Bang hộiTiền mặt: 0 Xu Trò chơiHộp quà giáng sinhThứ Tư, 19:03:03 - 26/06/2024
Cùng chia sẻ những bài thơ, mẩu chuyện hay

Các điều hành viên: Mod, SMod, Admin

[Truyện Ngắn] Lời Nói Dối Chân Thật

[Truyện Ngắn] Lời Nói Dối Chân Thật

#1 » Gửi bài gửi bởi NgoHaiThien » 18/03/2014 08:55 » @307487

...Năm ấy tôi học lớp 6...
_Này! Nhóc con, làm gì mà thập thò vậy?
Nghe tiếng nói, tôi giật bắn người quay lưng lại, trước mặt tôi là một anh chàng trạc tuổi với tôi, chiều cao khoảng chừng 1m67. Có lẽ chiều cao vẫn không lý tưởng lắm nhưng đối với 1 học sinh lớp 6 thì như vậy đã vô cùng vượt chuẩn. Mái tóc đen cắt ngắn gọn, sóng mũi cao và đôi mắt to cương trực ẩn giấu dưới cặp kính cận gọng xanh đậm. Ngơ ngẩn một hồi chợt nhớ ra mục đích của mình, tôi hỏi:
_Xin lỗi, tôi muốn biết phòng ghi danh ở chỗ nào? Cậu có thể chỉ giúp được không?
Cậu bạn đeo kính trả lời:
_À! thì ra là đàn em, chào mừng cậu đến lớp võ, theo tôi nào!
Cậu ấy dẫn tôi đến phòng ghi danh, trên đường đi 2 người huyên thuyên đủ thứ chuyện và nhanh chóng làm thân.
_Này cậu tên gì?
_Đặng Thiên Anh? còn cậu?_ tôi nhanh chóng trả lời
_Tôi là Tường Anh, chúng ta trùng tên nhé-cậu ấy vừa trả lời vừa nở nụ cười toe.
Sau khi gia nhập lớp võ, Tường Anh được giao nhiệm vụ hướng dẫn người mới như tôi, cậu ấy thật oai với bộ võ phục, còn bé thế mà được cả đai đỏ cấp 1 rồi. Tuy nhiên 2 chúng tôi thường hay cãi nhau, thậm chí là còn đánh nhau tóe lửa. Cậu ta thật sự là một tên có sức mạnh trâu bò lý tưởng và bản chất rất ngáo ộp. Tôi lùn hơn cậu ta đến 17cm vào thời điểm đó nên không khó khăn gì để cậu ta vò tóc và vỗ đầu tôi cả...
...Năm tôi học lớp 7...
Vẫn như mọi ngày, cậu ta vẫn ỷ to con hơn mà vò đầu tôi mãi, thậm chí còn giả bộ khều vai và nhéo má tôi mãi. Nhưng khác với năm ngoái, cậu ta cao đến tận 1m71 trong khi tôi chỉ 1m51. Vâng! những trò chọc ghẹo quái chiêu của cậu ấy không dừng lại ở đó. Lúc đó nhà tôi ở quận 1 và cũng chỉ cách nhà cậu ta gần 1km. Sáng đến tôi thường đi bộ đi học vì nhà gần trường và cậu ta cũng vậy, cậu ấy thường cố ý đi đằng sau để hù tôi 1 cái rồi chạy mất dạng. Nhưng tôi nhận ta 1 sự thay đổi lớn trong tâm hồn, tim tôi đập rất nhanh khi nhìn cậu ấy.
...Năm tôi học lớp 8...
