Bang hộiTiền mặt: 0 Xu Trò chơiHộp quà giáng sinhThứ Sáu, 01:35:35 - 29/03/2024
Chia sẻ kiến thức trên các lĩnh vực khác

Các điều hành viên: Mod, SMod, Admin

hướng dẫn pokemon crystal cho anh em mới chơi

hướng dẫn pokemon crystal cho anh em mới chơi

#1 » Gửi bài gửi bởi hoangevil12 » 11/02/2014 19:37 » @289801

Một số lưu ý khi chơi Pokemon:
1- Nói chuyện với tất cả mọi người bạn gặp trên đường, không được bỏ sót vì có thể họ sẽ có 1 thông tin quan trọng gì đó hoặc cho bạn số điện thọai, hoặc Trade, hoặc Battle nhưng không chủ động...
2- Cố gắng trên đường đi chịu khó mua Ball để bắt Pokemon cho đủ bộ Pokedex, có rất nhiều lọai Ball nên nếu có Ball mới thì nên mua, nhưng thông dụng nhất là Pokeball, sau này là Greatball, và quan trọng nhất là Ultraball. Sau này sẽ có nhiều Ball hơn nhưng không thông dụng bằng 3 cái này. Sau này sẽ có 1 quả Masterball và đó là quả duy nhất chỉ để dùng bắt Pokemon Legend ( Vì Legend rất trâu bò, khả năng bắt được rất thấp )
3- Khi đầy Pokemon trong Team, có thể đến Poke Center, có 1 cái máy tính PC để góc phòng, truy cập vào và lấy Pokemon hoặc bỏ Pokemon không cần dùng đến. Nếu lỡ đầy Team thì không sao, khi bắt nó sẽ tự động gửi vào PC.
4- Chịu khó train lv cho Pokemon của mình, đặc biệt là con chính, nhưng mình khuyên nên train lv cho cả team bạn muốn dùng, còn nên dùng con nào thì mình sẽ nói sau.
5- Khi chơi Pokemon đòi hỏi người chơi phải chịu khó, nếu không sẽ rất dễ nản.
6- Nếu bạn chơi bằng giả lập Vboy trên PC thay vì chơi máy Gameboy, thì bạn nên biết có 1 số loài Pokemon muốn tiến hóa được phải Give 1 món đồ mà mình sẽ đề cập trong hướng dẫn. Sau đó bạn phải bật 2 giả lập Vboy lên và sau đó vào Pokemon Center, lên lầu trên và nói chuyện với mấy cô hầu để Trade Pokemon của 2 bản cho nhau. ( Lưu ý là phải cùng 1 dòng như FR/LG, R/S/E... ) Hướng dẫn cụ thể thì mình post bên dưới WT .
Còn rất nhiều điều thú vị khác nhưng mình sẽ không nói, vào Game tự khắc bạn sẽ biết. Nắm vững những lưu ý cần thiết đó rồi thì bắt đầu thôi.

NEW BARK TOWN:
New Bark Town


Items: Pokegear, Potion
Pokemons: Chikorita, Cyndaquil, Totodile ( Được chọn 1 trong 3 con )
-Khi bước vào game bạn sẽ được chọn 1 trong 2 nhân vật Nam hoặc Nữ, thích chọn ai thì chọn vì nó không ảnh hưởng đến cốt truyện của game ( Trừ khi bạn là 1 Gay chính hiệu ) rồi chọn tên nhân vật của bạn. Sau đó bạn sẽ chọn "time" và "day" ( Lúc này rất quan trọng vì khi bạn chọn "time" và "day" nó sẽ ảnh hưởng đến cả đời thật, tức là bạn chỉnh 7h PM đồng hồ trong game giống 7h PM đồng hồ ngòai đời của bạn thì khi đấy trời sẽ sáng tối tùy theo thời gian bạn chơi ở ngòai đời thực ! Và cả "day" nữa, vì một số nhân vật sẽ gọi điện thọai và hẹn ngày thách đấu với bạn theo "time" và "day" ( Một điểm mới trong game Pokemon mà chỉ đến phiên bản D/P/PT mới áp dụng triệt để "time" "day" nhưng không có Phone như G/S/C và bản R/S/E chỉ có "time" nhưng không rõ ràng ) Nói hơi khó hiểu nhưng khi vào game bạn sẽ hiểu Sau đó bạn sẽ xuất hiện ở trên lầu 2 căn nhà, bạn có thể xem bản đồ cạnh cầu thang để xác định rõ đường đi của mình trong suốt hành trình, giờ hãy đi xuống lầu 1 và mẹ bạn sẽ gọi lại nói chuyện và cho bạn cái Phone để tiện liên lạc và hỏi xem hôm nay là thứ mấy ? Sau đó ra khỏi nhà và bắt đầu cuộc hành trình trở thành 1 Pokemon Trainer thực thụ
-Từ nhà rẽ sang trái đến 1 ngôi nhà lớn, cạnh nhà có 1 anh chàng mặc áo đen, đừng để ý làm gì vì khi nói chuyện với anh ta bạn sẽ bị đá 1 cái ra ngòai Giờ hãy vào trong nhà và nói chuyện với tiến sĩ Usugi, là người có trách nhiệm quản lý bạn trong phần này, sau một hồi nói chuyện Usugi sẽ cho bạn chọn 1 trong 3 con Pokemon gần đó ( Chuột Lửa Cyndaquil – Cá Sấu Nước Totodile - Khủng Long Lá Chikorita ) Thích chọn con nào thì chọn nhưng đối với những người mới chơi nên chọn Fire vì sẽ có lợi về sau, còn Water và Grass mang tình thử thách với 1 Trainer thực thụ :hocbai: Chọn xong rồi thì ra khỏi nhà, trước khi ra tiến sĩ ở khu dưới sẽ cho bạn Potion ( Tăng 20 HP cho Pokemon ) Giờ thì rẽ sang trái đi qua bãi cỏ, lúc này bạn có thể chiến đấu với các Pokemon hoang dã bắt gặp ngâu nhiên trên đường đi ( Bãi cỏ, dưới nước, hang động...trừ việc đi trên đười đi sẽ không gặp sau này mình sẽ không nói lại nữa đâu nhé )
Ghi nhớ: Các lòai Pokemon sẽ có 1 cấp độ tiến hóa riêng, tuy từng lòai tối đa 2 lần tiến hóa, có con chỉ tiến hóa 1 lần, nhưng có con tiến hóa đến 2 lần.

ROUTE 29:
Route 29

Items: Potion, Berry, Pink Bow (chỉ có vào thứ ba, phải có 1 cái badge)
Pokemons: Pidgey(MA), Rattata ( MAE), Sentret(MA), Hoppip(MA), Hoothot(E)
-Tạm thời bạn có thể luyện cấp cho Pokemon của bạn ở đây, vì chưa có Pokeball nên bạn chưa thể bắt được con nào ( sau này sẽ có Pokeball ). Đi hết Route 29 đến thành phố CherryGrouve City.


CHERRYGROUVE CITY:
Cherrygrouve City

Items: Map Card (cho pokegear)
Pokemons: None
Trainers: None
-Đến đây bạn hãy bắt chuyện với cụ già gần đó, cụ sẽ dẫn đi tham quan thành phố, sau khi đến nhà cụ, cụ sẽ đưa cho bạn Map Card ( Mở lên bằng Pokegear ) Sau đó đi hồi máu trong nhà Poke và nếu cần có thể vào Mart để mua đó, nhưng nói chung lúc này không có đồ gì cần mua cả Hết việc rồi đi lên Route 30 thôi


ROUTE 30:
Route 30

Items: 2 cái Berry, Antidote, PSNCure berry, Mystery Egg, Pokedex
Pokemons: Caterpie (MA), Weedle (MA), Ledyba (M), Spinarak (E), Hoppip (MA), Pidgey (MA), Hoothoot (E), Poliwag (E)
Trainers: None
-Ở đây bạn sẽ gặp 2 Trainer đang chỏang nhau, nhưng việc của bạn là đi đến ngôi nhà phía trên khu rừng để gặp tiến sĩ Okido. Sau khi đến ngôi nhà, vào trong để gặp tiến sĩ Okido và bạn sẽ nhận được Pokedex ( Pokedex là hệ thống cập nhật thông tin Pokemon bạn vừa bắt được ) Sau đó ra ngoài và nhận được 1 cuộc gọi từ tiến sĩ Usugi, nội dung là 1 trong 2 con Pokemon của ông đã bị mất cắp, bây giờ bạn quay trở lại New Bark Town để tìm hiểu nguyên nhân.


CHERRYGROVE CITY AGAIN:
Items: None
Pokemons: None
Trainers: Rival
-Trên đường về đến Route 29 bạn sẽ chạm trán với anh chàng mà bạn gặp lúc ở viện nghiên cứu bạn đầu, chính anh ta là kẻ ăn cắp Pokemon ở viện nghiên cứu, chuẩn bị tinh thần chỏang 1 trận Battle Pokemon Trainer đầu tiên nào ! ( Lưu ý ban đầu bạn chọn Pokemon Type gì thì anh ta sẽ chọn Pokemon Type đối nghịch với Type của bạn ) May mắn thay là do Pokemon anh ta mới ăn cắp, chưa kịp train nên mới lv 5, nên trước đó nếu bạn chăm chú luyện lv cho Pokemon của bạn > 7 thì Pokemon của anh ta chả có gì đáng sợ cả, tẩn cho 2, 3 cú là xỉu ngay Sau khi đánh thắng, anh ta liền bỏ chạy, bạn tiếp tục đi về viện nghiên cứu để hỏi thăm
-----------------------------
Trainer: Rival
Pokemon:
Nếu bạn chọn Chikorita thì nó chọn Cyndaquil.
Chọn Cyndaquil thì nó là Totodile.
Chọn Totodile thì nó là Chikorita.
Chiến thuật: Cứ Tackle bảo đảm win vì lúc này Pokemon bạn cao hơn nó ít nhất 1 lv
Challenge

-----------------------------

NEW BARK TOWN AGAIN:
New Bark Town Again

Items: 5 quả Pokeball
Pokemons: None
Trainers: None
-Đến đây thì bạn vào viện ngiên cứu để hỏi chuyện, bạn sẽ bắt gặp 1 viên cảnh sát đang nói chuyện với tiến sĩ Usugi, chạy lại hỏi thăm và viên cảnh sát sẽ hỏi bạn có biết tên ăn cắp đó không ? Sau đó anh ta sẽ hỏi tên của hắn, bạn thích đặt tên gì cho tên đó cũng được ( Kể cả tên D...g ) Khi viên cảnh sát đi rồi thì nói chuyện với tiến sĩ Usugi, rồi đi xuống để nhận 5 trái Pokeball từ phụ tá tiến sĩ Vậy là hết việc ở đây rồi, quay trở lại đường 30 thôi Khi ra khỏi New Bark City sẽ có anh chàng muốn hướng dẫn bạn bắt Pokemon, nếu chưa biết có thể học, không thì thôi Mình quên nói là trên Route 29 có 1 căn nhà, nếu vào đó sẽ dân qua Route 46.


ROUTE 46:
Items: None
Pokemons: Spearow (MA), Rattata (MAE), Geodude (MAE), Phanpy (M)
Trainers: None
Chủ yếu vào đây để train lv Pokemon, đừng có tìm cách lên núi vì không có đường lên đâu Nếu thích có thể bắt Phanpy

ROUTES 30-31:
Route 30 - 31

Items: Potion, Poke Ball, Bitter Berry
Pokemons:
+Route 30 - Caterpie (MA), Weedle (MA), Ledyba (M), Spinarak (E), Hoppip (MA), Pidgey (MA), Hoothoot (E), Poliwag (E)
+Route 31- Thêm được Bellsprout (MAE) and Gastly (E)
Trainers: 4
-Giờ thì 2 tên hồi nãy bạn thấy đang chỏang nhau giờ đã tách ra, bạn có thể thử sức với chúng. Nhiệm vụ của bạn bây giờ là đi đến Violet City để chạm trán với Gym đầu tiên Trên đường bạn sẽ bắt gặp rất nhiều Trainer thử sức với bạn, nếu thích có thể bắt 1 vài con Pokemon cho vào team Trên đường đi mẹ bạn sẽ gọi điện hỏi cú giữ tiền quà cho bạn không ? ( Chọn Yes nhé ) Có 1 cái hang ở giữa giao lộ 2 Route nhưng hiện bạn chưa có HM5 Move Flash nên có vào cũng chả thấy đường mà đi, tốt nhất hãy bỏ qua. Có thể rình bắt Gastly vào buổi tối, tin mình đi, nếu bỏ qua dáng vẻ đáng sợ của Gastly thì nó thật sự là 1 trợ thủ tốt cho sau này đấy


VIOLET CITY:
Violet City

Items: Zephyr Badge, TM 31 (Mud-Slap), PRZCure Berry
Pokemons: Onix (trade Bellsprout), Togepi (hatch the Egg given after you win the badge)
Trainers: 2 Bird Keepers and Leader Falkner are in the Gym
-Đến nơi rồi thì đi hồi máu cho Pokemon nào ( Sau này tự động đến thành phố nào thì tự động hồi máu nhé, mình không nhắc lại đâu ) Sau đó thì đi thẳng đến nhà có chữ Gym và lấy huy hiệu đầu tiên nào
-----------------------------
Trainer: Leader Falkner
Pokemon: L7 Pidgey, L9 Pidgeotto
Thưởng : $900, Zephyr Badge, TM 31 (Mud-Slap)
Strategy : Có Geodude thì dùng Rock Throw, Cyndaquil thì cứ Fire mà nướng
Challenge

-----------------------------
-Xong việc rồi thì đi ra ngòai, vào Pokemon Center hồi máu và nói chuyện với phụ tá tiến sĩ Usugi để nhận 1 quả trứng ( Nhớ chừa 1 ô trống trong team nhé ) Sau đó bạn có thể đi tham quan thành phố nếu muốn, tòa nhà bên dưới Poke Center là nơi Trade Bellsprout lấy Onix. Có thể vào Poke Mart để mua Pokeball. Xong rồi thì vào tòa tháp Sprout Tower phía trên thành phố.
Chú ý: Việc lấy huy hiệu là để kích hoạt khả năng sử dụng các Move HM cho Pokemon. TM và HM là 2 Move đối lập nhau, TM có thể dùng 1 hoặc nhiều lần tùy theo số lượng bạn lấy được trên đường đi và có thể bỏ được để thế Move khác cho Pokemon, còn HM là Move đặc biệt có thể sử dụng vô số lần và không thể bỏ được nên quyết định kĩ lưỡng khi cho 1 con sử dụng nhé.


