Bang hộiTiền mặt: 0 Xu Trò chơiHộp quà giáng sinhThứ Sáu, 17:27:59 - 29/03/2024
Chia sẻ kiến thức trên các lĩnh vực khác

Các điều hành viên: Mod, SMod, Admin

[Kiến thức] 6 công nghệ Đột phá giúp bạn sống lâu, trẻ mãi không già

[Kiến thức] 6 công nghệ Đột phá giúp bạn sống lâu, trẻ mãi không già

#1 » Gửi bài gửi bởi BacThayPokemon » 25/02/2017 06:32 » @468294

Ngoài những tiến bộ mà chúng ta thấy hàng ngày trong bản tin về smartphone hay xe tự lái còn có những đột phá về công nghệ y tế nhưng chúng ta ít được biết tới.
Những phát kiến này không chỉ cứu mạng của chúng ta mà còn có thể giúp chúng ta sống lâu hơn so với hiện tại.
1. Thuốc chống lão hóa và protein giúp chúng ta sống tốt khi trên 100 tuổi
Từ khi xuất hiện trên trái đất tới nay con người chưa bao giờ ngừng tìm kiếm một phương thuốc trường sinh bất tử. Rất nhiều startup hiện đại đang tập trung vào việc tìm ra công thức đánh bại quá trình lão hóa. Trong số đó, một nhà sinh học của MIT tin rằng để sống lâu hơn chúng ta phải thay đổi cơ chế chuyển hóa trên cơ thể. Ông đã thành lập hãng Elysium Health để theo đuổi mục tiêu của mình.[Kiến thức] 6 công nghệ Đột phá giúp bạn sống lâu, trẻ mãi không già
Nghiên cứu của ông chỉ ra rằng khi được ăn một số hợp chất tuổi thọ của các con chuột trong phòng thí nghiệm đã tăng lên đáng kể. Không những vậy, những chú chuột này còn sống rất khỏe mạnh.
Vì vậy, ông tin rằng sẽ sớm có những viên thuốc chống lão hóa trên thị trường.
Nhiều gã khổng lồ dược phẩm cũng tham gia thị trường này. Công ty dược Thụy Sĩ Novartis đang tìm cách khai thác sức mạnh của một protein bí ẩn. Tiêm protein này vào máu của những con chuột già sẽ đảo ngược quá trình lão hóa và trẻ hóa não cùng cơ hàm.
Alphabet (Google) cũng không đứng ngoài cuộc. Calico, một công ty con thuộc Alphabet, đang tiến hành một nhiệm vụ đặc biệt chính là kéo dài tuổi thọ con người.
2. Robot nano sẽ bơi trong máu của bạn và loại bỏ các tế bào ung thư
Trong tương lai, các robot kích thước siêu nhỏ có khả năng bơi trong máu của chúng ta để tiêu diệt tế bào ung thư và những vi khuẩn gây hại tới sức khỏe của chúng ta. Các nhà nghiên cứu tại Viện Wyss thuộc Đại học Harvard đã phát triển một robot đặc biệt làm từ DNA tổng hợp.[Kiến thức] 6 công nghệ Đột phá giúp bạn sống lâu, trẻ mãi không già
Robot này có khả năng tìm và diệt các tế bào ung thư trước khi được chẩn đoán ở một bệnh nhân. Những nghiên cứu thử nghiệm ban đầu trên tế bào và động vật khá hứa hẹn và thử nghiệm đầu tiên trên con người đã được tiến hành từ năm ngoái.
3. Thay thế các bộ phận trên cơ thể bằng bộ phận in ra từ máy in 3D
Máy in 3D là một công cụ cực kỳ tuyệt vời và trong tương lai nó hoàn toàn có thể in ra tất cả mọi thứ từ chiếc kim khâu tới các bộ phận trên cơ thể người.
Viện Y học Tái sinh Wake Forest đã xây dựng thành công một thiết bị có tên Integrated Tissue and Organ Printing System. Thiết bị này có thể in các tế bào sống lên một khung nhựa sinh học tự phân hủy nhằm tạo ra cơ bắp, sụn và thậm chí cả xương.
Trong thử nghiệm với động vật các cơ quan được in ra từ thiết bị này tương thích rất tốt với cơ thể. Sau khi xác nhận độ an toàn trong khoảng thời gian dài, các nhà khoa học sẽ tiến hành thử nghiệm trên con người.[Kiến thức] 6 công nghệ Đột phá giúp bạn sống lâu, trẻ mãi không già
4. Áp dụng thực tế ảo vào phẫu thuật để tránh rủi ro
Thực tế ảo và tương tác ảo sẽ làm cho những buổi biểu diễn âm nhạc và các trận bóng đá của chúng ta trở nên hấp dẫn hơn trong tương lai. Ngoài ra, nó còn thay đổi rất nhiều cách các bác sĩ thực hiện phẫu thuật. Thay vì sử dụng hình ảnh 2D như hiện tại, các bác sĩ có thể quan sát hình ảnh 3D các cơ quan trên cơ thể bệnh nhân để chẩn đoán và điều trị tốt hơn.
Ví dụ, chuyên gia VR và AR Jody Medich cho rằng rất khó để cứu sống một bé gái bốn tháng tuổi bị tim bẩm sinh bởi không thể chẩn đoán chính xác tim của cô bé đang ở trong tình trạng nào nếu không phẫu thuật mở khoang ngực. Tuy nhiên, phẫu thuật mở khoang ngực cực kỳ nguy hiểm với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.
Với công nghệ VR và AR, các bác sĩ đã chuyển đổi hình ảnh quét MRI 2D thành hình ảnh 3D để có thể quan sát và chẩn đoán trong VR qua Google Cardboard. Nó giúp họ nhìn thấy mọi thứ và cuối cùng cứu mạng cô bé.
BacThayPokemon
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️10/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: Liệt Hỏa
Xếp hạng Bang hội: ⚡28/60⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸32/4142🩸
Tiền mặt:
Ngân hàng:
Nhóm:
Danh hiệu: ⚝Bậc thầy Pokemon⚝
Giới tính:
Ngày tham gia:
Đến từ:
Số điện thoại:
(Nokia x2-01)

