Bang hộiTiền mặt: 0 Xu Trò chơiHộp quà giáng sinhThứ Sáu, 02:09:49 - 29/03/2024
Game dành dòng máy Android

Các điều hành viên: Mod, SMod, Admin

Game Source Engine - Portal 1 Việt Hóa (Steam Version) Cho Android

Game Source Engine - Portal 1 Việt Hóa (Steam Version) Cho Android

#1 » Gửi bài gửi bởi NguyenNhan » 23/09/2022 17:19 » @526549

Game Source Engine - Portal 1 Việt Hóa (Steam Version) Cho Android
I. Giới thiệu (được viết bằng phương pháp mình từng dùng để viết Mở bài cho mọi bài tập làm văn hồi còn đi học, mang tính xàm xí cao, có khả năng gây mù chữ khi tiếp xúc trong thời gian dài)

Khi nhắc về một tựa game giải đố, chúng ta thường hình dung ra những gì? Một bản nhái Soukoban bạn từng chơi trên chiếc điện thoại di động của mẹ hồi nhỏ vì không còn gì để làm? Bỏ hàng giờ đồng hồ vắt óc suy nghĩ mà vẫn chẳng thể nào tìm ra lời giải, sau đó rage quit và để trò chơi ấy mãi mãi chìm vào lãng quên? Đó là những gì mình từng nghĩ về Portal: khó nhai, nhàm chán, tốn thời gian. Thế là phải 10 năm sau khi ra mắt chính thức, mình mới động vào tựa game này lần đầu. Và thời điểm đó đã dẫn mình tới ngày hôm nay, khi đang viết những dòng này, mong muốn các bạn cũng biết đến và trải nghiệm tuyệt tác game giải đố này.

Portal thật sự rất cuốn hút, không chỉ mỗi lối chơi hết sức mới mẻ và khác biệt, mà còn bởi câu truyện của nó. Câu truyện ấy hay hơn bất kỳ một cuốn sách nào mình từng đọc. Nó kỳ quặc theo một kiểu rất đỗi khoa học, hài hước cũng theo cái cách khiến các nhà khoa học bật cười, lẩn khuất là một chút ghê rợn khiến người bình thường phải thốt lên "Khoa học thật đáng sợ!". Tác phẩm này đã hoàn toàn chiếm được trái tim mình, khiến một thằng nhóc lớp 10 - cái tuổi mà chúng bạn cùng lứa đang ngày đêm miệt mài học tập vì tương lai - đi khắp nơi trên Internet mà rêu rao tự hào rằng "Waifu của tao là một siêu máy tính tsundereeee-"
Cũng như bất kỳ ai sau khi đọc xong một cuốn sách hay, mình muốn bạn bè mình cũng đọc được cuốn sách này. Tiếc thay, có quá nhiều rào cản ngăn họ có thể tiếp cận được tác phẩm, một trong số đó chính là ngôn ngữ. Thế là bằng tất cả sự nông nổi của tuổi dậy thì, mình hừng hực khí thế, mở luôn một Dự án trên diễn đàn GameTiengViet này, để rồi bỏ xó Dự án một cách vô trách nhiệm. Vậy là cho đến nay vẫn chẳng ai biết cô waifu của mình cute như thế nào cả.

Và giờ mình đã quay lại với dự án. Bắt đầu sẽ là bản đầu tiên của tựa games, ra mắt vào năm 2007. Cá nhân mình thấy Portal 1 rất khó hiểu, song lại đóng vai trò cốt lõi cho thành công vang dội của Portal 2 nói riêng cũng như cả series Portal nói chung, nên mình cũng đã cố gắng hết sức để hoàn thành dự án này. Trong trường hợp bạn có cảm thấy không ưng ý với bản dịch của mình, hãy nhớ rằng trên thế giới, cứ mỗi 10 nhà khoa học thì có đến 9.5 người trong số đó tin rằng ngôn ngữ khoa học của họ có thể gây khó hiểu cho những người không thuộc về khoa học. (chứ không phải mình ngụy biện cho trình độ hạn chế của bản thân đâu)

Rất hy vọng đóng góp nho nhỏ này có thể chữa lành phần nào những tổn thương mà quá trình tiến hóa của mình gây ra cho tự nhiên và xã hội.
Game Source Engine - Portal 1 Việt Hóa (Steam Version) Cho Android
Game Source Engine - Portal 1 Việt Hóa (Steam Version) Cho Android
Game Source Engine - Portal 1 Việt Hóa (Steam Version) Cho Android
Thông tin
Game offline
Phiên bản 1.02
Dung lượng 2.9gb
Yêu cầu Android 5.0+
Link Steam: https://store.steampowered.com/app/400/Portal/
Link tải game
<---Nội dung đã được ẩn--->
Bạn cần nhấn Like để xem nội dung này !!!
<---Nội dung đã được ẩn--->


Hướng dẫn tải 2 apk về cài đặt, tải 2 data về giải nén chung vô thư mục srceng của bộ nhớ máy (ko có thì tạo) rồi bạn tải patch Việt Hóa về giải nén 2 file trong đó theo đường dẫn /0/srceng/portal/resource nhớ ghi đè file nhá, rồi mở apk Protal lên nhấn CAUNCH để chạy game, trước khi chơi vào Options > Audio > Tại ô Captioning chọn Subtitles (dialogue only) > Apply để game có phụ đề tiếng việt, xong rồi đấy vào chiến game hoi....

Liên hệ tác giả bản dịch game:
Mình rất mong nhận được phản hồi từ mọi người. Nếu có, đừng ngại gửi mail phàn nàn, chê bai về địa chỉ email sau: creatoroflight275@gmail.com
Mình sẽ khởi động Dự án dịch Portal 2 sớm nhất có thể, và khi đó mình cũng rất mong sẽ nhận được sự giúp đỡ của mọi người. (đừng động vào waifu GLaDOS của mình là được)

Cảm ơn mọi người đã dành thời gian đọc đống chữ này. Và cũng đừng lo về dòng cảnh báo siêu dễ thấy được viết ở đầu post, thực tế chưa từng ghi nhận một trường hợp nào mù chữ vì đọc bài viết này quá lâu cả. Các triệu chứng đã quan sát được bao gồm: ngồi sai tư thế, mất nước, đau cổ, hay nghiêm trọng nhất là mất thời gian.

Cảm ơn bạn Đặng Hữu của wed gametiengviet đã patch Việt Hóa game này ... :matrix
Sửa lần cuối: NguyenNhan 27/09/2022 15:51

Những người đã like NguyenNhan bởi bài viết có ích này (Tổng: 4):
KabutoPhapbuidarkdragonNukem123
Rating: 0.55%
 
NguyenNhan ✅
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️19/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: Trảm Phong
Xếp hạng Bang hội: ⚡1/60⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸881/4142🩸
Tiền mặt:
Ngân hàng:
Nhóm:
Danh hiệu: ⚝Tử Thần Song Tử⚝
Giới tính:
Ngày tham gia:
Số điện thoại:
(Android)

- Chia sẻ bài viết:

- Xem full chủ đề: http://chiase123.com/viewtopic.html?t=38846

- Link bài viết: http://chiase123.com/topic38846.html#p526549

Quay về Game Android