Bang hộiTiền mặt: 0 Xu Trò chơiHộp quà giáng sinhThứ Sáu, 15:24:30 - 26/04/2024
Cùng chia sẻ những bài thơ, mẩu chuyện hay

Các điều hành viên: Mod, SMod, Admin

[Truyện Ngắn] Nụ Cười ... Nước Mắt

[Truyện Ngắn] Nụ Cười ... Nước Mắt

#1 » Gửi bài gửi bởi NgoHaiThien » 17/02/2014 09:57 » @293017

Tình yêu học trò-thứ tình cảm có sức hút mãnh liệt, trong sáng, nhưng cũng đầy nỗi đau.
Tôi là 1 cô học sinh lớp 9, ngoại hình cũng chẳng có gì đặc biệt, ngoại trừ vóc dáng khá chuẩn và thành tích học tập thuộc loại ưu tú. Tôi quen cậu từ năm lớp 3, học chung với nhau 7 năm. Tôi đã từng để ý cậu, nhưng đó không phải là thích. Chỉ đơn giản là quan tâm đến cậu. Bạn bè xung quanh ai cũng từng có 1 mối tình dắt vai, nhưng tôi thì chưa từng. Tôi đã từng chú ý đến 1 vài bạn trong lớp, cũng có người ngỏ lời, nhưng mọi việc không đi đến đâu cả. Đến khi…
Hôm ấy là 1 buổi chiều trôi qua chậm chạp, uể oải đến phát bực. Nắng đã tắt lịm đi đâu mất, những tán mây lừ đừ. Tụi học sinh chúng tôi quyết định ra biển hóng mát. Nước biển ở đây trong xanh, mát rượi. Cái không khí trong lành khiến tôi cảm thấy thoải mái. Cậu xuất hiện trước mặt tôi trong chiếc áo thun rộng, quần thể thao năng động…Và, nụ cười tỏa nắng với chiếc răng khểnh dễ thương (thứ khiến tôi mê mẩn ngay lần đầu gặp), đôi mắt cậu nhìn tôi trìu mến, giọng nói trầm ấm quen thuộc vang lên:
_Sao ngồi đây một mình, không ra kia chơi à?
Ánh mắt cậu nhìn thẳng vào tôi, chưa bao giờ gần cậu như vậy, tôi có chút ấp úng:
_À..nhi thích ngồi đây hơn, huy không ra kia à?
_Đi ra đây chơi với huy, dễ gì được chơi với huy, nhi nên tận dụng đi, năm sau không còn nữa đâu, đi mau.
Nói rồi cậu cầm lấy tay tôi kéo đi. Bàn tay ấm nóng ấy chạm vào bàn tay lạnh của tôi. Một dòng điện chạy ngang qua, huy đang nắm tay tôi. Dù biết là cậu ấy quan tâm đến tất cả bạn gái, có thể đã nắm tay rất nhiều người, nhưng tôi vẫn ngộ nhận…ngộ nhận cậu để ý đến mình…tôi mỉm cười.
Từ hôm đó, cậu thân thiết với tôi hơn, ngồi cạnh trong lớp, cậu luôn nói chuyện cùng tôi. Chuyện gì cậu cũng nhi ơi…nhi ơi…Mọi chuyện cậu đều kể cho tôi nghe, dù đó là việc riêng của gia đình cậu. Cậu cũng là người đầu tiên lắng nghe tâm sự của tôi. Hình ảnh của cậu ngày càng xuất hiện mỗi lúc một nhiều trong tim tôi.Tôi không dám chắc mình thích cậu ấy…tình cảm đó…tôi không cảm nhận được. Dù vậy, tôi vẫn muốn được cậu quan tâm, chia sẻ.
Ngày cuối cùng trước khi nghỉ Tết, có 1 học sinh trong khối đốt pháo. Huy đã bị nghi oan, các em lớp 8 đổ tội cho cậu ấy, bởi lẽ cậu từng có xích mích với họ. Thầy TPT bắt cậu viết bản kiểm điểm và đưa ra hội đồng kỉ luật. Huy ko nhận bản thân đã làm, nhưng cậu cũng không khai báo người đã đốt pháo. Tôi bồn chồn:
_Sao huy không nói cho thầy biết đi?Huy không làm mà
_Nhi nghĩ sao vậy, không lẽ huy đi khai bạn mình là người đã gây ra vụ này ư?Huy không làm được.
Vì bạn bè…huy là vì bạn bè ư?Hốc mắt tôi bỗng chốc đỏ lên, huy bị đưa xuống phòng giáo viên. Cô giáo chủ nhiệm lớp tôi cũng kịp lên, cô nhìn cả lớp, bực tức:
_Mấy anh chị hết trò để chơi rồi à?Anh huy anh hùng quá, dám đốt pháo, hư thì giỏi lắm.