SPROUT TOWER:
Sprout Tower

Items: Paralyze Heal, X Defend, Potion, Escape Rope, HM 05 (Flash)
Pokemons: Rattata (MAE), Gastly (E)
Trainers: 7 Sages, all using Bellsprout at least once
-Những thầy tu trong này chỉ luyện duy nhất 1 Pokemon là BellSprout nên nếu bạn có Pokemon Type Fire hay Flying thì cứ yên tâm mà giã lv, còn Water và Rock sẽ khá mệt đấy. Lên tầng cao hơn thì các thầy tu sẽ sử dụng thêm Hoothoot. Chỉ có 1 con đường duy nhất nên cứ theo đường đó mà đi lên thôi. Đến nơi người chủ trì tòa tháp này thì tên ăn cắp lần trước bạn gặp đang ở đây, vừa thấy động là phóng mất tiêu ( Chắc sợ mình quá mà ) Nói chuyện với sư cụ quản lý tóa tháp và bắt đầu 1 trận Battle.
-----------------------------
Trainer: Sage Li
Pokemon: L7 Bellsprout x2, L10 Hoothoot
Reward: $320, HM 05 (Flash)
Challenge

-----------------------------
-Xong trận thì sư cụ cho mình HM5 ( Kiếm 1 con Pokemon nào học được Move này nhé, để sử dụng khi vào nơi tối tăm như cái hang lúc đầu ấy. Tốt nhất là Type Electric ) và ra khỏi tháp nhanh nhất bằng cái Escape Rope gần đó ( Lấy nó và sử dụng bằng cách mở Bag lên và dùng thôi, nhưgn chỉ dùng trong hang động khi bị lạc hay muốn ra khỏi nơi nào đó nhanh nhất thôi ) Đi hồi máu và xuống Route 36.


ROUTE 36:
Route 36

Items: Hard Stone (Thursday)
Pokemons: Bellsprout (MAE), Gastly (E), Growlithe (MAE), Hoothoot (E), Ledyba (M), Spinarak (E), Pidgey (MA)
Trainers: None
-Vào ngày thứ 5 có thể lấy được Hard Stone, nếu không có Pokemon Fire thì bạn có thể bắt 1 con Growlithe ở đây. Xong quay lại và lên Route 32.

ROUTE 32:
Route 32

Items: Miracle Seed, Repel, Great Ball, Poison Barb (Friday), Old Rod
Pokemons: Bellsprout (MAE), Ekans (MAE), Gastly (E), Hoothoot (E), Hoppip (MA), Pidgey (MA), Rattata (MAE), Wooper (ME), Zubat (ME)
Trainers: 8, Including Fishers, Campers, and Picknickers.
-Route này chủ yêú là giã lv cho các Pokemon của bạn, nhớ nói chuyện với mấy ông đang câu cá, sẽ có ông cho bạn số điện thọai và sau này nếu muốn thách đấu ông ta sẽ gọi cho bạn và bạn chỉ việc quay lại và đấu thôi. Sẽ có 1 ông câu cá káhc cho bạn Old Rod, giờ bạn có thể câu Pokemon dưới nước được rồi. Nên câu để bắt 1 con Magikarp, sau này tiến hoa nó sẽ thành Gyalados rất mạnh mà hàu như phiên bản nào cũng có. Nếu may mắn có thể câu được Tentacruel, thích thì có thể bắt nó cho vao team luôn, nhưng tốt nhất chỉ cho Gyalados vào thôi vì Tentacruel không mấy hữu dụng lắm vì sau này sẽ có những con tốt hơn. Tuy vậy để luyện Magikarp lên Gyalados thật không dễ, bạn phải cho Magikarp đứng đầu team và khi đấu nên Switch con khác ra đánh để cả 2 chia đều Exp ( Vì Magikarp < 15 chỉ biết Splash, mà Splash chỉ là Move vẫy nước, chả gây sát thương gì hết, lên lv 15, 16 là nó tiến hóa ngay ) Nhưng mình nghĩ nếu bạn chơi các phiên bản Pokemon khác thì mới cần bắt Magikarp thôi, riêng bản G/S/C này thì không cần vì sau này sẽ có sẵn 1 con Gyalados cho bắt, cứ đi đi rồi sẽ biết. Xong rồi vào Poke Center trên đường đi và vào hang động Union Cave gần đó.

UNION CAVE (PART 1):
Union Cave

Items: Potion, X Attack, Great Ball, Awakening, TM 39 (Swift), X Defend
Pokemons: Zubat (MAE), Geodude (MAE), Onix (MAE), Rattata (MAE), Sandshrew (MA), Wooper (E)
Trainers: 5, a Pokemaniac, two Hikers, and two Firebreathers
Từ cửa hang sang trái lấy Potion, đánh 2 tên Hikers. Sang phải rồi đi xuống lấy Greatball. Sang trái leo lên thang, đánh 2 tên Firebreathers rồi xuống cái thang. Sang trái lấy TM 39. Lùi lại và men theo đường chính. Sang phải và đi xuống để ra Route 33.

Route 33:
Route 33

Items: PSNCure Berry
Pokemons: Geodude (MAE), Rattata (MAE), Ekans (MA), Hoppip (MA), Spearow (MA), Zubat (E)
Trainers: 1, Hiker Anthony
Đánh Anthony và lấy số điện thọai, xong rồi vào Azalea Town.

AZALEA TOWN:
Zalea Town

Items: White Apricorn, Lure Ball, Hive Badge, TM 49 (Fury Cutter)
Pokemon: None
Trainers: A set of Twins and three Bug Catchers + Leader Bugsy in the gym, and the Rival will challenge
Đi hồi HP, thích thì vào Mart. Xong rồi đến nhà ông Kurt ( Ngôi nhà có cái cây ). Check cái cây để lấy White Apricom rồi vào nhà. Hỏi chuyện với ông Kurt và ông sẽ dẫn ra cái giếng để vào Slowpoke's Well.


SLOWPOKE’S WELL:
Slowpoke's Well

Items: Super Potion
Pokemons: Zubat (MAE), Slowpoke (MAE)
Trainers: 4 Rocket Grunts
Vào đây đập bọn Rocket ( Đây là băng đảng Pokemon đã từng xuất hiện trong bản R/B/Y, nay tái xuất giang hồ ) Bạn sẽ thấy mấy con Slopoke ở đây bị bọn Rocket hành hạ. Tên Rocket cuối cùng là đầu sỏ cái đám này nên mạnh hơn.
-----------------------------
Trainer: Rocket Grunt
Pokemon: L14 Koffing
Reward: $352, Lure Ball
Challenge

-----------------------------
Next

Sau khi bọn Rocket bỏ đi ông Kurt sẽ dẫn bạn quay lại nhà ông, lúc này nói chuyện với ông để nhận Lureball và bây giờ ông Kurt sẽ mở lại dịch vụ làm Ball, tùy theo lọai Apricorn bạn tìm được ông Kurt sẽ làm ra 1 lọai Ball riêng để bắt Pokemon.
>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>Danh sách các Ball từ Apricorn<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<
Mỗi Apricorn là 1 lọai Ball với tính năng đặc biệt và chỉ có thể tìm thấy ở 1 số nơi:
Fastball: Bắt pokemon có khuynh hướng White chạy ra khỏi trận đấu. Như: Tangela,Grimer, Quagsire...
Levelball: Làm cho việc bắt pokemon lv thấp dễ dàng hơn. Pokemon lv thấp hơn bạn thì tỉ lệ bắt sẽ tăng lên.
Heavyball: Để bắt những con pokemon cỡ bự như con Snorlax cỡ có 500 lbs mờ thui >_<.
Lureball: Bắt pokemon được tìm thấy bằng cách câu cá như con Dragonair ^_^.
Friendball: Chỉ số Hapiness của pokemon sẽ dễ tăng lên.
Moonball: Dùng Ball này Pokemon khi bắt sẽ tiến hóa không cần đá mặt trăng.
Loveball: Tỉ lệ bắt Pokemon khác giới tăng lên.
<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<Tiếp tục cuộc hành trình>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>
Giờ thì vào Gym để lấy huy hiệu nào
-----------------------------
Trainer: Leader Bugsy
Pokemon: L14 Metapod, L14 Kakuna, L16 Scyther
Reward: $1600, Hive Badge, TM 49 (Fury Cutter)
Chiến thuật: Nếu lúc đầu bạn chọn Cyndaquil thì Gym này thật không còn gì để nói, cứ Fire mà táng. Không thì ở Route 36 tôi có nói bạn bắt 1 chú Growlithe thì đây chính là lúc xài. Có Geodude thì cứ Rock Throw mà mần. Thật sự Gym này dễ đánh hơn Gym đầu vì Bug chủ yếu dùng String Shot giảm Speed của bạn chứ Attack thì không mấy khó khăn.
Challenge

-----------------------------
Xong xuôi rồi thì lấy TM 49 và qua khu nhà bên cạnh để đến Iex Forest. Khi ra đến cửa thì bạn đụng tên Rival.
-----------------------------
Trainer: Rival
Pokemon: L12 Gastly, L14 Zubat, L16 starter (2nd form)
Reward: $960
Strategy: 2 con đầu thật sự không quá khó để hạ, con Gastly thì bạn cứ lôi Gastly của mình ra chọi lại kiểu gì cũng thắng, Zubat thì đập kiểu nào cũng chết. Riêng con sau thì sẽ khá mệt nhưng lúc này lv bạn cũng >18 nên cũng không nên quá lo, cứ Attack thường mà táng là xong.
Challenge

-----------------------------
Xong trận Rival sẽ bỏ đi và bạn đi vào rừng thôi.

ILEX FOREST:
Ilex Forest

Items: Revive, HM 01 (Cut), Charcoal, X Attack, Antidote, TM 02 (Headbutt), Ether
Pokemons: Caterpie (MA), Metapod (MA), Weedle (MA), Kakuna (MA), Pidgey (MA), Zubat (ME), Paras (MAE), Oddish (MAE), Venonat (E), Psyduck (E)
Trainers: 1, Bug Catcher Wayne
Ở đây sẽ có 1 con Farfetch'D bay lung tung do lạc chủ, nhiệm vụ của bạn là chạy lại check nó liên tục đến khi nào nó bay về chủ mới thôi. Sau đó ông ta sẽ cho bạn HM1, dùng nó cho con nào cũng được ( Khuyến khích mấy con chính ) Xong đi ra cái cây to rồi check để Cut cái cây đó rồi đi tiếp. Ở đây có 1 miếu thờ, đây là nơi người dân thờ thần rừng, 1 Pokemon có thể đi xuyên thời gian và trồng rừng, còn làm sao để gặp mình sẽ đề cập sau Nhớ lấy TM02 trên đường nhé, hết việc ở đây rồi ra khỏi rừng thôi Lưu ý Moce TM02 khi cho Pokemon dùng thì bạn có thể rung cây để bắt 1 số con chỉ có trên cây như Heracross khá mạnh... Mình chắc quả trứng của bạn đã nở ra rồi phải không ? Đó là Togepi, nếu muốn có thể cho nó vào team thay cho Gastly hoặc Abra, Togepi khi tiến hóa sẽ có Type Flying rất tốt để bạn dạy HM02 là Fly cho nó.


ROUTE 34:
Route 34

Items: None
Pokemons: Abra (MAE), Ditto (MAE), Jigglypuff (MAE), Rattata (MAE), Pidgey (MA), Snubbul (MA), Hoothoot (E), Drowzee (E), Odd Egg (see Spotlight for more info).
Trainers: 6, one only at night (the cop near the Daycare)
Bạn có thể bắt 1 con Abra ở đây để Trade lấy con Machop, nếu thích cũng có thể bắt 1 con Abra cho vào đội hình cũng được nhưng vì đã có Gastly nên bạn có thể chọn 1 trong 2 con mà dùng nhưng mình khuyến khích dùng Gastly hơn. Ở nhà Daycare bên trái, bạn có thể lấy Odd Egg bằng cách đưa 1 con Pokemon đực và 1 con Pokemon cái cùng loài cho ông cụ để cụ cho chúng đẻ trứng. Có thể dùng cách khác là đưa 1 con Pokemon đực hoặc cái cho ông cụ còn con thứ 2 là con Ditto ( Ditto có khả năng giả dạng Pokemon khác mà quanh đây thì bắt đầy.Đây là cách thông dụng nhất và đỡ tốn sức nhất )
>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>Một số thông tin về Odd Egg<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<
Odd Egg chỉ có thể nhận đẻ trứng 1 số lòai sau:
Tyrogue (baby Hitmon), Igglybuff ( Baby Jigglypuff), Pichu (baby Pikachu), Cleffa ( baby Clefairy), Magby (Baby Magmar), Elekid ( baby Electabuzz) hoặc Smoochum ( baby Jynx).
<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<Tiếp tục cuộc hành trình>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>
Giờ thì vào Goldenrod City .

GOLDENROD CITY:
Goldenrod City

Items: Bicycle, Radio Card, Blue Card, Bill's phone #, Coin Case, Mystery Gift capability, Gold Berry, TM 21 -Frustration/TM 27 -Return (Sunday), Plain Badge, TM 45 (Attract)
Pokemons: Machop (trade Abra on 5th floor of Dept. Store)
Trainers: 4 and a Leader in the gym (two Lass and two Beauties), 4 in the Underground (Super Nerds and Pokemaniacs)


Đi tham quan thành phố mới một tí đi nhé Ở thành phố này có sòng bạc thích thì vào nghịch kiếm ít xiềng Nếu thấy Bike Shop thì vào đó nói chuyện để lấy 1 cái xe đạp để đi ( Sử dụng thì mở Bag lên và vào phần Key Item mà mở Nhớ là chỉ đi ngòai đường chứ trong nhà không được đâu nhé ) Nếu thích bạn có thể tìm 1 ông đội mũ đen để đặt tên khác cho Pokemon của mình. Đi đến Radio Tower ( Nhìn là biết khỏi cần nói địa chỉ ) Vào talk cô hầu bàn đầu tiên để lấy Radio Card cho PokeGear ( Cô ấy đặt ra vài câu hỏi, trả lời như sau là được: Yes-Yes-No-Yes-No ) Thích thì nghe chương trình Radio để lấy điểm đổi Item Đi tìm nhà Bill trong thành phố, gặp được Bill nó sẽ tự động cho số điện thọai. Giờ thì vào Department Store đi Shopping ( Nếu có tiền thôi, vì đồ ở đây toàn đồ xin nhưng rất mắc ) Lên từng tầng mà xem đồ, thích mua thì mua mình không nói Nhớ đem con Abra theo để Trade ở tầng 5 đấy nhé ( Nói chuyện với mọi người trogn tầng 5 ) Ở đây có con bé đứng gần càu thang mở cái Feature Mystery Gift nhưng chỉ những ai chơi trên máy GameBoy mới được thôi, chơi trên giả lập thì vô dụng. Vào thang may xuống lầu B1, ở đây tùy theo ngày các anh bốc vác ở đây sẽ xếp các thùng ở vị trí khác nhau, bạn nên xuống mỗi ngày để rình lấy các Item trong tầng này. Đi ra ngoài và tìm căn nhà có cầu thang đi xuống, chỏang hết mấy anh chị ở đây. Có 3 cái shop dưới này, 1 cái mở vào cuối tuần, 1 cái mở vào sáng thứ 2 và 1 tiệm cắt tóc cho Pokemon . Giờ thì ra Gym để đánh. Nếu trong team bạn có 1 Pokemon Type Fighter hoặc Move Fighter thì Gym này không quá khó để hạ.
-----------------------------
Trainer: Leader Whitney
Pokemon: L18 Clefairy, L20 Miltank
Reward: $2000, Plain Badge, TM 45 (Attract)
Strategy: Như đã nói nếu có Machop đã Trade hồi nãy thì lây ra mà đập, không thì nhớ luyện Pokemon > 25 là ổn.
Challenge

-----------------------------
Tréo ngoe chị Gym này đánh xong không chịu đưa Badge để chứng nhận, giờ thì đi xuống nói chuyện với chị trợ lý và quay lại nói chuyện với Gym để nhận Badge và TM45. Hết việc ở thành phố này rồi, đi thôi

ROUTE 35:
Route 35

Items: TM 50 (Nightmare), HP Up, Arnie's #, TM 04 (Rollout)
Pokemons: Abra (MAE), Ditto (MAE), Jigglypuff (MAE), Nidoran M (MAE), Nidoran F (MAE), Yanma (MAE), Growlithe (MA), Pidgey (MA), Snubbull (MA), Drowzee (E), Hoothoot (E), Psyduck (E)
Trainers: 9, various types. There's another Policeman who only comes out at night.
Nhớ để 1 chỗ trống trong team. Talk với 1 anh trong nhà để nhận Spearow. Đưa Speariw cho 1 anh béo ở Route 31 để nhận TM50. Trở lại nhà nói chuyện với anh ta để nhận HP UP, dùng cho con nào cũng được ( Cái này để tăng lượng HP ) Đánh Arnie và lấy số phone. Đi xuống lấy TM04 và đánh Trainer ở đây. Xong vào Nation Park.


