Bang hộiTiền mặt: 0 Xu Trò chơiHộp quà giáng sinhThứ Năm, 01:49:06 - 25/04/2024
Cùng chia sẻ những bài thơ, mẩu chuyện hay

Các điều hành viên: Mod, SMod, Admin

[Truyện ngắn] Bà Lão Kì Lạ - sưu tầm

[Truyện ngắn] Bà Lão Kì Lạ - sưu tầm

#1 » Gửi bài gửi bởi Tuikhongbiet » 03/07/2019 22:41 » @512107

Nguồn: 28 Comics (Facebook)
P/s: cái tên truyện là tui tự đặt á vì vốn dĩ truyện không có tên nên tui thêm vô cho có.

~~~~~~

Vài tháng trước, ba mẹ tôi chuyển tới sống ở một thị trấn nhỏ và tôi phải theo học một ngôi trường mới. Ngôi nhà ngay sát nhà tôi là nhà của bà lão kì lạ điên rồ. Bà ta dành cả ngày ngồi một mình trên chiếc ghế bánh trước sân nhà mình và tự lẩm nhẩm với bản thân những điều mà tôi không thể nghe rõ.

Một ngày, khi tôi đi ngang qua, tôi nhận thấy bà ta dường như đang nựng thứ gì đó trên đùi mình. Đầu tiên, tôi tưởng đó là một con mèo, nhưng khi nhìn kĩ hơn, tôi nhận ra chẳng có gì ở đó. Bà ta chỉ đang vòng tay mình trên đùi và vuốt ve không khí.

Có lẽ bà ta đã từng có một con mèo hoặc một con chó trước đây, tôi nghĩ, và ngay cả khi nó đã chết đi thì trong tâm hồn đáng thương của bà, bà nghĩ nó vẫn ở đó. Tôi cảm thấy người phụ nữ già ấy thật đáng thương. Thở dài. Tôi tiếp tục bước đi.

Sau đó, vào một đêm, khi tôi đang ngủ ngon lành trên giường của mình, có thứ gì đó kì lạ đã xảy ra. Tôi giật mình tỉnh dậy vì có cảm giác như thứ gì đó lông lá đang nằm cạnh tôi. Nó khiến tôi giật nảy mình và nhảy bật ra khỏi giường. Ngay khi đó, tôi nhận thấy một cái bóng đang chuyển động nơi khóe mắt. Nó băng qua sàn nhà và lao ra khỏi cửa.

Tôi gần như hồn bay phách lạc, nhưng khi bình tình lại, tôi cho rằng có thể chỉ là con mèo hay chó hoang nào đó muốn tìm một nơi ấm áp để ngủ qua đêm nên đã lẻn vào nhà mà thôi.

Và khi tôi hé mắt khỏi cửa sổ trong phòng ngủ, tôi thấy người phụ nữ già điên rồ nhà bên. Bà ta đang đứng trên vỉa hè dưới phố, ngay trong ánh đèn đường. Mái tóc xám dài lướt thướt bay phất phơ trong gió. Mắt bà ta mở rộng và đang nhìn thẳng vào tôi.

Tôi sợ hãi nhảy lùi khỏi cửa sở. Sau đó, bà ta quay mình và trở về nhà bà.

Mất một thời gian tôi mới bình tĩnh lại được, và tôi trở lại giường ngủ của mình. Khi tôi đang trằn trọc, cố gắng lấy lại giấc ngủ, đột nhiên tôi nhớ ra thứ gì đó không bình thường. Khi tôi thấy bóng của con mèo hay chó gì đó chạy ra khỏi phòng tôi…nó nhìn không hẳn như là đang chạy…nó giống như lăn qua sàn tới cửa thì đúng hơn.

Sáng hôm sau, khi tỉnh dậy, tôi mặc đồ chỉnh tề và xuống nhà ăn sáng. Trên đường tới trường sáng hôm ấy, tôi lại đi qua nhà người phụ nữ già đó. Như mọi khi, bà ta đang ngồi trên ghế trong sân, lẩm bẩm với chính mình và vuốt ve thứ vô hình nào đó trên đùi.

Khi tôi đi ngang qua, tôi tình cờ nghe thấy bà ta nói: “Cưng làm gì thế? Tại sao đêm qua cưng lại chạy khỏi ta? Nhìn xem, cưng sợ con bé đó quá kìa!”

Đột nhiên tôi cảm thấy nôn nao và nó làm tôi rùng mình. Tất cả những gì tôi có thể làm là kiềm chế bản thân mình không ù chạy.

Ở trường, tôi dò hỏi những người bạn ở đây về người phụ nữ đó. Không ai thực sự biết điều gì, ngoại trừ bà ta được thả ra khỏi bệnh viện tâm thần khoảng 10 năm về trước. Họ nói rằng bà ta có tiền sử bệnh tâm thần và vì thế mọi người đều tránh xa bà ta. Từ khi được thả ra, bà ta chẳng làm gì ngoài việc ngồi cả ngày trên chiếc ghế trước nhà mình.

Vài ngày sau, bố tôi bắt chuyện với một người đàn ông đã có tuổi, người đã sống ở nơi này từ khi sinh ra. Khi bố tôi hỏi ông về người phụ nữ già cạnh nhà, ông ta đã kể một câu chuyện khiến tôi bị ám ảnh suốt một thời gian dài sau đó.

Ông nói rằng, người phụ nữ đó đã phải dành hơn 30 năm cuộc đời trong một trung tâm điều trị tâm thần. Khi còn trẻ, bà ta đã cưới và sống cùng chồng trong chính ngôi nhà bây giờ.

Ông còn kể, bà ta nghi ngờ chồng mình ngoại tình trong vài năm, nhưng suốt thời gian ấy, ông chồng luôn phủ nhận điều đó. Rồi, một đêm, bà ta bắt gặp chồng mình với một người phụ nữ khác. Bà đã dùng một cây rìu và băm chặt người chồng cho đến chết.

Khi cảnh sát tới, bà ta đang ngồi trên chiếc ghế trong sân nhà với một vẻ mặt điên dại, mất hết tính người. Trên đùi bà là chiếc đầu đã bị cắt rời của người chồng, và bà đang lẩm bẩm, vuốt ve nó một cách âu yếm...