Sau 2 năm chật vật vất vả, cuối cùng tôi cũng cùng đẳng cấp với cậu ấy. Tên ngốc ấy lúc nào cũng :" Này, cậu cùng cấp với tôi rồi, đấu 1 trận thử xem nào". Mặc giáp vào tôi hơi run, cậu ta cao to, tôi lại bé xíu. Trận đấu diễn ra như 1 vở hài, cả lớp võ cười lăn cười bò khi thấy cậu ta cố tình nhường tôi rất nhiều nhưng vẫn không sao ghi điểm được ở cú đá 3 điểm, tất nhiên kết quả là tôi thua. Không gì phải xấu hổ, vì chiều cao không cân xứng thôi mà. Tên nhóc quái chiêu đó vẫn đang hả hê, vừa tháo giáp vừa cười khanh khách, tôi tức anh ách cả lên lại thưởng cho cậu ta 1 đòn hiểm "Chân Long Giáng Thế", cậu ta tức tưởi giãy nãy cả lên còn tôi thì cười tự mãn. Đến bây giờ tôi phát hiện rằng tôi thực sự đã thích cậu ta. Tôi thuộc cung Bạch Dương, cậu ta thuộc Bảo Bình, ngày nào tôi cũng điên cuồng lên mạng xem mức độ hợp nhau của 2 đứa, tôi phát điên cả lên.
...Năm tôi học lớp 9...
Những trò đùa tinh quái của cậu ấy cứ trút lên tôi dai dẳng, đúng là 1 tên phiền phức, lâu lâu lại giở trò đi chơi điện tử với đám con trai chung lớp võ mà bỏ cả giờ sinh hoạt CLB, nhưng ngặt nỗi tôi lại rất thích cậu ấy. Rồi ngày sinh nhật của tôi cũng đến, ngày 13/4 làm tôi nhớ rất nhớ. Lúc đó Facebook vẫn chưa thịnh hành, tôi chủ yếu sử dụng mail. Hôm đó khoảng gần 6h chiều, bố mẹ tôi đi làm vẫn chưa về, tôi lại ở nhà 1 mình không biết làm gì nên mở laptop chơi. Tôi nhận được thông báo có mail gửi đến, vừa mở tin nhắn lên thì thấy hình một cái bánh sinh nhật rất đẹp và 1 tin nhắn "ê con Cừu điên, sinh nhật vui vẻ nhá”, tin nhắn do Tường Anh gửi từ 20 phút trước. Nhìn thấy nick cậu ấy sáng đèn, tôi nhảy ngay vào trả lời:
-thienanhlonglanh****: ”Cám ơn nhe Đầu búa, trông mặt cậu ngốc thế mà cũng tâm lý dữ”
-chumayten**** :”đẹp quá mà, tôi làm so không đẹp”
- thienanhlonglanh**** :” cô giáo dặn con nít không được nói láo, nói láo là xấu xí”
- chumayten**** :” tôi cho ăn đòn bây giờ, đừng quên lúc nào tôi cũng K.O cậu nhé hahaha”
Nói chuyện một hồi lâu, tôi chợt nghĩ đến vấn đề giữa tôi và cậu ấy, nếu muốn bày tỏ, có thể đây là cơ hội tuyệt nhất. Tôi thu hết can đảm của mình, dù gì nếu thất bài cũng không sao:
-thienanhlonglanh**** "này Đầu búa”
-chumayten**** "gì con gái?”
- thienanhlonglanh**** "nếu tôi nói tôi thích cậu thì sao?”
Tôi nhận lại được sự im lặng hồi lâu, rõ ràng đã thông báo cậu ta đã nhận được tin nhắn.
10 phút…
20 phút…
Tôi lại nhận được tin nhắn của cậu ấy, trong lòng rất hồi hộp. Tôi hít một hơi thật sâu rồi mở tin nhắn
- chumayten**** "Tôi…”
- chumayten**** "Có lẽ chúng ta chỉ thích hợp làm bạn. Tôi cũng đã có bạn gái rồi”
Tôi chỉ biết mở to mắt ra nhìn dòng tin nhắn trước mặt mình, nước mắt tôi gần như sắp rơi
