Bang hộiTiền mặt: 0 Xu Trò chơiHộp quà giáng sinhThứ Sáu, 21:57:45 - 29/03/2024
Chia sẻ kiến thức trên các lĩnh vực khác

Các điều hành viên: Mod, SMod, Admin

[Kiến thức] 11 sai lầm nghiêm trọng khiến da bị mụn nghiêm trọng hơn

[Kiến thức] 11 sai lầm nghiêm trọng khiến da bị mụn nghiêm trọng hơn

#1 » Gửi bài gửi bởi BacThayPokemon » 05/03/2017 10:05 » @468568

Hay sờ lên mặt
Những nốt mụn thường gây ra cảm giác bức bối chẳng hạn như ngứa, vì vậy nhiều người hay có thói quen sờ lên mặt. Nhưng càng sờ nhiều thì mụn càng bị sưng và trở lên nghiêm trọng hơn.
Lười rửa mặt
Da bị mụn cần được vệ sinh sạch sẽ hằng ngày, nhưng do công việc bận rộn hoặc thiếu hiểu biết nên không ít người đã bỏ mặc nó tạo cơ hội cho vi khuẩn mụn tấn công da mặt.
Uống ít nước
Nước giúp thận và ruột đào thải các độc tố trong cơ thể. Nếu thiếu nước các độc tố sẽ khó thoát ra ngoài, khi đó nó sẽ đi vào da và làm tắc nghẽn lỗ chân lông gây ra mụn. Nhưng không phải ai cũng biết điều này để dung nạp nhiều nước cho cơ thể.
Điều trị nhiều cách cùng một lúc
Khi bị mụn bạn thường nóng lòng muốn chữa khỏi thật nhanh, nhưng việc áp dụng quá nhiều phương pháp cùng một lúc đã phản tác dụng và cho hiệu quả ngược lại. Các thành phần có trong mỗi loại thuốc có thể sẽ phản ứng với nhau gây hại cho khuôn mặt xinh xắn.
Thay đổi phương pháp liên tục
Không sử dụng nhiều cách cùng một lúc nhưng việc thay đổi phương pháp điều trị như chong chóng cũng là nguyên nhân làm cho mụn vẫn dậm chân tại chỗ (thậm chí tăng thêm). Cái gì cũng cần phải có thời gian, hãy kiên trì nếu bạn đang áp dụng cách chữa trị nào đó.
Không che chắn cho khuôn mặt
Mặt bị mụn nhưng nhiều người vẫn thản nhiên “phơi” mặt ra khi đi ngoài đường mà không hề che khẩu trang. Bụi bẩn và ánh nắng sẽ khiến tình trạng mụn trên da xấu đi.
Uống café ăn bánh ngọt
Bình thản thưởng thức những chiếc bánh ngọt thơm ngon và nhấm nháp café là thói quen của không ít người dù mặt đang “trổ hoa”. Trong khi đồ ngọt và café là hai chứa nhiều thành phần “thúc đẩy” mụn phát triển.
Chọn nhầm trái cây
Một số loại trái cây sẽ khiến “đèn pin” trên mặt “sáng hơn” nhưng nhiều người cứ ngỡ không sao như: vú sữa, na, đào… Nếu muốn cải thiện tình trạng hiện tại, bạn nên tập thói quen chuyển sang ăn các loại hoa quả như: cam, bưởi, dưa hấu…
Thức khuya
Có thể bạn không biết rằng đi ngủ quá trễ là nguyên nhân giúp cho mụn hoạt động tích cực. Bởi khi đó da mặt sẽ tiết ra nhiều chất nhờn “giúp” mụn xuất hiện nhanh chóng. Chất nhờn cũng làm cho mụn dễ bị viêm nhiễm, tấy đỏ hơn.
Nặn mụn mọi lúc mọi nơi
Đây là thói quen không của riêng ai khi nhìn thấy nốt mụn nào “ngứa mắt” trên mặt. Nhưng điều này sẽ làm bệnh càng nghiêm trọng vì móng tay có thể chứa nhiều vi khuẩn. Đồng thời da mặt sẽ dễ bị sưng tấy vì chưa rửa qua nước trước.
Trang điểm nhiều
Bất chấp “ông mặt trời” xuất hiện nhiều trên mặt, không ít người vẫn thản nhiên sử dụng mỹ phẩm như không hề có chuyện gì xảy ra. Vấn đề là không phải một lần mà cứ trang điểm liên tục nhiều lần khiến da không thể thở được. Các loại mỹ phẩm cũng góp phần làm cho mụn tung hoành mạnh hơn.
BacThayPokemon
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️10/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: Liệt Hỏa
Xếp hạng Bang hội: ⚡28/60⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸32/4142🩸
Tiền mặt:
Ngân hàng:
Nhóm:
Danh hiệu: ⚝Bậc thầy Pokemon⚝
Giới tính:
Ngày tham gia:
Đến từ:
Số điện thoại:
(Nokia x2-01)


Quay về Kiến thức khác

 


  • Chủ đề tương tự
    Trả lời
    Xem
    Bài viết mới nhất