Bang hộiTiền mặt: 0 Xu Trò chơiHộp quà giáng sinhThứ Năm, 11:27:18 - 25/04/2024
Tất cả tin tức, báo chí trong nước

Các điều hành viên: Mod, SMod, Admin

Vụ Huyền Như lừa đảo gần 5.000 tỉ đồng: Nhiều cán bộ ngân hàng hầu tòa

Vụ Huyền Như lừa đảo gần 5.000 tỉ đồng: Nhiều cán bộ ngân hàng hầu tòa

#1 » Gửi bài gửi bởi GDragon » 04/01/2014 16:41 » @280028

Ngày 6.1, TAND TP.HCM sẽ đưa ra xét xử Huỳnh Thị Huyền Như (ảnh) và các đồng phạm trong vụ án lừa đảo gần 5.000 tỉ đồng.
Vụ Huyền Như lừa đảo gần 5.000 tỉ đồng: Nhiều cán bộ ngân hàng hầu tòa
Đến thời điểm này, theo thông tin từ TAND TP.HCM đã có 50 luật sư làm thủ tục tham gia bào chữa cho các bị cáo và bảo vệ quyền lợi cho các cá nhân, tổ chức có liên quan với 23 bị cáo tham dự phiên tòa. Ngoài ra còn có 15 nguyên đơn dân sự (tổ chức bị thiệt hại), người bị hại và 80 cá nhân, tổ chức trong vai trò người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan cũng được triệu tập đến tòa.
Có 3 nguyên đơn dân sự là các ngân hàng TMCP: Á Châu, Nam Việt, VIB chi nhánh TP.HCM. Trong số 80 cá nhân, tổ chức trong vai trò người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan có các ngân hàng TMCP Gia Định, HD Bank, Phương Đông, Vietinbank; một số cá nhân là cán bộ, nhân viên ngân hàng Nam Việt, Phương Đông, Tiên Phong Bank, Á Châu (ACB) nhận tiền chênh lệch ngoài hợp đồng cũng được triệu tập đến tòa. Đây được xem là vụ án lừa đảo chiếm đoạt số tiền được cho là lớn nhất từ trước đến nay.
Theo cáo trạng, Huỳnh Thị Huyền Như nguyên là Phó phòng quản lý rủi ro Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank) chi nhánh TP.HCM; sau đó được bổ nhiệm thêm Quyền trưởng phòng giao dịch Điện Biên Phủ. Từ năm 2007, Như với vai trò là cán bộ tín dụng Vietinbank đã vay trên 200 tỉ đồng từ nhiều ngân hàng, tổ chức và cá nhân với lãi suất cao để kinh doanh bất động sản. Đến năm 2010 Như mất khả năng thanh toán. Như bèn mượn danh Vietinbank chi nhánh Nhà Bè và chi nhánh TP.HCM huy động tiền. Từ tháng 3.2010 đến tháng 9.2011, Như đã làm giả giấy tờ lừa đảo 9 công ty, 3 ngân hàng và 3 cá nhân số tiền hơn 4.900 tỉ đồng. Cho đến khi vụ án được phát hiện và khởi tố, Như còn chiếm đoạt gần 4.000 tỉ đồng. Đa phần số tiền chiếm đoạt được Như dùng để trả tiền vay nặng lãi (hơn 1.200 tỉ đồng), chi chênh lệch ngoài hợp đồng hơn 42 tỉ đồng, trả nợ cho 4 công ty hơn 925 tỉ đồng.
Được xác định là người cầm đầu vụ án, Như bị truy tố về 2 tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức. Võ Anh Tuấn (nguyên Phó giám đốc Vietinbank chi nhánh Nhà Bè) cũng bị truy tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Liên quan đến vụ án, 21 bị cáo khác cũng bị truy tố với nhiều tội danh. Trong đó có 13 bị cáo nguyên là trưởng, phó phòng, cán bộ các phòng giao dịch thuộc Vietinbank và nhiều giám đốc, phó giám đốc của các doanh nghiệp.
Liên quan đến vụ án, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố 6 bị can nguyên là lãnh đạo ACB. Những bị cáo này đã được tách ra xử lý trong đại án liên quan đến Nguyễn Đức Kiên (tức bầu Kiên).
Phiên tòa dự kiến kéo dài từ 6 - 25.1 do thẩm phán Nguyễn Đức Sáu, Chánh tòa Hình sự TAND TP.HCM làm chủ tọa.
Lê Nga
Sửa lần cuối: GDragon 04/01/2014 16:42
Cưỡi sao lên hỏi ông trời
Trai không mê gái trên đời có không?
Ông trời ổng bảo "hỏi ngôg!"
Trai không mê gái ... "công công" hả mày ?

=)) =)) =)) =)) =))
GDragon
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️8/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: ?????
Xếp hạng Bang hội: ⚡??/60⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸177/4141🩸
Tiền mặt:
Nhóm:
Danh hiệu: ?????
Giới tính:
Ngày tham gia:
Đến từ:
Số điện thoại:
(Nokia 202)


Quay về Tin trong nước

 


  • Chủ đề tương tự
    Trả lời
    Xem
    Bài viết mới nhất


cron