~~~~~~
Nguồn: Scary4kids
Dịch: #28_Sasa

- Tự truyện do tui sáng tác (Re-Write - Viết lại):
"Chiến Tăng Cuối Cùng - The Last Tank "
Tuikhongbiet
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️9/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: ?????
Xếp hạng Bang hội: ⚡??/60⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸15/4141🩸
Tiền mặt:
Nhóm:
Danh hiệu: ⚝Tỏa Mệnh Châm⚝
Giới tính:
Ngày tham gia:
Đến từ:
Số điện thoại:
(Android)

Re: [Truyện ngắn] Bà Lão Kì Lạ - sưu tầm

#2 » Gửi bài gửi bởi namdzpc » 04/07/2019 06:47 » @512109

xé tem ;V vvvv
TÀI KHOẢN BỊ KHOÁ

Những người đã like namdzpc bởi bài viết có ích này:
Tuikhongbiet
Rating: 0.14%
 
namdzpc
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️7/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: Đẹp Trai :)
Xếp hạng Bang hội: ⚡34/60⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸???/4141🩸
Tiền mặt:
Ngân hàng:
Nhóm:
Danh hiệu: ?????
Giới tính:
Ngày tham gia:
Đến từ:
Số điện thoại:
(Nokia e71-1)

Re: [Truyện ngắn] Bà Lão Kì Lạ - sưu tầm

#3 » Gửi bài gửi bởi bagg10 » 03/12/2019 08:13 » @514472

Ghê vãiii

Những người đã like bagg10 bởi bài viết có ích này:
Tuikhongbiet
Rating: 0.14%
 
bagg10
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️1/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: ?????
Xếp hạng Bang hội: ⚡??/60⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸???/4141🩸
Tiền mặt:
Nhóm:
Danh hiệu: ?????
Giới tính:
Ngày tham gia:
Số điện thoại:
(Google Chrome 78.0.390)



Quay về Thơ, truyện ngắn

 


  • Chủ đề tương tự
    Trả lời
    Xem
    Bài viết mới nhất