Bang hộiTiền mặt: 0 Xu Trò chơiHộp quà giáng sinhThứ Sáu, 05:27:08 - 29/03/2024
Nơi thảo luận về các vấn đề nóng của xã hội và tán gẫu với bạn bè

Các điều hành viên: Mod, SMod, Admin

Giải thích hiện tượng ma quỷ

Giải thích hiện tượng ma quỷ

#1 » Gửi bài gửi bởi kotaro » 08/06/2012 20:51 » @18781

lý giải khoa học cho hiện tượng quỷ nhập tràng
Một nông dân Nhật phát hiệnxác đứa trẻ chết đuối. Anh định vùngchạy nhưng cái xác đã vùng dậy, quờ lấy anh ta, khiến anh ngã xuống chết. Các nhà khoa học giải thích, không phải maquỷ mà chính điện sinh học đã gây hiện tượng trên.
Mỗi cơ thể con người là hàng tỷ tế bào, mỗi tế bào là một chiếc pin sống. Chỉ cóđiều các pin này hết sức nhỏ, nên điện của chúng tạo ra vô cùng yếu. Có những điều con người cho là kỳ lạ nhưng lại xuất phát từ nguồn điện sinh học đang tồn tại trong cơ thể con người.
Có rất nhiều câu chuyện liênquanđến dòng điện sống ở con ngườimà cho đến nay, nhiều người vẫncho là do một thế lực siêu nhiên nào đó, và các nhà khoa học luônđi tìm cách lý giải. Hiện tượng “quỷ nhập tràng” là một ví dụ, thực ra đây chỉ làmột cách nói dân gian huyền bí làm câu chuyện trở nên ly kỳ.
Ở tỉnh Togshiga, Nhật Bản vào năm 1974, một người nông dân đã phát hiện xác đứa trẻ bị chết đuối trôi dạt vào bờ. Một nhân chứng thuật lại, khi nhìn thấy xácchết, dường như có một điềugì đó rất lạ làm người nông dân đó hoảng sợ định vùng chạy, nhưngcái xác lại vùngdậy, quờ lấy anh ta, rồi không thấy anh ta trở dậy.
Câu chuyện tưởng chừng như chỉcó trong các cuốn truyện kinh dị, hù dọa những người yếu tim, nhưnglại được giải thích một cách khoa học. Vì quá sợ khi nhìn thấy xác chết, não người nông dân đã phóng ra một nguồn điện rất mạnh truyền xuống chân, chân anh chạm vào xác chết - vốn là một chất dẫn điện, và dòng điện này truyền xuống đất ẩm rồi quay trở lại, xuyên qua xác chết trở lại cơ thể người đàn ông. Như vậy là nguồn điện đã “đóng mạch”,xác chết giẫy mạnh bám lấy chân người nông dân khiến anh ta phát hoảng bỏ chạy, đồng thời kéo cái xác đi một đoạn. Người nông dân này không bị “ma bắt” như người ta thêu dệt mà bị đứng tim và chết do quá sợ.
Tương tự như vậy, vào mùaxuân năm 1957 ở Ba Lan, một sinh viên tên là Mangecki có hẹn với cô bạn gái vào lúc 6 giờ tối, nhưng do làm việc căng thẳng nên anh đã ngủ quên. Trong giấcngủ chập chờn, anh được thông báo về cái chết của người bạn gái. Sự thật là mộtchiếc ôtô lao nhanh đã cán ngang qua người một cô gái đi sang đường đúng vào giờhẹn. Theo các nhà khoa học,trong trường hợp này, khi cô gái chết, não của cô đã phóng ra một làn sóng điện và não của Mangecki như một chiếc TV thu tín hiệu chuyển thành thông tin đến với anh.
Điện sinh học không chỉ tồn tại trong cơ thể con người mà nó còn có trong một số loài động vật, điển hình là ở cá đuối. Trên lưng cá đuối có sẵn 2 nguồn điện sống, có thể phát ra nguồn điện mạnh đến 720 vôn để săn mồi. Chúng săn tìm những con cákhác mà không cần đến gần con mồi.
Trong mỗi người chúng ta cómộtdòng điện sống. Mỗi tế bào chínhlà một chiếc pin, nhưng nguồn điện này lại quá yếu nên con người không bị điện giật. Đặc biệt ở não bộ, nơi điều khiển mọihoạt động của cơ thể con người, số lượng tế bào nhiều và tập trung hơn bất kỳ bộ phận nào. Nó là nhà máy phát điện mạnh nhất.
Các nhà khoa học đã đo được trong mỗi tế bào não có một dòng điện khoảng 90 milivôn, và với 15-18 tỷ tế bào não, ta sẽ có một dòng điện cực mạnh. Trong mỗi con mắt của một người bìnhthường cũng có tới 130 triệutế bào.
Ở bộ não, mỗi một cử động nhìn,nghe hay suy nghĩ củacon người được não bộ tiếp nhận và xử lý thông qua hàng triệu các xung động điện từ của các tế bào thầnkinh. Bộ não là nơi duy nhất không sản sinh thêm các tế bào thần kinh nào, mà chúngmất đi theo tuổi tác.
Theo các nhà khoa học của Nga, thông thường các tế bào não haytế bào thần kinh được sắp xếp theo một trật tự nhất định và điều khiển mọi hoạt động bình thường của con người. Nếu ở người nào các tế bào đó bị sắp xếp lộn xộn, các pin yếu kết hợp lại và phóng điện ra ngoài, thì người đó sẽ có khả năng... đặc biệt.