NATIONAL PARK:
National Park

Items: Quick Claw, Paralyze Heal, TM 28 (Dig)
Pokemons: Caterpie (MA), Nidoran M (MA), Nidoran F (MA), Pidgey (MA), Weedle (MA), Ledyba (M), Sunkern (A), Hoothoot (E), Psyduck (E), Spinarak (E), Venonat (E)
Trainers: 4, a Schoolboy, a Lass, and Pokefans (both genders)
Lấy Quick Claw ở chỗ bà ngồi ghế bên phải công viên. Có 1 lỗ hổng ở phía trên hàng rào trong công viên, vào đó đi quanh lấy Paralyze Heal ( Chữa điện gây tê khi Pokemon bị trúng khi Battle ) và TM28 ( Move Dig này là 1 Move TM đặc biệt có thể dùng ở ngoài game, khi bạn vào hang động mà không có Escape Rope thì hãy dùng chiêu Dig của Pokemon mà thoát ra ) Cố bắt vài con Pokemon ở đây cho đủ bộ Pokedex nhé Ở công viên này có tổ chức 1 Event hết sức thú vị
<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<Cuộc thi bắt Pokemon Type Bug>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>
Được tổ chức vào ngày thứ ba, thứ năm và thứ bảy hàng tuần. Bạn có 20' và 20 Parkballs để dùng, và nhớ đem theo 1 con Pokemon lv khỏang 15-20 để dễ đánh chứ cao quá thì mấy con kia chết mất , nếu bạn có con có Move Sleep thì càng tốt. Trong Event công viên bạn bắt được những con hiếm gặp lúc bình thường như Scyther và Pinsir, hãy cố bắt 1 con Scyther cho bạn đội hình nhé Đây là danh sách những con trong Event này xuất hiện: Caterpie, Metapod, Butterfree, Weedle, Kakuna, Beedrill, Venonat, Paras, Pinsir, và Scyther. Tốt nhất cứ nhè con Scyther hoặc Pinsir, Butterfree kiểu gì cũng thắng vì tiêu chuẩn cuộc thi là bắt 1 con càng lv cao càng tốt và phải hiếm gặp như mình đã nói.
Phần thưởng thắng cuộc:
Giải rút ( >4th place): Berry
3rd Place: Gold Berry
2nd Place: Everstone
1st Place: Sun stone
<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<Tiếp tục cuộc hành trình>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>
Xong rồi thì đi về phía đông để về lại Route 36.

ROUTE 36:
Route 36

Items: Ice Berry, Alan's #, Squirtbottle TM 08 (Rock Smash)
Pokemons: Same as Route 36 noted above, plus a Sudowoodo (ONE SHOT)
Trainers: A Psychic and a Schoolboy
Lấy số điện thọai Alan, đánh Trainers ở đây và talk với cô bé đứng bên cạnh 1 cái cây lạ. Theo cô bé về nhà Flower ở phía đông thành phố Goldenrod City, nói với cô bé nhỏ rồi với chị cô bé để nhận Squirtbottle. Quay laị chỗ cái cây và dùng Squirtbottle, cái cây đã hiện hình là Sodowoodo, cố gắng bắt nó nhé, nó có 1 không 2 đấy và nếu thích cũng có thể cho vào đội hình Thoạt nhìn nó hình dạng cái cây nên nhiều bạn tưởng nó Type Grass nhưng thật ra nó Type Rock cơ, bởi vậy khi tưới cây lên người nó mới chịu hiện hình vì Rock rất ghét Water . Đi ra chỗ ngã 3 đường lúc trước và talk với anh béo để lấy TM08 là Move Rocksmash chuyên dùng để phá đá, rất quan trọng và bạn phải tuyệt đối giữ kĩ chiêu này vì nó dùng t rogn suốt game, vì lí do nó là chiêu TM chứ không phải chiêu HM nên không được để chiêu khác dùng đè lên, mất nó là chơi lại từ đầu đi là vừa Mấy bản sau thì Move này thành HM nhưng không hiểu sao bản này lại là Move TM Có thể cho Geodude dùng Move này, Move này chỉ để phá đá thôi chứ dùng trogn Battle rất yếu, khuyến khích trong team bạn 4 hoặc 5 con dùng để xài các Move trong Battle và 1, 2 con dùng các HM, TM để mở đường đi. Và 2 con đó nên là 1 Flying và 1 Rock hoặc Fighter, Ground ( Flying để dùng HM Fly, Cut. Fighter, Rock, Ground để dùng Rocksmash, Strengh ) Còn HM Surf, WhirlPool, Flash, Waterfall hòan toàn có thể dùng như các Move chính để Battle và mở đường Hiện tại bạn mới chỉ có Rocksmash và Flash thôi nên đừng nôn nóng Giờ qua Route 37.


ROUTE 37:
Route 37

Items: Red Apricorn, Black Apricorn, Blue Apricorn, Magnet (Sunday)
Pokemons: Pidgey (MA), Pidgeotto (MA), Growlithe (MA), Ledyba (M), Ledian (M), Ariados (E), Hoothoot (E), Noctowl (E), Spinarak (E), Stantler (E)
Trainers: 2, a set of Twins and a Psychic
Có 3 cái cây vặt lấy quả xong Battle Trainers ở đây rồi vào Ecruteak City.


ECRUTEAK CITY:
Ecruteak City

Items: Time Capsule, HM 03 (Surf), Itemfinder, Fog Badge, TM 30 (Shadow Ball)
Pokemons: Eevee
Trainers: 5 in the Dance Hall, 4 and a Leader in the Gym
Vào Pokemon Center gặp Bill, anh ta nói đã sửa xong cái Tiem Capsule ( Dùng để Trade Pokemon từ bản R/B/Y ngày xưa, nhưng bạn nào chơi giả lập thì khỏi quan tâm ) Theo anh ta về Goldenrod City ngôi nhà gần Pokemon Center để lấy 1 con Eevee ( Nhớ chừa 1 ô trống trong team nhé, Eevee nếu thich thì cho vào team không thì thôi ) Vào ngôi nhà lớn ở giữa thành phố để đánh với mấy chị Kimono đang múa, mỗi chị là 1 con Eevee với mỗi Type khác nhau. Mình quên nói Eevee là 1 Pokemon đa Type, khi luyện đến lv >40 nó sẽ tiến hóa, nhưng nếu tiến hóa vào ban ngày nó sẽ thành Espeon, ban đêm thì thành Umbreon, nhưng nếu bạn đưa cho nó 1 trong 3 loại đá Fire, Water, Electric thì nó sẽ thành Flareon – Fire, Vaporeon – Water, Jolteon – Electric. Sau khi hỏi thăm cac chị xong thì talk với ông đội mũ dưới nhà để nhận HM03 là Surf dùng để lội nước, nên có Pokemon Type Water để xài. Giờ thì vào Burned Tower phía trên thành phố tham quan


BURNED TOWER:
Burned Tower

Items: HP Up
Pokemons: Rattata (MAE), Raticate (MAE), Zubat (MAE), Koffing (MAE), Weezing (MAE)
Trainers: 1, but it's the Rival.
Giờ bạn có cơ hội dùng thử Rocksmash rồi đấy, đi quanh đây lấy Item xong rồi vao khu giữa để đụng Rival.
-----------------------------
Trainer: Rival
Pokemon: L20 Haunter, L18 Magnemite, L20 Zubat, L22 starter
Reward: $1320
Strategy: Giờ Rival đã có thêm Magnemite nhưng nếu bạn có Fire thì cứ như cũ mà xử.
Challenge

-----------------------------
Next

Sau khi đánh xong bạn bị sụt hố, đi lên và bạn thấy 3 con Pokemon Legend đang ngủ bỗng dưng thức giấc nhảy đi mất, con màu xanh sẽ đi theo bạn xuyên suốt game và từ từ bạn sẽ được diện kiến nó thôi
Ra khỏi tháp và vào Gym đánh, bạn cứ đi theo đường Zig Zak thì cứ yên tâm không đi lại từ đầu đâu, lúc gặp 1 tên Trainer thì đi lên 1 bước rồi đi ngang qua là được và cứ thể...
-----------------------------
Trainer: Leader Morty
Pokemon: L21 Gastly, L21 Haunter, L23 Haunter, L25 Gengar
Reward: $2300, Fog Badge, TM 30 (Shadow Ball)
Stragety: Lôi Gastly của bạn ra chọi lại kiểu gì cũng thắng vì bạn lv cao hơn, chỉ cần chú ý con Gengar một chút là được.
Challenge

-----------------------------
Hết việc rồi ra Route 38 thôi.

ROUTE 38:
Route 38

Items: Berry, Dana's #
Pokemons: Magnemite (MAE), Raticate (MAE), Miltank (MA), Tauros (MA), Rattata (MA), Pidgeotto (A), Meowth (E), Noctowl (E)
Trainers: 5, various kinds.
Đánh hết Trainers ở đây và nhớ lấy số phone của Dana. Nhớ lấy Berry và giữ cho đủ 7 cái cho 1 việc ở Route 39. Nếu thích thì bắt Magnemite cho vào team cũng không tồi nếu cần 1 Pokemon Type Electric.

ROUTE39:
Route 39

Items: TM 13 (Snore), Mint Berry
Pokemons: Magnemite (MAE), Raticate (MAE), Miltank (MA), Tauros (MA), Rattata (MA), Pidgeotto (MA), Meowth (E), Noctowl (E)
Trainers: 5, Pokefans and Schoolboys (yet another nocturnal trainer)
Nếu đủ 7 cái berry thì vào chỗ Farm house. Nói xong 1 hồi thì sang nhà bên cạnh cho con Miltank ăn 7 cái Berry rồi đi lại về nhà bên kia để lấy TM13 gọi là quà cảm ơn. Bạn cũng có thể mua Moomoo Milk ở đây với giá 500$ 1 cái( Nó phục hồi 100 HP ). Xong rùi thì vào Olivine city.

OLIVINE CITY:
Olivine City

Items: Good Rod, HM 04 (Strength)
Pokemons: Voltorb (trade Krabby in a house just north of the Olivine Lighthouse)
Trainers: None
Vào được tp và đến gần Gym thì thấy thằng Rival, nói 1 hồi nó chạy mất, mình vào Pokemon center để bơm máu cho pokemon, nói với thằng người câu cá để lấy Good Rod. Vào cái nhà hàng bên cạnh pokemon center để lấy HM strength để đẩy đá to. Vào cái Light House.
Vào nhà Gym bạn thấy Rival đứng nói chuyện với bạn một lúc rồi bỏ đi. Vào Pokemon Center bơm HP thì tiện nói chuyện với người câu cá lấy Good Rod ( Tốt hơn Old Rod ở chỗ câu được 1 số loài mà Old Rod không câu được ) Vào nhà bên cạnh Pokemon Center lấy HM04 là Strength để đẩy đá. Giờ vào Olivine LightHouse.


OLIVINE LIGHTHOUSE:
Olivine Lighthouse

Items: TM 34 (Swagger), Rare Candy, Ether, Great Ball, Super Potion
Pokemons: None
Trainers: 9, of various types.
Cái nhà này rộng nhưng rất dễ đi, leo lên tầng 4, nhớ coi chừng mấy cái hố, đi quanh đó, lấy cái TM34 là Swagger, tìm Rare Candy để lấy nốt. Nhảy vào cai hố, rơi xuống có sẵn thằng Trainer ở đó. Lên cầu thang lên tầng 6 gặp gym leader. Nói với nó, nó bảo nó sẽ ko rời đi trừ khi con Ampharos được chữa, cần có Secret Potion ở Cianwood Island. Đi xuống dưới thành phố để đến route 40, nhớ mang theo 1 con pokemon có Surf để bơi (Nên mang theo con tốt như Lapras, Staryu, Chinchou) Bạn muốn có Lapras, vậy sao không làm theo chỉ dẫn. Hãy đưa cho ông Kurt thật nhiều Black Apricorn vào thứ ba và tới Union Cave vào thứ sáu bằng cổng từ thị trấn Azalea. Mang theo 1 con có suft và 1 con có đòn gây sleep.

UNION CAVE:
Items: Elixir, Hyper Potion
Pokemons: Raticate (MAE), Zubat (MAE), Golbat (MAE), Geodude (MAE), Onix (MAE), Quagsire (E), Tentacool, Tentacruel, Quagsire (Surfing), Lapras (Friday only)
Trainers: 5, Cooltrainers and Pokemaniacs
Vào hang rồi thì đến chỗ nào gần nhất có thể surf hoặc trèo lên và vào phòng chứa Swift TM. Surf xuống dưới và trèo thang. Sau đó đi sang phải và trèo xuống thang tiếp. Để lấy Item quá dễ:
Elixir - Từ cổng vào, Surf vòng quanh tường và đi lên. Bạn sẽ thấy nó dễ dàng.
Hyper Potion – Surf cho đến khi thấy chỗ rẽ 3, đi xuống bà sang phải. Cái Hyper Potion ở trên nền đó.
Để bắt lapras đi đến chỗ rẽ ở trên và rẽ trái. Từ đó đi xuống, đánh thằng trainer có con Poliwhirl và surf sang phải ngay cơ hội đầu tiên. Kia là lapras! Đánh cho nó yếu đi và đánh nó bằng pokemon có đòn làm nó Sleep, tung bóng bắt nó. Bi giờ thì đi Route 40 được gùi.

ROUTE 40:
Route 40

Items: Sharp Beak (Monday)
Pokemons: Krabby (Rock Smash), Shuckle (Rock Smash), Tentacool (MAE), Tentacruel (MAE)
Trainers: 4 Swimmers, both genders
Route 40 có battle tower ở phía trên, luyện pokemon ở đó rất tốt. Thấy mấy tảng đá không, dùng Rocksmash để con Krabby hoặc Shuckle hiện ra ( Hên thì gặp ). Surf về phía dưới để gặp Route 41.

ROUTE 41:
Route 41

Items: None
Pokemons: Tentacool (MAE), Tentacruel (MAE), Mantine (MAE)
Trainers: 10 Swimmers, both genders
Đến route 41 này rồi thì hãy đi sang trái để đến được Cianwood city.

