Bang hộiTiền mặt: 0 Xu Trò chơiHộp quà giáng sinhChủ Nhật, 17:55:48 - 28/04/2024
Cùng chia sẻ những bài thơ, mẩu chuyện hay

Các điều hành viên: Mod, SMod, Admin

[Truyện Ngắn] Mùa Nối Mùa Trôi Đi ... ( N.Y )

[Truyện Ngắn] Mùa Nối Mùa Trôi Đi ... ( N.Y )

#1 » Gửi bài gửi bởi NgoHaiThien » 15/02/2014 19:07 » @291871

'' 12 tháng trong năm, Thành phố có 4 mùa. Ngày nối ngày trôi đi. Mùa nối mùa trôi đi. Một mùa khác qua, một mùa khác tới. Những tình cảm đã qua, em vẫn lặng im đứng đấy - giữa dòng đời vội vã . Một tình cảm khác qua, một tình cảm khác tới. Rồi tình nối tình trôi đi... "
***
Cô bé có mái tóc màu ĐỎ...
Em là một cô gái chẳng có gì đặc biệt. Chẳng cực xinh, cực giỏi, cực kì dịu dàng hay cực kì quyến rũ. Em theo nhận xét của mọi người là một cô gái dễ thương, học giỏi, thoải mái và hay cười. Nói chuyện với em, ai cũng cảm thấy dễ chịu.
- Chị có mái tóc đẹp ! - Một cô bé lớp dưới đã nhận xét như em như thế. Em học lớp 12, còn nó học lớp 11. Tuy vậy nhưng nó rất con nít và ngây thơ. Dễ thương và nói chuyện rất có duyên.
- Đẹp à ?
- Vâng ạ ! Tóc chị đen và dài, lại mượt như tơ. Lúc chị đi trong gió, tóc bay trông rất đẹp. Tuy lúc nào chị cũng cột cao. - Nó vừa nói, vừa cười.
Em bất giác quay qua nhìn mái tóc của nó. Nó nhuộm tóc đỏ. Mái tóc đỏ chói chang mà lần nào em cũng có thể tìm thấy nó giữa sân trường đông đúc. Nó rất nổi bật. Tuy các thầy cô cũng hay nhắc nhở nó về màu tóc quá ư là " chơi trội " ấy, nhưng hầu như lần nào, nó cũng chỉ gật đầu rồi cười. Tóc nó rất dày và xoăn, với nước da trắng lên trông nó rất nổi. Tóc xoã ngang lưng, chẳng bao giờ nó cột lên. Nó học rất giỏi các môn tự nhiên, nên thầy cô thường để ý đến sức học của nó hơn là để ý đến tóc tai. Nó cũng ngoan. Trông nó chẳng có vẻ gì là học sinh cá biệt. Ai cũng mến nó. Nhưng chẳng một ai ( kể cả em ) biết tại sao nó lại nhuộm tóc màu đỏ như thế !
- Chị thấy tóc em cũng khá đặc biệt đấy ! - Em cười tinh nghịch, nhưng khi quay qua nhìn nó, em lại bắt gặp một ánh mắt buồn, nhìn xa xăm.
- Chị muốn biết tại sao em lại nhuộm tóc đỏ không ? - Nó hỏi, mặc dù chẳng nhìn về phía em.
Em thật sự ngạc nhiên. Em muốn biết điều này từ lâu lắm rồi. Cũng vì thấy nó có mái tóc đặc biệt nên em đã làm quen với nó. Cũng vì mái tóc đỏ này...
Rồi nó bắt đầu kể, như một cuốn phim chiếu chậm...
- Hồi em mới vào trường, năm đó em học lớp 10. Em đã để ý một cậu bạn cùng lớp. Cậu ấy có mái tóc màu hung đỏ rất đẹp. Điêù đó đã khiến em thích cậu ấy. Và em chẳng biết cậu ấy có thích em hay không, nhưng sau lần gặp đầu tiên đó, em đã thích cậu ta mất rồi ! Thế là em về nhà, đi nhuộm tóc thành màu đỏ giống cậu ấy, mặc kệ ba mẹ em có phản đối. Thế đấy chị ạ ! Em rất mong cậu ấy chú ý đến em với mái tóc đỏ này.
Nó dừng lại một hồi lâu, như để em thấm thía câu chuyện...
- Sau đó thì, cậu ấy để ý đến em thật, chị ạ ! Rồi vào một ngày rất nắng, cậu ấy tỏ tình với em. Em nhận lời ngay ! Thế là từ đấy, chúng em là người yêu của nhau. Cậu ấy luôn quan tâm và đối xử rất tốt với em. Em yêu cậu ấy nhiều lắm. Nhưng cuối cùng, cậu ấy đi rồi ! Đi đến đâu thì em chẳng biết. Chỉ biết cậu ấy đi vào một ngày Sài Gòn rất nắng. Em nhớ cậu ấy phát điên lên được...
Rồi nó tựa đầu vào vai em, khóc nức nở. Giờ thì em đã hiểu ra mọi chuyện. Hiểu tại sao nó lại nhuộm tóc đỏ, hiểu tại sao nó vẫn chưa có người yêu, hiểu tất cả...
- Em đừng buồn ! Nếu còn yêu, nhất định cậu ấy sẽ quay về tìm em. Nhất định...
Ngày hôm đó, Sài Gòn rất nắng...
Mùa nối mùa trôi đi...
Mùa thu năm ấy, em thấy có một cậu con trai đứng trước cổng trường, kéo chiếc va-li màu đen, thảnh thơi như đợi ai đó, em nghĩ thế. Chỉ có một thứ em cảm thấy thật quen - mái tóc đỏ...
" Nếu còn yêu, nhất định cậu ấy sẽ quay về tìm em. Nhất định... "

༄༂✪✪✪✪✪༂࿐
ஜ۩۞۩ஜⓉⓡⓐⓜ Ⓟⓗⓞⓝⓖ Ⓑⓐⓝⓖஜ۩۞۩ஜ
︻︻︻¶▅▅▆▆▇▇◤

✑✑☬₪₪₪₪₪₪₪₪➣

Topic Xét Duyệt BQT Diễn Đàn
NgoHaiThien ✅
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️27/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: Trảm Phong
Xếp hạng Bang hội: ⚡1/60⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸2128/4140🩸
Tiền mặt:
Ngân hàng:
Nhóm:
Danh hiệu: ༒☬The King☬༒
Giới tính:
Ngày tham gia:
Đến từ:
Số điện thoại:
(Android)


Quay về Thơ, truyện ngắn

 


  • Chủ đề tương tự
    Trả lời
    Xem
    Bài viết mới nhất