Như 1 tiếng nổ, tôi đứng dậy:
_Thưa cô, huy không làm việc đó. Cô chưa hỏi chúng em mọi việc, sao lại phán xét chúng em như thế. Lớp ta không có bạn nào đốt pháo, huy cũng vậy, cô đừng đổ oan cho bạn…
Tay tôi run lên, nước mắt cũng đã trào ra. Cả lớp và cô giáo nhìn tôi ngỡ ngàng. Không quan tâm mọi người đã thắc mắc, tôi chỉ biết rằng, mình đã thật sự thích huy, thích cậu ấy mất rồi. Lần đầu tiên, tôi biết cảm giác thích 1 người…lần đầu tiên…tôi khóc vì 1 người con trai…
Sau ngày hôm đó, tôi không dám đối diện với huy, thể nào cậu ấy cũng đã biết hết mọi chuyện. Nhưng huy không nói gì tới chuyện hôm đó, sau bao ngày nghỉ tết dằng dẳng, tôi quay lại trường với niềm vui được gặp cậu mỗi ngày. Huy vẫn như cũ, luôn nói chuyện với tôi. Chuyện tôi thích cậu, tôi không nói với ai, kể cả những cô bạn chí cốt. Bởi huy là của dung, 2 người ấy là 1đôi, mọi người đã định sẵn. Mặc dù 2 người chỉ là bị bạn bè ghép đôi, nhưng tôi không dám chen vào. Dung là bạn thân của tôi, đó là điều khó nhất. Và họ rất đẹp đôi, như duyên trời đã sắp đặt, kiểm tra bài, đọc bài, trả lời câu hỏi…họ luôn luôn cùng nhau. Tôi tự biện hộ cho mình, nhỡ đâu huy cũng thích mình, cậu ấy quan tâm mình thế cơ mà. Nhưng hiện thực vẫn là hiện thực, tôi phải chấp nhận. Dù nó có làm ta đau đến thế nào, ta cũng không thể xóa bỏ. Huy……cậu ấy không hề thích tôi. Người cậu ấy thích thật sự…là dung. Tôi tình cờ nghe huy nói với đám bạn:
_Lớp trưởng ấy à, chỉ là bạn thường thôi. Tao quan tâm vì nhi hay giúp tao, lại ngồi gần, và…nhi chơi thân với dung. Người tao thích…là dung.
BÙM!!!Tôi như mất hết sức lực, tim đau, đau lắm. Tai tôi như ù đi, mắt cay xè. Người huy thích, thật sự là dung. Thật ngốc nghếch!!! Tự mình lầm tưởng, bây giờ còn trách ai được nữa. Huy chưa từng nói thích mình. Chỉ mình tôi đơn phương. Đáng lẽ tôi nên vui mới phải, cô bạn tôi yêu quý nhất, giờ cũng có 1 chàng trai yêu thương. Nếu lúc đó, tôi đừng quá ảo tưởng, nếu lúc đó, tôi không nghe huy nói,…nếu,…nếu….Tất cả chỉ là nếu mà thôi, sự thật bao giờ cũng phủ phàng và khiến tim ta đau nhói. Sự thật ấy khiến tôi đau, nhưng cũng khiến tôi nhẹ nhõm hơn. Không cần phải lo lắng cậu ấy có thích mình hay không ư??? Không, nhẹ nhõm, đơn giản vì trong tim tôi, 1 thứ đã bị khoét, bị rơi, bị rút đi mất…Chính xác mà nói thì nó không phải là nhẹ nhõm, mà là trống rỗng. Cậu ấy vẫn ở đó, ngay cạnh tôi, nhưng tôi không thể với tới, không thể chạm tới, mãi mãi…
Tình yêu đầu của tôi…người lần đầu tiên khiến tôi có cảm giác…

༄༂✪✪✪✪✪༂࿐
ஜ۩۞۩ஜⓉⓡⓐⓜ Ⓟⓗⓞⓝⓖ Ⓑⓐⓝⓖஜ۩۞۩ஜ
︻︻︻¶▅▅▆▆▇▇◤

✑✑☬₪₪₪₪₪₪₪₪➣

Topic Xét Duyệt BQT Diễn Đàn
NgoHaiThien ✅
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️27/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: Trảm Phong
Xếp hạng Bang hội: ⚡1/60⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸2128/4140🩸
Tiền mặt:
Ngân hàng:
Nhóm:
Danh hiệu: ༒☬The King☬༒
Giới tính:
Ngày tham gia:
Đến từ:
Số điện thoại:
(Android)


Quay về Thơ, truyện ngắn

 


  • Chủ đề tương tự
    Trả lời
    Xem
    Bài viết mới nhất