Bang hộiTiền mặt: 0 Xu Trò chơiHộp quà giáng sinhThứ Tư, 08:54:38 - 24/04/2024
Tất cả tin tức, báo chí Quốc tế

Các điều hành viên: Mod, SMod, Admin

5 người chết vì trò "thách rượu" trên Facebook

5 người chết vì trò "thách rượu" trên Facebook

#1 » Gửi bài gửi bởi Mjhtriuday » 17/02/2014 15:49 » @293280

Giới trẻ thi nhau đâm đầu vào trò chơi Neknominate đầy điên rồ này với sự bốc đồng mà không ý thức được hiểm họa chết người của nó.
Gần đây, cộng đồng mạng xã hội trên toàn thế giới đang dấy lên cơn sốt về một trò chơi “thách rượu” đầy nguy hiểm và điên rồ có tên gọi là Neknominate khiến ít nhất 5 thanh niên tử vong.
Trò chơi đã cướp đi sinh mạng của 5 thanh niên chưa đầy 30 tuổi này được cho là có nguồn gốc từ Úc, và giờ đây nó đang lan tới Anh, Mỹ và nhiều nơi khác trên thế giới.
Tiến sĩ Sarah Jarvis, chuyên gia tư vấn y tế nói: “Đây là một trò chơi tử thần. Điều khiến nó nguy hiểm là ở chỗ rượu khiến não của bạn không thể nhận ra được rằng bạn đang bị nguy hiểm tính mạng. Và nó cũng ảnh hưởng rất lớn đến khả năng phản ứng trước nguy hiểm của bạn, thế nên nó càng nguy hiểm gấp bội.”
Quy tắc của trò chơi này vô cùng đơn giản. Người ta quay phim mình đang nốc một lượng lớn rượu đựng trong cốc, chai, đôi khi trộn thêm một số thứ như nước hoa quả, sữa. Sau đó họ sẽ đưa đoạn video đó lên mạng xã hội và đề cử một người bạn uống nhiều hơn họ bằng đúng cách đó. Nếu người bạn được đề cử từ chối hoặc không trả lời, người đó sẽ bị bêu riếu trên Facebook hoặc Twitter.
5 người chết vì trò "thách rượu" trên Facebook
Trò chơi điên rồ này được cho là có xuất xứ từ nước Úc
Với sự bốc đồng của tuổi trẻ, trò chơi này ngày một đi xa hơn với những biểu hiện quái dị và nguy hiểm hơn. Nhiều người đổ rượu vào trong bồn cầu, uống rượu bằng ủng, hoặc thậm chí là cho chuột chết vào rượu cùng nhiều thứ quái đản khác để thách đấu nhau.
Nạn nhân mới đây nhất của trò đấu rượu quái đản này là Bradley Eames, 20 tuổi ở Anh. Bradley đã đăng một video lên Facebook, trong đó cậu ta cho túi chè vào hơn 1 lít rượu gin và nốc cạn trong vòng 2 phút rồi tự hào tuyên bố: “Đây mới là cách người ta uống rượu.”
Sau khi xem đoạn video này, cả bạn bè và thậm chí mẹ của Bradley đã lên tiếng cảnh báo cậu về trò chơi nguy hiểm này, nhưng Bradley vẫn phớt lờ. Tuy nhiên đến hôm sau, Bradley đã qua đời tại bệnh viện vì cơ thể bị ngộ độc trước lượng rượu quá lớn.
5 người chết vì trò "thách rượu" trên Facebook
Bradley Eames đã qua đời sau khi tham gia trò thách rượu với bạn bè
Một cảnh sát cho biết: “Lượng rượu mà Bradley uống vào tương đương với 37 đơn vị rượu mạnh, và nó cần tới 37 giờ để được chuyển hóa và đào thải ra khỏi cơ thể. Theo hướng dẫn của chính phủ, mức tiêu thụ rượu trung bình của người trưởng thành nên là 21 đơn vị trong vòng một tuần. Đằng này cậu ta uống tới 37 đơn vị trong 2 phút, khiến cơ thể bị quá tải. Trò chơi này đúng là không khác gì tự sát.”
Mẹ của Bradley đã lên các diễn đàn và mạng xã hội để kêu gọi người trẻ không nên tham gia vào trò thách đố nguy hiểm và điên rồ này. Ông Brian Viner, người có con trai cũng tham gia vào trò chơi này đã tuyên bố rằng chính Facebook phải chịu trách nhiệm trước trào lưu điên rồ đó.
5 người chết vì trò "thách rượu" trên Facebook
Ngay cả những cô gái cũng tham gia vào trò Neknominate đầy nguy hiểm
Ông Viner cho biết con trai ông cũng đã bị thách và bị bạn bè ép chơi trò này, nhưng rất may là cậu ta đã tỉnh táo thay rượu bằng nước nên không bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, rất nhiều người sẽ không suy nghĩ được như vậy, và ông Viner cho rằng “các mạng xã hội phải có hành động nhanh chóng và kiên quyết để chấm dứt trào lưu này.”
Đại diện mạng xã hội Facebook cũng đã phải lên tiếng khẳng định họ không cho phép người dùng đăng những nội dung có hại, chẳng hạn như hành vi bắt nạt, tuy nhiên có những hành vi mà một số người cảm thấy khó chịu lại chưa chắc đã trái quy định. Facebook cũng “khuyến khích mọi người thông báo những vụ việc mà họ cho là vi phạm quy định” để tổ chức này xem xetsvaf có biện pháp xử lý từng trường hợp một.
Video giới trẻ nước ngoài tham gia trò chơi "thách rượu" đầy nguy hiểm:
xem video
mjhtriuday
Bang Chủ Gió Bão

_______________________________
CHÚ Ý
HƯỚNG DẪN TRÁNH ĐÀO TOP
_______________________________
Top Yêu Cầu video

Những người đã like Mjhtriuday bởi bài viết có ích này (Tổng: 2):
NgoHaiThiennghiatichxanh1992
Rating: 0.27%
 
Mjhtriuday
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️20/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: Gió Bão
Xếp hạng Bang hội: ⚡2/60⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸675/4141🩸
Tiền mặt:
Ngân hàng:
Nhóm:
Danh hiệu: ⚝Sinh Như Hạ Hoa⚝
Giới tính:
Ngày tham gia:
Đến từ:
Số điện thoại:
(Nokia x2-01)


Quay về Tin quốc tế

 


  • Chủ đề tương tự
    Trả lời
    Xem
    Bài viết mới nhất