CIANWOOD CITY:
Cianwood City

Items: Secret Potion, Storm Badge, TM 01 (Dynamicpunch), HM 02 (Fly)
Pokemons: Shuckle (Rock Smash, or in a home), Krabby (Rock Smash)
Trainers: Eusine the Suicune Hunter, plus four Blackbelts and a Leader in the Gym
Sau khi vô Pokemon center thì vào căn nhà bên dưới nó, nói với thẳng chả bên trong để được cái Secret Potion. Đi về phía bắc và bạn sẽ gặp Suicune. Nó chạy mất, thằng Eusine chạy đến, uýnh nó. Vào gym nếu mang theo pokemon có strength. Vào đó và đi thẳng, gặp hòn đó đẩy hòn bên trái và phải lên, đẩy hòn giữa qua 1 bên. Giờ đánh thằng Leader Chuck.
-----------------------------
Trainer: Leader Chuck
Pokemon: L27 Primeape, L30 Poliwrath
Reward: $3000, Storm Badge, TM 01 (Dynamicpunch)
Strategy: Dùng Pokemon Flying hoặc Pyschic ở lv 28 trở lên để diệt con Primeape. Dùng Pokemon Grass hoặc Electric để đánh nó.
Challenge

-----------------------------
Sau khi đánh xong được Storm Badge và TM01 là Dynamicpunch . Thỉnh thoảng Chuck đưa ra 1 cái TM Mind Reader. Hãy ra khỏi Gym và nói với cô gái ở ngoài để được HM02 là Fly ( Hình như bà cô này là vợ ông ta đấy ). Sau khi cho 1 con Pokemon thì hãy bay về Olivine.

OLIVINE CITY: (2nd flight)
Olivine City

Items: Mineral Badge, TM 23 (Iron Tail)
Pokemons: None
Trainers: Just the Olivine Gym Leader
Trở lại chỗ Light House và đưa nó cho Jasmine. Đi theo cô ấy về Gym và uýnh tiếp.
-----------------------------
Trainer: Leader Jasmine
Pokemon: L30 Magnemite x2, L35 Steelix
Reward: $3500, Mineral Badge, TM 23 (Iron Tail)
Strategy: Dùng Geodude (graveler càng tốt) để đánh hai con Magnemite, có Fire càng tốt. Dùng đòn Type Fighting để đánh con Steelix.
Challenge

-----------------------------
Lấy cái Mineral Badge và ra ngoài. Bi giờ đã có rất nhiều thứ item trên bản đồ. Hãy đi lấy nó nào!
New bark town: Giáo sư Usugi xem Togepi để lấy Everstone chặn tiến hoá (>_< Chặn làm gì ko biết, để nó tiến hoá có phải mạnh hơn không?)
Cherrygrove city: Surf ra đảo. Nói với thằng fisherman để được Mystic Water.
Violet city: Surf ra để lấy hai thứ là Rare candy và PP up.
Route 32: Dùng cut để gặp thằng Hiker. Nói nó để lấy TM05
Slowpoke’s Well: Đến chỗ mà gặp bọn rocket, dùng strength để di chuyển hòn đá. Đi xuống, có thể tìm được Slowbro và Goldbat ở đây. Còn tìm được TM18 và King’s Rock ở đây nữa.
Route 34 surf xuống chỗ bên trái để tìm 1 cái Nugget và 3 thằng Trainer, uýnh cả ba và được Soft Sand.
Ecruteak City: Có lỗ ở bên phải của tháp cháy (Burned Tower) nhảy xuống, dùng Strength đẩy đá lấy TM20.
Bây giờ thì đi Route 42. Bạn cũng nên quan tâm 1 chút đến hình xếp ở Ruin of Alph.

ROUTE 42:
Route 42

Items: Ultra Ball, Pink Apricorn, Yellow Apricorn, Green Apricorn, Super Potion, Tully's #
Pokemon: Rattata (MAE), Raticate (MAE), Ekans (MA), Arbok (MA), Spearow (MA), Fearow (MA), Zubat (E), Golbat (E), Marill (E)
Trainers: 3, a Fisher, a Hiker, and a Pokemaniac
Nếu muốn apricorn thì bạn nên mang theo 1 con pokemon cut. Cũng nên mang pokemon có Headbutt để bắt được Heracross và Aipom. Bi giờ Surf sang bên kia. Đánh mấy thằng Trainer và lấy Water Stone của thằng Tully. Đi sang phải để vào…….

MAHOGANY TOWN: (Part 1)
Mahogany Town

Items: None
Pokemons: None
Trainers: None
Chẳng có gì ở thị trấn này. Đi lên phía bắc vào route 43

ROUTE 43:
Route 43

Items: Bitter Berry, Max Ether
Pokemons: Raticate (MAE), Pidgeotto (MA), Sentret (MA), Furret (MA), Farfetch'd (MA), Noctowl (E), Venonat (E), Venomoth (E)
Trainers: 6, with Campers, Picknickers, Pokemaniacs, and a Fisherman.
Nếu không muốn phí tiền cho bon rocket thì nên đi đường cỏ, có cơ hội gặp nhiều pokemon. Cứ đi lên thẳng để đến Lake of rage.

LAKE OF RAGE:
Lake Of Rage

Items: Blackbelt (Wednesday), TM 43 (Detect), TM 10 (Hidden Power), Max
Ether, Red Scale
Pokemons: Magikarp and Gyarados by Surfing, plus there's a Shiny Gyarados
in the water (one shot)
Trainers: None until Team Rocket is beaten
Gặp con Gyrados giữa hồ, bắt hoặc giết nó(>_< tàn nhẫn wá, tui chỉ bắt nó thôi) được Red scale. Xong ra nói với Lance. Làm theo yêu của anh ta bằng cách trở về Mahogany ‘s Poke mart. Vào đó rùi thì chuẩn bị đánh vào sào huyệt của rocket đi.
Ở đây bạn gặp 1 con Gyalados màu đỏ ( Dân trong nghề hay gọi là Shiny, 1 dạng Pokemon đặc biệt hoặc khác loài ) Nếu cần 1 Pokemon Type Water và mạnh, thì chính nó là sự lựa chọn hòan hảo nhất Sau khi bắt bạn nhận được Red Scale. Ra nói chuyện với Lance. Làm theo yêu cầu anh ta bằng cách trở về Mahogany's PokeMart. Đi vào để đánh tan trụ sở bọn Rocket.


TEAM ROCKET – MAHOGANY:
Team Rocket - Mahogany

Items: Hyper Potion, Guard Spec, Nugget, Ice Heal, Protein, Full Heal, Dire Hit, TM 46 (Thief), Ultra Ball, HM 06 (Whirlpool)
Pokemons: Geodude, Koffing, Voltorb, and Electrode (you'll see why)
Trainers: 10 Grunts and Scientists, plus two Rocket Executives. The Rival shows up, but won't battle
Đây là 1 cái bẫy của team rocket, cứ đi qua mỗi bức tượng Persian thì 2 thằng Rocket nhảy ra đánh với mình. Muốn tắt cái bẫy phải đi sang trái cho đến khi gặp 1 bức tượng khác. Thấy con đường đi xuống, Đi theo con đường đó rồi sang phải và xuống khi có cơ hội. Bạn sẽ ở trong một hành lang nhỏ, đi sang trái, xuống dưới rùi sang phải. Đánh ông tiến sĩ và bật máy tính ở chỗ ổng để tắt bẫy. Lấy cái Item, hãy thử đi vào mấy ô màu ở gần cầu thang, đó là một cái bẫy khác. Cứ mỗi bước đi lên hoặc xuống thì con Geodude,Koffing và Voltorb nhảy ra. Đi xuống cầu thang, thấy Lance, nói với anh ta và anh ta sẽ phục hồi cho pokemon của bạn. Sang phải và thấy 1 cái máy phát điện. Trở lại đó sau, cứ mặc kệ đi. Đi sang phải rồi đi xuống và sang phải lần nữa để tìm cái cầu thang. Leo xuống và bây giờ bạn đang ở tầng hầm thứ 3. Đánh bọn trainer của team rocket, nhớ nói với bọn nó để lấy password: Cái thứ nhất là con nhỏ đang ngồi máy ở gần cửa và thằng trainer gần chỗ lấy Full heal và Dire hit. Có password rùi thì lên góc trên bên phải, thấy cái cầu thang, đi lên và sang trái. Đánh thằng trainer, đi xuống cầu thang. Cái cầu thang trước mặt bi giờ dẫn lên chỗ TM46. Lấy nó và đi xuống dưới, rẽ phải. Thằng Rival sẽ xuất hiên. Không cần đánh hắn. Vào cái cửa, nhập mã (nó tự nhập) và vào đánh thằng Rocket Executive.
-----------------------------
Trainer: Rocket Executive (Male)
Pokemon: L22 Zubat, L22 Koffing, L24 Raticate
Reward: $1584, Generator Password
Strategy: Có Pokemon Type Rock thì cứ dùng nó mà giã.
Challenge

-----------------------------
Next

Sau khi đánh xong, nói với con Murkrow ở trên để lấy password. Quay trở lại chỗ máy phát điện, nhập mã và có hai tên Rocket chạy ra, chỉ phải đánh 1 tên thôi:
-----------------------------
Trainer: Rocket Executive (Female)
Pokemon: L26 Ekans, L26 Gloom, L26 Murkrow
Reward: $1800, Generator room access
Strategy: Dùng Pokemon Type Pyschic với hai con đầu. Nếu có Thunder hoặc Ice Punce từ chỗ Goldenrod city thì dùng nó với Murkrow để dễ dàng hạ nó.
Challenge

-----------------------------
Next

Đánh xong vào chỗ máy phát điện, bạn được giao nhiệm vụ uýnh hoặc bắt 3 con bên trái, làm thế nào cũng được miễn là nó bốc hơi đi. Xong thì được Lance cho HM06 là Whirlpool ( Dùng để giã các lốc xoáy dưới nước ) nhưng phải có Glacier Badge để dùng ở ngoài trận đánh. Bây giờ ra khỏi tầng hầm và hãy sẵn sàng cho cuộc đấu sắp tới.

MAHOGANY TOWN: (Part 2)
Mahogany Town - Gym

Items: Glaicer Badge, TM 16 (Icy Wind)
Pokemons: None
Trainers: 5 and a Leader in the gym
Lũ trainer ở đây dùng Pokemon Fire, Fighting, Steel và Rock để trị chúng, cũng nên mang theo Water và Electric để phòng hờ. Đi sang phía trái của bức tượng bên trái, trượt lên cho đến khi gặp 1 thằng Trainer. Sang phải, xuống, trái, lên và phải lần nữa để gặp Leader.
-----------------------------
Trainer: Leader Pryce
Pokemon: L27 Seel, L29 Dewgong, L31 Pilowswine
Reward: $3100, Glacier Badge, TM 16 (Icy Wind)
Strategy: Dùng Fighter hoặc Electric đánh hai con đầu. Dùng Pokemon Fire đánh con cuối.
Challenge

-----------------------------
Sau khi lấy được Badge thì lại làm như cũ để ra khỏi Gym: xuống, trái, xuống. Ra khỏi đó thì nhận được cuộc gọi của giáo sư Usugi, hãy bay về Goldenrod và ở đó đã bị team rocket chiếm lại.


GOLDENROD RADIO TOWER: (Part 1)
Goldenrod - Radio Tower

Items: Underground Key
Pokemons: None
Trainers: 10 Grunts/Scientists and a Rocket Executive
Cứ leo cầu thang và đánh bọn team rocket cho đến khi lên được tầng 5. Đánh tên Rocket Executive nào.
-----------------------------
Trainer: Rocket Executive
Pokemon: L30 Koffing x5, L32 Weezing
Reward: $2100, Underground Key
Strategy: Dùng pokemon Pyschic để đánh, giờ Gastly chắc đã là Haunter hay Gengar rồi nên không có gì phải lo. Không có thì lôi Togepi hoặc Abra lv cao ra chơi cũng ăn.
Challenge

-----------------------------
Next

Lấy cái Underground key ở đây và vào Pokemon Center hồi máu và đi vào chỗ Underground ( Ngôi nhà có cầu thang đi xuống đấy ), tra chìa khoá vào và đi xuống, gặp thằng Rival, đánh hắn.
-----------------------------
Trainer: Rival
Pokemon: L30 Golbat, L28 Magnemite, L30 Haunter, L32 Sneasel, L32 starter
(still 2nd form)
Reward: $1920
Strategy: Dùng Pyschic cho Golbat và Haunter, Ground hoặc Fire với Magnemite và sử dụng Fighting với Sneasel. Con cuối cùng thì mình xin để nó lại cho bạn tùy cách mà xử
Challenge

-----------------------------
ROCKETS UNDERGROUND:
Rockets Undeground

Items: Full Heal, Smoke Ball, Max Ether, Amulet Coin, TM 35 (Sleep Talk), Card Key
Pokemons: None
Trainers: 2 Burgulars, as well as 6 Rocket Grunts
Đánh ba thằng trainer, đừng đụng vào cái cần gạt phía sau nó. Bây giờ gạt nó lên On theo thứ tự 3 – 2 – 1. Nó mở ra cánh cửa đi tiếp.Sau đó thấy bất cứ cái chỗ nào bật được thì bât, cửa ra bên phải ấy.Đi sang phải rồi đi lên, đừng quan tâm đến cái cầu thang, rẽ trái, đi xuống đánh thằng Trainer và gặp ông giám đốc Radio Tower, lấy được Card Key. Quay lại Radio Tower nào.

GOLDENROD RADIO TOWER: (Part 2)
Goldenrod - Radio Tower 2

Items: Clear Bell, Pink Bow, TM 11 (Sunny Day)
Pokemons: None
Trainers: 5, including two Rocket Executives in a row
Bây giờ hãy đi lên tầng 3 của Radio Tower. Tra card key vào ổ, lên tầng 4 rồi chạy tiếp lên tầng 5 và đánh 2 đứa.
-----------------------------
Trainer: Rocket Executive (Female)
Pokemon: L32 Arbok, L32 Vileplume, L32 Murkrow
Reward: $2304
Strategy: Dùng Pyshic pokemon có Thunder hoặc Ice Punch để trị nó. Cũng có thể dùng Fire với Vileplume, Ground với Arbok và Rock đối phó Murkrow.
Challenge

-----------------------------
Trainer: Rocket Executive (Male)
Pokemon: L33 Houndour, L33 Koffing, L35 Houndoom
Reward: $2520, Clear Bell
Strategy: Dủng Pokemon Pyschic hoặc Ground để đánh Koffing, dùng đòn Type Water, Ground, Rock hoặc Fighting để đánh Houndour và Houndoom.
Challenge

-----------------------------
Đánh xong, bọn kia bỏ đi, ông giám đốc thiệt trở về, cho bạn Clear Bell, cần có để thấy Suicune. Mary ở tầng 4 có cái Pink Bow cho bạn. Một cô gái tầng 3 cho bạn cái TM11 Sunny day. Bay về Mahogany Town và đi về phía đông để vào Route 44.

ROUTE 44:
Route 44

Items: Burnt Berry, Max Repel, Max Revive, Ultra Ball
Pokemons: Bellsprout (MAE), Weepinbell (MAE), Tangela (MAE), Lickitung (MA), Poliwag (E), Poliwhirl (E)
Trainers: 8, with Fishers and Cooltrainers headlining
Surf từ đỉnh cây sang nửa đường thì rẽ lên. Đi đến cuối đường để vào một con đường vào Ice Cave. Đừng quên bắt Pokemon và đánh bọn trainer để tăng EXP nhé.

