Bang hộiTiền mặt: 0 Xu Trò chơiHộp quà giáng sinhThứ Tư, 20:54:40 - 24/04/2024
Nơi thảo luận về các vấn đề nóng của xã hội và tán gẫu với bạn bè

Các điều hành viên: Mod, SMod, Admin

Thảo luận Hãy đọc để hiểu thêm về mod?Thế nào được gọi là MOD!!!!

Thảo luận Hãy đọc để hiểu thêm về mod?Thế nào được gọi là MOD!!!!

#1 » Gửi bài gửi bởi panda » 30/10/2012 12:06 » @100854

Mod là gì ?
Mod viết tắt của Moderator nghĩa là ngườitrung gian đứng ra giàn xếp,điều tiết, hoà giải...
Với những diễn đàn nhỏ, việc làmMod và Smod cực kì dễ dàng. Chỉ cần chat vài ba câu hay xã giao đôi lời để chứng minh mình có"tố chất" là có thể lên được chức vụ ấy.
Thế nhưng, ở các diễn đàn lớn, Mod và Smod không phải chỉ cần có cái miệng hay mối quen biết nhất định với BQT mà còn có nhiều điểm khác mà bắt buộc phải đáp ứng được thì mới có đủ khả năng trở thành Mod.
Mod- Họ thật sự là ai ?
Ai cũng nghĩ rằng, làm được Mod thì phải là một người nào đó phảicó chức vụ to tát ở ngoài đờithật. Trong xã hội, cũng có những Modthật sự có những chức vụ lớn và thậm chí có những Mod lànhững người rất bình thường.
Mod có thể là 1 kĩ sư, 1 học sinh xì tin, 1 người thất nghiệp ở nhà. Nhưnghọ có đam mê, cố gắng đóng góp cho diễn đàn,cho sân chơi chung mặc dù họ còn biết bao chuyện phải lo trong cuộc sống như mọi người. Và họ được thành viên tín nhiệm, tin cậy bởi uy tín tích cóp dần của họ qua từng bài post, qua từng sự việc. Và thế là.. họ là Mod!
Nhiệm vụ & chức năng của Mod ?
Mod sẽ lấy những ý kiến, yêu sáchcủa các members (thành viên) để trình bày lại với BQT, là cầu nối giữa lãnh đạo cao cấp và member.
Có kiến thức chuyên môn vững vàng có thể đáp ứng những câu hỏi của members.
Sắp xếp, sàng lọc, chỉnh sửa bài viết của members.
Quyền lợi khi được làm mod ?
Xin thưa với các bạn chẳng có quyền lợi gì cả ngoài cách gọi khác khi tham gia forum mà thôi. Chắc các bạn sẽ thắc mắc tại sao không có quyền lợigì mà ai cũng thích làm mod ? Đó đơn giản muốn đóng góp chút gì đó nhỏ nhoi của bản thân mình cho cái mà mình yêu thích.
Như thế nào để trở thànhmod tốt?
Câu hỏi này ngay cả bản thân tôi cũng không biết như thế nào là mod tốt. Chỉ biết cố làm hết sức mình với những việc đã giao phó.Cố gắng hoà đồng với tất cả mọi người, dàn xếp những cạnh tranh cá nhân giữa các members. Thế thôi như thế đã là đủ làm bảnthân nhẹ nhõm, không dám nhậncái danh hiệu"mod tốt" vì thấy bản thân mình chưa xứng đáng trong khi vẫn còn nhiều người khác giỏi hơn mình rất nhiều.
Mod - Được gì và mất gì ?
