Bang hộiTiền mặt: 0 Xu Trò chơiHộp quà giáng sinhThứ Sáu, 21:12:02 - 29/03/2024
Tất cả tin tức, báo chí trong nước

Các điều hành viên: Mod, SMod, Admin

Không theo TQ chống Nhật, Nhân Dân nhật báo "chửi" cả Đông Nam Á

Không theo TQ chống Nhật, Nhân Dân nhật báo "chửi" cả Đông Nam Á

#1 » Gửi bài gửi bởi GDragon » 04/01/2014 16:38 » @280026

(GDVN) - Nhân Dân nhật báo gọi đó là "thâm thù đại hận", theo Bắc Kinh thì các nước Đông Nam Á phải nghiến răng nghiến lợi chỉ trích Nhật Bản, đằng này không ai nghe.
Không theo TQ chống Nhật, Nhân Dân nhật báo "chửi" cả Đông Nam Á
Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đi viếng đền Yasukuni.
Tờ Nhân Dân nhật báo bản hải ngoại ngày 4/1 có bài xã luận chỉ trích gay gắt cả Đông Nam Á vì không chịu nghe theo Bắc Kinh lên án Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đi viếng đền Yasukuni hôm 26/12/2013.
Động thái này đã dấy lên làng sóng phản đối từ Trung Quốc, Hàn Quốc và có thêm sự "thất vọng" từ Washington và Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon, tuy nhiên các nước Đông Nam Á cũng từng là nạn nhân của chủ nghĩa phát xít Nhật trước đây thì hoàn toàn im lặng.Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lương Thanh Nghị khi trả lời câu hỏi của NHK News qua văn bản đã bày tỏ, Việt Nam hy vọng Nhật Bản xử lý thỏa đáng các vấn để để đảm bảo hòa bình, ổn định và hợp tác trong khu vực. Tờ báo nhà nước Trung Quốc cho rằng phản ứng như vậy là "mơ hồ"?!
Nhân Dân nhật báo chỉ trích các nước Đông Nam Á đã để "tiền làm mờ mắt, nghĩa khí khó tìm" chỉ vì không theo Bắc Kinh lên án mạnh mẽ và phản đối việc làm của Thủ tướng Nhật Bản.
Nhằm kích thích chủ nghĩa dân tộc cực đoan, hẹp hòi và chia rẽ mối quan hệ quốc tế chỉ vì chuyện ông Shinzo Abe viếng đền Yasukuni để bày tỏ lòng tôn kính với hàng ngàn người Nhật Bản chết trong chiến tranh mà 14 người bị xếp vào nhóm tội phạm chiến tranh hạng A được thờ chung trong đó chỉ là thiểu số, Nhân Dân nhật báo lại xới lại lịch sử thời kỳ chủ nghĩa phát xít Nhật.
Không theo TQ chống Nhật, Nhân Dân nhật báo "chửi" cả Đông Nam Á
Chính truyền thông Trung Quốc đã kích thích chủ nghĩa dân tộc cực đoan làm dấy lên các cuộc biểu tình chống Nhật trên toàn Trung Quốc gây thiệt hại lớn về kinh tế cuối năm 2012. Năm 2013 Bắc Kinh thay chước mới, định mượn tay các nước khác để gây áp lực với Nhật Bản.
Liệt kê những con số thương vong, tổn thất do chủ nghĩa quân phiệt Nhật gây ra với châu Á trước đây, tờ Nhân Dân nhật báo gọi đó là "thâm thù đại hận", theo Bắc Kinh thì các nước Đông Nam Á phải nghiến răng nghiến lợi chỉ trích Nhật Bản, đằng này không ai nghe theo.
Cao Hồng, một chuyên gia nghiên cứu Nhật Bản từ Viện Khoa học xã hội Trung Quốc chụp mũ các nước Đông Nam Á đã "vì lợi quên nghĩa" và đặc biệt nhắm tới Philippines.
Nhân Dân nhật báo thậm chí còn dẫn lời "chuyên gia giấu tên" mỉa mai miệt thị các nước Đông Nam Á "nước nhỏ dân ít", bị phương Tây đô hộ sau đó lại bị Nhật Bản chiếm đóng, "do thời gian Nhật Bản chiếm đóng tương đối ngắn nên người ta tưởng người Nhật là quân giải phóng."?!
Lật lại lịch sử và lợi dụng lịch sử là chiêu bài thường dùng của giới truyền thông nhà nước Trung Quốc để kích thích chủ nghĩa dân tộc cực đoan hẹp hòi nhằm phục vụ cho những mưu đồ chính trị sẽ chỉ đẩy khu vực chìm vào vòng xoáy căng thẳng không có lối thoát.
Trên vũ đài chính trị quốc tế, ai đúng ai sai dư luận tự có nhận định và phản ứng phù hợp, đâu cứ phải gân cố nghiến răng gào lên như truyền thông Bắc Kinh mới chứng tỏ được mình là người "yêu nước", xem trọng lịch sử?
Cưỡi sao lên hỏi ông trời
Trai không mê gái trên đời có không?
Ông trời ổng bảo "hỏi ngôg!"
Trai không mê gái ... "công công" hả mày ?

=)) =)) =)) =)) =))
GDragon
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️8/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: ?????
Xếp hạng Bang hội: ⚡??/60⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸177/4142🩸
Tiền mặt:
Nhóm:
Danh hiệu: ?????
Giới tính:
Ngày tham gia:
Đến từ:
Số điện thoại:
(Nokia 202)


Quay về Tin trong nước

 


  • Chủ đề tương tự
    Trả lời
    Xem
    Bài viết mới nhất