Bang hộiTiền mặt: 0 Xu Trò chơiHộp quà giáng sinhThứ Tư, 06:46:25 - 24/04/2024
Tất cả tin tức, báo chí trong nước

Các điều hành viên: Mod, SMod, Admin

• Kiều nữ mất tích 21 năm: Cuộcđời ly kỳ

• Kiều nữ mất tích 21 năm: Cuộcđời ly kỳ

#1 » Gửi bài gửi bởi Kelamat97 » 08/08/2012 11:06 » @46151

(24h) - Cuộc trốn chạy diệu kỳ dưới gầm xe tải và hạnh phúc hồisinh của thiếu nữ Hà thành sau hơn 20 năm bị lừa bán lấy chồng Trung Quốc. Người cứu cô gái ấy thoát khỏi “nhà chồng” là một người lái xe tải thuê, cũng người Việt Nam, họ đã có một “cam kết”: nếu không thành thì cả hai cùng chết; nếu trốn thoát thành công, thì sẽ nên vợ nên chồng…
Gần một tháng trôi qua kể từ ngày cô con gái út bé bỏng và xinh đẹp trở về, gia đình bà H. vẫn chưa hết ngỡ ngàng.
Hạnh phúc may mắn đến bàng hoàng khiến cả nhà bà không tin đó là sự thật: cô con gái út bé bỏng và xinh đẹp sau hơn hai chụcnăm “mất tích” đã tìm đường trở về nhà bằng xương bằng thịt, vẫn lành lặn, dù thời gian, sự vất vả, cực nhọc có làm cô già đi mấy phần.
Và, câu chuyện về cuộc trốn chạy khỏi xứ người, phải đan lưới trốn dưới gầm xe tải vượt hàng ngàn cây số trốn chạy khỏi nhà “chồng” ở một vùng heo hút đồng rừng Trung Quốc của cô gái Hà thành còn ly kỳ hơn cả một cuốn tiểu thuyết, bà H. phải cảm nhận bằng trái tim yêu thương của người mẹ, bà mới hiểu, cô con gái út bé bỏngcủa mình nói thật…
Sinh năm 1975, Linh là cô gái út xinh đẹp trong gia đình 5 anh em; trên cô là bốn người anh trai. Tuổi thơ tươi đẹp của thiếu nữ Hà thành những tưởng sẽ được êm đềm, nhưng không ai lường trước được chữ ngờ.
• Kiều nữ mất tích 21 năm: Cuộcđời ly kỳ
Thiếu nữ Hà thành 21 năm về trước bị mất tích đã tìm đường về quê hương...
Sự bướng bỉnh của cô thiếu nữ mới lớn, vừa bước vào những nămđầu tiên của trường cấp III, cô đã đối diện với bước ngoặt kinh khủng của cuộc đời: trong một lần đi chơi với bạn bè mà không xin phép gia đình, mấy người anh của cô đã không kìm chế nên đã mắng mỏ.
Cả giận mất khôn, Linh bỏ đi chơi cùng nhóm bạn, tụ tập ở một quánhát Karaoke... Rồi, đến khi tỉnh dậy, cô thấy mình ở giữa một vùng xa lạ, heo hút, xung quanh là núi rừngbủa vây, một nơi mà cô chưa từng nghĩ đến trong đời.
Một người đàn ông xa lạ từ đâu bước ra, nói với Linh bằng giọng tiếng Việt lơ lớ: “Mày bị đưa sang Trung Quốc và họ đã bán mày cho tao. Bây giờ, mày sẽ phải chọn mộttrong số những người mà tao đưa đến làm chồng”.
Thời kỳ đó, tệ nạn mại dâm chưa bùng phát như hiện nay. Các cô gáiViệt Nam bị lừa bán sang Trung Quốc may mắn không bị đưa vào các “động quỷ”, họ chịu chung số phận bị gả bán cho những người đàn ông Trung Quốc quá tuổi không có khả năng tài chính để lấyngười Trung Quốc, và về làm vợ đúng nghĩa thực hiện vai trò của những chiếc “máy đẻ” để duy trì nòi giống.
Một cô gái mới lớn, và là dân thànhthị, được ăn học tử tế như Linh, nên nhận thức và nhan sắc của cô hơn hẳn những người con gái nhẹdạ khác cũng bị lừa bán sang Trung Quốc. Ngày đầu tiên, người ta dắt đến “ra mắt” cho cô bốn người đàn ông già hom hem, trong đó có người móm mém 80-90 tuổi.
Cô bật cười với người môi giới: “Mấy ông này bằng tuổi ông tôi, làm sao lấy được?”. Lần thứ hai, lại những người “ít già” hơn, Linh lại từ chối. Cô tuyệt thực, nhịn ăn… mấy ngày trời để đòi về không được. Chủ nhà hăm dọa, nếu không nghe lời sẽ bị cắt gân và đánh cho đến chết. Nói rồi, họ némlại cho cô một chiếc chăn lạnh lẽo, và khóa trái căn phòng bé như một cái lều.
Nửa đêm, không hiểu bằng cách nào Linh đã xé chiếc chăn thành những mảnh nhỏ, bện lại và nối chúng với nhau thành một chiếc dây. Cô bé 16, 17 tuổi tụt từ trên gác hai xuống qua ô cửa sổ bằng cách bám lấy sợi dây tự chế ấy.
Màn đêm đem đặc. Chỉ có khung cảnh của một nơi xa lạ, không một ánh đèn. Chỉ có những khoảng đensẫm có hình khối. Khi mắt đã quen với bóng tối, cô mới biết những khoảng sẫm đen đó là những đỉnh núi và những khu rừng vây bọc…
• Kiều nữ mất tích 21 năm: Cuộcđời ly kỳ
Người mẹ hạnh phúc không tin rằng đó là sự thật
Cuộc trốn chạy đầu tiên không thành công. Chủ nhà bắt được, đánh đập, hăm dọa sẽ giết nếu như có lần thứ hai xảy ra…
Không xác định được phương hướng, không biết mình đang ở vùng nào, cách Việt Nam bao xa, đitheo hướng nào, về bằng cách nàonếu như may mắn trốn thoát. Những người cùng cảnh ngộ như Linh đã phải nhắm mắt đưa chân làm vợ những “ông chồng già” do bọn buôn người đưa đến, chẳng aimong chờ đến ngày được trở lại quê hương.
Lần cuối cùng, lão chủ buôn ngườito như một con gấu đưa đến ba người đàn ông xa lạ, và nói với Linh: “Đây là lần cuối cùng cho màylựa chọn, hoặc là sống, hoặc là bị cắt gân chân sống đời cầm thú. Mày là đứa duy nhất mà tao dễ dãi được nhiều quyền lựa chọn người chọn làm chồng…”.
Buông xuôi theo dòng đời xô đẩy, Linh “chấm” người đàn ông trẻ nhất trong số đó chừng 50 tuổi, vàcô trở thành “vợ” của người đàn ông cô chưa bao giờ biết, không hiểu ngôn ngữ, không một lễ vật cưới hỏi. Và tất nhiên, không cả tình yêu.
Cuộc đời làm vợ của Linh, về sau côbiết, đó là một vùng hoang vu thuộc Quảng Tây (Trung Quốc). Từ nơi bị giam giữ về đến “nhà chồng” là cả ngàn cây số và là vùng dân tộc heo hút.
★Mwap.biz★
Mr.Ken
SĐT: 01668836620
Nick Facebook của mình. Mọi người vào kết bạn nhé
Nhật Kí Mr.Ken
︻︻¶▅▆▇◤
βαπg ςυσφ καπrιs