- thienanhlonglanh**** "Có phải…Hoàng Vy 9a5?”
- chumayten**** "ừ”
- thienanhlonglanh**** "từ lúc nào?”
- chumayten**** "đã 1 tháng rồi”
Tôi khựng người lại, chốc lát tôi lấy được bình tĩnh
- thienanhlonglanh**** "ối tên này ghê thật, tôi biết tỏng cậu rồi haha. Nãy giờ tôi đùa thôi, cuối cùng cậu cũng khai rồi nhé”
- chumayten**** "ơ! Con cừu điên này! Nãy giờ cậu lừa tôi à? Cậu làm tôi giật cả mình, bị ấm đầu à?”
-thienanhlonglanh**** "chú mau hối lộ đi, gì cũng được nếu không tôi đi loa cả lớp võ đấy”
- chumayten**** "vâng vâng thưa chị đại”
Tôi tạm biệt cậu ấy và bảo mình có việc bận phải đi. Gập máy lại, ngả xuống giường, nước mắt tôi rơi rất nhiều. Nhìn ra cửa sổ, trời chập tối, đèn đường, đèn các banner quảng cáo, đèn của các toàn nhà, đèn của các hàng quán sáng rực lên làm lòng tôi không khỏi đau. Đèn thì sáng nhưng không đủ để làm rạng cả bầu trời đêm.
Tình bạn của tôi và cậu đầu búa ấy vẫn như vậy, nhưng giờ tôi mới nghiệm ra rằng rất đúng khi nói hiếm khi tồn tại tình bạn khác giới. Ngày nào cũng vậy, sau khi học bài xong tôi chỉ toàn ngồi vẽ bậy bạ nghuệch ngoạc. Hoàng Vy_cô bạn lớp trưởng A5, vừa tài giỏi, đậm chất nết na dịu dàng của một cô nàng Kim Ngưu, đáng vẻ cao ráo ra dáng thiếu nữ và quan trọng nữa cô ấy lại là hoa khôi của 9A5. Đầu búa_lớp trưởng A2, đội trưởng nhóm bóng chuyền, thành viên đội điền kinh, dáng vẻ đẹp trai, nam tính. Tôi_dân đen của A4, người thì vô cùng nhỏ con, lúc nào đồng phục cũng rộng size, thân hình phẳng lì như trẻ cấp 1, tóc ngắn ngang vai lúc nào cũng cột cao lên, tôi chỉ có học hành là điểm đáng tự hào vì luôn trực thuộc top 2 của lớp. Mỗi lần bước ra khỏi lớp, tôi đều nhìn thấy 2 người họ ngồi ăn sáng chung ở ghế đá tít phía xa, tôi chỉ biết quay lưng lại thất thểu đi vô lớp…
…Năm tôi học lớp 10…
_"Này, tôi học 10a1 đấy, còn cậu?”_Tên đầu búa từ sau nhảy lên làm tôi suýt té ngửa
_"10a8, ít ra không phải học chung tên đầu búa như cậu”_tôi giơ nắm đấm ra trước mặt cậu ấy
_"con gái gì mà hung dữ ớn, chả dịu dàng gì, ăn nói lại quạch tẹt. mà ít ra tôi cũng học chung lớp với người yêu, hahahaha”
_”kệ tôi, thôi đi đây, gặp sau nhá đầu búa”
Lớp cậu ấy dưới tầng trệt, tôi ở trên lầu, ngày nào nhìn xuống sân trường cũng bắt gặp 2 người ngồi với nhau. Lòng đau lắm nhưng lúc nào cũng phải cười toe toét, tôi không muốn bất cứ ai bị phiền hà hoặc khó xử vì mình. Vả lại Hoàng Vy rất xinh, học giỏi mà còn tốt bụng, nếu cậu ta không biết trân trọng thì rất đáng buồn…

