Bang hộiTiền mặt: 0 Xu Trò chơiHộp quà giáng sinhChủ Nhật, 23:09:16 - 30/06/2024
Cùng chia sẻ những bài thơ, mẩu chuyện hay

Các điều hành viên: Mod, SMod, Admin

[Tự truyện] Hồi ký của một thời tuổi thơ oanh liệt và dữ dội.

Re: [Tự truyện] Hồi ký của một thời tuổi thơ oanh liệt và dữ dội.

#4 » Gửi bài gửi bởi tesrapi » 16/09/2015 00:50 » @420016

Chap 3:
Ngày trước,tôi theo học ở trường bán công,mỗi tháng là phải “cống” cho nhà trường 70k.Tất cả các lớp,các khối đều phải thực hiện đúng ngày,nếu không chấp hành,học sinh sẽ bị giáo viên chũ nhiệm nhắc nhớ và nặng hơn sẽ không được thi học kỳ.
70k cách đây 7-8 năm là 1 số tiền khá lớn khi lương công nhân thời điểm ấy khoảng 500-600k là cùng,lại bỏ ra 70k đóng tiền học phí cho con em chúng ta thì ai mà không xót tiền,nhăn nhó hay cau có nhưng vì việc học là quan trọng nên họ cũng đành nhắm mắt xuôi tay lo cho con em mình có được tương lai.Quy định nhà trường đặt ra thế nào thì phải tuân thủ thế đấy.CMà số tiền 9 tháng học phí có chạy đi đău được,con họ học giỏi,cuối năm được tuyên dương,lãnh thưởng thì dù có Chap 3:
Ngày trước,tôi học ở trường bán công,mỗi tháng là phải “cống” cho nhà trường 70k.Tất cả các lớp,các khối đều phải thực hiện đúng ngày,nếu không chấp hành,học sinh sẽ bị giáo viên chũ nhiệm nhắc nhớ và nặng hơn sẽ không được thi học kỳ.
70k cách đây 7-8 năm là 1 số tiền khá lớn khi lương công nhân thời điểm ấy khoảng 500-600k là cùng,lại bỏ ra 70k đóng tiền học phí cho con em chúng ta thì ai mà không xót tiền,nhăn nhó hay cau có nhưng vì việc học là quan trọng nên họ cũng đành nhắm mắt xuôi tay lo cho con em mình có được tương lai.
Quy định nhà trường đặt ra thế nào thì phải tuân thủ thế đấy,họ than phiền hay khiếu nại làm sao được.
***
Tôi học lớp 7,khối A,trong lớp tôi thuộc dạng trung bình khá.Các môn Toán,Lý,Hoá tôi chưa bao giờ làm kiểm tra quá điễm 5,toàn 1,2,1,2 bước đều nhưng Văn,Sữ,Địa thì đố đứa nào giỏi hơn tôi.Mỗi lần,cô giáo kêu tôi lên bục giảng trã bài là mỗi lần tôi rinh về con 8,con 9 nhẹ ơ như cây cơ.
Trong lớp tôi,nhồi nhét vào phòng học chật chội là 52 mạng cã thảy.Nữ chiếm đa số hơn nam.Có một con nhõ mà tôi để ý tên L.Bên hông má nhỏ có 1 cái lỗ nhỏ = đầu ngón tay út mà tôi không biết đó là gì.Mãi sau này tôi mới biết.Khi nhỏ cười,tôi rất sợ vì cái răng nanh cũa nhõ cứ chìa ra như ma cà rồng chuyên hút máu người vậy.
Trong lớp tôi,còn có 1 thằng tên Tiến,nhưng nó học chỉ toàn lùi và luôn đội sổ.Cái mặt nó lúc nào cũng vênh váo nhìn mà muốn dọng cho gãy răng.Có lần tôi xích mích với nó rồi oánh nhau ì xèo,cũng may thầy cô không biết,không thì toi rồi.
Tôi nhớ cô Văn dạy hồi ấy quá.Cổ rất dễ tính,hễ vào giờ học là cỗ cho cã lớp ngồi chơi hết tiết nếu ngày hôm đó cỗ có chuyện vui trong lòng.Cỗ còn hay ăn vặt nữa chứ.Làm giáo viên mà không làm gương cho học sinh gì hết.Mà cỗ trẽ măng à.Tôi quý cỗ lắm vì cỗ hay kêu tôi trã bài.
Rồi còn 1 ông thầy trẽ tuổi dạy anh văn,ổng hơi tưng tững 1 chút,lúc nào cũng xách 1 cái vali nhỏ.Có hôm,ổng còn lôi báo ra đọc.Đặc biệt,Ổng rất dữ tợn,trong lớp tôi ai cũng sợ ổng cã.
Và còn rất nhiều thầy cô khác mà tôi không thể nói hết ra được.
tesrapi
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️8/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: ?????
Xếp hạng Bang hội: ⚡??/60⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸32/4141🩸
Tiền mặt:
Ngân hàng:
Nhóm:
Danh hiệu: ?????
Giới tính:
Ngày tham gia:
Số điện thoại:
(Opera Mini 4.2.1)

- Chia sẻ bài viết:

- Xem full chủ đề: http://chiase123.com/viewtopic.html?t=32201

- Link bài viết: http://chiase123.com/topic32201-3.html#p420016

Quay về Thơ, truyện ngắn