Bang hộiTiền mặt: 0 Xu Trò chơiHộp quà giáng sinhThứ Bảy, 22:31:24 - 28/09/2024
Kinh nghiệm sử dụng điện thoại

Các điều hành viên: Mod, SMod, Admin

[Mẹo]Mẹo nhỏ tăng tuổi thọ pin trên thiết bị Android

Re: [Mẹo]Mẹo nhỏ tăng tuổi thọ pin trên thiết bị Android

#2 » Gửi bài gửi bởi tranvuonghien » 17/06/2015 16:11 » @392556

3.1. Tần số cập nhật ứng dụng và widget.
Các ứng dụng onlien hay mạng xã hội như Email, Facebook luôn được thiết lập 1 khoảng thời gian làm mới dữ liệu nhất định. Thay đổi chỉ số này lên lâu hơn sẽ giúp bạn tiết kiệm kha khá năng lượng đấy.
Cùng một quy tắc trên, các widget động trên màn hình chính đặc biệt là widget có kết nối Internet cũng vậy. Một widget thời tiết đẹp và rất bắt mắt, nhưng mức độ “uống pin” của nó không khác “uống nước: là bao. Hãy giảm tần số cập nhật của chúng, mà người viết khuyến khích hãy gỡ bỏ chúng ra khỏi màn hình chính thì sẽ tốt hơn.
3.2. Các ứng dụng quảng cáo miễn phí.
Các trò chơi miễn phí trên Google Play đề rất hấp dẫn, không mất tiền mua mà vẫn được chơi thỏa thích cũng thú vị phải không? Nhưng chắc các bạn cũng đã để ý thấy các ứng dụng và trò chơi này thường có những mẩu tin quảng cáo động khá khó chịu. Chúng sẽ luôn lấy dữ liệu tự động từ Internet về và tiêu thụ năng lượng của máy bạn mà không “xin phép”. Hãy lựa chọn các ứng dụng, game không có quảng cáo hay tải các bản đã gỡ bỏ quảng cáo từ AppStoreVn.
3.3. Thông báo trạng thái.
Hãy vô hiệu hóa hay tắt bớt các thông báo trên thanh trạng thái, việc này sẽ làm cho pin của bạn sống khỏe hơn đấy. Nếu bạn sử dụng 1 thiết bị Android chjay 4.1 hay 4.2 hãy vào mục cài đặt, chọn mục Ứng dụng, chuyển sang tab tất cả, lựa chọn từng ứng dụng và bỏ chọn mục ” hiển thị thông báo”.
4. Màn hình và hiển thị
Một quy tắc đơn giản, sáng hơn sẽ tốn pin hơn. Bạn nên cân nhắc lượng ánh sáng phù hợp với từng môi trường sử dụng. Có một số người cho là bật chế độ tự động điều chỉnh độ sáng là phù hợp, nhưng bạn nên biết thêm 1 điều bật chế độ này cảm biến ánh sáng của bạn sẽ hoạt động nhiều hơn để điều chỉnh thay đổi ánh sáng và luôn giữ ánh sáng cân bằng với môi trường. Việc này là phản tác dụng khi bạn muốn tiết kiệm pin.
Thêm một chú ý nhỏ, là gỉảm thời gian chờ khi khóa màn hình cũng là một điều tốt khi bạn muốn tiết kiệm năng lượng. Thời gian phù hợp sẽ là từ 15-60s.
5. Hình nền và giao diện
5.1. Hình nền động
Một hình nền động đẹp và bóng bẩy, đầy cuốn hút nhưng nó là 1 kẻ sát thủ của pin. Đừng sử dụng nó nếu bạn không muốn pin sẽ đạt tình trạng báo động đỏ một cách nhanh nhất.
Hi sinh 1 chút về vẻ đẹp bạn sẽ nâng cao được thời lượng sử dụng của máy ngay đấy.
5.2. Giao diện
Android luôn có lợi thế là khả năng thay đổi giao điện cực kỳ linh hoạt, chỉ với 1 file cài đặt bạn hoàn toàn có thể biến giao diện máy trở thành hoàn toàn mới lạ. Đây cũng là một trong những điều mà bạn cần phải cân nhắc. Giao diện có thể đẹp có thể nhiều tính năng nhưng chưa chắc nó đã tối ưu cho hệ thống và tiết kiệm năng lượng cho bạn. Và đôi khi ngay cả giao diện gốc cũng không đẹp lại khả năng tiết kiếm như giao diện của 1 hãng thứ 3.
Ngoài ra với các màn hình OLED (bao gồm cả màn hình AMOLED) nền màn hình màu đen sẽ làm bạn bất ngờ về khả năng tiết kiệm năng lượng của nó. Tển màn hình OLED các điểm ảnh màu sáng luôn rực rỡ và tốn nhiều năng lượng, trong khi các điểm ảnh màu tối lại cực kỳ tiết kiệm. Nếu bạn sử dụng một chiếc Android dùng màn hình OLED thì nên cài đặt hình nền là màu tối ( khuyến khích màu đen). Lưu ý: việc này không áp dụng có các màn hình LCD.
6. Dịch vụ vị trí và dữ liệu nền
Bạn cũng có thể tiết kiệm thêm 1 chút năng lượng bằng cách tắt Dịch vụ vị trí ở trong cài đặt. Và vô hiệu hóa cả “Location and Google Search” nếu bạn muốn. Các quá trình này không tiêu thụ quá nhiều điện năng nhưng nếu bạn muốn tiết kiệm triệt để thì có thể “tắt nốt” chúng.
Các ứng dụng quan trọng luôn có 1 phần dữ liệu chạy nền, việc này không chỉ làm bộ nhỡ ram của bạn tăng lên mà còn làm cho năng lượng xử lý cũng không ít. Bạn có thể hạn chế tiến trình này bằng cách và Cài đặt -> Sử dụng dữ liệu, nhấn vào menu chọn “Hạn chế dữ liệu nền”. Việc này sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến các kết nối đặc biệt là các tiến trình com.google nên bạn phải suy nghĩ thật cẩn thận trước khi tắt chúng.
7. Các ứng dụng chất lượng thấp
Một số ứng dụng vì một lý do nào thường là do lỗi từ phía lập trình sẽ có mức độ hao tổn pin cực lớn. Bạn có thể phát hiện các ứng dụng nào đang gây tốn pin bằng cách vào mục Pin -> Pin sử dụng để xem các ứng dụng nào đang sử dụng nhiều pin nhất, nếu không phải là những ứng dụng hệ thống thì bạn nên gỡ bỏ chúng ra khỏi máy. Để xác định các phần mềm nào hoạt động không đúng bạn có thể sử dụng phần mềm Watchdog Task Manager tại đây để kiểm tra và phân tích, ngoài ra phần mềm này còn giúp khắc phục một số lỗi từ các ứng dụng gây ngốn pin và CPU.
Ngoài ra một số ứng dụng có tính năng tự động cập nhật, bạn cũng có thể tắt nó đi nếu phần mềm cho phép.
tranvuonghien
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️16/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: Hỏa Løng
Xếp hạng Bang hội: ⚡4/123⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸69/4142🩸
Tiền mặt:
Ngân hàng:
Nhóm:
Danh hiệu: ⚝Thân Hoại Tuyệt Kỹ⚝
Giới tính:
Ngày tham gia:
Đến từ:
Số điện thoại:
(Nokia 110)

- Chia sẻ bài viết:

- Xem full chủ đề: http://chiase123.com/viewtopic.html?t=31565

- Link bài viết: http://chiase123.com/topic31565-1.html#p392556

Quay về Điện thoại