ?
- Ô kê chuẩn luôn, không những buông mà tao còn giúp mày cưa con Thỏ nữa!
Do vẫn còn tình cảm với Thỏ nên Hùng quyết định sẽ giúp Hưng:
- Được!!! Mày nhớ giữ lời đấy!!!
- Ô kê, không thành vấn đề.
......
Và rồi kỳ thi học kỳ 1 trôi qua, với điểm số cuối kỳ khá cao, Hưng đương nhiên được tiếp tục học tập ở trường chuyên. Hưng vẫn nhớ lời nói hôm nào nên tạo rất nhiều điều kiện cho Hùng trò chuyện với Trinh Anh, 2 người họ như bạn thân vậy. Hùng thật thà, thẳng tính nhưng vốn lại nhút nhát, lại thêm chuyện Hưng mãi chưa chịu chia tay với Thỏ làm Hùng hoang mang. Nhiều lần Hùng gọi Hưng ra hỏi rõ chuyện nhưng Hưng cứ chối, nói rằng: "Nếu tao đột ngột chia tay thì Thỏ sẽ đau khổ và không muốn yêu ai nữa đâu, xem như mày hết cơ hội". Hùng tạm tin Hưng. Nhưng theo thời gian, lòng tin bị mài mòn, Hùng cứ bám theo Hưng mãi, Hưng thì cứ tìm mãi cách tránh mặt Hùng.
Một buổi sáng, Hùng cương quyết lên trường sẽ nói rõ chuyện này với Hưng, phải giải quyết cho triệt để vì Hùng và Trinh Anh tình cảm ngày càng sâu đậm, Hùng có thể tự mình nói ra tình cảm của mình. Buổi sáng hôm ấy cũng như mọi ngày, nắng nhẹ nhàng chiếu xuống từng chiếc lá non trên cành, gió nhè nhẹ nhưng mang chút hơi lạnh của khí trời Đà Lạt. Hùng bước nhanh đến trường, bước trên từng bậc thềm nhỏ, từng con phố mà lòng cứ lâng đâng nghĩ về nhiều chuyện vui sau khi giải quyết với Hưng.
Và rồi Hùng đến trước cổng trường. Hôm nay trong trường có việc gì mà công an tới đông vậy nhỉ, có cả xe cấp cứu nữa. Thấy có việc gì không ổn, Hùng chạy vội qua cổng, tiến thẳng vào lớp mình. Đúng là chuyện không hay xảy ra ở lớp mình. Hùng không biết chuyện gì đã xảy xa, công an họ không cho Hùng vô trong lớp để xem tình hình. Hùng chỉ nhìn thấy có từng vết máu nhỏ ở trước cửa lớp, trên hành lang, góc bên kia là thằng Hưng đang đứng đờ người ra, mặt tái mét, có 2-3 đứa con gái thì sợ quá mặt xanh lè, ngồi một góc, có đứa còn bị ngất xỉu. Hùng chạy lại, lay thằng Hưng cho nó định thần lại:
- Mày!!! ê mày!!! Có chuyện gì xảy ra vậy? Nói tao nghe coi.
Thằng Hưng mắt cắt không còn một giọt máu, quay lại lắp bắp:
- Con... con... Tr...inh...Anh...nó...n....ó...tự....tử...rồi....
- Cái gì? Con Trinh Anh tự tử rồi??????
--------
HẾT CHAP 1
Sửa lần cuối: zannaghazi 08/02/2015 20:56

Những người đã like zannaghazi bởi bài viết có ích này (Tổng: 19):
ShamankingJkthinhDragonhunterzxzzSongoku2014k3poshHjhjxmenno2TibuSNSDLergerroSongMaiKhongChettranvuonghienNguyenNhanvohinhNhanNgoHaiThienfantasy777MeriloBrolyLssj
Rating: 2.6%
 
zannaghazi
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️13/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: ?????
Xếp hạng Bang hội: ⚡??/60⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸58/4140🩸
Tiền mặt:
Nhóm:
Danh hiệu: ⚝Phật Quang Phổ Chiếu⚝
Giới tính:
Ngày tham gia:
Đến từ:
Số điện thoại:
(Cốc Cốc 45.0)

- Chia sẻ bài viết:

- Xem full chủ đề: http://chiase123.com/viewtopic.html?t=30736

- Link bài viết: http://chiase123.com/topic30736.html#p378481

Quay về Thơ, truyện ngắn