Bang hộiTiền mặt: 0 Xu Trò chơiHộp quà giáng sinhThứ Bảy, 22:24:42 - 28/09/2024
Kinh nghiệm sử dụng điện thoại

Các điều hành viên: Mod, SMod, Admin

[Mẹo]Mẹo nhỏ tăng tuổi thọ pin trên thiết bị Android

[Mẹo]Mẹo nhỏ tăng tuổi thọ pin trên thiết bị Android

#1 » Gửi bài gửi bởi tranvuonghien » 17/06/2015 16:09 » @392555

Trong bài viết, phuthobay.pro sẽ cho bạn một vài lời khuyên cũng như những thủ thuật cần thiết để tối ưu thời lượng sử dụng pin trên điện thoại và máy tính bảng của bạn.
Các thiết bị chạy Android đều rất thông minh. Chúng đang dần thay thế các máy tính xách tay hay netbook. Tuy nhiên kích thước nhỏ bé làm cho nguồn năng lượng của các thiết bị này không được như chúng ta mong muốn. Rất nhiều người sử dụng Android đều phàn nàn về thời lượng sử dụng pin trên máy của họ.
Tuy nhiên, nếu biết cách sử dụng hợp lý và tạo thói quen tiết kiệm kiệm năng lượng, thiết bị Android của bạn sẽ được kéo dài không chỉ về thời lượng sử dụng mà cả tuổi thọ của pin vượt cả mức quy định. Làm thế nào để pin trên thiết bị Android của bạn sử dụng được lâu hơn?
Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ cho bạn một vài lời khuyên cũng như những thủ thuật cần thiết để tối ưu thời lượng sử dụng pin trên điện thoại và máy tính bảng của bạn.
1. Tắt các tính năng không sử dụng
1.1. Tắt các kết nối
Bất cứ cái gì không sử dụng, hãy tắt chúng đi. Hãy tạo thói quen giống như bạn tắt tivi khi không xem nữa hay tắt đèn khi ra khỏi phòng. Các tính năng kết nối mà bạn có thể tắt là:
Wifi.
GPS.
Kết nối dữ liệu 3G/4G/LTE.
Bluetooth.
NFC.
Các kết nối này luôn luôn ngốn 1 nguồn năng lượng đáng kể ngay cả khi ở chế độ nhàn rỗi nên bạn hãy luôn nhớ tắt chúng đi khi không dùng nữa.
1.2. Tắt các tính năng phản hồi.
Tính năng phản hồi của máy Android là 1 tính năng khá thông minh khi sẽ tạo cho bạn những cảm giác “thật hơn” khi tương tác với màn hình cảm ứng. Và tất nhiên một thiết bị khi tao ra các rung động phản hồi sẽ và luôn luôn tiêu tốn năng lượng hơn. Bạn hãy cân nhắc, bạn có thực sự cần các phản hồi ấy hay không. Có nhất thiết phải bật rung phản hồi khi chiếc điện thoại luôn nằm trên bàn làm việc với bạn. Hãy tắt chúng đi và chỉ bật khi bạn để nó trong túi hay 1 vị trí chỉ tiếp xúc bằng giác quan cảm giác.
1.3. Sử dụng Power Control widget và các phần mềm quản lý nhiệm vụ.
Việc truy cập vào cài đặt hay các bước theo “chuẩn” để bạn có thể tắt được wifi hay bluetooth cũng phải qua 2-4 bước kể từ màn hình chính tùy theo các loại thiết bị. Công việc này cũng làm cho màn hình của máy bạn phải phản hồi thêm 1 số lần tương đối và nó đồng nghĩa với tiêu hao năng lượng. Sử dụng 1 widget nhỏ và nhẹ nhàng như Power Control widget tại đây sẽ giúp bạn chỉ cần 1 chạm có thể thay đổi các kết nối trong máy, vừa tiết kiệm năng lượng và vừa tiết kiệm cả thời gian nữa.