Trong cuộc sống,được - mất luôn song hành với nhau. Dĩ nhiên là khi lên chức vụ Mod, họ cũng phải"mất" nhiều và có quyền đòi hỏi việc "được"nhiều. Nhưng không phải được ở đây đề cập đến vấn đề chỉ riêng về tiền bạc. Có nhiều cái trong cuộc sống, chúng ta có được do một quá trình nhất định nào đó mà tiền không bao giờ mua được. Đó chính là sự nể trọng, kính nhường từ thành viêncũng như là uy tín đối với mọi người.
Nếu như 1 Mod làm việc tốt, hoàn thành đúng công việc của mình thì những thứ ấy chắc chắn họ sẽ có được, vì nó xứng đáng với công sức của họ.Khi được làm việc chung với các Mod khác, họ còn được rèn luyện thêm cáchlàmviệc theo nhóm dù chỉ là trong thế giới ảo, các kĩ năng cơ bản về tínhtổ chức, quản lý. Mod còn được rèn luyện được tính nhẫn nại và sự kiên trì. Họcòn được họcnhững bài học hay từ những người đi trước, cọ sát với cuộc sống ảo và tích lũy thêm vốn sốngcho xã hội thật.
Song song đó, họ cũng phải đánhmất nhiều cái. Đó là những khi việc quảnlý khiến họ mất nhiều thời gian trong khi thành viên cứ vô tư post bài sai nội quy. Đó là những khi có những việc mà các thành viên không tự xử lýđược mà phải réo gọi Mod. Nhiều vấn đề cứ xảy ra cũng khiến họ đau đầu.
Thậm chí, nhiều thành viên khi tham gia diễn đàn, đã không có ý thức làm chủ bản thân mà còn tỏ ra không tôn trọng người khác. Nào là khóc ầm ĩ khi mọi việc tự bản thân mình cũng có thể giải quyết, nhưng cứ nhấtnhất bắt Mod phải can thiệp vào. Nào là những khi quay sang "hờn mát" khi bị Mod xử lý quá nghiêm minh, rồi giận dỗibảo là sẽ khôngthèm vàodiễn đàn thế này thế nọ nữa.
Nhiều lúc giải quyết chuyện xong cho các thành viên, một câu cám ơn gởi đến Mod cũng không có.
Mod cũng là 1 người bình thường, thậm chí đơn giản có thểhiểu, ai cũng có thể làm Mod. Nhưng, không phải ai cũng có thểkhông tính toán đến đượcvà mất ngay cả trong thế giới ảo.
Đối với BQT đã cố hết sức mình giải quyết những vấn đề của Forum, họ xứng đáng được tôn vinh hơn là bị trách móc.
Cuộc sống ở mọi khía cạnh đều có 2 mặt, cũng có những con sâu làm rầunồi canh. Tính khí của Mod mỗi người 1 khác nhau, cáchxử lý cũng khác, nhưng tôi tin với đội ngũ Mod hiện tại, họ hoàn toàn xứng đáng kiêm giữ chức vụnày. Thành viên có thể không vừaý với cách nói chuyệnquá nghiêm khắc hay cách họ xử lý vi phạm quákhắt khe đều có thể lên tiếng góp ý vì bởi "Nhân vô thập toàn".
Mod - Những nỗi niềm ai hiểu ?
Làm Mod, còn khó hơn làm dâu trăm họ
Đêm tối đang ngủ ngon thì bị nhámáy hay spam những tin nhắn sms cực kì tục tĩu. Nội dung thường là thô tục, chửi lén sau lưng người khác. cũng có gia đình,cũng có cuộc sống riêng củahọ, họ đã bỏ công sức ra xây dựng và quản lý để rồi nhận lại những tình cảm không mấy tốt đẹp này, liệu nếu là bạn, bạn có xótxa ?
®DETECTIVE TEAM®
Johnny English

