Bang hộiTiền mặt: 0 Xu Trò chơiHộp quà giáng sinhThứ Bảy, 06:56:19 - 20/04/2024
Tất cả tin tức, báo chí trong nước

Các điều hành viên: Mod, SMod, Admin

[Tin tức] Mách khoé trường thi 1 bài toán khó

[Tin tức] Mách khoé trường thi 1 bài toán khó

#1 » Gửi bài gửi bởi Zingproday » 07/05/2013 20:03 » @218108

Thay vì tập trung ôn tập để có kết quả thi tốt nhất, nhiều bạnlại nghĩ ra cách “liên hệ” với những bạn ngồi cùng phòng thi với mình để… "kết hợp" cùng làm bài.
Tìm bạn cùng phòng thi
Cũng như bất cứ kì thi nào khác, thi cuối kỳ là kỳ thi quan trọng trong năm học đối với các bạn học sinh. Thông thường, thí sinh sẽ ngồi theo từng phòng thi với số báo danh được sắp xếp theo tên. Chính vì thế, rất nhiều học sinh có ý tưởng liên hệ, làm quen với bạn ngồi cùng phòng thi với mình để “tương trợ” nhau trong lúc làm bài.
Điều đáng nói hơn là cùng với sự phát triển của mạng xã hội Facebook thì việc “tìm bạn cùngphòng thi” không còn quá khó khăn đối với các cô, cậu học trò.Nhiều bạn đã biết cách biến các Group (nhóm) dành cho học sinh trong trường trở thành một địa chỉ đáng tin cậy để tìm bạn cùng phòng thi. Lướt qua một lượt các Group của học sinh một số trường THPT vào dịp cuối học kì này, sẽ dễ dàng bắt gặp những status như: “Bạnnào phòng 25 khối 11 vào làm quen với!”; “Phòng 9 khối 10 điểm danh quân số nào!” hay “Trường D. L. Phòng 13, SBD 304, ai cùng phòng “bơi” vào đây”.
Rất nhiều bạn đã treo status tìmngười cùng phòng thi Sau khi đã tìm được bạn cùng phòng thi, các bạn sôi nổi bàn luận đề thi, về giám thị và đặc biệt là về cách hỗ trợ nhau lúc làm bài. Sau khi hô hào bạn bè: “Chiều nay tất cả tập trung 1h kém 15 anh em chúng ta cùng thảo luận kế hoạch tác chiến nha”, một nam sinh lớp 11 tuyên bố: “Các môn khác anh em làm việc theo nhóm nha, trắc nghiệm cứ tìm đứa nào cùng đề, dùng máy tính chép đáp án rồi chuyền tay nhau. Thếlà được” .
Phân công nhau cùng ôn
Tận dụng lợi thế ngồi cùng phòng thi với nhau, nhiều bạn có “mánh khóe” là liên hệ với những bạn có số báo danh gần với mình và phân chia nhau họctừng phần trong chương trình ôn thi. Hoàng T. Tr (THPT L.Q.Đ) tiết lộ với chúng tớ: “Với nhữngmôn xã học hay môn nhiều lý thuyết thì không phải bạn nào cũng đủ chăm chỉ để học hết được toàn bộ chương trình. Vì thế, tụi mình chỉ học tủ một phần hoặc một vài bài nào đó thôi, còn lại phân chia cho những bạn ngồi gần mình trong phòng thi, mỗi bạn học một phần. Đến khi đọc đề, từng câu hỏi trúng phần của bạn nàothì bạn đó có nhiệm vụ “hỗ trợ”những bạn còn lại. Ngồi gần nhau mà, lo gì!”…
“Chiêu” phân công cùng học để hỗ trợ nhau trong phòng thi này không còn là chiêu mới, nhưng nhiều bạn vẫn tự hào coiđây “chiêu độc” giúp mình học ít mà vẫn không lo bị điểm kém.“3 năm ngồi học cấp III, mỗi lầnthi học kì là mình đều liên hệ với mấy đứa bạn ngồi xung quanh trong phòng thi để chia nhau học. Vì thi cùng phòng vớinhau từ hồi lớp 10 nên đã quenbiết và dễ dàng liên hệ với nhau” – Trung D, một học sinh lớp 12 THPT P.Đ.P chia sẻ.
Sau khi tìm được bạn ngồi gần, nhóm sẽ phân công nhau bài vở để ôn luyện
Cùng nhau “lãnh” hậu quả
Theo quy định, ở bất cứ kì thi nào, việc thí sinh trao đổi bài trong phòng thi đều bị nghiêm cấm. Chính vì vậy, nếu các bạn hỗ trợ nhau trong phòng thi là điều cực kì... nguy hiểm và không ít học sinh đã phải nhận hậu quả nặng nề sau khi cố tình“làm liều”.
Hoàng M (Hải Phòng) ngậm ngùikể: “Có lần thi học kì môn Văn, vào đúng câu mà mình được phân công học. Thế nên vừa đọc xong đề, tụi bạn ngồi xung quanh đã ra “dấu hiệu” cho tụi nó chép bài với. Ai dè, trong lúc mình đang cắm cúi làm và tụi bạn đang cắm cúi chép thì khi ngẩng đầu lên, trước mặt mình đã là tờ biên bản kỷ luật vì vi phạm quy chế trong phòng thi .Lần đó, mình và cả tụi bạn đều bị trừ 50% điểm của bài thi. Đúng là bài học nhớ đời!”.
Một số bạn khác dù không bị giám thị bắt quả tang và phạt như M, nhưng việc tương tác với các bạn khác trong phòng thi cũng khiến các bạn ấy nhiều phen méo mặt. Đó là trường hợp của Thu L (THPT N.B.K): “Có lần mình và đứa bạn ngồi phía trước trao đổi đáp án với nhau khi thi trắc nghiệm tiếng Anh, aidè khi thi xong mới tá hỏa phát hiện ra rằng dù cùng có mã đề “lẻ” nhưng thứ tự các câu hỏi trong đề thi của mình và nhỏ bạn đã bị xáo trộn”…
Trường hợp của M hay L chỉ là hai trong số rất nhiều tai nạn mà các bạn có thể gặp phải khi không tự lực học, tự lực thi mà trông chờ vào sự "giúp đỡ" của bạn bè cùng phòng thi. Hãy học và thi bằng chính sự cố gắng của bản thân mình để không phải cảm thấy xấu hổ với bản thân, với mọi người và không phải gặp phải những hình phạt nặng nề nhé!
Nguồn:tiin.vn
[download=blue] ..::ღ « BTM » ღ::..[/download][download=red]_¤_Xin Đừng Xa Anh_¤_[/download]
~>click ↓
Zingproday
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️14/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: Tiếu Ngạo
Xếp hạng Bang hội: ⚡5/60⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸382/4142🩸
Tiền mặt:
Nhóm:
Danh hiệu: ⚝Hoàng Thành Thần Vệ⚝
Giới tính:
Ngày tham gia:
Đến từ:
Số điện thoại:
(Nokia 5130c-2)


Quay về Tin trong nước

 


  • Chủ đề tương tự
    Trả lời
    Xem
    Bài viết mới nhất