Tuy nhiên việc bật tắt các kết nối này đôi khi cũng làm bạn cảm thấy phiền phức khi phải luôn nhớ là phải tắt cái này, phải bật cái nọ mới có thể sử dụng được. Thật may mắn trên kho ứng dụng phuthobay.pro cung cấp cho bạn đầy đủ ứng dụng để bạn “lên lịch” cho các thao tác này. Tất cả đều sẽ là “tự động hóa”, việc bạn cần làm là “dậy” chúng thôi.

AutomateIt-Automate Your Droid
Ứng dụng hoàn toàn miễn phí, không hề có quảng cáo trong app này cho phép bạn có thể đặt giờ bật và tắt các kết nối như ( Wifi, 3G,…) và các khung giờ trong ngày một cách tự động. Ngoài ra bạn cũng có thể linh hoạt điều chỉnh lại chúng theo nhu cầu sử dụng.
Tasker
Ứng dụng này hoạt động tương tự AutomateIt, bạn có thể chỉ định những giờ trong ngày, những ngày trong tuần phù hợp với yêu cầu bạn muốn. Bạn đọc muốn sử dụng Tasker có thể tại đây.
Juice Defender
Ngoài nhưng tính năng tương tự 2 phần mềm trên, Juice Defender còn cung cấp đến cho bạn những tùy chỉnh để tối ưu pin của bạn theo từng chế độ và chu kỳ sử dụng nữa. Bạn có thể tải Juice Defender tại đây.
2. Mạng dữ liệu, Wifi và tình trạng sóng di động
Nếu bạn luôn phải kết nối với Internet, bạn có sự lựa chọn giữa kết nối qua mạng dữ liệu hay là wifi, nên chọn cái nào đây? Kết nối qua mạng dữ liệu luôn gây hao tốn pin hơn là kết nối bằng wifi. Lý do là vì các model wifi luôn luôn ở gần bạn hơn nên tốc độ sóng rất ổn định, angten của điện thoại bạn sẽ không phải “gồng mình” lên để tìm các tín hiệu xa và thiếu ổn định như mạng dữ liệu, việc này dẫn đến năng lượng tiêu hao khi bằng kết nối bằng wifi sẽ luôn ít hơn.
“Sóng sánh” cũng là một điều rất quan trọng, tương tự với lý do trên, mạng di động của bạn có tình trạng tốt hay xấu cũng ảnh hưởng rất lớn đến tuổi thọ pin thiết bị Android của bạn. Với nhu cầu của người Việt mình thì chắc đều đã và đang sử dụng mạng từ 3 nhà mạng lớn có tốc độ cơ bản cũng như nhau nên người viết sẽ không đề cập thêm vấn đề này.
3. Tính năng đồng bộ hóa và tần số cập nhật
Mọi thiết bị Android đều có những tính năng đồng bộ hóa tài khoản rất thông minh, đặc biệt là với tài khoản Google, khi mà bạn có thể lưu trữ mọi thứ từ danh bạ, tin nhắn, email, văn bản thậm chí cả các file dung lượng lớn và tài khoản Google là bạn có thể mở nó trên bất kỳ thiết bị Android nào có đăng nhập cùng tài khoản đấy. Tiện lợi là rất lớn nhưng nó luôn luôn trong trạng thái tìm kiếm kết nối mạng, điều này dẫn tới năng lượng tiêu hao cho tính năng nào cũng không hề nhỏ. Hãy sử dụng tính năng đồng bộ bằng tay hoặc chỉ đồng bộ những mục cần thiết.
tranvuonghien
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️16/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: Hỏa Løng
Xếp hạng Bang hội: ⚡4/123⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸69/4142🩸
Tiền mặt:
Ngân hàng:
Nhóm:
Danh hiệu: ⚝Thân Hoại Tuyệt Kỹ⚝
Giới tính:
Ngày tham gia:
Đến từ:
Số điện thoại:
(Nokia 110)

- Chia sẻ bài viết:

- Xem full chủ đề: http://chiase123.com/viewtopic.html?t=31565

- Link bài viết: http://chiase123.com/topic31565.html#p392555

Quay về Điện thoại