Những người đã like panda bởi bài viết có ích này (Tổng: 3):
TolabocauNgohuunhanMrHung
Rating: 0.41%
 
panda
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️9/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: ?????
Xếp hạng Bang hội: ⚡??/60⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸156/4141🩸
Tiền mặt:
Nhóm:
Danh hiệu: ?????
Giới tính:
Ngày tham gia:
Đến từ:

Re: Thảo luận Hãy đọc để hiểu thêm về mod?Thế nào được gọi là MOD!!!!

#2 » Gửi bài gửi bởi panda » 30/10/2012 12:08 » @100856

(những ai dũng cảm lắm mới dámđể sđt ở chữ kí)
Khi nhờ vả, thì 1,2 Mod ơi Mod àh,tung hô như vạn tuế, chưa kể nhiều thành phần còn ton hót, nịnh bợ.Một khi trắng đen rõ ràng thì quay phắn mặt đi, để lại sau lưng vài ba lời nói không mấycó giáo dục. Đã không được trả công mà còn bị mổ xẻ xoay guồng,thọc mạnh thậm chí là pháhoại. Không phá kiểu này cũng phá kiểu khác, cứ như Mod nhất nhất phải giải quyết cho mình là đúng, không cần màng đến luật làm gì.
Những nỗi niềm này, ai hiểu cho Mod ? Thành viên trong diễn đàn này hay chính Mod phải tự hiểu lấy ? Thông cảm luônlà đức tính được đề cao. Tuy trong diễn đàn là thế giới ảo, nhưng tình anh chị em luôn là thật.Vì thế, cách cư xử như thế nào trong diễn đàn không chỉ là ảo nữa, mà đã dần dần đi ra cuộc sống thật.
Đã là một sân chơi chung,xin các bạn hãy giữgìn. Còn nếu cảm thấykhông chơi được ở đây nữa, xin tìm nơi khác vì đất lành chim đậu.
Những lời tri âm gửi cho những bạn muốn "làm" mod :
* Nếu các bạn đứng đơn làm modvì muốn cống hiến cho forum thì rất cảm ơn các bạn vì tấm chân tình ấy. Nhưng làm mod hay members hay newbies thì đều như nhau cả vì tiêu chí của forumlà " mọi người đều bình đẵng như nhau cả" ngay khi cả admin quản trị viên cao cấp phạm phải sai lầm thì cũng phảiđứng ra xin lỗi mọi người (làm người thì không phảilúc nào cũng đúng, có lúc sẽ mắc phải sai lầm nhưng điều quan trọng là biết nhìn nhậncái sai của mình một cách công khai).
Trách nhiệm khi làm mod rất nặng nề trước khi làmmod bạn hãy chắc chắn rằng bạn là người có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng vì những người có trách nhiệm mới là những người hữu ích cho cộng đồng và được mọi người tín nhiệm.
Có số đứng đơn làm mod chỉ vì thích thú nhất thời cái gọi là"đứng trên vạn người mà dưới một người" và sau một thời gian công tác cảm thấy ngao ngán và lãng tránh trách nhiệm của công việc và bỏ phế tất cả như thể bỏ của chạy lấy người.
* Còn nếu bạn làm mod vì muốn cái cảm giác muốn người khác tôn trọng tôi thành thật khuyên bạn hãy suy nghĩ lại vì cảm giác này nó sẽ khiến bạn hối hận vì quyết định thiếu chín chắn.
Bạn là mod khi có hiềm khích với ai thì sẽ del bài viết tìm cách cảnh cáo người đó vì bạn có quyền làmđiều này vì BQT đã cấp phép. Nhưng khi del bài viết của người khác bạn có suy nghĩ rằng đó làsản phẩm của chất xám của người ta là đứa con tinh thần mà bạn đã xoá bỏ đi người ta sẽ cảmthấy hụt hẳng vì không được tôn trọng sẽ chẳng muốn tham gia bình luận gì nữa.
* Khi một topic hot đang dần nóng lên bạn phải đủ bình tĩnh vàđứng ra hoà giải để làm dịu tính chất căng thẳng của topic và phảicố gắng làm vừa lòng tất cả mọi người,bạncó đủ khả năng làm chuyện đó không?
Chủ quan của chính tôi
Có bạn hỏi làm MOD thì chắc đượcnhiều tiền lắm,được ưu tiên nhiềulắm..họ cũng như mem thôi..chẳng hơn cái gì cả..cực hơn mem nhiều...bạn chỉ có quyền sắpxếp và chỉnh sửa những bài viết trong phạm vi quyền hạn của bạn..đôi khi vì những quyết định có phần chủ quan mà bị mọi người đánh giá theo một cách khác
MOD cũng là người cũng như ai .. chúng tôi chỉ muốn tham gia để phát triển một gmb ngày càng vững mạnh..
Nổi tiếng ư..điều đó là không có..chỉ trên gmb mọi người có thểbiết nhưng ngoài đời..chưa một ai ,cả những bạn bè thân thiết nhất của tôi biết tôi làm MOD cả..
Trước khi làm bất cứ việc gì bạn cũng phải suy nghĩ thật kĩ , chọn box nào để move cho phù hợp..đôi khi chuyển tới box nào cũng đúng ..bạn như đứngtrước một ngã rẽ khó trả lời..
Việc del bài cũng không phải là chuyện muốn delete là delete..ghét ai làdelele..cũng có những người có tiền án spam đập vào mắt bạn làm bạn khó chịu nhưng cũng không phải bài nào cũng có thể xóa..bạn cũng phải suy nghĩ thật chín chắn .. vì một bài post đều là mồ hôi công sức , là đứa con tinh thần, sản phẩm trí tuệ của người viết .. họ tôn trọng bạn và muốn được gópmột phần hiểu biết của mình để giúp cho mọi người..chính tôi cũng thế..tôi cũng được nhiều vì sự chia sẻ của mọi người và cũngmuốn góp lại một chút nhỏ nhoi nào đó.. mong các bạn hiểu cho chúng tôi..và mong các bạn cũng nên đọc rõ nội quy để MOD đỡ phải thực hiện cái nghĩa vu xóa bài,chỉnh sửa hay di chuyển cho đúng chỗ..nặng thì bị ban
Bạn có thể có những câu hỏi khó trả lời..chúng tôi đôi lúc cũng muốn giúp bạn mà ngoài khả năng của mình nên mong bạn cũng thông cảm..không nên dùngnhững từ ngữ thô tục hay miệt thị nữa
Và cuối cùng..đã tham gia gmb này thì tất cả chúngta là anh em..mọi người sẽ cố gắng giúp bạn trongtầm khả năng của mình..chúng tôi không biết thì cũng có thể tìm kiếm và trả lời giúp cho bạn.,,(thời gian là câu trảlời tốt nhất cho kiến thức của mỗingười..việc tự học và tìm kiếm sẽ giúp họ đi trưởng thành hơn trong cuộc sống)
®DETECTIVE TEAM®
Johnny English

