Bang hộiTiền mặt: 0 Xu Trò chơiHộp quà giáng sinhThứ Sáu, 16:00:00 - 19/04/2024
Tất cả tin tức, báo chí trong nước

Các điều hành viên: Mod, SMod, Admin

Phá “thế giới ngầm”, bắt hàng loạt hacker chuyên trộm cắp thẻ tín dụng của người nước ngoài

Phá “thế giới ngầm”, bắt hàng loạt hacker chuyên trộm cắp thẻ tín dụng của người nước ngoài

#1 » Gửi bài gửi bởi nghiatichxanh1992 » 10/01/2014 15:32 » @281083

Cục Cảnh sát hình sự và Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao:

Phá “thế giới ngầm”, bắt hàng loạt hacker chuyên trộm cắp thẻ tín dụng của người nước ngoài

Trong ngày 8 và 9/1, tại 3 điểm TP Hồ Chí Minh, TP Đà Nẵng và TP Hà Nội, Cục Cảnh sát hình sự (C45) và Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50) đã đồng loạt ra quân, phá 2 chuyên án, bắt giữ 9 đối tượng, triệu tập 2 đối tượng có hành vi trộm cắp thông tin thẻ tín dụng (gọi tắt là cc chùa) của người nước ngoài, sau đó câu kết với nhau mua hàng trên mạng để chiếm đoạt nhiều tỷ đồng.

Rất nguy hiểm vì các đối tượng đã thành lập 2 diễn đàn thuộc “thế giới ngầm”, truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy, dạy nhau cách trộm cắp cc chùa và câu kết với nhau để cùng trộm cắp và ship hàng về Việt Nam. Và từ việc tham gia diễn đàn này, nhiều học sinh, sinh viên đã sa vào con đường phạm tội…

Lập diễn đàn, dạy nhau cách trộm cắp cc chùa
Thời gian gần đây, qua trinh sát trên mạng internet, Cục C50 phát hiện nhiều đối tượng có biểu hiện hacker, lại thường xuyên tham gia diễn đàn http://www.hkvfamily.info/HKVhttp://www.vietexpert.info. Tại Việt Nam, đây được coi là những diễn đàn lớn nhất của thế giới ngầm (Under Ground), một tổ chức tội phạm chuyên trộm cắp thông tin thẻ tín dụng, chia sẻ kinh nghiệm tấn công website, nơi mua bán trái phép thông tin thẻ tín dụng, câu kết với nhau để trộm cắp tiền trong tài khoản ngân hàng của người nước ngoài.

Chẳng hạn diễn đàn http://www.vietexpert.info hoạt động từ năm 2011 đến nay, với gần 3.000 thành viên và trên 955.164 bài viết. Diễn đàn hoạt động với quy định chặt chẽ, không cho người ngoài tham gia. Người mới muốn gia nhập, phải được sự giới thiệu của thành viên có "uy tín" trong diễn đàn và phải đóng số tiền 100 USD lệ phí tham gia diễn đàn.
Khi tham gia các diễn đàn trong “thế giới ngầm” nói trên, các đối tượng đã câu kết với nhau thành mạng lưới, hoạt động phạm tội có tổ chức. Đặc biệt nguy hiểm bởi nó đã lôi kéo rất nhiều học sinh, sinh viên thực hiện hành vi phạm tội.

Phá “thế giới ngầm”, bắt hàng loạt hacker chuyên trộm cắp thẻ tín dụng của người nước ngoài
Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra, mở rộng.


Hai đối tượng làm tổng quản trị (admin) của hai diễn đàn trên đều còn khá trẻ. Admin của diễn đàn HKV là Phạm Thái Thành, 31 tuổi, trú tại phường Yên Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội), từng là sinh viên của một trường đại học trên địa bàn Hà Nội. Thành tổ chức ra diễn đàn tội phạm http://www.hkvfamily.info/HKV. Bản thân Thành cũng trực tiếp trở thành một hacker, sử dụng cc của người nước ngoài để mua hàng hóa tại các website rồi chuyển về Việt Nam tiêu thụ qua các công ty vận chuyển như mubangiaonhan.com, nhapre.com, giaonhan247.com…

Các công ty này có địa chỉ nhận hàng ở nước ngoài, Thành ship (vận chuyển) hàng về địa chỉ của các công ty trên, các công ty trên sẽ chuyển hàng về Việt Nam cho Thành. Hàng hóa Thành ship về chủ yếu là quần áo, sữa, điện thoại Samsung, ipad, laptop, kính mắt, giày dép, thực phẩm chức năng, nước hoa, đồng hồ, sau đó giao cho vợ bán qua mạng internet và bán trực tiếp tại nhà. Ngoài ra, Thành còn ship thuê cho một số đối tượng khác với tỉ lệ ăn chia từ 20% - 35% giá trị mặt hàng. Còn người sáng lập ra diễn đàn http://www.vietexpert.info là Huỳnh Phước Mẫn, 24 tuổi, trú tại phường Hòa Khê, TP Đà Nẵng.

Căn cứ tài liệu thu thập từ cơ sở dữ liệu của diễn đàn, các bài viết, logchat, địa chỉ IP, địa chỉ email của Mẫn, cơ quan Công an xác định Huỳnh Phước Mẫn là người sử dụng tài khoản admin “Chiếc Lá”, sáng lập, điều hành toàn bộ hoạt động của diễn đàn http://www.vietexpert.info. Ngoài ra, đối tượng còn có hành vi mua bán trái phép thông tin tài khoản tín dụng, trộm cắp tiền trong tài khoản tín dụng của người nước ngoài mua hàng.