Re: [Kiến thức] 6 công nghệ Đột phá giúp bạn sống lâu, trẻ mãi không già

#2 » Gửi bài gửi bởi BacThayPokemon » 25/02/2017 06:35 » @468295

5. Drone sẽ đưa bạn đi cấp cứu nhanh hơn
Khả năng sống sót của một bệnh nhân bị đột quỵ hoặc tai nạn phụ thuộc rất nhiều vào tốc độ của xe cứu thương. Nhưng nếu bệnh nhân ở quá xa hoặc ở trong một khu dân cư đông đúc thì cơ hội sống sót của họ sẽ giảm đi rất nhiều.[Kiến thức] 6 công nghệ Đột phá giúp bạn sống lâu, trẻ mãi không già
Sự xuất hiện của các drone cứu thương sẽ giúp tỷ lệ người tử vong vì xe cấp cứu tới chậm giảm đi rất nhiều. Những chiếc drone sẽ nhanh chóng tới hiện trường với tất cả những trang thiết bị cần thiết ngay khi nhận được thông báo.
Trong khi chờ bác sĩ, người nhà hoặc bất cứ ai ở hiện trường có thể sử dụng những trang thiết bị mà drone mang tới để hỗ trợ bệnh nhân theo hướng dẫn của bác sĩ.
6. Xét nghiệm, chẩn đoán tốc độ cao
Các phương thức xét nghiệm, chẩn đoán cho kết quả tức thì sẽ giúp tăng hiệu quả của việc điều trị. Hầu như căn bệnh nào cũng vậy, phát hiện sớm sẽ giúp tăng khả năng chữa khỏi. Kết quả là, các nhà khoa học đã tập trung nghiên cứu phát triển các phương thức xét nghiệm, chẩn đoán tốc độ cao.
Thiết bị cầm tay Scanadu Vitals có thể thu thập tất cả các dấu hiệu sống của bạn chỉ trong vài giây, một sự thay đổi đáng kể với cả y tá và bác sĩ.
Một số công ty khác cũng đang muốn thay đổi hoàn toàn cách chúng ta xét nghiệm máu.
Theranos, công ty nhận được rất nhiều sự chú ý trong vài năm qua, tuyên bố rằng họ đã tìm ra cách phát hiện toàn bộ mọi căn bệnh chỉ bằng một giọt máu của bệnh nhân, không cần dùng tới kim tiêm. Mặc dù các nghiên cứu của Theranos vẫn đang chịu sự giám sát nhưng hãng này tin rằng công nghệ này hoàn toàn hợp pháp.
BacThayPokemon
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️10/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: Liệt Hỏa
Xếp hạng Bang hội: ⚡28/60⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸32/4142🩸
Tiền mặt:
Ngân hàng:
Nhóm:
Danh hiệu: ⚝Bậc thầy Pokemon⚝
Giới tính:
Ngày tham gia:
Đến từ:
Số điện thoại:
(Nokia x2-01)



Quay về Kiến thức khác

 


  • Chủ đề tương tự
    Trả lời
    Xem
    Bài viết mới nhất