Những người đã like panda bởi bài viết có ích này (Tổng: 2):
Ngohuunhanp0d0lsky
Rating: 0.27%
 
panda
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️9/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: ?????
Xếp hạng Bang hội: ⚡??/60⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸156/4141🩸
Tiền mặt:
Nhóm:
Danh hiệu: ?????
Giới tính:
Ngày tham gia:
Đến từ:

Re: Thảo luận Hãy đọc để hiểu thêm về mod?Thế nào được gọi là MOD!!!!

#3 » Gửi bài gửi bởi zannaghazi » 30/10/2012 12:12 » @100857

Nói như panda thì zan làm mod lâu rồi, tiêu chuẩn mod của a Nghĩa khác với chúng ta
[center] Z•A•N•N•A•G•H•A•Z•I[/center]
BA THẦY TRÒ LÊN WAP SỜ PAM.
CÁI MẶT HÀI HÀI LÀ TRƯ BÁT GIỚI.
CÁI THẰNG PHƠI PHỚI LÀ THIEN CHÉM GIÓ.
SƯ PHỤ GIÀU CÓ LÀ ZAN TÀI CÁN.
MWAP NGỜI SÁNG, XUÂN NGHĨA ADMIN.
ĐÍCH ĐẾN XA XÔI, CÙNG WAP PHÁT TRIỂN
zannaghazi
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️13/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: ?????
Xếp hạng Bang hội: ⚡??/60⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸58/4141🩸
Tiền mặt:
Nhóm:
Danh hiệu: ⚝Phật Quang Phổ Chiếu⚝
Giới tính:
Ngày tham gia:
Đến từ:
Số điện thoại:

Re: Thảo luận Hãy đọc để hiểu thêm về mod?Thế nào được gọi là MOD!!!!

#4 » Gửi bài gửi bởi Lovanxien » 30/10/2012 12:19 » @100866

Chỉ ai vây
Tất cả chỉ là ảo
Lovanxien
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️14/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: Trảm Phong
Xếp hạng Bang hội: ⚡1/60⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸599/4141🩸
Tiền mặt:
Nhóm:
Danh hiệu: ⚝Hoa Thần Sứ Giả⚝
Giới tính:
Ngày tham gia:
Đến từ:

Re: Thảo luận Hãy đọc để hiểu thêm về mod?Thế nào được gọi là MOD!!!!

#5 » Gửi bài gửi bởi 4ulkluan4u » 30/10/2012 12:21 » @100867

Mình ko cần chức vụ gì cao cả.
Chỉ cần thỏa mãn sở thích là được rồi.
Mình cũng có 1 forum nên có thể làm chức vụ gì trong wap mà mình thích.Tuy ko lớn chỉ mới lập thôi.
Nhưng không nhờ các member thì wap chẳng là gì cả.Cho nên dù ở chức vụ nào cũng đều quan trọng cả.Lúc chúng ta từ mem rồi mới lên Mod rồi đến Smod có đúng ko nào?......
Sửa lần cuối: 4ulkluan4u 30/10/2012 12:26
-------------------------
Đôi lúc...
Muốn khắc lên cục gạch 3 chữ...
"ANH YÊU EM"
..
..
Rùi..
..
..
Đập vào đầu em..
Để em biết..
Yêu em anh đau như thế nào:x
-------------------------

Se_Hokcon_nua
4ulkluan4u
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️6/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: ?????
Xếp hạng Bang hội: ⚡??/60⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸5/4141🩸
Tiền mặt:
Nhóm:
Danh hiệu: ?????
Giới tính:
Ngày tham gia:

Re: Thảo luận Hãy đọc để hiểu thêm về mod?Thế nào được gọi là MOD!!!!

