Bang hộiTiền mặt: 0 Xu Trò chơiHộp quà giáng sinhThứ Năm, 12:32:47 - 25/04/2024
Cùng chia sẻ những bài thơ, mẩu chuyện hay

Các điều hành viên: Mod, SMod, Admin

Review 1 ngày ở trong tù sẽ như thế nào

Review 1 ngày ở trong tù sẽ như thế nào

#1 » Gửi bài gửi bởi Lenovo » 27/10/2022 15:08 » @526650

Có 1 bạn hỏi mình 1 ngày trong tù sẽ làm những gì? Mình cũng trả lời em ấy, và để mọi người ngồi đọc hiểu thêm về Tù !
Sáng nghe tiếng kẻng! Bật dậy- xếp chăn màn thật ngăn nắp, vuông hơn trong quân đội! đánh răng rửa mặt. Ăn vội bát cơm. Nếu có đồ ăn người nhà gửi thì ok hơn chút,mà ko phải tháng nào người nhà cũng lên, ko có thì ăn cơm chan nc mắm của trại giam phát. Trong tuần chỉ có 1 ngày trại sẽ cho ăn 1 bữa thịt cá nhưng rất rất khó nuốt. Rất tanh.
Sau đó tập hợp cả đội khoảng 35-40ng.
Xếp hàng ra khỏi trại. Vác cuốc đi lên đồi cuốc đất, đi bộ cả vài cây số, cuốc cỏ giữa trời hè nắng nóng >:( , mùa đông thì lạnh run chân, tái tê, tuỳ theo những người nằm ở đội gì nữa e nhé!
Làm từ 7h đến 11h trưa về trại. Vội vã Ăn cơm trưa chỉ có 30 phút ăn, để nhốt vào chuồng tiếp, 1h chiều kẻng tiếp, bật dậy vác quốc, lên rừng cao su, cuốc tiếp , 4h30 về nhập trại. Và sau đó ăn cơm, nghỉ ngơi ngoài khu -5h30 điểm danh, nhốt vào chuồng. Tối đến 9h kẻng. Đêm đều có cán bộ thay phiên nhau vác súng đi loanh quanh tất cả các cửa sổ trực cho các bạn ngủ
Sau khi kẻng cất lên, Tất cả im lặng ngủ, có những lúc nằm mơ,ao ước dc trở về đời làm lại cuộc đời! Nghĩ rằng nếu dc trở về đời, nếu làm dc ngày 100 sẽ cố gắng tiêu 10k cất 90k. Sẽ cố gắng tiết kiệm! Còn hơn nằm ở trong đây, làm công không, còn bị sai khiến đoạ đày. Nỗi tủi nhục khổ sở phải gánh chịu. Và ngủ thiếp, có khi trong giấc ngủ, nằm mơ đang đi ăn uống, ca hát, vui vẻ bên người yêu( vk con) bạn bè! Giật mình tỉnh giấc mình vẫn còn nằm trong chốn lao tù! Thật sự ám ảnh đến bây giờ! Nhiều lúc giờ đang ngủ tỉnh dậy vẫn nghĩ mình chưa dc ra tù- và sợ mình mơ nhầm như trước đó ! Thật sự phải quý trọng 2 từ “Tự Do”
Đấy. Chưa kể bị tù bắt nạt và chơi xỏ nhau nữa e nhé! Tất cả các thể loại tù đều nhốt chung, ko phân biệt tội danh, rất dễ dàng xẩy ra đánh nhau, và vi phạm nội quy, nếu truòng hợp vi phạm nội quy TG- thì bị bế đi phòng cách ly-7 ngày 7 đêm- nặng thì 14 ngày 14 đem- nặng nữa thì cất vào biệt giam- biệt giam thì chỉ có 1 mình 1 phòng ở đó 1-3 tháng chỉ dc ăn cơm với nước mắm trại. Ko dc ở cùng với phạm nhân nào cả, gọi là biệt giam. Những lý do bị cách ly, biết giam, là đánh nhau bè phái- đưa chất cấm váo trại- .vv
Tắm thì tắm nước Ao bớm lên, dùng cả đánh răng rửa mặt, nói chung là bẩn thỉu vô cùng, người thì mọc đầy ghẻ lở, cứ hỏi ae tù đi về là biết, nói chung là Kể k hết dc đâu.
Mỗi người ở mỗi trại khác nhau. Nên câu chuyện ở tù có thể sẽ khác nơi a đã từng ở. Nhưng quy chung 1 mớ là nhục, khổ.
Trước kia thuốc còn ko dc hút. Chứ k phải như ở ngoài đời, thích thì mua hút, trước kia a ở, nhặt dế của cán bộ hút, nghĩ xem có nhục và mất tư do ko. Nhưng Bây giờ hình như cũng cho hút th rồi. Vì cấm thuốc phạm nhân vi phạm buôn bán quá nhiều! Nên thả lỏng cho hút theo quy định!
Chung quy là tù tội là nỗi khổ mất tự do, tiền bạc, ước mơ, vk con, người yêu, thậm chí là của bố, mẹ. Chốn lao tù sẽ lấy đi rất nhiều thứ tốt đẹp từ bản thân của bạn đang có! Bạn sẽ mất tất cả ! Mong các bạn hãy kìn hãm tất cả nóng giận để vượt qua những tội ác có thể mình sẽ gây ra nhé!
Ở đời ko nói trước dc điều gì cả! Có những người làm thâỳ giáo, sinh viên đại học, rồi nhưng người giỏi kinh doanh ở ngoài Xh, đi buôn bán ma tuý, có những lòng tham của nhiều người cũng đã lừa đảo,trộm cướp, tiêu thụ tiền giả, lừa con gái của bạn rồi qhtd dưới 16t- đánh nhau vì ghen tuông người yêu, đánh nhau rồi nhỡ tay cầm vật rơi của người bị đánh. Cũng bị quy vào tội cướp mà ko hay. Mong những anh đã dc tha tù, hãy sống hướng về lương thiện.
Mong các bạn trẻ hãy vượt qua thử thách tính cách ngạo mạn tuổi trẻ, để XH chúng ta ngày càng trong sạch đẹp hơn. Và cũng mong mọi người hãy nhìn nhận những nguời hoàn lương như chúng tôi một ánh mắt không xa lánh. Tạo cho chúng tôi những cơ hội làm lại cuộc đời sớm nhất có thể ! Thanks mn đã đọc tâm sự ngắn của mình. Mình xin kết thúc ở đây

Theo Tùng Gucci - Hội Những Người Từng Đi Tù

Những người đã like Lenovo bởi bài viết có ích này:
avata1d
Rating: 0.14%
 
Lenovo
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️1/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: ?????
Xếp hạng Bang hội: ⚡??/60⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸1/4141🩸
Tiền mặt:
Nhóm:
Danh hiệu: ?????
Giới tính:
Ngày tham gia:
Đến từ:
Số điện thoại:
(Android)


Quay về Thơ, truyện ngắn

 


  • Chủ đề tương tự
    Trả lời
    Xem
    Bài viết mới nhất


cron