༄༂✪✪✪✪✪༂࿐
ஜ۩۞۩ஜⓉⓡⓐⓜ Ⓟⓗⓞⓝⓖ Ⓑⓐⓝⓖஜ۩۞۩ஜ
︻︻︻¶▅▅▆▆▇▇◤

✑✑☬₪₪₪₪₪₪₪₪➣

Topic Xét Duyệt BQT Diễn Đàn
NgoHaiThien ✅
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️27/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: Trảm Phong
Xếp hạng Bang hội: ⚡1/60⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸2128/4141🩸
Tiền mặt:
Ngân hàng:
Nhóm:
Danh hiệu: ༒☬The King☬༒
Giới tính:
Ngày tham gia:
Đến từ:
Số điện thoại:
(Android)

Re: [Truyện Ngắn] Lời Nói Dối Chân Thật

#2 » Gửi bài gửi bởi NgoHaiThien » 18/03/2014 08:56 » @307488

…Năm tôi học lớp 11…
Hình như đầu búa và Hoàng Vy đang cãi nhau, họ sao vậy?
Đầu búa lên lầu tìm tôi nói chuyện, mặt hầm hầm lạnh lùng đến đáng sợ. Cậu ấy vốn cũng rất lạnh lùng, do thân thiết nên mới sôi nổi với tôi như vậy nhưng hôm đó tôi thật sự rất lo cậu ấy có chuyện. Hôm qua cậu ta chở một bạn nữ học thêm chung về nhà, thì ra đó là lý do Hoàng Vy giận lẫy. Tôi lại đi làm 1 chuyện ngốc, tôi đứng ra hòa giải cho họ. Cũng không hẳn là ngốc đúng không? Tôi thậm chí chẳng có cơ hội vì tôi đến sau, tôi không có quyền phá nát hạnh phúc của họ vì tôi chỉ là bạn thân, hơn nữa là nhìn cậu ta hạnh phúc tôi cũng thấy vui lây, những lúc kể về Hoàng Vy cậu ta luôn cười đến híp cả mắt. Tôi không được nhận gì từ tình yêu nhưng lại nhận rất nhiều từ tình bạn.
Nhưng rồi nụ cười của tôi chưa kéo dài được bao lâu thì…
Hôm đó là thứ 5, tôi vẫn đến CLB võ thuật như thường lệ, sắp tới giờ học nên tôi đi thay võ phục và vô tình làm rơi quyển sổ tay ở ghế đá. Tường Anh đã nhặt được, cậu ta đã đọc hết
"Ngày…tháng…năm
Tôi thích cậu, T.A! Chàng trai Bảo Bình đáng ghét luôn chọc ghẹo tôi!...

Ngày…tháng…năm
Tôi lúc nào cũng dõi theo cậu cả, đồ ngốc! Hôm nay tôi thấy cậu đánh bóng chuyền, oai lắm cơ!...

Ngày…tháng…năm
Valentine! Valentine! Một món quà chưa bao giờ tặng, tính đến nay cũng được 5 món quà của 5 mùa Valentine, chưa tặng món nào cả!”…

Ngày…tháng…năm
Hôm nay tôi đã nói hết những gì trong lòng. Tôi đã nói dối rằng điều tôi vừa nói chỉ là nói đùa, nhưng đó là một lời nói dối vô cùng thành thật…

Ngày…tháng…năm
Cậu ấy hứa sẽ đi xem trận đấu võ với tôi…cậu ấy lỡ hẹn…cậu ấy đi với Hoàng Vy
Không sao cả ^^ mặc dù cảm giác ngồi một mình chẳng dễ chịu tí nào, nhưng miễn là cậu ấy luôn cảm thấy ấm lòng…

Ngày…tháng…năm
Tổng hợp về T.A. đầu búa đáng ghét nào
Tên: Nguyễn Tường Anh
Ngày sinh: 27/2
Biệt danh: đầu búa, lỗ đen vũ trụ
Sở thích: bơi lội, ăn bánh mì không, đánh bao cát
Lớp 6: cao 1m67 và 1m50 >_< cao quá xá luôn
Lớp 7: 1m71 và 1m51  lại thụt lùi so với hắn ta
Lớp 8: 1m75 và 1m53  nối xương hả trời
Lớp 9: 1m78 và 1m55 dừng lại đi, đừng cao nữa ><
Lớp 10: 1m83 và 1m55 trời ơi đi chết luôn đi
Lớp 11: 1m83 và 1m57 hắn ta có vẻ hết phát triển chiều cao nữa rồi, yeahhh”
Ngày…tháng…năm
T.A và H.V đã chính thức chia tay, tôi lại cảm thấy đau lòng, đáng lẽ tôi phải vui chứ? Tại sao vậy?
Cậu ta đã đọc hết tất cả, tôi cũng sớm nhận ra điều đó khi nhìn sắc mặt cậu ấy. Tôi giật mình và giật cuốn sổ lại chạy đi mất. Suốt mấy tháng liền cậu ta tìm tôi nói chuyện, tôi tránh mặt và không đến lớp võ nữa….
_Này! Cả tuần qua cậu tránh mặt tôi rồi đấy? cậu tính làm gì vậy? bộ tính né tôi suốt đời sao?
_tôi không tránh né cậu, chỉ là cảm thấy chưa đủ bình tĩnh để gặp cậu_tôi né tránh ánh mặt cậu ấy
_Cậu thực sự thích tôi?
Tôi chợt bất động khi chính miệng cậu ấy hỏi điều này
_Phải, tôi đã thích cậu
_ Từ…bao lâu rồi?
_Lớp 7
Cả 2 lại tiếp tục im lặng
_Cậu nghĩ lạc đi đâu nữa vậy, tôi không theo đuổi cậu đâu, tôi không còn thích cậu nữa, chúng ta vẫn là bạn mà. Thôi thôi về lớp_tôi cười toe dù mắt đã ngấn nước, tôi cố gắng trấn an cậu ấy.
_Này_đầu búa gọi với lại
_Tôi ổn_tôi cười nhe cả 2 hàm răng ra rồi chạy đi. Hôm nay lại 1 lần nữa, tôi nói dối…

