Bang hộiTiền mặt: 0 Xu Trò chơiHộp quà giáng sinhThứ Tư, 22:35:46 - 26/06/2024
Cùng chia sẻ những bài thơ, mẩu chuyện hay

Các điều hành viên: Mod, SMod, Admin

[ Truyện ngắn ] Điệp viên 008 !

[ Truyện ngắn ] Điệp viên 008 !

#1 » Gửi bài gửi bởi Mrtuan » 29/10/2013 08:57 » @271246

ĐIỆP VIÊN 008 !

¤ Post bởi: Mr.tuấn
¤ Nguồn: Trasua
¤ Tình trạng: Hoàn thành.

¤ ¤ ¤ ¤
Một chiều thứ Bảy mưa như trút nước, cái Linh đùng đùng gõ của nhà tôi. Người nó lướt thướt nước mưa, còn mặt mũi có vẻ rất căng thẳng thì thầm vào tai tôi một bí mật khủng khiếp. "Tao vừa nhìn thấy bố mày đi cùng một cô rất trẻ vào quán cà phê Yêu là cưới trên đường Hai Bà Trưng. Cô kia khoác tay bố mày trông tình cảm lắm!. Tôi buông cuốn truyện, trố mắt nhìn con bạn. Gương mặt nó không có vẻ gì là đùa cợt cả.
- Chẳng phải mày bị cận 8 đi-ốp sao? Biết đâu chỉ là người giống người?
- Nhầm thế quái nào được! Bố mày mặc áo sơ mi kẻ caro trắng xanh và quần tây đen, đi giày da màu nâu. Tao còn nhìn thấy cả biển số xe nữa. - Cái Linh nhấp một ngụm nước để lấy hơi.
Tôi thả phịch người trên ghế. Đúng là bộ đồ bố tôi vừa mặc khi ra khỏi nhà vào sáng nay. Dù đã xem Sky fall, nhưng thề có con thạch sùng đang tặc lưỡi trên trần nhà, bây giờ tôi mới hiểu cảm giác bầu trời đang sụp đổ. Cái Linh không nói gì thêm. Nó ngó mông lung ra ô cửa sổ trắng xóa nước mưa, giọng trầm tư như một nhà hiền triết:
- Mọi chuyện đều có khả năng xảy ra mà không một ai có thể lường trước được.
Quay sang thấy tôi vẫn hóa đá, nó mới dịu giọng:
- Giờ mày tính thế nào?
- Mày có nhìn thấy rõ mặt người phụ nữ ấy không?
- Không. Cô ấy quay mặt vào phía trong.
- Ít ra cũng phai có một chút thông tin về ngoại hình chứ?
- À. Tóc đen uốn nhẹ. Khá cao và mảnh dẻ. Có vẻ trẻ hơn mẹ mày.
Tôi lục lại trí nhớ. Bố mẹ tôi không có nhiều bạn, nếu có thị cũng toàn là các bác tầm U50. Xưa nay, bố tôi vốn ít giao du với người lạ. Lên mạng làm quen càng không thể vì bố tôi cực kỳ low-tech. Với lại, nhà có hai cái máy tính thì hai chị em tôi đã độc chiếm luôn rồi.
- Có lẽ là đồng nghiệp. Cơ quan bố tôi vừa tuyển thêm nhân sự mới. - Tôi chợt nhớ trong bữa tối cuối tuần trước, bố vui miệng khoe với cả nhà về hai cô nhân viên mới chuyển về phòng in ấn.
- Mày nhớ để ý thời gian bố ra ngoài. Rồi sau giờ làm, bố mày có về đúng giờ không. Nếu có dấu hiệu khả nghi, hãy lén kiểm tra điện thoại. Đừng bỏ qua bất cứ một chi tiết nhỏ nào. - Cái Linh dặn tôi.
Đó là một buổi chiều dài lê thê và ảm đạm. Cơn mưa dai dẳng càng khiến cho tâm trạng của tôi thêm não nề. Dù câu chuyện của cái Linh chưa được tôi kiểm chứng. Dù nếu có chuyện đó xảy ra thật, thì tất cả cũng chỉ dừng lại ở cái "khoác tay tình cảm" ngay trước cửa quán cà phê, chưa nói lên được điều gì khủng khiếp kiểu như bố tôi đang bị "say nắng" hay "ngoại tình". Thêm nữa, trước giờ, bố tôi vẫn được các bác, các cô, các chị, lẫn các ông bố trong khu phố bình chọn là người đàn ông mẫu mực của gia đình: Không rượu chè, không thuốc lá, không đi sớm về khuya, không to tiếng với vợ con (thậm chí ngay cả con Tony nhà tôi cũng chưa một lần bị bố cho ăn mắng). Bố tôi là người đàn ông sáng nào cũng huýt sáo nấu bữa sáng cho cả nhà, sẵn sàng xách giỏ đi chợ nếu vợ có việc bận đột xuất hay cảm thấy hơi mệt. Chỉ bấy nhiêu đó thôi cũng đủ để tôi xóa tan mọi nghi ngờ bố có người phụ nữ khác ngoài mẹ. Nhưng niềm tin trong tôi, lập tức bị dập tắt khi cái Linh, một lần nữa, khẳng định chân lý "Mọi chuyên đều có khả năng xảy ra mà không một ai có thể lường trước được" :
- Kể mày nghe, cô chú kia ở ngay kế nhà tao, hiền ơi là hiền í. Cứ làm xong là chú về nhà cơm nước giúp vợ, rồi cho con ăn. Thế mà đùng một cái, chú ấy li dị vợ để lấy một cô làm cùng cơ quan, trẻ cực !. Vẻ ngoài êm đềm đôi khi chỉ là cái vỏ bọc hoàn hảo để che đậy những bất ổn bên trong, kiểu như "sóng ở đáy sông" í.
Tiễn cái Linh ra cổng, tôi ngồi một mình trong phòng, bình tĩnh rà soát lại tất cả nhũng biểu hiện đáng ngờ của bố trong thời gian gần đây. Chẳng có bất cớ manh mối nào. Bố tôi vẫn thế, 6 giờ sáng dậy chuẩn bị bữa sáng cho cả nhà, sau đó đi làm và trở về nhà lúc 5 giờ chiều. Hi... (Còn nữa).
Sửa lần cuối: nghiammo1992 29/10/2013 10:01
Mrtuan
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️7/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: ?????
Xếp hạng Bang hội: ⚡??/60⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸134/4141🩸
Tiền mặt:
Nhóm:
Danh hiệu: ?????
Giới tính:
Ngày tham gia:
Số điện thoại:
(Nokia 6300)


Quay về Thơ, truyện ngắn

 


  • Chủ đề tương tự
    Trả lời
    Xem
    Bài viết mới nhất


cron