Những người đã like Kelamat97 bởi bài viết có ích này (Tổng: 2):
kelamat98p0d0lsky
Rating: 0.27%
 
Kelamat97
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️11/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: Tiếu Ngạo
Xếp hạng Bang hội: ⚡5/60⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸402/4141🩸
Tiền mặt:
Nhóm:
Danh hiệu: ⚝Đạt Ma Độ Giang⚝
Giới tính:
Ngày tham gia:
Đến từ:

Re: • Kiều nữ mất tích 21 năm: Cuộcđời ly kỳ

#2 » Gửi bài gửi bởi Kelamat97 » 08/08/2012 11:09 » @46153

Thiếu nữ Hà thành chân yếu tay mềm, chưa từng biết đến cây lúa làgì đã phải bắt đầu một kiếp trâu ngựa: quần quật mấy chục năm ròng, cô phải lao động cật lực như một nông dân, bởi, ở xứ khỉ ho cò gáy, vùng dân tộc heo hút của Quảng Tây, quanh năm suốt tháng bán mặt cho đất bán lưng cho trời,“nhà chồng” chỉ có nghề duy nhất là phát nương làm rẫy.
Cuộc “tình duyên” éo le của kiếp vợ gả bán, từ năm 1992 đến khi trốn thoát về Việt Nam, hơn 20 năm, Linh đã có hai mặt con với “người chồng” bỏ tiền ra mua mình: đứa con gái lớn 16 tuổi, đứacon trai 13 tuổi.
Cuộc sống không tình yêu và ước mơ trốn chạy để về với gia đình ở Việt Nam còn mạnh hơn cả tình yêu hai đứa trẻ, dù đó là cốt nhục của cô, nhưng nó không phải là kết quả của tình yêu.
Ở nhà chồng, ba lần trốn chạy cô đều bị bắt lại. Lần thứ nhất, cô đi làm rẫy, men theo đường mòn trong rừng tìm lối ra nhưng khôngthành. Lần thứ hai, cô nói với đứa con gái lớn: “Mày có về thăm quê ngoại với mẹ không?”.
Đứa con gái gật đầu. Hai mẹ con lên kế hoạch bỏ trốn, nhưng bất thành. Đó là khoảng ba năm về trước. Gã chồng bắt được vợ mangvề, không lôi vợ ra đánh đập nhưng đã nện cho đứa con gái một trận đòn tơi bời. Sau đó, gã cách ly hai đứa con không cho gặpmẹ. Đã ba năm trôi qua, cô bị nhà chồng ghẻ lạnh, hắt hủi không chonhìn mặt con.
Những tưởng sau những lần bỏ trốn không thành, ngọn lửa ham sống của cô đã bị dập tắt, Linh lùi lũi như con trâu, con ngựa trong gia đình “nhà chồng”. Sau, cô xin chồng cho đi làm phu hồ, trộn bê-tông, trộn vữa cho một công trường ở trong vùng. Nhà chồng đồng ý. Đó cũng là dự định đi làm chắt chiu lấy tiền để dành cho cuộctrốn thoát cuối cùng của Linh…
★Mwap.biz★
Mr.Ken
SĐT: 01668836620
Nick Facebook của mình. Mọi người vào kết bạn nhé
Nhật Kí Mr.Ken
︻︻¶▅▆▇◤
βαπg ςυσφ καπrιs

Những người đã like Kelamat97 bởi bài viết có ích này:
p0d0lsky
Rating: 0.14%
 
Kelamat97
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️11/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: Tiếu Ngạo
Xếp hạng Bang hội: ⚡5/60⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸402/4141🩸
Tiền mặt:
Nhóm:
Danh hiệu: ⚝Đạt Ma Độ Giang⚝
Giới tính:
Ngày tham gia:
Đến từ:



Quay về Tin trong nước

 


  • Chủ đề tương tự
    Trả lời
    Xem
    Bài viết mới nhất