ICE CAVE:
Ice Cave

Items: HM 07 (Waterfall), Max Potion, Full Heal, Nevermelt Ice, TM 44 (Rest), Iron, Protein, PP Up
Pokemons: Zubat (MAE), Golbat (MAE), Jynx (MA), Swinub (MA), Sneasel (E), Delibird (E), Krabby (Rock Smash, MAE), Shuckle (Rock Smash, MA)
Trainers: Thankfully, none
Nhớ mang theo 1 con Pokemon có Strength. Đường băng đầu rất dễ đi, nhưng qua đường băng thứ 2 thì đi như sau: Lên, trái, lên, trái, xuống, trái, lên, trái, xuống, phải, xuống, phải là xong. Ở đây có 1 đường băng để lấy Items, đi như sau: Phải, lên, trái, xuống, phải là đến nơi, còn đi ra thì: Trái, lên, phải, xuống, phải, lên, phải, xuống, trái, xuống là xong. Qua lầu 2, ở đây có 4 cái lỗ và 4 cục đá, tìm cách Strength 4 cục đá xuống hết 4 lỗ ( Cũng đâu khó lắm, tự đẩy cũng được, chú ý đừng đẩy nhầm là được. Đẩy nhầm thì xuống lầu, lên lại là xong ) Sau khi đấy hết cục đá xuống rồi, ra cầu thang đi xuống, quanh phòng này có nhiều Items, trượt qua trượt lại lấy hết đi rồi về lại chỗ cầu thang cũ. Giờ thì từ mũi đấy đi qua trái, xuống, trái, lên, phải là xong. Nếu có Rocksmash thì phá tảng đá, 2 đường thông nhau nên không cần lo, có Items thì lấy. Xong ra cầu thang kế đó mà đi. Trượt đường băng bên phải đế lấy Item, xong quay lên để trở lại đường băng bên phải và ra chỗ đất ngoài cùng, nhảy qua và đi xuống là xong. Qua 1 đường băng mới đi như sau: Xuống, trái, xuống, trái, xuống để lấy Item. Xong quay lại và đi như sau: Phải, lên, phải, xuống, trái, lên, trái là xong. Lên thang qua phòng khác, đi lên lấy Item, xong đi xuống trượt băng ngoài cùng bên trái để lấy Item, quay lại và trượt xuống để ra cửa đến Blackthorn City.

BLACKTHORN CITY:
Blackthorn City

Items: Spell Tag (Saturday)
Pokemons: Dodrio (trade FEMALE Dragonair), Dratini (gift Pokemon)
Trainers: 5 Cooltrainers and the Leader in the Gym
Sau khi phục hồi Pokemon thì hãy vào Pokemart và mua vài cái Ultraball và Max Potion, nó sẽ cần đó. Có ông Move Deleter đó, ông ta xoá đi hộ đòn đánh mà. Đi xuống dưới cái Gym là 1 thằng đang tìm con Dragonair, đổi cho nó để lấy con Dodrio. Trước khi vào Gym cần mang theo 1 con Pokemon có Strength và 1 con Pokemon Water mạnh với đòn Icy Wind, Ice Punch hoặc Ice Beam. Có lẽ đó là Lapras lv 38 chăng? Trong Gym thì phải đánh thằng trainer đầu tiên và lên cầu thang. Bi giờ phải đẩy đá để lấy đường đi đến chỗ Clair. Có ba bộ đá: trên trái, trên phải, và ở giữa. Với bộ trên trái thì đẩy hòn bên phải lên 2, và hòn bên trái vào lỗ. Với bộ ở giữa thì chuyển hòn bên phải xuống 3, và đẩy hòn bên trái lên đến nó song song với lỗ và đẩy nó vào lỗ. Với bộ trên phải thì đẩy hòn đầu tiên sang phải 3 và đẩy hòn gần đó xuống lỗ. Ở đây có 2 thằng trainer và Leader.
-----------------------------
Trainer: Leader Clair
Pokemon: L37 Dragonair x3, L40 Kingdra
Reward: $4000
Strategy: Dùng Move Ice với Dragonair. Cái khó là đánh con Kingdra, nhược điểm của nó tuy là pokemon rồng nhưng chẳng thể xoay đâu ra 1 con cả. Dùng Confuse Ray của Lapras và Ice + Body Slam để đánh gục nó.
Challenge

-----------------------------
Đánh xong cô ta bảo muốn bạn đến Hố Rồng (Dragon’s Den) Bạn cần con pokemon mang theo Surf và Whirlpool. Nếu đã bắt con Red Gyarados thì mang nó đi với 1 cái Move kia. Nhớ để 1 chỗ trống trong team để có thể nhận 1 món quà.

DRAGON'S DEN:
Dragon's Den

Items: Calcium, Max Elixir, Dragon Fang, Rising Badge, TM 24 (Dragonbreath)
Pokemons: Dratini (surf, or in the Dragon Shrine), Magikarp
Trainers: 5 Cooltrainers (oops...)

Cái Calcium cách xa cửa ra vào về bên phải. Từ cửa, Surf sang trái và xuống để được Max Elixir. Sau đó dùng Whirlpool để đi qua vũng nước xoáy. Giữ surf xuống dưới rồi sang phải và vào đền thờ. Dragon Master sẽ hỏi bạn 5 câu và trả lời đúng thì được Dratini với Twister và Extremespeed. 5 câu hỏi đó là:
1) What are your Pokemon to you?
Đừng chọn: Underling
2) What helps you to win battles?
Đừng chọn: Cheating
3) What kind of trainers do you wish to battle?
Đừng chọn: Weak people
4) What is most important for raising Pokemon?
Đừng chọn: Violence
5) Strong Pokemon. Weak Pokemon. Which is more important?
Đừng chọn: Strong or Weak
Sau khi bạn trả lời xong thì Clair vào và hỏi, thằng Saga bảo bạn qua rùi, nó cho bạn cái Rising Badge và TM
Dragonbreath. Trở vào đền và nói với Saga cho bạn con Dratini. Bi giờ surf sang phải để lấy Dragon Fang và rời khỏi hang. Điểm dừng tiếp là Route 45.

ROUTE 45:
Route 45

Items: Elixir, Max Potion, Nugget, Revive, Mysteryberry
Pokemons: Geodude (MAE), Graveler (MAE), Gligar (MAE), Phanpy (M), Donphan (MA), Skarmory (MA)
Trainers: 7, ranging from Hikers to Picknickers.
Có nhiều đường ở cái route này là đường 1 chiều nên hãy nhớ cẩn thận trước khi đi đâu nhá ( tốt nhất là cứ ghi lại trước khi chọn một đường) Cố bắt mấy con pokemon đi, Skarmory có vẻ rất tốt, vừa Flying vừa Steel. Ở giữa ngọn đồi là Route 46.

ROUTE 46:
Route 46

Items: Berry, PRZCure Berry, X Speed
Pokemons: Pokemon: Spearow (MA), Rattata (MAE), Geodude (MAE), Phanpy (M)
Trainers: 3 easy ones
Giờ bạn đã về lại đường cũ lúc đầu rồi đấy. Đi về New Bark Town thôi

NEW BARK TOWN: (Part 3)
New Bark Town

Items: Master Ball
Pokemon: None
Trainers: None
Vào phòng thí nghiệm của giáo sư Usugi để ông ấy cho quả Master ball. Bây giờ thì sang phải Surf sang vùng Kanto để đánh Elite 4 ( Dân VN hay gọi là Tứ Đại Thiên Vương ). Nhưng có lẽ bạn nên quay lại 1 xíu để lấy vài thứ đồ ( Có thể là không cần nhưng đi lấy thì vẫn thích hơn vì có thứ hay ) ở Mt.Mortar và Dark cave. Để đến Mt.Mortar cần: 1 Pokemon có Surf và Waterfall, 1 cái Escaperope ( Hoặc Pokemon có Move Dig ) , 1 Pokemon Pyschic hoặc Flying có lv tốt và để trống 1 chỗ trong team. Để vào ngọn núi hãy đi bằng cửa giữa ở Route 42.

MT. MORTAR:
Items: Rare Candy, Max Potion, TM 40 (Defense Curl), Escape Rope, Dragon Scale, Elixir, Max Revive
Pokemons: Geodude (MAE), Graveler (MAE), Rattata (MAE), Raticate (MAE), Zubat (MAE), Golbat (MAE), Machop (MA), Machoke (MA), Marril (E), Goldeen (MAE), Seaking (MAE), Tyrogue (beat Karate Kiyo)
Trainers: 2
Surf từ rìa của bục và dùng Waterfall để lên tầng 2 (lần trước đi qua chỗ này thì chưa có Waterfall) Surf quanh 1 cái nền khác để vào cửa hang. Sang trái và Surf qua cái ao nhỏ để lấy 1 cái rare candy và trở về cửa hang. Đi sang phải và Surf qua 2 cái 2 để lấy Max Potion. Từ đây đi lên, surf qua 1 cái ao nữa và đi qua chỗ mà cái Item từng nằm. Nhảy xuống và hướng sang trái. Khi vào 1 cái ao khác, Surf sang phải. Nhảy xuống cái hàng rào đầu tiên lấy TM 40 (Defense Curl) và quay lại chỗ hàng rào. Đi sang phải và Surf lên. Ở đây lấy được 1 cái Escaperope. Đi sang phải để đến 1 cái ao khác. Đi quanh hòn đá và nhảy qua rào để lấy Dragon Scale và sang trái lấy Elixir, trở lại chỗ cũ nơi bạn vừa nhảy qua rào. Bi giờ sang trái, nhảy qua hố và sang trái để xuống thang. Sau đó đi sang phải, đi lên rùi đi vòng quanh. Xuống dưới cầu thang để lấy Max Revive và trở lên rồi đi sang trái. Khi đến bức tưồng thì đi xuống và xuống cầu thang. Đi sang phải gặp Karate Kiyo.
-----------------------------
Trainer: Karate Kiyo
Pokemon: L34 Hitmonlee, L34 Hitmonchan
Reward: $816, Tyrogue
Strategy: Dùng Pokemon Pyschic và Flying để đánh.
-----------------------------
Sau khi thắng anh ta được thưởng con Tyrogue, nó tiến hoá thành ba dạng khác nhau là Hitmonlee, Hitmonchan và Hitmontop ở Level 20 nếu Attack > Defend, Defend > Attack và Attack = Defend. Dùng Escaperope ( Hoặc Pokemon có Move Dig ) để ra khỏi đây.


DARK CAVE:
Requirements: Surf, Flash, Rock Smash
Items: Revive, TM 13 (Snore), Blackglasses, Hyper Potion, Full Heal, Dire Hit
Pokemon: (Blackthorn side) Geodude (MAE), Graveler (MAE), Zubat (MAE), Golbat (MAE), Teddiursa (M), Ursaring (MA), Wobbuffet (E) (Violet side) Geodude (MAE), Zubat (MAE), Dunsparce (MAE), Teddiursa (M)
Còn nhớ cái hang mà mình nói lúc đầu game nó rất tối không ? Hang này có nhiều cửa vào nhưng cửa vào tốt nhất là ở Blackthorn City, khi vào nhớ Flash cái hang lên. Surf xuống dưới cho đến khi tìm thấy 1 cái nền có Revive ở đó. Đi sang trái và lên từ đó để tìm cái TM13 thứ 2 nhưng đừng nhảy xuống dưới. Thay vào đó đi vào trung tâm chết chóc ( Dead-Center ) của mặt đất và area. Đi lên, vào cầu thang và sang trái. Đi xuống dưới và 1 vòng để tìm 1 người đàn ông đeo kính chống nắng. Đi xuống dưới từ chỗ anh ta và ra khỏi nền. Surf xuống và Rock Smash mấy tảng đá. Từ đó đi lên và đi quanh cái outcropping. Lấy cái item và xuống khỏi rìa và bọn sẽ ở Route 46.

JOHTO FALLS/ROUTE 26:
Johto Falls - Route 26

Requirements: Surf, Whirlpool, Waterfall
Items: Rare Candy, Moon Stone, TM 37 (Sandstorm), TM 22 (Solarbeam)
Pokemons: Tojho Falls- Zubat, Golbat, Rattata, Raticate, Slowpoke, Goldeen, Seaking (all MAE) Route 26- Raticate (MAE), Arbok (MA), Sandslash (MA), Doduo (MA), Ponyta (MA), Noctowl (E), Quagsire (E)
Trainers: 5 Cooltrainers/Fishers
He he, bây giờ bạn sắp đến Kanto rùi đó. Rare candy phải surf xa từ cửa vào. Bạn cần vào hang. Lấy cái moonstone và Waterfall lên từ chỗ cao nhất của địa điểm. Đi xuống và bạn sẽ nhảy ra ngoài gần chỗ cái nhà. Trong nhà là 1 quý bà sẽ xem xét mức độ hạnh phúc của pokemon bạn. Nếu tốt thì bạn sẽ được TM37. Bây giờ Surf sang phải và đánh vài thằng trainer và landform sẽ dừng lại ( Chả hiểu chỗ này ? ). Bi giờ surf xuống và sang phải cho đến khi thấy vũng nước xoáy. Phá huỷ nó và surf sang trái, thấy cái TM22 được bảo vệ bởi 1 thằng trainer. Bây giờ bạn sẽ đến

ROUTE 27:
Route 27

Items: Ice Berry, Max Elixir
Pokemons: Same as on 26, except for Sandslash
Trainers: 5 more Cooltrainers
Trong cái Route này thì con đường duy nhất là đi lên trên, trên đường bạn sẽ thấy 1 căn nhà. Vào đó và 1 phụ nữ trong đó hồi máu lại cho pokemon của bạn. Cứ đi lên, lấy Max Elixir và bạn sẽ vào Cổng đón tiếp Pokemon League. Nếu bạn có được 8 cái Badge của Johto thì sẽ được qua cổng.

VICTORY ROAD:
Victory Road

Items: Max Revive, Full Heal, HP Up, Full Restore, TM 26 (Earthquake)
Pokemons: Graveler (MAE), Golbat (MAE), Onix (MAE), Sandslash (MA), Rhyhorn (MA), Rhydon (MA)
Trainers: The Rival
Cái chỗ này cỗng gần giống như trong R/B/Y nhưng con Moltres ( 1 trong 3 con Bird Pokemon Legend của bản R/B/Y ) và Trainer đã đi rùi. Đi lên để bắt đầu rồi rẽ phải rồi đi xuống. Bạn sẽ ở gần 2 cái Item đầu tiên. Đi ngược lại để vào chỗ giữa của nền và sang trái rùi xuống cầu thang. Đi lên từ đó để vào tiếp cái cầu thang nữa. Ở tầng thứ 2, đi xuống và lên cầu thang tồi rẽ phải. Đi xuống và đi quanh để lấy HP up. Sau đó đổi ngược hướng và đi quanh đó để đến được cầu thang. Đi lên và vào nó. Hầu như là tới Indigo Plateau. Để lấy được Full Restore thì đi lên cái bục và sau đó thì sang trái, xuống dưới và rẽ phải để ra 1 cái cầu thang khác.Đi xuống và lấy cái Full restore rồi quay trở lại tầng 3. Bây giờ đi quanh cái nền và đi vào tất cả các đường bên trái. Đi xuống cái llõ và lấy TM26, đừng đưa cho con Graveler/Golem vì nó sẽ tự học được. Trở lại tầng 3 và đi ra lối ra. Thằng Rival chặn sẵn ở đó:
-----------------------------
Trainer: Rival
Pokemon: L34 Sneasel, L34 Magneton, L35 Haunter, L35 Kadabra, L36
Golbat, L38 starter (final form)
Reward: $4560
Strategy: Dùng Karate Chop/Cross chop của 1 con Fighter Level cao với Sneasel. Dùng Earthquake, Fire với Magneton và Haunter. Dùng đòn loại Dark, Bug hoặc Ghost mạnh với Kadabra và trị Golbat bằng Move Electric, Ice, Rock hoặc Pyschic. Con còn lại tùy bạn xử.
Challenge

-----------------------------
Sau khi thằng Rival đi khỏi thì hãy vào Indigo Plateau.

