Game Information Title: Civilization VI - Persia and Macedon Civilization & Scenario Pack Genre: Strategy Developer: Firaxis Publisher: 2K Release Date: 28 Mar, 2017
Khi nói đến lối chơi, nhiều game thủ “gạo cội” của dòng game Civilization sẽ bắt đầu tặc lưỡi ngán ngẩm khi rất nhiều “bổn cũ soạn lại” từ phiên bản Civilization III hoàn toàn có thể áp dụng cho những phiên bản tiếp theo, dù cho nhóm thiết kế từ Firaxis đã cố gắng “xào nấu” rất nhiều trong lối chơi, bởi một lẽ đơn giản, “công thức” 4X do Sid Meier lập nên đã quá chắc chắn và rất khó thay đổi! Thế nhưng khi bắt tay vào với phiên bản Sid Meier’s Civilization VI, Ed Beach đã làm ra được điều khác biệt mang tính cốt lõi. Không phải “chế” ra những “món ăn chơi” hoàn toàn mới để “lừa bịp” người chơi theo cách mà rất nhiều dòng game “mỳ ăn liền” khác đang áp dụng trên thị trường hiện nay, Ed Beach đã vô cùng nghiêm túc khi “mổ xẻ” lại những cốt lõi cơ bản của lối chơi 4X mà Sid Meier đã lập nên cho dòng game Civilization của mình, để rồi trên những nền tảng thành công nhất mà các game thủ kỳ cựu lẫn các nhà phê bình thường khen ngợi, tạo ra một chút “biến tấu” khác biệt cho Sid Meier’s Civilization VI nhưng vẫn giữ nguyên giá trị tinh thần của cả dòng game. Mặc dù không được đánh giá cao bằng phiên bản gốc, các phiên bản spin-off vẫn để lại một số gợi ý “sáng giá” cho Ed Beach để hoàn thành Sid Meier’s Civilization VI. Chẳng hạn như, việc phát triển đơn độc một cây kỹ thuật như các phiên bản truyền thống đã không còn đủ “thử thách” cho các game thủ, mà các yếu tố thêm vào như tùy biến đặc điểm cá nhân (Personality Traits) trong bản mở rộng Rising Tide của Sid Meier’s Civilization: Beyond Earth, có thể tác động rất lớn đến các chiến thuật của người chơi, dù cùng phát triển chung một khuynh hướng kỹ thuật. Điều này làm cho lối chơi trở nên phong phú, đa dạng hơn và cũng tạo nên nhiều chiến thuật mới, nhưng những thay đổi này chưa đủ “mạnh tay” để có thể làm cho game trở nên đáng…”nghiền ngẫm” như cảm giác của những phiên bản đầu tiên của dòng game dành cho người chơi trước đây. Thế nên, việc thêm thắt, đan xen sao cho hợp lý trong Sid Meier’s Civilization VI đã trở thành vấn đề cốt lõi nhất. Lần đầu tiên trong lịch sử của dòng game, các công trình xây dựng, các lựa chọn phát triển, các nguồn tài nguyên tự nhiên, thậm chí là các vĩ nhân đều tạo ra các tác động qua lại, đan xen lẫn nhau, thúc đẩy sự phát triển vô cùng phức tạp. Nếu như trước đây bạn chỉ cần giao dịch công nghệ, xây thật nhiều trường học, thư viện thì có thể dễ dàng chiến thắng về mặt kỹ thuật, thì bây giờ những người chơi thích khám phá, xây dựng cũng như chinh phục cũng rất dễ dàng đạt được các ưu đãi về mặt công nghệ thông qua các “technological boost”. Các điểm đan xen này tuy làm cho trò chơi phức tạp hơn, nhưng nó cũng khiến cho game trở nên cân bằng, ép người chơi đi vào “khuôn khổ” phát triển hài hòa mà không khuyến khích phát triển “lệch vị” như các phiên bản trước. Điều này khiến cho Sid Meier’s Civilization VI trở nên “khó nhằn” hơn, nhưng cũng đáng chơi hơn, mới mẻ hơn rất nhiều kể cả với các fan lâu năm của dòng game.
Game Screenshots
System Requirements MINIMUM: OS: Windows 7x64 / Windows 8.1x64 / Windows 10x64 Processor: Intel Core i3 2.5 Ghz or AMD Phenom II 2.6 Ghz or greater Memory: 4 GB RAM Graphics: 1 GB & AMD 5570 or nVidia 450 DirectX: Version 11 Storage: 12 GB available space
RECOMMENDED: OS: Windows 7x64 / Windows 8.1x64 / Windows 10x64 Processor: Fourth Generation Intel Core i5 2.5 Ghz or AMD FX8350 4.0 Ghz or greater Memory: 8 GB RAM Graphics: 2GB & AMD 7970 or nVidia 770 or greater DirectX: Version 11 Storage: 12 GB available space