Những người đã like kotaro bởi bài viết có ích này:
wearepen
Rating: 0.14%
 
kotaro
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️7/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: ?????
Xếp hạng Bang hội: ⚡??/60⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸47/4142🩸
Tiền mặt:
Ngân hàng:
Nhóm:
Danh hiệu: ?????
Giới tính:
Ngày tham gia:
Đến từ:

Re: Giải thích hiện tượng ma quỷ

#2 » Gửi bài gửi bởi kotaro » 08/06/2012 20:52 » @18783

Chẳng hạn như một người Italy có khả năng làm mọi vậtbốc cháy, hay như một em bé “nam châm” ở Nga có khảnăng hút các đồ vật bằng sắt...
Các nhà khoa học cho rằng, xungquanh những người này luôn xuất hiện một trường điện từ rất mạnh được điều khiển từ bộ não. Khi muốn thì khả năng đặc biệt mới bộc lộ, còn bình thườnghọ không có gì khác biệt với chúng ta.
Ứng dụng khoa học về dòng điện
Nhà bác học Faraday từng nói: “Cho dù điện vật lý có hấp dẫn bao nhiêu thì cũng chẳng thể nào so được với sức cuốn hút kỳ diệu của điện sinh học, điện trong cơ thể ta”. Hiện nay, ở các bệnh viện đã có máy để ghi lại điện tim hay điện não.
Khi nghiên cứu tác động của trường điện từ tự nhiên đối với bộ não, giáo sư Hyland thuộc Đại học Coventry (TâyBan Nha) cho rằng, những thay đổi về điện nãođo được ở người chứng tỏ sức khỏe của con người bị tác động của dòng điện tự nhiên.Nó làm não bộ mất cân bằng về một số chất sinh hóa, giống như những người say rượu, và ngăn cản quátrìnhsản xuất melatonin, một hoóc môn chống ung thư ở người.
Những thay đổi của dòng điện sinh học trong cơ thể, hay nhữngbiến đổi về trường điện từ của bộ não cũng có thể đang báo hiệu một bệnh cảnh lâm sàng nào đó, đặc biệt là các bệnh về thần kinh. Bác sĩ T.Sharma ở Học viện tâm thần London (Anh) cho biết, việc chữa bệnh mất trí nhớ bằng phương pháp sốc điện đã cho kết quả khả quan. Gần 2.800 bệnh nhân được điều trị bằng phương pháp này trong vòng 3 tháng, 80% trong số họ cho biết tình trạng bệnh được cải thiện.
Tuy nhiên, nhiều người cho rằng phương pháp trên sẽ tiêu diệt các tế bào thần kinh của não bộ. Thực tế là người ta đã kết hợp giữa dòng điện tự nhiên của cơ thể với dòng điện từ bên ngoài, và tác động vào các tế bào thần kinh.
Các nhà khoa học đã thí nghiệm trên những người bị thương tổn não bộ. Họ dùng một dòng điện yếu kích thíchnhiều vùng trên não để tìm ra những điểm điều khiển các hoạt động khác nhau củacon người, có thể là vùng trínhớ, vùng sợ hãi, hay vùng làmcon người vui vẻ... Bằng phương pháp này, các bác sĩ có thểchữa được nhữngcăn bệnh liên quan đến tâm thần.
kotaro
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️7/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: ?????
Xếp hạng Bang hội: ⚡??/60⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸47/4142🩸
Tiền mặt:
Ngân hàng:
Nhóm:
Danh hiệu: ?????
Giới tính:
Ngày tham gia:
Đến từ:



Quay về Thảo luận - Tán gẫu

 


  • Chủ đề tương tự
    Trả lời
    Xem
    Bài viết mới nhất


cron