INDIGO PLATEAU:
Indigo Plateau

Items: None
Pokemons: None
Trainers: The Elite 4 and the Pokemon League Champion
Nếu bạn cần về mà để luyện thêm pokemon thì thằng đàn ông với con Abra sẽ giúp bạn ( Cách luyện tốt nhất là vào Battle Tower ). Có vài thứ tuyệt vời ở PokeMart và có 1 cái Pokemon Center. Nhớ chuẩn bị kỹ cho Elite 4 nhé, đặc biệt là Revive để phòng.
-----------------------------
Trainer: Elite 4 Will
Pokemon: L40 Xatu, L41 Slowbro, L41 Exeggutor, L41 Jynx, L42 Xatu
Reward: $4200
Strategy: Dùng Pokemon Electric cho Xatu và Slowbro. Dùng Fire cho Jynx và Exeggutor (Flamethrow)
Challenge

-----------------------------
Trainer: Elite 4 Koga
Pokemon: L40 Ariados, L41 Venomoth, L42 Muk, L43 Forretress, L44 Crobat
Reward: $4400
Strategy: Dùng Rock với Ariados và Venomoth, Earthquake ( Ground ) cho Muk. Dùng Fire cho Forretress, Alakazam đánh Crobat.
Challenge

-----------------------------
Trainer: Elite 4 Bruno
Pokemon: L42 Hitmontop, L42 Hitmonlee, L42 Hitmonchan, L43 Onix, L46
Machamp
Reward: $4600
Strategy: Dùng Alakazam với Pyschic đánh bọn Pokemon Fighter. Dùng Surf cho con Onix.
Challenge

-----------------------------
Trainer: Elite 4 Karen
Pokemon: L42 Umbreon, L42 Vileplume, L44 Murkrow, L45 Gengar, L47 Houndoom
Reward: $4700
Strategy: Dùng Machamp ( Fighter ) đánh Umbreon, Houndoom. Vileplume dùng Fire đánh, dùng Electric uýnh con Murkrow. Dùng Machamp hoặc Golem có Earthquake, Alakazam đánh Gengar.
Challenge

-----------------------------
Trainer: Champion Lance
Pokemon: L44 Gyarados, L46 Charizard, L46 Aerodactyl, L47 Dragonite x2,
L50 Dragonite
Reward: $5000, end credits
Strategy: Dùng Electric để đánh Gyarados. Water đánh Charizard. Aerodactyl cho Surf là ngủm. Dragonite thì có Move Ice hay Dragon mà tẩn.
Challenge Champion Johto

-----------------------------
The End Johto

Chúc mừng bạn. Bạn đã hoàn thành....1/2 trò chơi Các Pokemon bạn vừa dùng để đánh sẽ được ghi vào Hall Of Flame Giờ thì Continue Game để bắt đầu 1 cuộc hành trình tìm kiếm Trainer mạnh nhất trong lịch sử Pokemon mà chiến ( Sau này bản D/P/Pl có nguời mạnh hơn. Chết tiệt ! Hi vọng bản Remake Heart Gold/ Soul Silver sẽ sửa lại cho anh này mạnh trở lại )


***************************************************************************************************
***************************************************************************************************

S.S. AQUA:
S.S.Aqua

Items: S.S. Ticket, Metal Coat
Pokemons: None
Trainers: 9, various types
Sau khi cái Credit hiện ra bạn sẽ trở lại New Bark Town và giảo sư Usugi sẽ cho bạn cái vé S.S. Ticket để đi từ phía nam thành phố Olivine. Đi xuống chỗ đó và vào tàu. Đi tìm phòng mình đi Trong phòng của bạn có cái máy tính để đổi Pokemon và cái giường để phục hồi HP Pokemon. Vài người vẫn dùng con tàu Aqua này như 1 nơi để huấn luyện Pokemon như họ đã làm trong Kanto. Bạn đi đánh khắp gian tàu này, khi đi lên thuyền trưởng sẽ gặp bạn nhờ tìm giúp cháu gái ông ta. Đồng ý giúp ông ấy và vừa bắt đầu tìm kiếm vừa đánh nhau . Họ ở tất cả các phòng ngoại trừ phòng của bạn, phòng bên cạnh và cái phòng ở giữa bên phải. Khi bạn đánh hết họ, đi xuống cầu thang ở thấp hơn bên phải. Một người đàn ông sẽ bắt bạn dừng lại, bạn của anh ta đang nghỉ ngơi ở đâu đó và anh ta sẽ không quay lại cho đến khi bạn anh ta quay lại. Anh bạn đó ở phòng bên cạnh bạn và anh ta sẽ thách đấu bạn. Pokemon của anh ta thật sự rất dễ dàng và chúng là: L31 Machop, L26 Psyduck và L33 Machoke. Đánh xong cái cầu thang sẽ được mở ra. ĐI xuống đó và đánh 3 người, và đi lên 1 cái cầu thang ở bên trái. Vào căn phòng và tìm thấy 1 cô bé. Chơi với cô ta và ông của cô bé sẽ cho bạn cái Metal Coat. Cái này sẽ nâng cao sức mạnh cho đòn thuộc tính Steel và làm cho Scyther và Onix tiến hoá khi Trade ( Rất tốt để Scyther thành Scizor rất mạnh ). Khi lấy nó thì bạn sẽ cập bến thành phố Vermilion city. Nếu bạn từng chơi bản R/B/Y thì Kanto thật sự không có gì thay đổi lắm so với bản trước. Chỉ khác các Leader Gym mạnh honơ trước rất nhiều nên bạn sẽ mệt hơn thôi.

VERMILION CITY:
Vermilion City

Items: Rare Candy, HP Up (requires 16 badges), Thunderbadge
Pokemons: None
Trainers: 3 and a Leader in Vermillion Gym
Nếu cần thì vào Pokemon center để hồi máu rồi hãy đi đến Pokemon FanClub. Nói với ông chủ tịch để được Rare Candy. Bi giờ vào Gym phá . Đường vào Gym rất dễ nên mình không cần nói. Anh Leader nè:
-----------------------------
Trainer: Leader Lt. Surge
Pokemon: L44 Raichu, L40 Magneton, L40 Electrode x2, L46 Electabuzz
Reward: $4600, Thunderbadge
Strategy: Dùng Pokemon Ground hay Fire để dọn dẹp chúng.
Challenge

-----------------------------
Đi về phía bắc để tới được Route 6

ROUTE 6:
Route 6

Items: None
Pokemons: Raticate (MAE), Jigglypuff (MAE), Magnemite (MAE), Rattata (MA), Snubbull (MA), Granbull (MA), Drowzee (E), Meowth (E), Psyduck (MAE surfing, E in the grass), Golduck (MAE surfing)
Trainers: 2 Pokefans, each with 1 L35 Pokemon
Đánh tất cả bon trainer và bắt con nào bạn chưa có. Đi lên phía bắc để vào Saffron City.


SAFFRON CITY:
Saffron City

Items: TM 29 (Psychic), Upgrade, Focus Band, Marshbadge
Pokemons: None
Trainers: 4 + Leader in Saffron Gym
Đây là trung tâm của vùng Kanto nên lớn hơn các nơi khác. Vào căn nhà đầu tiên bạn có thể vào ở giữa hàng. Người bên trong sẽ đưa cho bạn TM29. Sau đó đi vào Silph Co, cái toà nhà to ở giữa thị trấn ấy. Bảo vệ sẽ cho bạn cái Upgade. Vào Mini Gym bên trái để đánh lấy Focus Band. Vào Big Gym bên phải và đấu với Leader.
-----------------------------
Trainer: Leader Sabrina
Pokemon: L46 Espeon, L46 Mr. Mime, L48 Alakazam
Reward: $4800, Marshbadge
Strategy: Dùng đòn thuộc tính Dark hoặc Ghost. Có Alakazam hay Gengar thì khỏi cù cưa nhiều
Challenge

-----------------------------
Lấy cái Badge và đi về phía bắc để đến Route 5

ROUTE 5:
Route 5

Items: Cleanse Tag
Pokemons: Abra (MAE), Jigglypuff (MAE), Pidgey (MA), Pidgeotto (MA), Snubbull (MA), Hoothoot (E), Noctowl (E), Meowth (E)
Trainers: None
Nếu vào căn nhà thì bà già sẽ đưa bạn cái Cleanse Tag. Đi tiếp về phía bắc để vào Cerulean City.

CERULEAN CITY: (Part 1)
Items: None
Cerulean City

Pokemons: None
Trainers: None
Chả có gì ở đây, mang theo 1 con Pokemon có Cut và 1 con có Move Thief ( Các Pokemon Type Ghost rất hay có chiêu này. Giờ bạn hiểu vì sao mình đề cử Gengar trong team rồi chứ ) rồi vào Route 9.

ROUTE 9:
Route 9

Items: Thick Club (VERY RARE)
Pokemons: Rattata (MAE), Raticate (MAE), Spearow (MA), Fearow (MA), Marowak (MA), Zubat (E), Venonat (E), Venomoth (E)
Trainers: 6, split between Hikers, Campers, and Picknickers
Cần Cut để qua chỗ này và Thief để ăn trộm cái Hold Item của con Marowak. Đi sang phải và uýnh bọn trainer, ở đó có cái Pokemon Center sau đó vào Route 10.

ROUTE 10:
Route 10

Items: None
Pokemons: Same as on Route 9, but add Electabuzz and Voltorb (both MAE)
Trainers: None
Surf xuống bờ biển bên cạnh Pokemon Center và vào cái toà nhà có bãi cỏ trước mặt. Cái Building này là nhà máy phát điện trong bản trước nhưng khác chỗ bản trước bị bỏ hoang nay đã họat động lại. Một phần của nó đã bị trộm, ông quản lý cho biết khi bạn nói với ổng. Quay lại Cerulean City ngay.

POWER RESTORATION AND THE TRAIN:
Power Restoration And The Train

Items: Machine Part, TM 07 (Zap Cannon), Poke Doll, Pass
Pokemons: None
Trainers: 1 Rocket Grunt
Khi quay lại thì vào Gym. Một thằng ăn mặc giống Rocket tiếp đón. Hắn nói về Machine Part mà hắn đã cất. Đi theo hắn đến Route 24 để đánh hắn. Thằng chết dịch ấy đưa ra chỗ giấu. Để tìm nó thì đi quanh trong Gym check các ô nước. Nó ở góc trên bên trái, đối diện cánh cửa . Ra khỏi cái Gym và trở về Power Plant. Trong đó thì đưa cho tay quản lý cái bộ phận và ông ta đưa lại cho mình cái TM07. Trở lại Saffron và đi sang phía bên trái thị trấn. Trong cái nhà gần Silph co là nhà của Copycat Girl. Cô ấy làm mất con Poke Doll của cô ấy. Để tìm nó đến Vermilion Fan Club và nói với thằng Chubby để lấy cái Doll. Trả lại cho Copycat và nhận được Pass để đi tầu từ Magnet Train đến GoldenRod City. Đi đến Route 24 ngay bây giờ.

ROUTE 24:
Route 24

Items: None
Pokemons: Bellsprout (MAE), Abra (MAE), Caterpie (MA), Metapod (MA), Butterfree (MA), Sunkern (A), Oddish (E), Gloom (E), Venonat (E)
Trainers: None
Đi lên để ra khỏi Route 24.

ROUTE 25:
Route 25

Items: Nugget, Protein (needs Cut), Everstone, Leaf Stone, Water Stone, Fire Stone, Thunderstone
Pokemon: Bellsprout (MAE), Pidgey (MA), Pidgeotto (MA), Caterpie (MA), Metapod (MA), Butterfree (MA), Hoothoot (E), Noctowl (E), Oddish (E), Venonat (E)
Trainers: 8, and you HAVE to fight seven of them
Đánh 6 thằng Trainer ở đây và nói với Cooltrainer ở tận cùng để lấy Nugget. Sau đó sang phải để thấy Leader Misty đang hẹn hò ( Ọc, ai cho phép hẹn hò ?!? Chuyện tình tay 3 giữa cô và Yellow với Red còn chưa xong mà ). May mắn thay anh chàng này tự nhận mình không xứng đáng và bỏ đi, Misty buồn bã về Gym ( Tên kia biết điều đấy nhé, gật đầu cái rụp đi là khối Fan Misty đế hỏi tội chú đấy ). Giờ về Gym để Battle cho cô ta đỡ buồn nào
-----------------------------
Cách lấy Items từ Grandal Of Bill ( Ông của Bill ) ( Anh này có ông à ? Giờ mới biết )
Ông của Bill sẽ thưởng cho con Pokemon nào ổng khoái, nhớ mang theo:
Lickitung lấy Everstone.
Oddish lấy Leaf Stone.
Staryu lấy Water Stone.
Growlithe lấy Fire Stone.
Pichu lấy Thunder Stone.
Trong đó có 3 cái là Fire, Water, Thuner cần cho Eevee 2 cái kia thích xài cho ai thì xài
Bây giờ hãy trở lại Cerulean City.

CERULEAN CITY: (Part 3)
Cerulean City

Items: Cascadebadge, Beserk Gene
Pokemons: None
Trainers: Misty, plus three Swimmers
Vào Gym đánh ba trainer và Misty trong đó, tóc cô đã ngắn lại so với bản trước và cũng kute hơn Tất nhiên là phải mạnh hơn cho hợp ý Fan chứ
-----------------------------
Trainer: Leader Misty
Pokemon: L42 Golduck, L42 Quagsire, L44 Lapras, L47 Starmie
Reward: $4700, Cascadebadge
Strategy: Dùng Pokemon Electric để trị Golduck, Lapras và Starmie. Dùng đòn tấn công Grass hoặc Pyschic mạnh để đánh Quaggy.
Challenge

-----------------------------
Sau khi lấy được Badge thì trở lại Route 25 và Surf cho đến khi cái tường đá dịch sang hai bước, ở đó có cái Beserk Gene Item.

ROUTE 24:
| : |
| : | Cerulean City
| : |
| -- |
| : * |
| : |
| : | : = Rock Wall, | = Fence, * = Beserk Gene
Lấy xong thì từ Cerulean city đi sang phải vào Route 10 và đi xuống vào Rock Tunnel

ROCK TUNNEL:
Rock Tunnel

Items: Iron, Revive, PP Up, TM 47 (Steel Wing), Elixir
Pokemons: Geodude (MAE), Zubat (MAE), Onix (MAE), Machop (MA), Machoke (MA),
Cubone (MA), Marowak (MA), Kangaskhan (MA), Haunter (E), Golbat (E)
Trainers: 2, a Hiker and a Pokefan
Từ điểm xuất phát thì sang phải, xuống dưới và phải cho đến khi thấy cái cầu thang. Nếu bạn đi tất cả các đường bên phải thì bạn sẽ được 1 cái Iron. Trở về chỗ cầu thang và đi lên, phải rồi lên tiếp để đến được cái thang. Leo lên và đi xuống để lấy PP Up sau đó quay lại và đi lên từ đí và bạn sẽ ở tầng trên cùng. Sang trái, lấy cái TM47 và Elixir và ra khỏi hang, đánh hai thằng Trainer ở ngoài rồi vào Lavender Town.