"Alo mẹ ạ? Mẹ gọi con có chuyện gì không?
"Mẹ làm xong thủ tục ở trường rồi, con dọn hành lý và vật dụng hết chưa?”
"Dạ rồi”
"Ừ, chiều mốt mình sẽ ra sân bay luôn, ba con đã sang đó trước để cho người dọn dẹp nhà. Ba cũng đã sắp xếp ở 1 trường trong thành phố, sang đó con chỉ cần đợi học kì mới rồi nhập học. Thôi mẹ cúp máy đây, mẹ đang xuống ngoại. Tạm biệt con gái”
"Dạ, bye bye mẹ”
Tôi cúp điện thoại xuống thở dài. Vậy là 2 ngày nữa cả gia đình 3 người sẽ đi Pháp, tôi sẽ sang học và sống cùng ông bà nội. Được đ nước ngoài lẽ ra tôi phải vui chứ, tôi…không nỡ…tời xa nơi này?
Trong 2 ngày này tôi vẫn vui vẻ thân thiện với đầu búa, cậu ấy vẫn chưa biết gì cả…
_Tôi…sẽ đi Pháp- tôi mở lời phá tan không khí im lặng
_Sao? Cậu vừa nói gì?-đầu búa gấp gáp hỏi
_Chiều nay tôi sẽ ra sân bay, hôm nay tôi chỉ học 3 tiết buổi sáng
Cả 2 chỉ biết im lặng vào lúc này
_Cậu đi bao lâu?
_Không biết, có lẽ tôi sẽ không về nữa, ba mẹ tôi sẽ đi làm luôn ở bên đó.
Đầu búa chỉ im lặng không nói gì
_Cậu…vẫn còn thích tôi chứ?
Hơi bối rối, tôi không biết trả lời ra sao, tôi cười mỉm và hỏi lại
_Tôi không còn thích cậu nữa, Mà tôi rất yêu cậu. Dù không nhận lại được gì nhưng chỉ cần cậu hạnh phúc
Đầu búa im lặng, không trả lời. Tôi cũng đã biết trước câu trả lời nên không nói gì thêm.
_Thôi, tôi phải về chuẩn bị đây. Chúc cậu luôn học thật tốt, luôn mạnh khỏe và luôn hạnh phúc. Chúng ta sẽ luôn là bạn thân
_Thiên Anh! Tôi đến tiễn cậu được không?
_Không cần đâu, cậu đến chỉ làm tôi không nỡ đi. Tạm biệt, sau này chúng ta sẽ gặp lại. Mà quên mất! Đây là lần đầu tiên cậu gọi tên tôi đấy Tường Anh

06:45pm
Cuối cùng thì tôi cũng không phải là người cậu yêu. Tuy là tôi không nhận được gì trong tình yêu từ cậu, nhưng tôi đã nhận được thứ khác quý giá hơn, đó là cái mà được gọi là Tình bạn và Kỷ niệm. Chắc chắn một ngày nào đó chúng ta sẽ gặp lại
...Morning rays of sun shine through the window lighting up my face
Turn around there's no one next to me it's only empty space...
End.

༄༂✪✪✪✪✪༂࿐
ஜ۩۞۩ஜⓉⓡⓐⓜ Ⓟⓗⓞⓝⓖ Ⓑⓐⓝⓖஜ۩۞۩ஜ
︻︻︻¶▅▅▆▆▇▇◤

✑✑☬₪₪₪₪₪₪₪₪➣

Topic Xét Duyệt BQT Diễn Đàn

Những người đã like NgoHaiThien bởi bài viết có ích này:
ZzHAIVIPzZ
Rating: 0.14%
 
NgoHaiThien ✅
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️27/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: Trảm Phong
Xếp hạng Bang hội: ⚡1/60⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸2128/4141🩸
Tiền mặt:
Ngân hàng:
Nhóm:
Danh hiệu: ༒☬The King☬༒
Giới tính:
Ngày tham gia:
Đến từ:
Số điện thoại:
(Android)



Quay về Thơ, truyện ngắn

 


  • Chủ đề tương tự
    Trả lời
    Xem
    Bài viết mới nhất