Bang hộiTiền mặt: 0 Xu Trò chơiHộp quà giáng sinhThứ Sáu, 19:16:25 - 26/04/2024
Nơi thảo luận về các vấn đề nóng của xã hội và tán gẫu với bạn bè

Các điều hành viên: Mod, SMod, Admin

Thảo luận Luật đi xe đúng chủ mới ra

Thảo luận Luật đi xe đúng chủ mới ra

#1 » Gửi bài gửi bởi Evil » 10/11/2012 16:38 » @107837

Từ ngày 10/11/2012:
- Vợ đi xe máy đăng ký tên
chồng: Phạt 1 triệu
- Con đi xe máy của bố, mẹ: Phạt
1 triệu
- Người lái Taxi đi xe của hãng:
Phạt 6 triệu
- Bố mất, chưa kịp đổi tên chính
chủ xe cho con: Con chỉ còn cách
đem tháo bán phụ tùng
- Nhà nghèo mua xe cũ đi: Phạt 1
triệu
- Mượn xe đồng nghiệp
chạy...500m ăn bát phở: Phạt 1
triệu
- Đa số lái xe Contener, xe tải đều
thất nghiệp: Vì họ đi lái thuê, đâu
có tiền bỏ vài ba tỷ ra mua xe
- Gần như toàn bộ sinh viên đi
học bằng xe Bus, xe đạp.
- Bố chuyển công tác vào nam, xe
máy đăng ký tên bố ở ngoài bắc
được mẹ và các con...bỏ tủ kính
cho đẹp!
...
Rồi đang xem xét mấy cái luật:
“ngực lép không được đi xe
máy”, “đi dép lê không được đi
xe.....
MÌNh hiểu cái luật này rồi.. để
nhanh có tiền xây dựng dự án
ASIAD 2019 đây mà :v
Các bạn nhớ share tuyên truyền
cho mọi người cùng đọc
nhé :v :v :v =))
Thảo luận Luật đi xe đúng chủ mới ra
Sửa lần cuối: Evil 10/11/2012 16:39
Bạn có sợ đau không?
>không sợ
Bạn có sợ khổ không?
>không hề
bạn có sợ chết không?
>lại càng không
Vậy bạn sợ gì?
.
>Sợ những giọt nước mắt buồn tủi trên đôi mắt mẹ và giọt mồ hôi mệt nhọc trên đôi má cha.Mà mình không thể làm GÌ được

Những người đã like Evil bởi bài viết có ích này (Tổng: 2):
kanrisnghiatichxanh1992
Rating: 0.27%
 
Evil
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️10/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: ?????
Xếp hạng Bang hội: ⚡??/60⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸82/4140🩸
Tiền mặt:
Nhóm:
Danh hiệu: ⚝Ngũ Độc Kỳ Kinh⚝
Giới tính:
Ngày tham gia:

Re: Thảo luận Luật đi xe đúng chủ mới ra

#2 » Gửi bài gửi bởi Evil » 10/11/2012 16:45 » @107844

Từ hôm nay, cảnh sát giao thông sẽ áp dụng mức phạt 6-10 triệu đồng với ôtô và 1 triệu đồng với xe máy không sang tên đổi chủ theo Nghị định 71. Quy định này khiến khôngít người băn khoăn về tính khả thi
"Trích Vnzoom:
Lo ngại chiếc xe trở thành gánh nợ
Mới đây, Công an Thành phố Hà Nội vừa ra quyết địnhsẽ tiến hành xử phạt đối với chủ phương tiện ô tô, xe máy mua bán trao đổi nhưng không tiến hành thủ tục sang tên đổi chủ, bắt đầu từ ngày 10/11/2012.
Theo đó, những phương tiện không tiến hành sang tên đổi chủ trong quá trình chuyển nhượng sẽ bị phạt tiền. Ô tô chịu mứcphạt từ 6 - 10 triệu đồng/xe, riêng mô tô ,xe máy xử phạt1 triệu đồng/xe.
Ngay khi thông tin này được báo chí đăng tải,nhiều người dân tỏ ra lo lắng vì khả năng bị xử phạt khi đi xe không phải là của mình (xe mượn của bạn hoặc xe của chính người thân trong gia đình mình).
Nhiều người dân đang lo lắng về việc xử phạtxe không sang tên đổi chủ
Bày tỏ nỗi lo lắng, anh Nguyễn Nhất Linh (24 tuổi, ở Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội) nói: “Khi biết có quy định sẽ xử phạt khi đi xe không chính chủ, tôi rất khó hiểu, vì chiếc xe tôi đang đi nhiều năm nay đứng tên bố của tôi. Nếu bị công an kiểm tra, tôi trình đầy đủ giấy tờ đăng ký xe nhưng không đứng tên tôi, chẳnglẽ lại bị xử phạt?”.
Cùng với ý kiến tương tự, anh Nguyễn Gia Thỏa (SN 1989, ở Cầu Giấy, Hà Nội) bức xúc: “Nhà tôi có 5 người nhưng chỉ mua được có 2 chiếc xe máy, bắt buộc phải dùng chung phương tiện. Xe máy chỉ có thể đứng tên 2 người trong gia đình, chẳng lẽ mỗi lần ra đường đều phải có người đứng tên xe đi cùng nếu không muốn bị xử phạt”.
Mặt khác, một thực tế có thể dễ dàng nhận thấy đó là những người sở hữu các phương tiện được mua lại đa số là người lao động nghèo. Họ không có tiền để mua xe mới, đành mua xe cũ làm phương tiện đi lại. Trongkhí đó, mức xử phạt cho xe máy ở mức 1 triệu đồng là quá cao với mức thu thập hiện tại của lao động nghèo. Đó là chưa kể tính bất hợp lý khi xử phạt dù họ có đầy đủ giấy tờ chứng minh chiếc xe hoàn toàn “trong sạch” chứ không phải xe trộm cắp.
Chiều 9/11, ngay trước thời điểm việc xử phạt xe không sang tên đổi chủ khi chuyển nhượng có hiệu lực, không ít chủ sở hữu phương tiện không thực hiện sang tên, chuyển quyền sở hữu khi mua bán đều đang lo lắng.
Theo ghi nhận ý kiến, anh Nguyễn Hoàng Long ở Văn Quán, Hà Đông, giãi bày: “Chiếc xe của tôi được mua lại. Chủ xe bán cho tôi cũng đã là chủ sở hữu thứ 3 nhưng đăng ký xe máy vẫn mang tên chủ cũ. Giờ tôi có đến gặp chủ đầu tiên để xin chứng nhận, đăng kýlại chưa chắc họ đã biết tôi là ai mà giúp”. Ngoài ra, nhiều người còn lo sợ không thể làm được thủ tục sang tên đổi chủ nếu chủ sở hữu đầu tiên hoặc gần nhất trước đó đã qua đời.
Sẽ xử lý nghiêm khi phát hiện không sang tênđổi chủ
Liên quan đến vấn đề đang hết sức nóng hổi trên, trao đổi với báo chí, ông Đào Vịnh Thắng – Trưởng phòng CSGT CA TP. Hà Nội cho biết: “Ngay sau khi nghị định 71được ban hành, từ giữa tháng 10, Phòng CSGT CATPđã chủ động tổ chức thông báo rộng rãi đến người dân, chủ phương tiện biết sự thay đổi của các mức xử phạt đối với từng lỗi vi phạm.Kế đến, đơn vị cũng đã tập huấn cho cán bộ chiến sĩ hiểu, nắm chắc nội dung nghị định, góp phần áp dụng, thực thi hiệu quả công tác xử lý, đảm bảo an toàn giao thông”.
Liên quan đến quy định xử phạt tăng gấp 6 lần đối với chủ sở hữu không làm thủ tục sang tên, đổi chủ, ông Đào Vịnh Thắng nhấn mạnh, không chỉ đến bây giờ mà trước khi Thông tư 36, 37 được ban hành, Phòng CSGT đã liên tục đề nghị các chủ phương tiện sau khi mua, bán phương tiện trong vòng 30 ngày phải đến cơ quan đăng ký, quản lý phương tiện làm thủ tục sang tên, chuyển quyền sở hữu. Những chủ phương tiện khi bán xe xong cũng phải có thông báo gửi đếncơ quan đăng ký, quản lý phương tiện biết đểcó biện pháp phối hợp, hướng dẫn chủ mới làm thủ tục sang tên.
Trường hợp phương tiện đã mua bán qua nhiều đời thì chủ phương tiện cuối cùng, đang sử dụng xe phải có trách nhiệm đến cáccơ quan đăng ký làm thủ tục đăng ký lại, chuyển quyền sở hữu và phải chịu mức xử phạt theo quy định.
Đối với những chủ phương tiện lưu thông trên đường, nếu CSGT kiểm tra, phát hiện không làm thủ tụcsang tên đổi chủ, sẽ ra quyết định xử phạt nhưng không tạm giữ phương tiện.
Để đảm bảo ATGT, ông Đào Vịnh Thắng cũng khuyến cáo người dân cần nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về Luật Giao thông, các nghị định, thông tư có liên quan; đồng thuận, tạo điều kiện giúp đỡ CSGT khi làm nhiệm vụ cũng như lên án các hành vi vi phạm."
Bạn có sợ đau không?
>không sợ
Bạn có sợ khổ không?
>không hề
bạn có sợ chết không?
>lại càng không
Vậy bạn sợ gì?
.
>Sợ những giọt nước mắt buồn tủi trên đôi mắt mẹ và giọt mồ hôi mệt nhọc trên đôi má cha.Mà mình không thể làm GÌ được
Evil
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️10/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: ?????
Xếp hạng Bang hội: ⚡??/60⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸82/4140🩸
Tiền mặt:
Nhóm:
Danh hiệu: ⚝Ngũ Độc Kỳ Kinh⚝
Giới tính:
Ngày tham gia:

Re: Thảo luận Luật đi xe đúng chủ mới ra

#3 » Gửi bài gửi bởi Evil » 10/11/2012 16:47 » @107846

Lực lượng CSGT sẽ kiểm tra và phạt nặng đối với các phương tiện không làm thủ tục sang tên, đổi chủ. Ảnh minh họa: Bá Đô
Trao đổi với VnExpress.net, đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (Công an Hà Nội) cho biết, ngay sau khi Nghị định 71 được ban hành, từ giữa tháng 10, Phòng CSGT đã tổ chức thông báo rộng rãi đến người dân, chủ phương tiện biết sự thay đổi của các mức xử phạt đối với từng lỗi vi phạm. "Trong những ngày đầu lực lượng cảnh sát sẽ nhắc nhở các chủ phương tiện với các lỗi vi phạm mới được sửa đổi bổ sung, sau đó sẽ xử phạt theo đúng quy định ban hành", ông Thắng nói.
Theo thượng tá Thắng, việc xử lý các phươngtiện không sang tên đổi chủ hiện nay là cần thiết nhằm quản lý phương tiện giao thông, tránh thất thu thuế của nhà nước, góp phần giải quyết các vụ án hình sự, tai nạn giao thông nhanh chóng.
Theo quy định hiện hành, chủ phương tiện sau khi mua, bán phương tiện trong vòng 30 ngày phải đến cơ quan đăng ký, làm thủ tục sang tên, chuyển quyền sở hữu. Trường hợp phương tiện đã mua bán qua nhiều đời thì chủ phương tiện cuối cùng, đang sử dụng xephải có trách nhiệm đến các cơ quan đăng kýlàm thủ tục đăng ký lại, chuyển quyền sở hữu.
"Đối với những chủ phương tiện lưu thông trên đường, nếu CSGT kiểm tra, phát hiện không làm thủ tục sang tên đổi chủ, sẽ ra quyết định xử phạt nhưng không tạm giữ phương tiện. Còn với những người đi xe của bạn bè, người thân đều phải chứng mình được chủ phương tiện là ai, như cần phải có sổ hộ hẩu, giấy chứng minh hoặc giấy khai sinh", đại tá Thắng nhấn mạnh.
Trước quyết định xử phạt nặng với những phương tiện không sang tên đổi chủ, trên diễn đàn mạng, nhiều ý kiến ủng hộ, tuy nhiên có không ít người cũng tỏ ra lo ngại vàcho rằng khó có thể thực thi. Theo một số người dân, thủ tục sang tên đổi chủ xe hiện quá rườm rà và chi phí cao, mất nhiều thời gian đi lại. Nhiều khi mua xe cũ qua nhiều đờichủ sở hữu, không biết chủ sở hữu trước đó để làm thủ tục.
Theo nghị định 71 được sửa đổi bổ sung, từ ngày 10/11, những người lái ôtô sẽ bị xử phạt 10-15 triệu đồng nếu hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 50mg - 80mg/100 ml máu hoặc 0,25 - 0,4 mg/1 lít khí thở. Trước đó, vớilỗi này, nghị định 34 chỉ đưa ra mức phạt 2-6 triệu đồng.
Nghị định 71 sửa đổi bổ sung 19 điều của nghị định 34. Trong đó có 6 nhóm vi phạm được điều chỉnh mức phạt, đáng chú ý có lỗi vi phạm theo nghị định 71 tăng gấp 6 lần so với NĐ 34. Cụ thể như người điều khiển xe đi ngược chiều trên đường cao tốc mức phạt tử8-10 triệu, tước quyền xử dụng GPLX 30 ngày.
Phạt tiền từ 25 triệu đồng đối với các trường hợp vi phạm không dừng xe hoặc chống đối người thi hành công vụ khi có hiệu lệnh, sẽ tăng số tiền phạt từ 4 lên tới 6 triệu đồng đốivới người cổ vũ, kích động, đua xe trái phép mà cản trở hoặc chống người thi hành công vụ....
Nguồn Vnexpress
Câu nói của bác Thăng:
“Thực tế, với tình hình chất lượng xe buýt (công cộng) như hiện nay thì đến tôi còn chẳng thể đi nổi, làm sao mà bắt buộc anh em phải đi được ”. Thế ae đi bằng gì? __bằng xe bò àk
Bạn có sợ đau không?
>không sợ
Bạn có sợ khổ không?
>không hề
bạn có sợ chết không?
>lại càng không
Vậy bạn sợ gì?
.
>Sợ những giọt nước mắt buồn tủi trên đôi mắt mẹ và giọt mồ hôi mệt nhọc trên đôi má cha.Mà mình không thể làm GÌ được
Evil
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️10/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: ?????
Xếp hạng Bang hội: ⚡??/60⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸82/4140🩸
Tiền mặt:
Nhóm:
Danh hiệu: ⚝Ngũ Độc Kỳ Kinh⚝
Giới tính:
Ngày tham gia:

Re: Thảo luận Luật đi xe đúng chủ mới ra

#4 » Gửi bài gửi bởi Evil » 10/11/2012 16:51 » @107849

Thảo luận Luật đi xe đúng chủ mới ra
Vấn đề đặt ra: Bao nhiêu phần trăm
cảnh sát giao thông tuần tra đi xe
chính chủ? =))) việt nam vô đối thật
Sửa lần cuối: Evil 10/11/2012 17:06
Bạn có sợ đau không?
>không sợ
Bạn có sợ khổ không?
>không hề
bạn có sợ chết không?
>lại càng không
Vậy bạn sợ gì?
.
>Sợ những giọt nước mắt buồn tủi trên đôi mắt mẹ và giọt mồ hôi mệt nhọc trên đôi má cha.Mà mình không thể làm GÌ được
Evil
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️10/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: ?????
Xếp hạng Bang hội: ⚡??/60⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸82/4140🩸
Tiền mặt:
Nhóm:
Danh hiệu: ⚝Ngũ Độc Kỳ Kinh⚝
Giới tính:
Ngày tham gia:

Re: Thảo luận Luật đi xe đúng chủ mới ra

#5 » Gửi bài gửi bởi Evil » 10/11/2012 16:59 » @107853

Có lá thư gửi Bác Đinh la Thăng
Gửi bác Đinh La Thăng - Bộ trưởng bộ Giao
thông vận tải
Cháu là 1 sinh viên bình thường, hàng ngày vẫn
đi học bằng 1 chiếc xe máy cũ mà bố cháu đãđể
lại từ khi cháu đi học đại học. Có lẽ sẽ không có
lý do gì để cháu viết bức thư này cho đến khi
cháu đọc được nghị định mới vào ngày hôm nay,
đó là phải là chính chủ mới được phép lưu thông
xe trên đường phố. Đây là 1 điều khá bất ngờ
không chỉ riêng cháu, mà còn với rất nhiều
người dân khác nữa, bác ạ.
Thưa bác, cháu hoàn toàn đồng ý với việc phải
làm nghiêm việc sang tên đổi chủ này để các
bác có thể quản lý được số xe đang lưu thông
trên đường phố, nó sẽ giúp cho các bác thuận
lợi hơn trong quá trình điều tra các vụ án, và
hơn nữa việc sang tên đổi chủ sẽ làm giảm được
thất thu thuế của nhà nước. Về mặt này thì
chúng cháu công nhận là bác đúng, nhưng chỉ là
1 mặt nhỏ của vấn đề…
Nếu xét rộng ra, Việt Nam có 87 triệu dân,
khoảng 30 triệu người có phương tiện giao
thông là ô tô hoặc xe máy, nhưng trong số đó có
bao nhiêu người không phải là chủ sở hữu của
chiếc xe mình đang đi?
Sinh viên: 90% sinh viên chưa tự kiếm được đủ
tiền để có thể mua 1 chiếc xe máy, chỉ là mượn
tạm xe của bố mẹ để đi học, nếu sang tên đổi
chủ thì sau này trả lại bố mẹ, lại sang tên lần
nữa hay sao?
Người đi làm: Có rất nhiều người mua xe cũ để
tiết kiệm tiền, có những chiếc xe đã qua 3-4 đời
chủ, việc tìm lại chủ cũ là rất khó khăn để có thể
sang tên, thậm chí có gặp thì chắc gì họ đã bỏ
công đi làm thủ tục sang tên với mình.
Ấy là còn chưa kể chủ cũ đã qua đời, bay ra
nước ngoài, hoặc đơn giản là chiếc xe đăng ký ở
miền bắc, còn chủ đã bay vào miền Nam sinh
sống, lúc ấy phải tìm họ thế nào?
Người lái xe thuê: Lái xe taxi dùng xe của công
ty hay tự mua xe? Người lái xe tải đâu có tiền tỉ
để mua 1 chiếc xe thùng? Người lái xe buýt tự
mua xe và tự lái???