#6 » Gửi bài gửi bởi panda » 30/10/2012 12:22 » @100868

Đọk thấy hay nên copy lạj thôj
®DETECTIVE TEAM®
Johnny English
panda
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️9/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: ?????
Xếp hạng Bang hội: ⚡??/60⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸156/4141🩸
Tiền mặt:
Nhóm:
Danh hiệu: ?????
Giới tính:
Ngày tham gia:
Đến từ:

Re: Thảo luận Hãy đọc để hiểu thêm về mod?Thế nào được gọi là MOD!!!!

#7 » Gửi bài gửi bởi zannaghazi » 30/10/2012 12:28 » @100869

Zan nghĩ panda nên gọi a Nghĩa lên đọc cái này vì zan thấy cái này rất đúng
[center] Z•A•N•N•A•G•H•A•Z•I[/center]
BA THẦY TRÒ LÊN WAP SỜ PAM.
CÁI MẶT HÀI HÀI LÀ TRƯ BÁT GIỚI.
CÁI THẰNG PHƠI PHỚI LÀ THIEN CHÉM GIÓ.
SƯ PHỤ GIÀU CÓ LÀ ZAN TÀI CÁN.
MWAP NGỜI SÁNG, XUÂN NGHĨA ADMIN.
ĐÍCH ĐẾN XA XÔI, CÙNG WAP PHÁT TRIỂN
zannaghazi
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️13/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: ?????
Xếp hạng Bang hội: ⚡??/60⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸58/4141🩸
Tiền mặt:
Nhóm:
Danh hiệu: ⚝Phật Quang Phổ Chiếu⚝
Giới tính:
Ngày tham gia:
Đến từ:
Số điện thoại:

Re: Thảo luận Hãy đọc để hiểu thêm về mod?Thế nào được gọi là MOD!!!!

#8 » Gửi bài gửi bởi nghiatichxanh1992 » 30/10/2012 12:39 » @100875

tiêu chí tuyển mod của anh chủ yếu dựa vào số chủ đề của thành viên và uy tín: member/Lovanxien/posts/?sf=titleonly
nghiatichxanh1992 ✅
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️2/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: Tiếu Ngạo
Xếp hạng Bang hội: ⚡5/60⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸4141/4141🩸
Tiền mặt:
Ngân hàng:
Nhóm:
Danh hiệu: ⚝Truyền Thuyết⚝
Giới tính:
Ngày tham gia:
Đến từ:
Thiết bị:
Số điện thoại:

Re: Thảo luận Hãy đọc để hiểu thêm về mod?Thế nào được gọi là MOD!!!!

#9 » Gửi bài gửi bởi Wapm4u » 30/11/2012 18:01 » @125051

Hazz.mod wap mình có 5 trốn mất 2 người
[download=yellow]¤MWAP.BIZ¤
THE BEST IN THE WORLD
[/download]
[download=gray]CAUTION:MY WAP
giaitri321.pro
[/download]
[download=red]pro mwap nói ko với gu gồ khi vh. Nói ko vơi canvas khi rs.[/download]
MasterHoàng đã viết:Ai không thank wapm4u anh căt' Tờ Rym :->~~
(HTC Wizard/O2/WM # 6.5)
Wapm4u
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️9/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: ?????
Xếp hạng Bang hội: ⚡??/60⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸34/4141🩸
Tiền mặt:
Nhóm:
Danh hiệu: ⚝Hóa Cốt Miên Chưởng⚝
Giới tính:
Ngày tham gia:
Đến từ:

Re: Thảo luận Hãy đọc để hiểu thêm về mod?Thế nào được gọi là MOD!!!!

#10 » Gửi bài gửi bởi htannath » 30/11/2012 18:07 » @125058

Gì?
htannath
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️10/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: ?????
Xếp hạng Bang hội: ⚡??/60⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸3/4141🩸
Tiền mặt:
Nhóm:
Danh hiệu: ⚝Ma Diệm Thất Sát⚝
Giới tính:
Ngày tham gia:
Đến từ:


Trang kế tiếp

Quay về Thảo luận - Tán gẫu

 


  • Chủ đề tương tự
    Trả lời
    Xem
    Bài viết mới nhất