Bang hộiTiền mặt: 0 Xu Trò chơiHộp quà giáng sinhThứ Sáu, 11:39:58 - 29/03/2024
Tất cả tin tức, báo chí Quốc tế

Các điều hành viên: Mod, SMod, Admin

[tin tức] Ai là kẻ chiến thắng đích thực trong câu chuyện Flappy Bird?

[tin tức] Ai là kẻ chiến thắng đích thực trong câu chuyện Flappy Bird?

#1 » Gửi bài gửi bởi ZzHAIVIPzZ » 11/02/2014 07:04 » @289554

Ai là kẻ chiến thắng đích thực trong câu chuyện Flappy Bird?
Bài viết được đăng trên Forbes cho thấy một góc nhìn độc đáo về game Flappy Bird của Nguyễn Hà Đông.
“Virus” Flappy Bird đã biến mất trên các cửa hàng ứng dụng cho iOS và Android – đúng như những gì tác giả Nguyễn Hà Đông thông báo.
Sẽ còn nhiều cuộc thảo luận về hiện tượng Flappy Bird diễn ra trong vài tuần tới, khi các nhà phát triển xem xét kỹ lưỡng để nhân rộng thành công, các nhà phân tích cố gắng tìm hiểu chính xác những gì đã xảy ra khi tựa game có tuổi đời một năm bỗng leo lên đầu các bảng xếp hạng. Và dĩ nhiên, những fan hâm mộ sẽ tự hỏi điều gì buộc “chú chim” vốn rất được yêu thích này phải rời khỏi những gian hàng ứng dụng.
Flappy Bird đã được gỡ khỏi các cửa hàng ứng dụng trực tuyến cho di động.
Điều rõ ràng là Flappy Bird đã kiếm được rất nhiều tiền. Nó đã làm cả thế giới phấn khích, là một anh hùng và khiến vô số những nhà phát triển game nảy sinh niềm tin rằng họ có thể tạo ra “chú chim” tiếp theo. Tuy nhiên, cơ hội ở đây là không hề dễ dàng, họ sẽ bật ra xa với chỉ vài trăm đô la hay đại loại như vậy sau những giờ hiển thị quảng cáo.
Đó là lý do tại sao Flappy Bird lại rất quan trọng đối với công việc kinh doanh quảng cáo của Google trên mobile. Và đó là lý do tại sao tác giả bài viết này tin rằng Moutain View (trụ sở của Google) mới là người chiến thắng đích thực sau sự kiện này.
Google không công bố doanh thu AdSense trên điện thoại di động – nơi nhà phát hành kiếm được 68% doanh thu từ nội dung và 51% từ tìm kiếm, song có thể khẳng định rằng Google cũng kiếm được số tiền gần tương đương với Hà Đông và trong tương lai không xa, những gì mà họ nhận được từ game này còn nhiều hơn nữa.
Đã có vô số người bắt chước mô hình của Flappy Bird trong các kho ứng dụng trên tất cả các nền tảng. Họ thức hiện đúng công thức mà Hà Đông áp dụng cho các trò chơi, cho chạy các dòng quảng cáo, thậm chí với cùng kích cỡ hiển thị. Và trong khi nhiều người trong số họ không thể kiếm được hàng triệu đô la (thậm chí là gặp khó với con số hàng chục ngàn), Google vẫn sẽ “lạng” ra lợi nhuận từ những nhà phát triển tự do “may mắn” đứng đầu.
Nếu bạn tổng hợp doanh thu từ nhiều bản sao như vậy, rõ ràng chúng có thể đạt tới những gì bản gốc đã làm được.
Flappy Bird đã dựng lên một câu chuyện cổ tích trong cộng đồng các nhà phát triển tự do.
Đáng nói hơn, Flappy Bird đã dựng lên một câu chuyện cổ tích trong cộng đồng các nhà phát triển tự do, rằng chỉ một banner quảng cáo cũng có thể khiến họ trở nên giàu có và chẳng cần phải làm việc thêm một ngày nào nữa – nếu đó là điều họ hướng đến. Dĩ nhiên, sự thật sẽ luôn tàn khốc với những lập trình viên còn đang mơ ngủ.
Câu chuyện về Flappy Bird kết thúc với việc hàng ngàn nhà phát triển tung ra các game dễ chơi, dễ tiêu thụ và đính kèm các quảng cáo được xem như nguồn thu nhập chính của họ. Sẽ chẳng có vấn đề gì với Google nếu một trong số các ứng dụng đó trở thành một cú “hit” lớn. Điều hãng quan tâm và lấy làm mừng chính là số “hàng tồn kho” cho các doanh nghiệp/khách hàng muốn quảng cáo sẽ nhiều lên đáng kể. Và cứ mỗi lần có một cú “hit” tài chính, nó sẽ khuấy động lên một cơn sóng ứng dụng và game lớn về phía iOS và Android – tất cả đều đang dùng Mobile Adsense của hãng.
Trong khi các nhà phát triển mơ mộng tiếp tục làm việc, Google sẽ tổng hợp tất cả nỗ lực của họ, cắt tỷ lệ phần trăm từ mọi ứng dụng dù có hay không gặp khó khăn và khiến doanh thu quảng cáo leo lên cao hơn nữa.
Cuối cùng, có thể câu chuyện về Flappy Bird đã kết thúc, song những “kẻ trục lợi” mới chỉ đang bắt đầu.
Nguồn: phuthobay.pro
[download=red]†™•—»Trảm Phong Bang«—•™†[/download][download=yellow]Member‏:‏
ZzHẢIVIPzZ

☆︻︻︻︻¶▅▅▆▆▇▇◤
Trảm Phong Bang
[/download]
ZzHAIVIPzZ
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️18/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: Trảm Phong
Xếp hạng Bang hội: ⚡1/60⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸69/4142🩸
Tiền mặt:
Nhóm:
Danh hiệu: ⚝Nhất Tiếu Khuynh Thành⚝
Giới tính:
Ngày tham gia:
Đến từ:
Số điện thoại:
(Nokia 2690)


Quay về Tin quốc tế

 


  • Chủ đề tương tự
    Trả lời
    Xem
    Bài viết mới nhất