Bang hộiTiền mặt: 0 Xu Trò chơiHộp quà giáng sinhThứ Bảy, 09:03:18 - 20/04/2024
Tất cả tin tức, báo chí trong nước

Các điều hành viên: Mod, SMod, Admin

Thương bé 4 tuổi không có ngón chân, ngón tay

Thương bé 4 tuổi không có ngón chân, ngón tay

#1 » Gửi bài gửi bởi panda » 13/11/2012 04:21 » @110345

(Dân trí) – Những tiếng khóc ngằn ngặt, nỗi đau đớn cùng cực hiện rõ trên khuôn mặt cháu gái 4 tuổi Trương Thị Ngânkhi mắc phải chứng bệnh hiếm gặp làm cháu bị lóc da trên toànbộ cơ thể và các ngón tay ngón chân bị dính lại với nhau.
Trong một buổi sáng cuối tháng 10, chúng tôi đang ngồi uống café sáng tại Hội nhà báo Huế đường Lê Lợi thì bỗng khựng người lại vì cảnh 1 người mẹ đẩy con đi vào trên xe lăn. Khuôn mặtcháu nhăn nhó lại vì những vết thương rỉ máu trên người. Nhìn kỹ, các ngón tay và ngón chân dính lại với nhau bởi những màng mỏng. Mỗi cử động của cháu bé rất khó khăn. Muốn chỉ trỏ, cháu chỉ còn cách giơ cả bàn tay bị dính chặt với nhau.
Mẹ con chị Hạnh, cháu Ngân tới Hội nhà báo Huế để xin được giúp đỡ
Qua tìm hiểu, người mẹ đáng thương tên Lê Thị Hạnh (41 tuổi, trú thôn Sư Lỗ Thượng, xã Phú Hồ, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên – Huế), chồng chị là anh Trương Công Tuân (42 tuổi, cả hai đều làm ruộng, làm thuê mướn quanh năm).
Con gái của chị là cháu Trương Thị Ngân (4 tuổi) bị bệnh ly thượng bì bóng nước bẩm sinh (một căn bệnh nan y hiện chưa có thuốc, phương pháp điều trị hiệu quả). Đây là chứng bệnh di truyền rất hiếm gặp với tình trạng lớp ngoài cùng của da bị bong khỏi tổ chức bên dưới, làm cho bệnh nhi bị mất dịch, mất chất đạm, nhiễm trùng, dẫn đến những biến dạng nặng như dính các ngón tay, ngón chân, biến dạng chi và tử vong.
Chị Hạnh cho biết, từ khi vừa mới lọt lòng mẹ, Ngân có những biểu hiện kỳ lạ như da bị bong tróc rồilở loét chảy máu. Càng lớn lên, bệnh của cháu càng trở nặng. chỉcần dùng móng tay cào nhẹ cũngbị rách da. Bọng nước nổi khắp người và gây ngứa, khiến bé khảy nhẹ cũng bị lở loét, nhiễm trùng. Những ngón chân của bé Ngân đã bị ăn cụt giống như người mắc bệnh phong ngày trước.
Cơ thể lở loét và các ngón tay, chân bị dính chặt của cháu Ngân
Vợ chồng chị cố vay mượn bà con, hàng xóm ít tiền để đưa con ra Bệnh viện Nhi Trung ương tại Hà Nội chữa bệnh. Bác sĩ chẩn đoán, cháu Ngân mắc bệnh ly thượng bì bọng nước và cách điều trị là chỉ có ghép tủy với chi phí 30.000 USD (khoảng 600 triệu đồng) mới có hy vọng cứu sống. Tuy nhiên tỷ lệ thành công cũng chưa thực sự khả quan.
Căn bệnh quái ác của cháu Ngân với rất nhiều bệnh lý
Vợ chồng chị Hạnh đã bán mọi tài sản để đưa con đi khắp các bệnh viện trong cả nước, mua thuốc men điều trị cho con nhưng lực bất tòng tâm. Bệnh tình của cháu Ngân ngày càng trầm trọng. Sau 3 ngày nằm viện tại Bệnh viện Nhi Trung ương, vợ chồng chị Hạnh đành lủi thủi đưacon về nhà chăm sóc, mua thuốc điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ.
Chị Hạnh nghẹn ngào: “Hoàn cảnh gia đình túng thiếu, miếng ăn hàng ngày còn chẳng đủ thì lấy chi mà chữa bệnh cho con. Nếu có bán cả ngôi nhà đang ở thì vợ chồng tôi cũng không thể kiếm nổi 600 triệu đồng để ghép tủy cho con”.
Hơn một tuần nay, do bệnh cháu Ngân trở nặng nên chị Hạnh đã đưa con lên Khoa Da liễu của Bệnh viện Trung ương Huế để điều trị. Các y bác sĩ, bệnh nhân và người nhà thương tình cũng giúp mẹ con chị Hạnh bát cơm, miếng cháo. Không có tiền chữa trị cho con, chị trốn tránh các bácsĩ đưa con đi khắp thành phố để xin tiền. Mỗi khi mặc áo, cháu bé lại đau, ngứa rát khắp người.
Cận cảnh 2 bàn tay chân của em Ngân đáng thương
Nhìn những giọt nước mắt đau xót vì con của người mẹ gần nhưđã bất lực, chúng tôi không khỏi xót lòng, quặn thắt như chính người thân của mình bị bạo bệnh. Các đồng nghiệp của tôi trong buổi sáng hôm ấy vẫn không thể nào quên được hình ảnh quá đáng thương của cháu Ngân phải chịu đau khổ vì căn bệnh quái ác. Hơn bao giờ hết sựsẻ chia tình cảm, tình thương củanhiều tấm lòng hảo tâm sẽ giúp cho cháu Ngân vượt qua được nỗi đau của bệnh để trở về cuộc sống bình thường như bao đứa trẻ lành lặn khác.
®DETECTIVE TEAM®
Johnny English
panda
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️9/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: ?????
Xếp hạng Bang hội: ⚡??/60⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸156/4142🩸
Tiền mặt:
Nhóm:
Danh hiệu: ?????
Giới tính:
Ngày tham gia:
Đến từ:


Quay về Tin trong nước

 


  • Chủ đề tương tự
    Trả lời
    Xem
    Bài viết mới nhất