Bang hộiTiền mặt: 0 Xu Trò chơiHộp quà giáng sinhThứ Sáu, 09:06:15 - 29/03/2024
Tất cả tin tức, báo chí Quốc tế

Các điều hành viên: Mod, SMod, Admin

[Tin]Kho ứng dụng GooglePlay có giao diện mới

[Tin]Kho ứng dụng GooglePlay có giao diện mới

#1 » Gửi bài gửi bởi truth99 » 10/04/2013 12:38 » @202366

Sau nhiều thông tin đồn đoán và hình ảnh bị rò rỉ, Google đã chính thức trình làng giao diện mới cho kho ứng dụng Google Play của mình. Điểm đáng chú ý nhất trên giao diện mới của Google Play đó là tông màu tương sáng hơn, cho phép người dùng dễ dàng tìm kiếm những nội dung hay ứng dụng mà họ cần.

Những nội dung tương tự cũng được đi kèm nhau trên màn hình và khi di chuyển xuống phía dưới, phần nội dung gợi ý sẽ được tiếp tục hiển thị để cung cấp thêm sự lựa chọn cho người dùng.

Chức năng mua sắm trên Google Play cũng được cập nhật, cho phép quá trình chi trả tiền khi mua sắm các ứng dụng và nội dung diễn ra được đơn giản hơn.

[Tin]Kho ứng dụng GooglePlay có giao diện mới
Giao diện Google Play cũ (trái) và mới (phải) có sự khác biệt về tông màu và cách sắp xếp nội dung


Google Play là kho ứng dụng được Google trình làng vào tháng 3 năm ngoái và là sự thay thế cho chợ ứng dụng Android Market trước đây. Tuy nhiên về cơ bản, đây chỉ là sự thay thế về tên gọi, hơn là sự thay thế về chức năng của kho ứng dụng.

Sự thay đổi này nhằm làm người dùng chú ý hơn rằng kho ứng dụng của Google không chỉ bao gồm các ứng dụng cho Android mà còn các nội dung khác như sách điện tử, nhạc hay phim ảnh… Sự cập nhật về giao diện mới của Google lần này nhằm làm mục đích cho phép người dùng khám phá thêm nhiều nội dung khác trên Google Play, ngoài việc chỉ sử dụng để cài đặt các ứng dụng.

Giao diện mới của Google Play sẽ bắt đầu xuất hiện trên phiên bản Android 2.2 trở lên vào ngày hôm nay và sẽ xuất hiện trên tất cả các phiên bản (từ Android 2.2 trở xuống) trong vài tuần tới.

Số lượng ứng dụng download trên Android vượt trội iOS trong quý I/2013

Một thông tin có liên quan, theo báo cáo vừa được công bố bởi hãng nghiên cứu thị trường Canalys, số lượng ứng dụng được download trong quý I/2013 cho thấy ứng dụng của Android chiếm đến 50% số lượng download trên toàn cầu và vượt trội hơn hẳn so với số lượng ứng dụng của iOS.

Tuy nhiên, dù Google chiếm ưu thế về số lượng ứng dụng được download nhưng doanh thu có được từ các ứng dụng của iOS lại vượt trội. Canalys cho biết 74% tổng doanh thu từ các ứng dụng di động trong quý I/2013 thuộc về các ứng dụng trên nền tảng iOS.

[Tin]Kho ứng dụng GooglePlay có giao diện mới
Google Play và App Store vẫn đang là 2 kho ứng dụng di động hàng đầu hiện nay


Theo Canalys, những quốc gia có sự tăng trưởng mạnh về lượng download lẫn số tiền bỏ ra để mua các ứng dụng là Indonesia, Nam Phi và Brazil. Trong khi đó tại khu vực Bắc Mỹ, nơi smartphone đang trở nên rất phổ biến, số lượng download ứng dụng di động chỉ chiếm 8% toàn cầu trong khi doanh thu từ khu vực này chỉ chiếm chưa đến 6%.

Bên cạnh 2 kho ứng dụng di động lớn là Google Play của Google và App Store của Apple, trong quý I/2013 còn ghi nhận sự trỗi dậy của 2 kho ứng dụng BlackBerry World và Windows Phone Store khi 2 nền tảng di động này đang dần có những dấu hiệu khả quan và đánh dấu thị phần trên thị trường.

“Apple Store của Apple và Google Play chiếm hầu hết các ứng dụng được tải trong quý I/2013 trên toàn thế giới. Kho ứng dụng BlackBerry World và Windows Phone Store cũng đang có những bước tăng trưởng đáng ghi nhận trong thời gian qua”, Tim Shepherd, chuyên gia phân tích của Canalys cho biết.

Tổng cộng trong quý I/2013, 4 kho ứng dụng di động được sử dụng nhiều nhất trên toàn cầu bao gồm Google, Apple, BlackBerry và Windows, với tổng số lượng download đạt 13,4 tỷ lượt và mang về doanh thu 2,2 tỷ USD.

[Tin]Kho ứng dụng GooglePlay có giao diện mới
truth99
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️17/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: ?????
Xếp hạng Bang hội: ⚡??/60⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸811/4142🩸
Tiền mặt:
Nhóm:
Danh hiệu: ⚝Năng Chinh Quán Chiến⚝
Giới tính:
Ngày tham gia:
Đến từ:
Số điện thoại:
(Opera Mini 7.1.3)


Quay về Tin quốc tế

 


  • Chủ đề tương tự
    Trả lời
    Xem
    Bài viết mới nhất