Bang hộiTiền mặt: 0 Xu Trò chơiHộp quà giáng sinhThứ Ba, 23:49:40 - 16/04/2024
Nơi thảo luận về các vấn đề nóng của xã hội và tán gẫu với bạn bè

Các điều hành viên: Mod, SMod, Admin

[Kiến Thức] Học cách... gặp may mắn trong cuộc sống

[Kiến Thức] Học cách... gặp may mắn trong cuộc sống

#1 » Gửi bài gửi bởi NgoHaiThien » 15/02/2014 10:15 » @291549

Nếu bạn muốn gặp may trong kinh doanh, sự nghiệp, các mối quan hệ, bạn phải biết nắm bắt cơ hội. Rất nhiều người phàn nàn rằng cơ hội không bao giờ mỉm cười với mình. Điều này không hề đúng. Vậy làm thế nào để học được cách gặp may?
- Có 3 loại vận may: vận may bẩm sinh, vận may cơ hội và vận may nỗ lực. Trong khi ta không thể kiểm soát được “vận may bẩm sinh” và “vận may cơ hội”, ta lại hoàn toàn có thể làm chủ “vận may nỗ lực” của mình. Loại vận may này góp 90% vào may mắn của một người và là tác nhân thật sự quan trọng.
- Công thức cho vận may nỗ lực là: May mắn = Cơ hội + Sẵn sàng + Hành động
Cơ hội luôn ở đó
Cơ hội hiện diện mọi lúc mọi nơi. Ngày nào cơ hội cũng xuất hiện: cơ hội giúp đỡ người khác, cơ hội kiếm tiền, cơ hội tạo dựng mối quan hệ mới. Vấn đề ở chỗ nhiều người không nhìn thấy được cơ hội.
Để nhìn thấy cơ hội, bạn cần có thái độ tích cực và tư duy thông thoáng. Cơ hội không bao giờ hiển thị rõ ràng là một cơ hội. Chúng luôn đội lốt khó khăn hay thách thức.
Nếu muốn nhìn thấy cơ hội, bạn phải đặt tâm trí mình vào trạng thái tìm kiếm cơ hội. Nếu bạn cứ tự nói với bản thân những câu như “số mình đen quá” hay “mình không bao giờ có được cơ hội” thì bạn sẽ không nhìn thấy cơ hội nào, ngay cả khi chúng xuất hiện ngay trước mắt bạn. Nếu bạn tin rằng “cơ hội ở khắp mọi nơi”, bạn sẽ bắt đầu thấy cơ hội nhan nhản chung quanh mình. Nghe thì có vẻ hơi khó tin, nhưng đây là sự thật. Điều này gọi là Luật Hấp dẫn.
Bạn có biết rằng tất cả những cơ hội tốt nhất luôn xuất hiện dưới dạng khó khăn? Bạn có từng nghe đến giấy ghi chú 3M Post-It chưa? Thật ra, cha đẻ phát minh ra nó lúc bấy giờ muốn sáng chế ra một loại keo dính vĩnh viễn. Tuy nhiên, có một trục trặc nảy sinh đi ngược lại mong muốn ban đầu là hợp chất hóa học khiến cho tờ giấy được tháo ra một cách dễ dàng. Thế là trí sáng tạo của anh chuyển vấn đề này thành cơ hội. Kết quả nhận được là một sản phẩm hoàn toàn mới đem lại hàng triệu đô cho bản thân anh và công ty.
Vì thế, hãy bắt đầu xem tất cả các vấn đề bạn gặp phải như một cơ hội. Bạn càng gặp nhiều vấn đề càng tốt. Khó khăn luôn đi kèm với cơ hội. Luôn luôn là như vậy.
Sẵn sàng
Yếu tố tiếp theo trong công thức may mắn chính là yếu tố sẵn sàng. Bạn càng chuẩn bị kỹ lưỡng bao nhiêu, bạn càng may mắn bấy nhiêu. Bạn có thể gặp cơ hội mỗi ngày. Thế nhưng, nếu bạn không ở trong thế sẵn sàng tận dụng những cơ hội đó, chúng sẽ không trở thành vận may của bạn được. Ví dụ, nếu bây giờ có cơ hội lớn xuất hiện trong thị trường chứng khoán, liệu bạn có đủ kiến thức tài chính và kỹ năng đầu tư để biết được nên mua cổ phiếu nào và vào lúc nào không?
Nếu công ty trao cho bạn cơ hội đảm nhiệm một dự án quan trọng có thể giúp bạn thăng quan tiến chức, bạn có đủ khả năng quản lý và lãnh đạo để hoàn tất dự án xuất sắc không?
Nếu bạn muốn may mắn trong bất cứ lĩnh vực nào, bạn phải chuẩn bị sẵn sàng. Bạn phải không ngừng xây dựng vốn kiến thức và kỹ năng để khi cơ hội xuất hiện, bạn sẽ có thể nắm bắt ngay.
Hành động
Bước cuối cùng để gặp may là hành động. Bạn có thể nhìn thấy tất cả các cơ hội và được trang bị đầy đủ kỹ năng và kiến thức, nhưng nếu bạn không hành động thì cũng bằng không.
Nhiều người không bao giờ may mắn bởi vì họ chẳng làm gì cả. Họ dành hết thời gian trong ngày ngồi một chỗ suy nghĩ và phân tích mọi việc quá mức cần thiết. Họ tự tạo ra những “vấn đề” tưởng tượng trước cả khi bắt tay vào làm một việc gì đó.
Họ cứ chần chừ lưỡng lự cho đến khi cơ hội bay qua cửa sổ. Vì thế, hãy bắt đầu hành động ngay từ bây giờ và bạn sẽ nhân cơ hội chạm đến ước mơ của mình lên gấp nhiều lần.
Chúc bạn may mắn!
Trích “Chiến thắng trong trò chơi cuộc sống”

༄༂✪✪✪✪✪༂࿐
ஜ۩۞۩ஜⓉⓡⓐⓜ Ⓟⓗⓞⓝⓖ Ⓑⓐⓝⓖஜ۩۞۩ஜ
︻︻︻¶▅▅▆▆▇▇◤

✑✑☬₪₪₪₪₪₪₪₪➣

Topic Xét Duyệt BQT Diễn Đàn
NgoHaiThien ✅
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️27/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: Trảm Phong
Xếp hạng Bang hội: ⚡1/60⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸2128/4142🩸
Tiền mặt:
Ngân hàng:
Nhóm:
Danh hiệu: ༒☬The King☬༒
Giới tính:
Ngày tham gia:
Đến từ:
Số điện thoại:
(Android)


Quay về Thảo luận - Tán gẫu

 


  • Chủ đề tương tự
    Trả lời
    Xem
    Bài viết mới nhất


cron