Đó mới chỉ là những trường hợp chung chung,
còn thậm chí sẽ có trường hợp cụ thể như:
Mẹ cháu bỏ tiền ra mua 1 chiếc xe, nhưng đăng
ký ở tỉnh khác để giá đăng ký rẻ hơn, nhưng là
tên của người khác. Vậy bây giờ chiếc xe đó là
sở hữu của ai?
Cháu muốn mượn xe của bạn để đi 5 phút, cũng
phải sang tên đổi chủ hay sao?
Còn rất nhiều trường hợp nữa mà chắc chắn
không thể giải quyết ngay được, bác thử nghĩ
xem, nếu luật này được áp dụng vào ngày mai
thì có bao nhiều người sẽ biết đến luật, khi bị
kiểm tra thì khác nào việc đánh úp người dân?
Kể cả tất cả đều có ý thức sang tên đổi chủ đi
chăng nữa, liệu trong vài ngày họ có kịp làm thủ
tục sang tên đổi chủ? Đồng nghĩa với việc ngày
10/11/2012 có hàng triệu người phạm luật giao
thông trên đường.
Bức thư này cháu chỉ gửi trên mạng, viết lên
bằng sự bức xúc của hàng triệu người dân chứ
không chỉ của riêng cháu, việc bác đưa ra luật
này là 1 điều vô lý như bao nhiêu luật khác mà
bác đã làm, “ngực lép không được đi xe máy”,
“đi dép lê không được đi xe máy”, xe máy không
được để xe trên vỉa hè”, “thay đổi giờ làm để
giảm tai nạn giao thông”, “xe tuk tuk”, …
Bác là 1 người có tài, có ý tưởng và dám táo
bạo thực hiện, nhưng những quyết định của bác
đưa ra chỉ có thể thực hiện với những người có
xe riêng như bác, có chức có quyền như bác, có
tiếng nói như bác, còn dân thực hiện ra sao là
việc của dân, dân sai ý kiến bác thì có cảnh sát
giao thông xử lý… Cháu thấy đáng buồn thay
nếu bác vẫn còn ngồi ở chiếc ghế này.
Dù sao thì, là dân thì cháu phải thực hiện thôi
Bạn có sợ đau không?
>không sợ
Bạn có sợ khổ không?
>không hề
bạn có sợ chết không?
>lại càng không
Vậy bạn sợ gì?
.
>Sợ những giọt nước mắt buồn tủi trên đôi mắt mẹ và giọt mồ hôi mệt nhọc trên đôi má cha.Mà mình không thể làm GÌ được
Evil
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️10/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: ?????
Xếp hạng Bang hội: ⚡??/60⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸82/4140🩸
Tiền mặt:
Nhóm:
Danh hiệu: ⚝Ngũ Độc Kỳ Kinh⚝
Giới tính:
Ngày tham gia:

Re: Thảo luận Luật đi xe đúng chủ mới ra

#6 » Gửi bài gửi bởi kanris » 10/11/2012 17:13 » @107857

Vai nhi ! Tui Di xe dang ki ten me
[download=red]†™•—»Trảm Phong Bang«—•™†[/download]
☆°。。☆°。。☆°。。☆
☆°。。☆°。。☆°。。☆
ThànhViên Phù Thủy Vĩ Đại :
kanris

+++****+++
︻︻︻¶▅▅▆▆▇▇◤
了九@/\/\ P|-|回/\/G 乃@/\/G
kanris
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️15/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: ?????
Xếp hạng Bang hội: ⚡??/60⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸306/4140🩸
Tiền mặt:
Nhóm:
Danh hiệu: ⚝Tiêu Dao Kinh Hồng Ảnh⚝
Giới tính:
Ngày tham gia:
Đến từ:
Số điện thoại:



Quay về Thảo luận - Tán gẫu

 


  • Chủ đề tương tự
    Trả lời
    Xem
    Bài viết mới nhất