Bang hộiTiền mặt: 0 Xu Trò chơiHộp quà giáng sinhChủ Nhật, 05:44:04 - 30/06/2024
Cùng chia sẻ những bài thơ, mẩu chuyện hay

Các điều hành viên: Mod, SMod, Admin

[Truyện ngắn]Cuộc phiêu của tôi và Tuấn

Re: [Truyện ngắn]Cuộc phiêu của tôi và Tuấn

#5 » Gửi bài gửi bởi 01284470539 » 18/03/2016 02:17 » @438038

Chap cuối
Giờ đây ngồi sau song sắt,hai má hắn hóp vào,đôi mắt hắn sâu hoắm thâm quằng vì từ lúc ngồi tù,hắn chưa ngày nào được yên giấc vì hế cứ nhắm mắt là những tội lội hắn gây ra lại hiện lên ám ánh hắn.
Về phần Tuấn,khi hay tin kẻ hại em mình đã sa lưới pháp luật,cậu cảm thấy mãn nguyện vì cuối cùng công lý đã được thực thi,cha cậu nơi chín suối có thể yên lòng rồi.
Học xong năm thứ tư,Tuấn ra trường với mảnh bằng trên tay.Cũng giống như tôi,cầm mảnh bằng mà trong lòng đầy rẫy ngỗn ngang,liệu chúng tôi có tìm được 1 công việc thích hợp đúng chuyên môn hay không lại đi làm bán thời gian kiếm ít tiền chờ cơ hội đến.Biết thế nào được...
Thỉnh thoảng,tôi và Tuấn vẫn thường gặp nhau cà phê đây đó,hàn huyên tâm sự.Và cũng chỉ có hai thằng mà thôi.Chưa thằng nào có người yêu cả.Mà người yêu thế nào được khi trai chưa sự nghiệp,lấy vợ về mà để vợ nuôi thì nhục nhã cánh đàn ông lắm.Thôi!Cho nên tùy duyên vậy,cô nào đến thì yêu,không thì làm phận f.a cũng không sao.
5 năm sau...
Cái án 5 năm tù về tội hiếp dâm và giết người ngày nào mà gã Tâm Như nhận lấy,giờ gã đã trả sòng phẩn.Bây giờ,gã là người tự do.
Sau 5 năm,gã mới lại thấy thành phố Sài Gòn nở hoa.Việc đầu tiên gã làm là đến thăm mộ rồi tạ tội với thằng bạn mà gã đã xuống tay năm xưa.
Ngồi trước bia mộ,gã cắm vài cây nhanh,lâm râm khán vái để vong linh bạn mình yên mãi giấc ngàn thu.Gã thấy hối hận vì tội lội đã gây ra.Bây giờ ra tù,gã tự hứa với lòng mình sẽ trở thành một con người mới,sống tốt hơn để bù lại những năm tháng chồng chất tội lỗi do gã gây nên.
Gã quay về Cà Mau tìm Xuân để xin cô tha thứ và Xuân đã chấp nhận để gã làm lại cuộc đời.
Gã lên Sài Gòn ở nhà một người quen có tiệm sửa xe gắn máy,gã theo học nghề,thành thạo,gã làm công luôn ở đấy.
Cuộc sống của gã cứ thế trôi qua,cho đến 1 ngày,tôi và Tuấn gặp gã.
Tuấn nhận ra gã.Cách đây 5 năm,Tuấn đã thấy gã trên tờ công an,giờ đây,gương mắt ấy già hơn,sạm hơn.
Gã hỏi Tuấn:
-Cậu là Tuấn,anh trai của Xuân phải không?
-Vâng!Là tôi đây!
Gã xúc động:
-Tôi có xuống Cà Mau nhưng không gặp cậu mà chỉ gặp mẹ và em cậu.Tôi biết,việc tôi làm 5 năm trước đã vô tình hại chết cha cậu,tôi hận bản thân mình!Lương tâm tôi cứ cắn rứt..Xin.,xin cậu hãy tha thứ cho tôi!
-Chuyện đã qua rồi!Tôi cũng đã quên hết rồi.Em tôi nó cũng đã tha thứ cho anh rồi.Với tôi,anh cũng sẽ như thế thôi.Là con người không ai tránh khỏi sai lầm,anh đã nhận ra nó và bây giờ muốn sửa sai,tôi trách cứ anh thì có được lợi lộc gì,cha tôi cũng đã mồ yên mã đẹp nên tha thứ là cho người ta thêm 1 cơ hội để làm lại cuộc đời và sống có ích hơn.Tôi mong anh cũng như thế!
-Tôi...tôi cảm ơn cậu nhiều lắm!
3 tháng sau,tôi đã tìm được việc làm,Tuấn cũng thế.Tôi còn có 1 cô bạn gái,đó là Xuân.Riêng Tuấn thì vẫn 1 mình 1 bóng,lẻ loi...
Một ngày đẹp trời,tôi và Xuân nắm tay nhau vào công viên,chúng tôi ngồi bên hàng ghế...
Chợt từ xa,tôi thấy Tuấn hấp hả đi tới.
-Anh ta...anh ta chết rồi,Huy ơi!
-Sao!Tuấn nói ai chết!Huy không hiểu!
-Thì cái người bọn mình gặp ở tiệm sửa xe ấy!
-Nhưng!Sao lại chết?
-Công an họ nói,có 1 cô gái đến nhờ anh ta sửa hộ xe,cô gái khai với công an rằng,anh ta nhìn cô rồi ôm ngực ngã lăn ra chết...
01284470539
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️7/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: ÇhéM×Gîó
Xếp hạng Bang hội: ⚡58/60⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸9/4141🩸
Tiền mặt:
Ngân hàng:
Nhóm:
Danh hiệu: ?????
Giới tính:
Ngày tham gia:
Đến từ:
Số điện thoại:
(Opera Mini 4.2.1)

- Chia sẻ bài viết:

- Xem full chủ đề: http://chiase123.com/viewtopic.html?t=33286

- Link bài viết: http://chiase123.com/topic33286-4.html#p438038

Quay về Thơ, truyện ngắn

cron