Bang hộiTiền mặt: 0 Xu Trò chơiHộp quà giáng sinhThứ Bảy, 13:52:51 - 27/04/2024
Cùng chia sẻ những bài thơ, mẩu chuyện hay

Các điều hành viên: Mod, SMod, Admin

10 LỜI KHUYÊN CỦA CON CÁI DÀNH CHO BỐ MẸ.

10 LỜI KHUYÊN CỦA CON CÁI DÀNH CHO BỐ MẸ.

#1 » Gửi bài gửi bởi Evil » 15/11/2012 19:23 » @113658

1-»Đôi bàn tay con nhỏ bé, xin bố mẹ đừg mog chờ con thực hiện 1 cách hoànhảo mỗi việc như dọn giườg, vẽ 1 bức trah hay ném 1 quả bóg. Nhữg ngón tay của con thì ngắn, xin bố mẹ hãy đi chậmlại để con có thể vững bước.
2-»Đôi mắt của con khôg nhìn thấy đc thế giới như bố mẹ nhìn. Xin hãy để conkhám phá thế giới 1 cách thận trọg nhưg đừg hạn chế sự khám phá của con1 cách không cần thiết.
3-»Tuy công việc nội trợ bận rộn nhưngcon hãy còn là một đứa bé. Xin bố mẹ dàh thời gian giải thích cho con nhữg điều kỳ diệu của thế giới này.
4-»Tình cảm của con còn rất non nớt vàmỏng manh. Xin bố mẹ hãy nhạy cảm với những điều con cần. Đừng ra lầy con suốt ngày. Con ko muốn bị la mắng mãi. Hãy đối xử với con như bốmẹ thíchđc đối xử.
5-»Con là quà tặng của Thượng Đế dành cho bố mẹ. Xin bố mẹ hãy tôn trọng con, để con tự chịu trách nhiệm về nhữg hành động của mình, xin dạycho con những nguyên tắc để sống và rèn luyện con trong tinh yêu thương.
6-»Con cần sự động viên và lời khen tặng của bố mẹ để phát triển. Xin bốmẹđừng phê phán con một cách dễ dàng. Bố mẹ hãy nhớ bố mẹ có thể trách móc nhưng lỗi con đã phạm nhưng đừng phê phán con.
7-»Xin bố mẹ cho con quyền tự do quyết định những việc làm của con. Hãycho phép con đc thất bại để con cóthể học hỏi từ những lỗi lầm của con. Để rồiđến 1 ngày nào đó, con sẽ sẵn sàng để quyết định nhữg yêu cầucủa cuộc đời con đòi hỏi.
8-»Xin bố mẹ đừng quá kì vọng vào con.Cách này hay cách khác, điều đó sẽ làm bố mẹ cảm thấy sự nỗ lực của con không đáp ứng đc sự mong đợi của bố mẹ. Con biết điều này rất khó khăn nhưg xin bố mẹ đừg cố gắng so sánh con với anh chị con.
9-»Xin bố mẹ đừg e ngại khi cùng nhau đi chơi vào dịp cuối tuần. Con cần những dịp nghỉ ngơi từ bố mẹ cũng như bố mẹ cần nhữg dịp ngkỉ ngơi từ con cái. Hơn thế nữa, đó là cách tuyệt vời nhất để chúng con thấy rằng sự chung sống của bố mẹ rất đặc biệt.
10-»Xin bố mẹ hãy là những tấm gương sáng để chúng con noi theo và thật sự kính trọn bố mẹ.
Bạn có sợ đau không?
>không sợ
Bạn có sợ khổ không?
>không hề
bạn có sợ chết không?
>lại càng không
Vậy bạn sợ gì?
.
>Sợ những giọt nước mắt buồn tủi trên đôi mắt mẹ và giọt mồ hôi mệt nhọc trên đôi má cha.Mà mình không thể làm GÌ được
Evil
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️10/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: ?????
Xếp hạng Bang hội: ⚡??/60⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸82/4140🩸
Tiền mặt:
Nhóm:
Danh hiệu: ⚝Ngũ Độc Kỳ Kinh⚝
Giới tính:
Ngày tham gia:


Quay về Thơ, truyện ngắn

 


  • Chủ đề tương tự
    Trả lời
    Xem
    Bài viết mới nhất