Bang hộiTiền mặt: 0 Xu Trò chơiHộp quà giáng sinhThứ Bảy, 21:31:38 - 18/05/2024
Nơi thảo luận về các vấn đề nóng của xã hội và tán gẫu với bạn bè

Các điều hành viên: Mod, SMod, Admin

Tôn giáo ai cập cổ đại

Re: Tôn giáo ai cập cổ đại

#2 » Gửi bài gửi bởi dragongalaxy » 23/07/2014 13:36 » @336677

Cuộc chiến căng thẳng giữa Horus và Seth
Khi đã lớn, Horus triệu tập nhiều trai tráng trong vùng để tập võ, thành lập một đội để trả thù Seth. Ngày càng có nhiều người vào đội của Horus. Ngày nọ, Horus đến tuyên chiến với Seth nhưng thất bại. Lần hai, Horus đã bẫy được Seth bằng cách cho thuộc hạ núp ở tòa lâu đài rồi căng lưới ra mà bắt. Nhưng Isis tốt bụng đã tha cho Seth, Horus chặt đi một đuôi tóc của Isis [9]rồi lại tuyên chiến lần nữa, nhưng lần này, cả hai đều lên trời nhờ 9 vị thần trên bầu trời xử giúp. Cả 9 vị thần đều biết câu chuyện xấu số của Orisisnên đều nói rằng Horusđược nối ngôi.
Nhưng Seth vẫn không chịu thua, Horus cũng tuyên chiến với Seth lần nữa. Sau những gian nan hiểm trở, cuối cùng, Horus được nối ngôi cha và Seth bị Thần thái dương Ra sai làm nô tì cho thần.
Câu chuyện về âm phủ và thế giới bên kia
Thần Osiris, Anubisvà Horus trong bức bích họa ở một kim tự tháp, Ai Cập.
Con quái vật Ammit, người Ai Cậptin rằng con quái vật sẽ ăn trái tim của người chết nếu người đó nói dối.
Người Ai Cập tin rằng ở thế giới bên kia, các vị thần chờ những người đã mất ở đó để đón lên thiên đàng hoặc đày xuống địa ngục. Khi qua thiên đường, phải gặp thần Anubis, Anubis dẫn người chết đi đến chiếc cân trái tim, để cân xem người đó ác hay tốt. Nếu anh ta nói dối, chứng tỏ anh ta là người xấu, sẽ bị Ammit, con quái vật hình cá sấu ăn trái tim và bị đày đi địa ngục. Còn nếu trả lời đúng, anh ta sẽ được tiếp đón hậu hĩnh bởi thần Osiris, thần âm phủ [10].
Người Ai Cập rất mê tín nên họ chả dám làm gì sai trái vì câu chuyện trên. Nhưng không phải tất cả đều làm điều tốt. Và tất nhiên là xã hội bao giờ mả chả thế!
Các kim tự tháp và việc thờ cúng
Bài chi tiết: Kim tự tháp
Kim tự tháp Kheopsở Giza, Ai Cập.
Mặt nạ bằng vàng của vua Tutankhamun.
Người Ai Cập cổ đại thường quan niệm rằng nếu xác chết được đặt trong kim tự tháp, linh hồn sẽ được bất tử. Nhưng chỉ có các pharaohvà hoàng hậumới có vinh dự được nằm trong kim tự tháp. Người dân tẩm ướp xác chết, móc lấy não từ đầu mũi, lấy nội tạng ra ngoài, cho vào nhiều hũ bằng gỗhoặc vàng và tắm rửa sạch sẽ cho xác. Rồi họ bôi dầu thơmvà sáp vào xác pharaoh. Sau đó, người ta sẽ bọc xác bằng nhiều lớp vải lanh, rồi cho vào nhiều lớp quan tàibằng gỗhoặc vàngvà lắp mặt nạ của họ vào đầu quan tài để trông giống như người thật. Khi chôn cất, người ta còn mang theo châu báu, hương hoavà đặt bẫy để những linh hồn xấu không quấy rầy vị pharaoh


V-FAN ANIME tuyển thành viên,đăng ký và sinh hoạt tạiđây

Những người đã like dragongalaxy bởi bài viết có ích này:
zYuruhiz
Rating: 0.14%
 
dragongalaxy
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️11/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: V-Anime Fan
Xếp hạng Bang hội: ⚡7/60⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸78/4140🩸
Tiền mặt:
Nhóm:
Danh hiệu: ⚝Cửu Cung Phi Tinh⚝
Giới tính:
Ngày tham gia:
Số điện thoại:
(Nokia 2730c-1)

- Chia sẻ bài viết:

- Xem full chủ đề: http://chiase123.com/viewtopic.html?t=28796

- Link bài viết: http://chiase123.com/topic28796-1.html#p336677

Quay về Thảo luận - Tán gẫu