Bắt hàng loạt các đối tượng trộm cắp cc, ship hàng thuê
Ngoài 2 tổng quản trị nói trên, cơ quan Công an đã làm rõ và đồng loạt bắt giữ được 8 đối tượng có hành vi trộm cắp cc của người nước ngoài, ship hàng trực tiếp hoặc ship thuê cho các đối tượng trộm cắp khác. Đó là Lê Văn Hào Hoa, 49 tuổi, trú tại phường 14, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh; Phạm Trí Nhựt Quang, 30 tuổi, trú tại TP Biên Hòa (Đồng Nai); Vương Quốc Nhã, 22 tuổi, trú tại phường 10, quận 6, TP Hồ Chí Minh; Vũ Việt Dũng, trú tại Hà Tu (Hạ Long, Quảng Ninh); Lê Vĩnh Anh Văn, 24 tuổi, trú tại Tiên Phước (Quảng Nam); Nguyễn Ngọc Hảo, 30 tuổi, trú tại quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh; Đỗ Hà Duy Thanh, trú tại TP Hồ Chí Minh; đồng thời triệu tập 2 đối tượng là Đoàn Hải Nam, 29 tuổi, trú tại Thanh Xuân, Hà Nội và Nguyễn Quang Nhựt, trú tại quận 12, TP Hồ Chí Minh.

Trong số các đối tượng trên, một số đối tượng làm quản trị cho 2 diễn đàn trên, thường xuyên đưa thông tin thẻ tín dụng trái phép lên diễn đàn, chia sẻ thông tin thẻ tín dụng cho các đối tượng trong diễn đàn. Một số đối tượng khác tham gia diễn đàn đã mua bán trái phép thông tin thẻ tín dụng và tổ chức các đường dây ship hàng lớn.

Chẳng hạn như đối tượng Phạm Trí Nhựt Quang, mua cc của một đối tượng trên diễn đàn, sau đó chuyển cc đó cho các shipper (người ship thuê). Những shiper này được Quang vào các diễn đàn UG đăng mục tuyển, sau đó liên hệ, trao đổi thỏa thuận tỉ lệ ăn chia với các shipper trên những mặt hàng ship thành công. Các shipper này sẽ ship hàng về các địa chỉ Drop do Quang chỉ định sẵn ở bên nước ngoài (Quang có khoảng hơn 100 Drop). Sau khi các Drop nhận được hàng, Quang thuê các đối tượng thu gom hàng của các Drop rồi chuyển về cho Quang.

Theo thỏa thuận, các đối tượng ship thuê hàng đều được hưởng tỷ lệ ăn chia từ 20% - 35% giá trị mặt hàng, tùy theo chủng loại hàng và giá trị của hàng. Tuy nhiên, số lượng hàng bọn chúng ship thuê nhiều nên số tiền các đối tượng ship thuê được hưởng khá lớn. Chẳng hạn đối tượng Phạm Thái Thành được hưởng 700 triệu đồng, đối tượng Lê Văn Hào Hoa được nhận khoảng 650 triệu đồng.

Những đối tượng trực tiếp trộm cắp tiền trong tài khoản của người nước ngoài mua hàng hóa thì được hưởng lợi nhiều hơn. Như đối tượng Nguyễn Ngọc Hảo bước đầu khai nhận được hưởng lợi trái phép trên 1,5 tỷ đồng; đối tượng Huỳnh Phước Mẫn được hưởng lợi trên 800 triệu đồng.

Tuy nhiên, theo các trinh sát, điều tra viên, số tiền các đối tượng chiếm hưởng còn nhiều hơn rất nhiều. Bởi qua xác minh đã có hàng trăm nghìn thông tin thẻ tín dụng của người nước ngoài đã bị sử dụng trái phép để mua bán hàng hóa nhằm chiếm đoạt tiền. Khám xét nơi ở của các đối tượng, cơ quan Công an thu được rất nhiều tài liệu, tang vật liên quan đến vụ án, trong đó có rất nhiều hàng hóa mà các đối tượng trộm cắp thẻ tín dụng, mua hàng, ship về Việt Nam vẫn chưa kịp tiêu thụ như: máy tính xách tay, điện thoại di động, đồng hồ, nước hoa...

Theo cand

Những người đã like nghiatichxanh1992 bởi bài viết có ích này (Tổng: 2):
TamhoangdkS2diamon
Rating: 0.28%
 
nghiatichxanh1992 ✅
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️2/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: Tiếu Ngạo
Xếp hạng Bang hội: ⚡5/60⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸4142/4142🩸
Tiền mặt:
Ngân hàng:
Nhóm:
Danh hiệu: ⚝Truyền Thuyết⚝
Giới tính:
Ngày tham gia:
Đến từ:
Thiết bị:
Số điện thoại:
(Firefox 26.0)

Re: Phá “thế giới ngầm”, bắt hàng loạt hacker chuyên trộm cắp thẻ tín dụng của người nước ngoài

#2 » Gửi bài gửi bởi Tamhoangdk » 10/01/2014 20:24 » @281210

Giỏi, tuy họ là tội phạm nhưng mình rất ngưỡng mộ. Bởi vì họ có đầu óc. Good
Vietgenk.com
Trang web tổng hợp game và tin tức game.
http://vietgenk.com
Tamhoangdk
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️8/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: Wapmaster
Xếp hạng Bang hội: ⚡20/60⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸19/4142🩸
Tiền mặt:
Nhóm:
Danh hiệu: ?????
Giới tính:
Ngày tham gia:
Đến từ:
Số điện thoại:
(Nokia 2690)



Quay về Tin trong nước

 


  • Chủ đề tương tự
    Trả lời
    Xem
    Bài viết mới nhất