Bang hộiTiền mặt: 0 Xu Trò chơiHộp quà giáng sinhThứ Ba, 15:13:51 - 16/04/2024
Tất cả tin tức, báo chí trong nước

Các điều hành viên: Mod, SMod, Admin

Anh: Quên kéo 20cm trong bụng bệnh nhân

Anh: Quên kéo 20cm trong bụng bệnh nhân

#1 » Gửi bài gửi bởi kfc300 » 08/08/2012 11:20 » @46167

(24h) - Các bác tại một bệnh viện ở Anh đã bỏ quên một chiếc kéo dài hơn 20cm trong bụng của bệnh nhân trong khi phẫu thuật cắt ruột thừa.
Anh: Quên kéo 20cm trong bụng bệnh nhân
Trong một ca phẫu thuật cắt ruột thừa vào tháng 4 vừa qua, các bácsĩ thuộc bệnh viện trường đại học East Kent (Anh) đã vô tình bỏ quên một chiếc kéo dài khoảng 20m trong bụng bệnh nhân. Chiếc kéo chỉ được phát hiện mới đây sau khi bệnh nhân tới bệnh viện đểchụp X-quang kiểm tra lại vết mổ.
May mắn, chiếc kéo trong bụng đã không gây nguy hiểm tới tính mạngcủa bệnh nhân. Tuy nhiên, bệnh viện trường đại học East Kent vẫn mở một cuộc điều tra để làm rõ trách nhiệm của các bác sĩ trong vụ việc tai tiếng này.
Julie Pearce, y tá trưởng của bệnh viện trường đại học East Kent, cho biết: “Những tai nạn như thế này rất hiếm khi xảy ra. Trong vòng 3 năm qua, chúng tôi chỉ có 3 tai nạn tương tự trong tổng số 90.000 ca phẫu thuật.”
Theo quy định, tất cả dụng cụ phẫu thuật phải được kiểm tra vàthống kê trước và sau khi phẫu thuật để kiểm tra xem có dụng cụ nào bị mất hay không.
“Nếu phát hiện dụng cụ bị thiếu sau khi phẫu thuật, bệnh nhân phải được chụp X-quang ngay lập tức. Nhưng trong trường hợp này, các bác sĩ dường như đã không tuân thủ những quy định trên. Họ đã scan ổ bụng của bệnh nhân, nhưng không chụp X-quang”, cô Julie Pearce cho biết.
Năm ngoái, các bác sĩ tại bệnh viện Medway cũng gặp một tai nạn tương tự khi để một mảnh khoan vỡ trong xương đùi của bệnh nhân. Trước đó, một mảnh khoan vỡ cũng bị bỏ lại trong gan bàn tay của một bệnh nhân khác.
Ta đã trở lại và.....tệ hại hơn xưa

Những người đã like kfc300 bởi bài viết có ích này (Tổng: 3):
akyrakelamat98p0d0lsky
Rating: 0.41%
 
kfc300
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️8/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: ?????
Xếp hạng Bang hội: ⚡??/60⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸39/4142🩸
Tiền mặt:
Nhóm:
Danh hiệu: ?????
Giới tính:
Ngày tham gia:
Đến từ:


Quay về Tin trong nước

 


  • Chủ đề tương tự
    Trả lời
    Xem
    Bài viết mới nhất