Nội Dung: Bắt đầu nào:
. CÁC CÔNG CỤ CẦN THIẾT TRONG RESIZE GAME
1.BLUE FTP
2.BYTECODE EDITOR
3.PROPAINT
4.UC WEB
B1:Ae down game ứng dụng cần resize về.nhớ lấy màn hình của game đó nha.
Ở đây mình lấy ví dụ là game màn hình 240.320 nha.
Ta down game về bằng UC WEB dưới dạng _jar lưu vào một mục trong thẻ nhớ.
Tiếp đến khi đã down xong game cần resize a.e mở phần mềm BLUE FTP lên.đi đến thư mục đó đổi tên từ _jar sang .zip tiếp đến giải nén toàn bộ file trong game ra một thư mục trống nha.
B2:Thoát Blue ftp và mở phần mềm BYTECODE EDITOR lên.đi đến thư mục giải nén file lúc nãy. A.e tìm đến các file class và bắt đầu. NHẤN vào mở file a.e sẽ thấy có dòng tìm kiếm (dòng 4 từ trên xuống). A.e nhập vào ô trống từ sipush 240 (lưu ý: "a.e phải viết đúng như trên ko viết hoa", 240 là chiều dài màn hình của game khi chưa resize).và bấm vào tìm kiếm,nó sẽ lọc ra các method chứa từ khóa sipush 240. Bước tiếp theo a.e bấm vào method đó nó sẽ ra rất nhiều dòng khác nhau. A.e nhấn phím 8 và viết vào ô tìm kiếm kí tự sipush 240 nó sẽ dẫn ta đến dòng sipush đó. A.e nhấn phím chọn trái sửa thành sipush 128 (vì ta đang resize từ mh 240.320 về 128.160 nên chiều dài và rộng phải ứng với nhau) tiếp đến a.e lại nhấn 8 và làm như trên cho đến khi hết kí tự sipush 240 trong method đó (LƯU Ý: A.E chỉ chỉnh sửa các kí tự có dạng sipush 240.320 nha.các sipush có dạng như sipush 500, sipush 1000 a.e ko chỉnh sửa vì đó là lệnh trong game) a.e lưu lại và tiếp tục làm tương tự với các method và class khác. NHƯ THẾ LÀ A.E ĐÃ RESIZE XONG Chiều dài của rộng.
Bây giờ quay trở lại b2 a.e bắt đầu tìm kiếm lại từ đầu với kí tự sipush 320 và thay thành sipush 160 (đây là chiều dài của game).
KHI LÀM XONG CÁC BƯỚC TRÊN MỐI CHỈ KÉO Mh GAME VỀ GIỮA. NHÂN VẬT TRONG GAME SẼ Ở GÓC DƯỚI CỦA MÀN HÌNH.
B3: Resize nhân vật
Dùng betycode như b2. Nhưng ta sẽ tìm từ khoá là bipush 120 (sẽ ứng với 240 ở trên) và sửa thành bipush 64
Làm lần lượt với cái file class.
Tiếp đến là tìm kí tự sipush 160 sửa thành sipush 80. Làm lần lượt cái file còn lại.
p/s: bạn phải làm b3 trước không sẽ trùng với b2 sau khi sửa sipush 320
B5: RESIZE ẢNH.BƯỚC NÀY LÀM CŨNG ĐƯỢC KHÔNG LÀM CŨNG CHẢ ẢNH HƯỞNG GÌ TỚI GAME ĐÂU.
Đối với một số game sẽ có thêm phần resize hình ảnh.
CÁCH LÀM NHƯ SAU
A.e vào mục đã giải nén file và tìm đến các hình ảnh trong game như ảnh menu, map, n.vật. Ghi nhớ lấy tên của chúng. Hoặc a.e di chuyển hết vào một mục khác cho dễ tìm.
Tiếp theo a.e di chuyển hết tất cả file ảnh vừa resize xong vào thư mục giải nén game trước.
B6:NÉN GAME
Sau khi đã resize xong hết tất cả.ae dùng BLUE FTP mở thư mục giải nén game lên. Nhấn phím chọn trái chọn tất cả và chọn nén sang _jar Chờ blue nén xong. A.e thoát ra và đổi tên game từ _jar thành .jar và play thôi.
Đó là công thức từ màn hình 240x320 về 128x160. Còn từ 176x208 vêq 128x160 thì sao. Các bạn làm tương tự như trên nhưng thay số liệu này vào
● Mã
bipush 88 => bipush 64
sipush 104 => sipush 80
__________________________________
sipush 176 => sipush 128
sipush 208 => sipush 160
LINK TẢI 4 PM TRÊN
Ucweb 8.2 vh
Propaint vh
Blue ftp 1.7 mod icon vh
Bytecode editor 1.4 vh
GOOD LUCK FOR YOU