Bang hộiTiền mặt: 0 Xu Trò chơiHộp quà giáng sinhThứ Sáu, 13:56:28 - 26/04/2024
Cùng chia sẻ những bài thơ, mẩu chuyện hay

Các điều hành viên: Mod, SMod, Admin

[Suy Ngẫm] World Cup Và Bài Học Cho Sinh Viên

[Suy Ngẫm] World Cup Và Bài Học Cho Sinh Viên

#1 » Gửi bài gửi bởi Hieukissyou » 17/07/2014 21:44 » @334057

Đường đến thành công của đội tuyển Đức, thất bại của Brazil, hay cách chơi của những đội bóng yếu như Chile, Costa Rica đều là những triết lý sống quý cho sinh viên.
Điều thứ nhất, không phải bạn cứ có bằng cấp cao là sẽ thành công. Hãy nhìn Tây Ban Nha, họ từ đội bóng số một thế giới trở thành kẻ gây thất vọng nhất ở vòng đấu bảng.
Đội bóng của xứ sở bò tót có các siêu sao, danh hiệu và rất tự tin sẽ bảo vệ thành quả ấy. Nhưng không, danh hiệu và thành công trong quá khứ là đáng tự hào chứ chẳng phải tất cả, nếu chủ quan thì những thứ bạn có trước kia cũng trở nên vô nghĩa.
Bạn là sinh viên trường “xịn”, có bằng giỏi, hay bạn từng có thành tích hoạt động tập thể tốt sẽ giúp bạn nhiều thứ, nhưng nếu ỷ lại thì đó là con dao hai lưỡi. Người thành công tự tin vào quá khứ để hướng đến tương lai chứ không sống trong dĩ vãng. Hoàng đế bóng đá Franz Beckenbauer đã nói: “Kẻ mạnh chưa chắc đã là kẻ chiến thắng mà kẻ chiến thắng mới chính là kẻ mạnh”
Điều thứ hai, thái độ làm việc là cực kì quan trọng. Nếu bạn thắc mắc vì sao những đội bóng như Costa Rica, Chile, Colombia tuy không được đánh giá cao mà lại có thể tiến xa hơn mong đợi ở World Cup lần này thì câu trả lời chính là thái độ thi đấu.
Thái độ tiếp cận trận đấu cũng chính là nguyên nhân khiến Brazil thua thảm trước Đức. Cả đội tuyển Anh nữa, họ không thể có được dù một chiến thắng vì đến ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh với tâm lý của những ngôi sao nhiều hơn là người cống hiến.
Sau này khi ra trường dù có rơi vào hoàn cảnh yếu thế hơn người khác, bạn cũng nên học tập những đội bóng nhỏ như Costa Rica, hãy làm việc và có thái độ lao động thật tốt. Điều này chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn và biết đâu bạn sẽ đạt được nhiều hơn những gì mình mong đợi.
Điều thứ ba, đừng hi vọng bất kì ai có thể lo hết cho bạn. Trường đời không hề có những bài toán đơn giản, muốn đi đến mục tiêu bạn phải nỗ lực hết sức bằng chính khả năng của mình chứ không phải là đợi một ai đó giúp mình từ A đến Z.
Bạn có thể nhờ mối quan hệ mà có được một công việc tốt song không thể tồn tại và tiến lên nhanh chóng nếu cứ phụ thuộc vào một người. Hãy nhìn Bồ Đào Nha, họ có quả bóng vàng thế giới Ronaldo, nhưng vẫn không thể vượt qua vòng bảng vì họ hi vọng và phụ thuộc quá nhiều vào tiền vệ của Real Maldrid. Thất bại của Selecao khi đặt gánh nặng vào đôi chân của Neymar nữa.
Xin nhớ câu nói: “Con chim đậu trên cành cây mà không bao giờ sợ ngã vì niềm tin của nó nằm ở đôi cánh chứ không phải cành cây”. Nỗ lực bản thân mình luôn là điều quan trọng nhất.
Điều thứ tư, muốn thành công thì hãy kiên trì và dám thất bại. Điều này thể hiện rõ nhất ở đội tuyển Đức. Từ ngày hội bóng đá thế giới 2006 đến nay, người Đức luôn tích cực phấn đấu và nỗ lực cho ra một thế hệ cầu thủ có đủ sức đưa Die Mannschaft lên ngôi vô địch thế giới. Và họ đã làm được cho dù gặp nhiều khó khăn và thử thách ở các đấu trường lớn như Euro hay World Cup. Đội tuyển Đức có một lộ trình bài bản, mục tiêu rõ ràng và kiên trì với mục tiêu của mình nên thành công của họ hôm nay là điều tất yếu.
Với sinh viên, các bạn cũng cần xác định mục tiêu và kiên trì như vậy, có thể bạn sẽ thất bại nhưng cứ lạc quan rằng đó chính là bạn đang chuẩn bị cho thành công. Hãy cố gắng trau dồi mọi thứ ngay từ khi còn ngồi trên giảng đường. Nhớ rằng: “Hạnh phúc không phải khi đến đích mà là trên từng chặng đường đi”.
Điều cuối cùng, thành công là quan trọng nhưng cách đối nhân xử thế còn quan trọng hơn. Một lần nữa hãy nhìn đương kim vô địch Đức, họ chiến thắng xứng đáng và họ cũng rất biết cách lấy được sự khâm phục của đối thủ cũng như người xem. Hình ảnh những Ozil, Kherida, Schweinsteiger... an ủi những Ronaldo, David Luiz,... sau trận đấu đã thực sự chạm đến trái tim người hâm mộ. Đó mới là bí quyết của thành công.
๖Hỏa Løng™ ︻︻¶▅▆▇◤ßang
***
BỘ PHẦN MỀM MOD-VH-HACK-CRACK JAVA
╔╗╔╦╗
║╚╝╠╬═╦╦╗
║╔╗║║╩╣║║
╚╝╚╩╩═╩═╝
╔╦╦╦═╦═╗
║╔╬╣═╣═╣
║╚╣╠═╠═║
╚╩╩╩═╩═╝
╔═╦╗
╚╗║╠═╦╦╗
╔╩╗║╬║║║
╚══╩═╩═╝

Những người đã like Hieukissyou bởi bài viết có ích này:
Ganuong
Rating: 0.14%
 
Hieukissyou
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️14/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: Hỏa Løng
Xếp hạng Bang hội: ⚡4/60⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸262/4140🩸
Tiền mặt:
Nhóm:
Danh hiệu: ⚝Vô Động La Sát⚝
Giới tính:
Ngày tham gia:
Đến từ:
Số điện thoại:
(Nokia c2-00)


Quay về Thơ, truyện ngắn

 


  • Chủ đề tương tự
    Trả lời
    Xem
    Bài viết mới nhất