LAVENDER TOWN:
Lavender Town

Items: Expansion Card
Pokemons: None
Trainers: None
Sau khi hồi HP Pokemon thì vào Radio Tower. Nói với ông giám đốc để lấy Expansion Card. Nó cho phép bạn nghe chương trình của đài Kanto. Đi sang phía tây để ra khỏi thành phố và vào …

ROUTE 8:
Route 8

Items: PRZCure Berry
Pokemon: Abra (MAE), Kadabra (MAE), Jigglypuff (MAE), Pidgeotto (MA), Growlithe (MA), Snubbull (MA), Noctowl (E), Haunter (E), Meowth (E)
Trainers: 5, two Super Nerds and the Kanto Pokemon Federation (3 Bikers)
Đánh, đi và bắt Pokemon...Blah blah blah...Xong ra Route 7

ROUTE 7:
Route 7

Items: None
Pokemons: Abra (MAE), Jigglypuff (MAE), Spearow (MA), Fearow (MA), Rattata (MA), Raticate (MA), Snubbull (MA), Meowth (E), Persian (E), Murkrow (E), Houndour (E)
Trainers: None
Hãy ở đây vào 1 buổi tối ( Chỉnh đồng hồ của PC nếu bạn xài giả lập ) để bắt vài con Pokemon hiếm như Houndour, Murkrow và Persian. Bây giờ vào Celadon City và nhớ vào trong buổi tối.

CELADON CITY:
Celadon City

Items: TM 03 (Curse), Leftovers, PP Up, Rainbowbadge, TM 19 (Giga Drain)
Pokemon: Grimer, Muk (MAE, Surf in the pond next to the Casino)
Trainers: Erika, plus four minor trainers in the Gym
Vào Celadon Mansion bằng cửa sau và nói với thằng nào ấy để được TM03. Sang cái Restaurant và lục thùng rác ( Oe. ) để được cái Leftovers ( Món này khi Give cho Pokemon thì 1 Turn nó sẽ hồi 6% HP Hàng hiếm mà giấu thùng rác, ai vứt thế ). Đi ra khỏi nhà hàng và rẽ phải rồi đi lên. Kiểm tra cái cây ở cuối đường để lấy PP Up. Sau đó quay lại Restaurant và đi xuống từ chỗ đó và Cut cái bụi cây để sang trái và vào Gym.
-----------------------------
Trainer: Leader Erika
Pokemon: L42 Tangela, L41 Jumpluff, L46 Victreebel, L46 Bellossom
Reward: $4600, Rainbowbadge, TM 19 (Giga Drain)
Strategy: Type Fire, Ice, Flying lấy ra chọi Tangela. Move Rock ( Không phải Type Rock nha ) đánh với Jumpuff và Move Pyschic với Victreebel. Bellossom thì cứ Fire, Ice mà nướng hay đông lạnh
Challenge

-----------------------------
Sau khi đánh lấy cái Badge và TM19. Bây giờ đi sang trái để đến Route 16.

ROUTE 16:
Route 16

Items: None
Pokemons: Grimer (MAE), Muk (MAE), Fearow (MA), Slugma (A), Murkrow (E)
Trainers: None
Nhớ mang xe đạp để có thể đi đến Route 17.

ROUTE 17:
Route 17

Items: None
Pokemons: Grimer (MAE), Muk (MAE), Fearow (MA), Slugma (A)
Trainers: 4 Bikers
Chỉ khi có xe đạp bạn mới đi xuống được. Coi chung đụng cây

ROUTE 18:
Route 18

Items: None
Pokemons: Same as on Route 17
Trainers: 2 Bird Keepers
Một cái Route quá ngắn, đánh 2 tên kia rồi vào Fuschia City.

FUSCHIA CITY:
Fuschia City

Items: Burnt Berry, Soulbadge, TM 06 (Toxic)
Pokemons: None
Trainers: 5 and Leader Janine (obviously, in the Gym)
Bạn đừng phí công vào cái Safari Zone vì nó đã đóng cửa rồi, bây giờ vào Gym hỏi thăm. Đường đi trong Gym cũng không khó, cứ men theo đường ma đi, có vài tên giả dạng Leader, Leader là người đứng ngoài cùng bên trái. Ở bản trước Leader là Kyo, nhưng bản này thì Leader là con gái ông ta, còn ông ta chính là 1 trong Elite 4 bạn đánh đấy ( Ông Ninja đó ) Ông này lấy vợ hồi nào sao mình không biết nhỉ ? Mà con gái ông ta cũng...Not Bad nhỉ ?
-----------------------------
Trainer: Leader Janine
Pokemon: L36 Crobat, L33 Ariados, L36 Weezing x2, L39 Venomoth
Reward: $3900, Soulbadge, TM 06 (Toxic)
Strategy: Toàn là Pokemon Poison, dùng Pyschic và Ground để trị nó. Nhớ mang theo 1 con pokemon Fire để đánh 2 con Bug.
Challenge

-----------------------------
Đánh xong lấy badge và TM 06. Bây giờ hãy đi ra chỗ Silence Bridge nào. Nó bao gồm tù Route 12 đến Route 15.

SILENCE BRIDGE AREA:
Silenve Bridge Area

Items: PP Up, Nugget, Calcium, Super Rod
Pokemons: Chansey (MAE), Nidorina (MA), Nidorino (MA), Pidgeotto (MA), Hoppip (MA), Skiploom (A*), Noctowl (E), Quagsire (E), Venonat (E), Venomoth (E), Aerodactyl (Route 14, trade Chansey) *Route 14 only
Trainers: 18 of them... be prepared for a lot
Đây là nơi duy nhất để bắt Chansey, bắt được nó thì sẽ đi kèm với Lucky Egg để tăng EXP nhận được. Con Chansey này còn để đổi lấy Aerodactyl. Nếu muốn có thể bắt 1 con vào team, sau này sẽ tiến hóa thành Blissey rất trâu, làm là chắn rất tốt Cứ bắt con Pokemon nào bạn muốn và đi tìm các thứ đi. Xong việc bạn hãy đi qua căn nhà mà bạn lấy được Super Rod để vào Route 11.

ROUTE 11:
Route 11

Items: Berry
Pokemons: Magnemite (MAE), Pidgeotto (MA), Rattata (MA), Hoppip (MA),
Noctowl (E), Meowth (E), Drowzee (E), Hypno (E), Snorlax (one shot)
Trainers: 4 of them
Ở chỗ này có 1 vấn đề nho nhỏ là con Snorlax nằm chắn lối đi, cho nó nghe cái đài Pokegear ở kênh 20 để đánh thức nó và hãy bắt nó. Bắt xong nó thì hãy dùng Cut để vào Diglett Cave. Snorlax có vẻ chậm chạp nhưng nếu cho vào team cũng không tồi lắm đâu, Attack và HP khá cao nên Speed chậm không ảnh hưởng

DIGLETT'S CAVE:
Diglett's Cave

Items: None
Pokemons: Diglett (MAE), Dugtrio (MAE)
Trainers: None
Vâng đúng như tên gọi của hang, toàn Digglet và Dugtrio Diggle có sẵn Move Dig nên nếu bạn cần 1 Pokemon có Move Dig để nghịch thì xin mời

ROUTE 2:
Route 2

Items: Carbos, Nugget, Elixir, Dire Hit, PSNCure Berry, Max Potion
Pokemons: Pidgey (MA), Caterpie (MA), Butterfree (MA), Pikachu (MA), Ledyba (M), Ledian (M), Pidgeotto (A), Hoothoot (E), Noctowl (E), Spinarak (E), Ariados (E)
Trainers: 3 Bug Catchers
Từ cửa ra hang thì đi lên để được Carbos và đi xuống để vào 1 cái nhà, nói với người đàn ông ở bên trong để lấy Nugget. Ra khỏi và Cut cái bụi cây. Đi xuống để lấy Elixir và Cut tiếp cái bụi thứ hai. Đi lên qua thằng trainer và vào Rừng. Trong đó là 1 cái mê cung cung đơn giản nên bạn lấy được mấy thứ ở đó. Sau khi ra rồi thì chỉ đi 1 đoạn ngắn để vào Pewter City.

PEWTER CITY:
Pewter City

Items: Silver Wing, Ice Berry, Mint Berry, Boulderbadge
Pokemons: None
Trainers: Brock, plus one jabroni trainer
Có 1 ông cụ trước đường ra vào Route 3 sẽ đưa cho bạn 1 cái Silver Wing ( Cái này để bắt Lugia, 1 Pokemon Legend bên Johto, mình sẽ hướng dẫn bắt sau ). Vào Gym để Battle.
-----------------------------
Trainer: Leader Brock
Pokemon: L41 Graveler, L41 Rhyhorn, L42 Omastar, L42 Kabutops, L44 Onix
Reward: $4200, Boulderbadge
Strategy: Dùng Pokemon Ground, Fighting, Grass, Water để đánh. Trừ con kabutops và Omastar đừng có dại mà lôi Water ra nhé, chúng có Type Water đấy Cẩn thận nhất con Kabutops, câu giờ với nó không xong đâu
Challenge

-----------------------------
Lấy cái Badge và đi sang phải vô Route 3.

ROUTE 3:
Route 3

Items: None
Pokemons: Rattata (MAE), Raticate (MAE), Ekans (MA), Arbok (MA), Spearow (MA), Sandshrew (MA), Zubat (E), Clefairy (E)
Trainers: 4
Đi sang phải để vào Mt. Moon, nhớ chuẩn bị một team Pokemon > lv 50.

MT. MOON:
Mt.Moon

Items: Moon Stone (Monday night ONLY)
Pokemons: Geodude (MAE), Zubat (MAE), Paras (MAE), Clefairy (MAE), Sandshrew (MA)
Trainers: The Rival (doesn't he EVER learn?)
Vào hang và đụng Rival cú chót. ( Lạ là tên này hơi lì nhỉ ? Nói mãi không chịu trả con Starter lúc đầu. Thôi kệ ít ra cũng có người đi theo đỡ buồn )
-----------------------------
Trainer: Rival
Pokemon: L41 Sneasel, L41 Magneton, L42 Golbat, L43 Gengar, L43 Alakazam,
L45 starter
Reward: $4500
Strategy: Dùng Karate Chop/Cross chop của 1 con Fighter Level cao với Sneasel. Dùng Earthquake, Fire với Magneton và Haunter. Dùng đòn loại Dark, Bug hoặc Ghost mạnh với Alakazam và trị Golbat bằng Move Electric, Ice, Rock hoặc Pyschic. Con cuối cùng tùy bạn xử lí.
Challenge Last Rival

-----------------------------
Sau khi thằng Rival đi khỏi thì đi sang phải và đi lên cầu thang. Đi ra ngoài để thấy vài thứ hay hay. Vào tối thứ 2 thì bọn Clefairy sẽ nhảy múa và sau đó bạn sẽ có thể lấy được Moon Stone ( Chúng nó nhảy tếu lắm ). Đi ra bằng lối cửa ở cuối đường và ra Route 4.


ROUTE 4:
Route 4

Items: HP Up
Pokemons: Same as Route 3
Trainers: 3
Dọn dẹp hết các chú ở đây, lấy HP UP và hết việc, Fly về Viridian City.

VIRIDIAN CITY: (Part 1)
Viridian City

Items: TM 42 (Dream Eater)
Pokemons: None
Trainers: 1 per day in the Trainer House
Để lấy cái TM42 thì Surf ra gần Pokemon Center và nói với 1 tên. Đi xuống để vào Route1.

ROUTE 1:
Route 1

Items: Bitter Berry
Pokemons: Rattata (MAE), Pidgey (MA), Sentret (MA), Furret (MA), Hoothoot (E), Raticate (E)
Trainers: 2
Đi xuống để vào Pallet Town.

PALLET TOWN:
Pallet Town

Items: None
Pokemons: None
Trainers: None
Chị của Green sẽ tăng Happyness của Pokemon lên vào lúc 3 – 4 giờ hàng ngày. Đi sang Route 19 – 21.

ROUTES 19-21:
Routes 19 - 21

Items: Volcanobadge
Pokemons: Tangela (MAE), Mr. Mime (MA), Tentacool (MAE), Tentacruel (MAE)
Trainers: 10 Swimmers, plus Blaine in the Seafoam Gym. Also, you'll meet Viridian's leader
Surf xuống dưới từ Pallet town để tới Route 21. Surf xuống để tới Cinnabar Island. Ngọn núi lửa đã phun, gặp Green là Viridian Leader. Nói 1 tí rồi thằng kia bỏ đi, bạn đã lấy được cái Badge. Quay lại Pallet town và Surf sang phải. Sau khi đánh 1 thằng Trainer bạn hãy vào Seafoam Islands. Vào đó và tìm Blaine. Già nhưng vẫn còn gân chán
-----------------------------
Trainer: Leader Blaine
Pokemon: L45 Magcargo, L45 Magmar, L50 Rapidash
Reward: $5000, Volcanobadge
Strategy: Dùng Pokemon Water và Ground để đánh nó.
Challenge

-----------------------------
Blaine sẽ cho bạn cái Badge khi bạn đánh bại hắn. Ra khỏi hang và Surf lên đến Fuschia. Quay về Viridian city.

VIRIDIAN CITY: (Part 2)
Viridian City

Items: Earthbadge
Pokemons: None
Trainers: Just the Leader
Vào Gym gặp Green. ( Ở bản R/B/Y chúng ta gọi Green là Blue, hoặc Gary, sau khi bản Remake FR/LG phát hành, ta gọi tên mới nhất giờ là Green và đó cũng là tên chính trong truyện Pokemon Special. Ở bản trước Ông Boss Rocket là Leader Viridian City, sau thất bại và nhận ra lỗi lầm đã bỏ đi đâu không rõ, nên Green lên làm Leader vì đây cũng gần quê hương của cậu )
-----------------------------
Trainer: Leader Blue
Pokemon: L56 Pidgeot, L54 Alakazam, L56 Rhydon, L58 Exeggutor, L58 Gyarados, L58 Arcanine
Reward: $5800, Earthbadge
Stragety: Vâng, thật sự Green ( Blue ) rất mạnh nếu Pokemon của bạn < lv50 và ngang ngửa nếu bạn < lv 60. May mắn Green đã đưa 1 trong 3 con Starter cho Red nên không quá nguy hiểm hơn xưa là mấy. Chú ý con Gyalados và Arcanine là được. Dùng Fire hoặc Electric lên Pidgeot, Alakazam cứ lôi Ghost, Dark hay Bug ra chọi, Rhydorn cho Water 1 phát là lên đường ngay, Exeggutor lấy Fire hay Ice ra, Gyalados có Electric mà giật, Arcanine thì Water là ngủm. Còn một số Type để hạ, bạn tự tìm hiểu nhé
Challenge

-----------------------------
Next

Vào Pallet Town và nói với ông Okido để mở đường đi tới Mt.Silver. Vào Viridian City và đi sang trái để vào Route 22.

ROUTE 22:
Route 22

Items: None
Pokemons: Rattata (MAE), Spearow (MA), Fearow (MA), Ponyta (MA), Doduo (MA), Poliwag (E)
Trainers: None
Cứ đi tiếp về bên trái và bắt Pokemon nếu cần. Đi sang trái để vào Route 28.

ROUTE 28:
Route 28

Items: None
Pokemons: Tangela (MAE), Arbok (MA), Ponyta (MA), Rapidash (MA), Doduo (MA), Dodrio (MA), Golbat (E), Poliwhirl (E)
Trainers: None
Pokemon ở đây có lv ít nhất là 39 nên đừng đùa với chúng. Đi sang trái, thấy hai khoảng cây, đi vào giữa chúng. Đi sang trái và bạn sẽ vào đến cửa Mt.Silver.

MT. SILVER ENTRANCE:
Silver Entrance

Items: TM 47 (Steel Wing)
Pokemons: Same as on Route 28, but they're a couple levels higher
Trainers: None
Luyện Pokemon ở đây chán rồi lên Mt.Silver.


MT. SILVER:
Mt.Silver

Items: Protein, Escape Rope, Ultra Ball x2, Max Elixir, Max Revive, Full Restore, PP UP, Calcium
Pokemons: Dark area- Graveler (MAE), Golbat (MAE), Onix (MAE), Magmar (MA), Ursaring (MA), Larvitar (MA), Golduck (E) Water area- Golbat (MAE), Parasect (MAE), Machoke (MA), Ursaring (MA), Larvitar (MA), Golduck (E, MAE if you Surf), Misdreavus (E) Final area- Graveler (MAE), Golbat (MAE), Onix (MAE), Ursaring (MA), Larvitar (MA), Pupitar (MA), Golduck (E)
Trainers: The final boss
Bạn sẽ cần đến Flash, Surf và Water fall. Nhớ bắt bọn Pokemon ở đây nhé. Nhất là Goldduck nếu bạn cần 1 Pokemon mạnh về Water, Machoke mạnh về Fighting, Lavitar sau này tiến hóa lên 2 bậc nữa thành Tiranitar thiên về Rock và Dark cực mạnh...
Còn đây là sơ đồ đi nè:
6 steps up
3 steps right
6 steps up
9 steps left
6 steps up
5 steps right
3 steps down
7 steps down
4 steps up
2 steps left
5 steps up
6 steps left
6 steps up
5 steps right
3 steps down
3 steps right
5 steps up
Bạn đã đến nơi Trainer mạnh nhất lịch sử Pokemon luyện tập, chuẩn bị 1 trận Final Batlle.
<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<Final Boss Red>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>
Bạn hãy chuẩn bị cho 1 trận tử chiến khốc liệt nhất trong game, chắc chắn rằng Pokemon của bạn ở lv > 70, tệ lắm là > 65. Chuẩn bị kĩ lưỡng đội hình mà bạn muốn để Battle.
Team mà emcuaalin đã dùng đến giờ phút cuối cùng
1- Meganium ( Lv 80 )
2- Red Gyalados ( Lv 79 )
3- Dragonite ( Lv 78 )
4- Tiranitar ( Lv 78 )
5- Gengar ( Lv 75 )
6- Scizor ( Lv 77 )
<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<Ready For Final Battle>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>
Trainer: Pokemon Trainer Red
Pokemon: L81 Pikachu, L73 Espeon, L75 Snorlax, L77 Venusaur, L77 Charizard,
L77 Blastoise
Reward: $7700, the end credits
Do đây là Final Battle nên mình xin nhường lại cho bạn tùy cơ ứng biến. Nếu đánh thắng thì bạn đã trở thành 1 New
Champion trong thế giới Pokemon Crystal rồi đấy.
Final Challenge - The End


=============================Hướng dẫn bắt Pokemons Legends==============================
Vâng, tất cả các phiển bản Pokemon nào cũng đều có Legend để bạn thóa sức vung tiền mua bóng, chạy tìm mà bắt Xin liệt kê toàn bộ số Pokemons Legends có trong Crystal mà bạn có thể bắt được: Ho Oh, Lugia, Suicune, Entei, Raikou. Tuy nhiên vẫn còn 1 con nữa nhưng phải xài tới Cheat nếu bạn chơi giả lập: Celebi.
*Suicune ( Water + lv40 ) – Entei ( Fire + lv40 ) – Raikou ( Electric + lv40 )*:
Còn nhớ lúc bạn đánh thức 3 chú này ở Burn Tower không ? Hai con Entei và Raikou lẩn trốn đâu đó chờ thời xuất hiện, riêng con Suicune thì đi theo bạn nên bạn hay gặp nó dọc đường nhất và đây cũng là con duy nhất bạn được phép đối đầu trực tiếp ở Tin Tower ( Căn nhà lớn bên phải gần Burn Tower, phải có Clear Bell mới được anh thầy tu cho vào ) Khi bước qua cầu thang bạn sẽ Battle với 3 thầy tu giữ cửa, xong xuôi thì đi ra khỏi cửa và vào Tin Tower, ngay khi vừa vào cửa bạn thấy 3 con Suicune, Entei và Raikou đang đứng trước mặt, 2 con Entei và Raikou đột ngột bỏ đi, trừ Suicune, nó muốn thử thách bạn xem bạn có thật sự xứng đáng làm chú nó không ? Nhớ đem theo 1 Pokemon > 40 để đánh nhau cho tiện vì lúc này Team bạn chắc cũng phải > 80 hết rồi, đánh 1 phát là nó ngủm Có Pokemon có Move Hypnosive ( Ru ngủ ) càng tốt. Sau khi bắt Suicune thì bạn có thể đi khắp Johto Map để lùng 2 con còn lại. Tuy nhiên việc lùng 2 con còn lại không dễ tí nào vì chúng nấp vào các bụi cỏ ( Không hiện hình như Suicune đâu ) bạn phải lùng trong các bãi cỏ thật kĩ ( Ít nhất 3 lần gặp Pokemon thì nó sẽ xuất hiện, thường là vừa bước vào bụi là đụng ngay ) Nói thì dễ nhưng không ít người phải bỏ cả tuần mới gặp được đấy Theo như 1 số nguồn tin và kinh nghiệm của những người săn lùng chúng thì 2 con này hay xuất hiện ở các Route số lẻ ( 3, 5... ) Còn theo mình thấy thì bạn nên ra vào tại cửa phía Tây Ecruteak City ( Đường ra vào Route 38 ) Đây là Route tốt nhất và dễ săn nhất theo ý mình vì khi vừa bước ra khỏi cửa qua Route 38 là bạn đã thấy ngay bãi cỏ trước mặt và lùng khoảng 3 lần gặp không thấy thì lại đi vào cửa rồi đi ra tiếp ( Vì địa điểm 2 con xuất hiện thay đổi liên tục, không có định ) Tốt nhất bạn cứ tìm chỗ này có thể đi ra đi vào các Route gần các bãi cỏ là được. Chúc bạn may mắn
*Ho Oh ( Fire + Flying - lv 60 )*:
Sau khi bắt đủ Suicune, Entei, Raikou rồi thì cho chúng vào Team và nhớ chuẩn bị 1 Pokemon kháng Fire tốt và phải > lv 70. Vào Tin Tower và cứ men theo cầu thang và đi lên trên tầng thượng ( Ràng mò đường nhé, không khó lắm đâu Còn dễ chịu hơn là ở trong các Cave ) Khi lên đến tầng thượng thì đi ra ngoài mép, Ho Oh sẽ bay xuống tiếp đón, 1 con Pokemon Bird có 7 màu sắc cầu vồng ( Rainbow Colour ) đã biến mất cách đây 700 năm sau khi cứu sống Suicune, Entei, Raikou tại Burn Tower, không rõ lí do vì sao Tower bị cháy nhưng có 1 điều bạn nên biết là 3 Suicune, Entei, Raikou bị mắc kẹt trong Tower đó, tưởng chừng như chúng đã cầm chắc cái chết thì bỗng 1 tia sáng cầu vồng lóe lên, Ho Oh đã cứu sống cả 3 con trong tình trạng còn thoi thóp. Sau đó Ho Oh bỏ đi, do không có lối thoát ra nên 3 con phải nằm lại dưới tầm hầm Burn Tower và ngủ yên đếm 700 năm sau rồi được bạn đánh thức. Giờ bạn hiểu vì sao lúc bước vào Tin Tower bạn thấy 3 con đứng trong đó rồi chứ ? Chúng biết vị ân nhân năm xưa trở về nên đến đây gặp mặt nhưng tiếc thay bị bạn phá rối ( Phá rối gì chứ, bắt cả bọn cho nói chuyện với nhau trong Pokeball hết rồi còn muốn gì hơn nào ? )
*Lugia ( Psychic + Flying – lv60 )*:
Còn nhớ ông giá ở Pewter City cho mình cái Silver Wing không ? Tới giờ phải xài rồi đấy, nó giúp bạn gọi và nhìn thấy Lugia tại quần đảo Whirl Islands ( Gần CianWood City – Route 41 bên Johto Map ) Tại đây có 4 hòn đảo nhỏ cũng là 4 cửa hang để vài Cave Whirl Island. Tuy nhiên chỉ có 1 cửa duy nhất là có khả năng đế gặp được Lugia là cửa hướng 1 giờ, khi vào cửa bạn phải thấy có 2 ngã rẻ nhảy xuống là đúng, hãy nhảy phần bên trên và cứ thế mà đi cho đến khi Surf rồi xuống 1 thác nước, bên cạnh cái thác là 1 cái hang. Vào đó và Surf lên bạn sẽ thấy Lugia.
*Celebi ( Psychic + Grass – lv30 )":
Celebi còn 1 tên gọi khác là "Thần rừng" hay "Thần thời gian" vì Celebi có khả năng hồi sinh và mang lại sự sống cho cây và cũng vì vậy mà Celebi được ban cho khả năng du hành thời gian để giúp khôi phục lại thiên nhiên. Muốn gặp được Celebi thì bạn phải bắt đủ 250 loài Pokemon nên buộc bạn phải chịu khó ( Không nhớ rõ là chỉ cần gặp hay phải bắt nữa ) Sau đó đi gặp giáo sư Usugi và ông ấy sẽ cho bạn 1 vật liệu quý để làm 1 quả Ball hiếm là GSBall. Đưa món vật liệu này đến cho Kurt ở Azalea Town nhờ ông ta làm GSBall, sau 1 ngày có thể nhận hàng ( Ball quý nên làm lâu ). Sau khi nhận GSBall thì đi vào Ilex Forest đến cái miếu thờ Ilex Forest Shrine và đặt GSBall vào, Celebi sẽ bay xuống tiếp đón.
Nếu bạn không kiên nhẫn để đi bắt ( hay gặp ) đủ 250 loài Pokemon thì có thể xài Cheatcode nếu dùng giả lập. Mở Gameboy lên, vào phần Menu Cheats -> Cheatlist... -> Add Gameshark... -> Copy đoạn này vào Code "0173F2D0 91C089DA". Bây giờ thì vào PokeMart và mua GSBall với giá...0$

Những người đã like hoangevil12 bởi bài viết có ích này (Tổng: 4):
KyZeRQuocThangTreekonghiatichxanh1992
Rating: 0.55%
 
hoangevil12
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️8/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: Hỏa Løng
Xếp hạng Bang hội: ⚡4/60⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸54/4142🩸
Tiền mặt:
Nhóm:
Danh hiệu: ?????
Giới tính:
Ngày tham gia:
(Firefox 26.0)

Re: hướng dẫn pokemon crystal cho anh em mới chơi

#2 » Gửi bài gửi bởi hoangevil12 » 11/02/2014 19:38 » @289802

viết mỏi tay quá anh em cho em xin mấy thank nào

Những người đã like hoangevil12 bởi bài viết có ích này (Tổng: 2):
vantuan2001biazl
Rating: 0.28%
 
hoangevil12
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️8/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: Hỏa Løng
Xếp hạng Bang hội: ⚡4/60⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸54/4142🩸
Tiền mặt:
Nhóm:
Danh hiệu: ?????
Giới tính:
Ngày tham gia:
(Firefox 26.0)

Re: hướng dẫn pokemon crystal cho anh em mới chơi

#3 » Gửi bài gửi bởi NgoHaiThien » 11/02/2014 19:59 » @289828

hoangevil12 đã viết:viết mỏi tay quá anh em cho em xin mấy thank nào
Viết hay cop và pas z thớt?

༄༂✪✪✪✪✪༂࿐
ஜ۩۞۩ஜⓉⓡⓐⓜ Ⓟⓗⓞⓝⓖ Ⓑⓐⓝⓖஜ۩۞۩ஜ
︻︻︻¶▅▅▆▆▇▇◤

✑✑☬₪₪₪₪₪₪₪₪➣

Topic Xét Duyệt BQT Diễn Đàn
NgoHaiThien ✅
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️27/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: Trảm Phong
Xếp hạng Bang hội: ⚡1/60⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸2128/4142🩸
Tiền mặt:
Ngân hàng:
Nhóm:
Danh hiệu: ༒☬The King☬༒
Giới tính:
Ngày tham gia:
Đến từ:
Số điện thoại:
(Android)

Re: hướng dẫn pokemon crystal cho anh em mới chơi

#4 » Gửi bài gửi bởi QuocThang » 02/08/2016 19:54 » @446478

hoangevil12 đã viết:viết mỏi tay quá anh em cho em xin mấy thank nào
Cho mk hỏi là lm s để eevee tiến hóa thành leafeon đc??? ^^ Giúp mk vs nha...Mk đag hoàn thiện team mơ ước ^_^ ^_^ ^_^

Những người đã like QuocThang bởi bài viết có ích này:
KyZeR
Rating: 0.14%
 
QuocThang
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️1/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: ?????
Xếp hạng Bang hội: ⚡??/60⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸???/4142🩸
Tiền mặt:
Nhóm:
Danh hiệu: ?????
Giới tính:
Ngày tham gia:
Đến từ:
Số điện thoại:
(Cốc Cốc 55.2.126)

Re: hướng dẫn pokemon crystal cho anh em mới chơi

#5 » Gửi bài gửi bởi Lastsummer » 02/08/2016 20:00 » @446480

Quốc Thắng đã viết:hoangevil12 đã viết:viết mỏi tay quá anh em cho em xin mấy thank nào
Cho mk hỏi là lm s để eevee tiến hóa thành leafeon đc??? ^^ Giúp mk vs nha...Mk đag hoàn thiện team mơ ước ^_^ ^_^ ^_^

Ko được đào top nha bạn kiếm cái leafstone nha
Bấm đê m biết m rất muốn bấm mà bấm đê thằng kia dám chốn ak

phó bang super troll
(====]☭☭☭☭☭☭☭☭☭☭>
chói lóa ko ( ͡° ͜ʖ ͡° )
Lastsummer
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️13/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: super troll
Xếp hạng Bang hội: ⚡52/60⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸33/4142🩸
Tiền mặt:
Nhóm:
Danh hiệu: ⚝Giáng Long Thập Bát Chưởng⚝
Giới tính:
Ngày tham gia:
Đến từ:
Số điện thoại:
(Android)



Quay về Kiến thức khác

 


  • Chủ đề tương tự
    Trả lời
    Xem
    Bài viết mới nhất