Bang hộiTiền mặt: 0 Xu Trò chơiHộp quà giáng sinhChủ Nhật, 05:59:21 - 28/04/2024
Nơi thảo luận về các vấn đề nóng của xã hội và tán gẫu với bạn bè

Các điều hành viên: Mod, SMod, Admin

Hệ lụy khó lường khi người trẻ “phát cuồng“ vì thần tượng

Hệ lụy khó lường khi người trẻ “phát cuồng“ vì thần tượng

#1 » Gửi bài gửi bởi kotaro » 15/06/2012 22:30 » @23563

Bỏ học, nhịn đói, đứng đợi hơn 10 tiếng đồng hồ đến nỗi ngất xỉu chỉ để lướt nhìn thần tượng; sẵn sàng “ăn thua đủ” với những ai nói xấu thần tượng; chắp hai tay vái lạy, luôn miệng xin lỗi thần tượng; sẵn sàng quỳ xuống để hôn ghế thần tượng vừa ngồi… là những hành động kỳ quặc, quá lố, gây bất bình dư luận của một số người trẻ khi biểu hiện tình cảm đối với thần tượng nước ngoài.
Họ không hiểu rằng những điều họ đang thể hiện khiến người ngoài có cái nhìn sai lệch về con người, đất nước và văn hóa Việt Nam.
Hệ lụy khó lường khi người trẻ “phát cuồng“ vì thần tượng
Họ làm mọi cách để được “ngắm” thần tượng của mình. Ảnh minh họa.
Đòi tự tử vì thần tượng “bội bạc”
Không ít người trong giới trẻ hiện nay mắc hội chứng đam mê thái quá đối với những nhân vật nổi tiếng và tôn thờ họ như thần tượng, đặc biệt là các ngôi sao ca nhạc, thể thao, điện ảnh. Các fan (người hâm mộ) theo dõi sát sao mọi thông tin, diễn biến về thần tượng của mình qua các phương tiện truyền thông với mục đích giải trí và mở rộng sự quan hệ cũng như mối quan tâm củamình như: sưu tầm đĩa nhạc, tranh, ảnh, địa chỉ, điện thoại, những thông tin về thần tượng của mình…
Người hâm mộ có ảo tưởng rằng giữa mìnhvà thần tượng có một sợi dây liên kết đặc biệt, ví dụ như khi biểu diễn, ca sĩ hướngánh mắt về phía đông khán giả, hoặc cảm ơnkhi được tặng hoa, quà, gọi điện… thì họ nghĩ rằng cử chỉ đó, thái độ quan tâm đó chỉ dành cho một mình mình…
Nhiều bạn trẻ đi xem ca nhạc về thổn thức đến mấy ngày vì… khi biểu diễn ca sĩ hay nhìn về phía mình, hay cười với mình, mặc dù nếu tỉnh táo mà suy xét, thì họ thừa biết rằng họ lẫn trong số hàng nghìn khán giả mờ mịt ở phía dưới.
Thần tượng quá khiến nhiều fan bị đi…lạc hướng. Như cô bé Thu Minh, lớp 11, trường PTTH Đống Đa (Hà Nội), từ một học sinh giỏi bỗng sa sút, bỏ nhà đi lang thang. Thì ra, cô rất hâm mộ mộtnam ca sỹ và lúc nào cũng ấp ủ ước mơ sẽ được làm người yêu của “anh ấy”.
Minh luôn tôn thờ “tình yêu” của mình và thậm chí đặt cả ảnhthần tượng trong… áo ngực cho gần trái tim. Trong khi cô còn chưa tìm ra cách nào để tiếp cận thần tượng thì các trang báo đưa tin nam ca sỹ sắp kết hôn. Minh hụt hẫng, thấy mình bị phản bội nên không thiết học hành nữa, thậm chí còn đòi tự tử vì “sự bội bạc” của thần tượng.
Hàng loạt các ngôi saocó “tem mác” của nhạc Hàn Quốc như Super Junior, CN Blue, Beast, Sistar, Secret, Davichi, MBLAQ, IU “tràn vào” đêm nhạc Music Bank Việt Nam tháng 3 đã khiến cho hàng chục ngàn bạn trẻ mất ăn, mất ngủ.
Họ làm hàng ngàn cách để có thể “ngắm”thần tượng của mình cho dù thoáng qua chỉ... một giây. Những fan không có tiền, không may mắn mua được vé thì bỏ học, trốn bố trốn mẹ, cất công "phi xe" mấy chục cây số, ăn chờ, nằm trực ở sân bay đểmong vài giây gặp thần tượng.
Sảnh chờ khách ở sân bay Nội Bài hôm 14/3 vừa qua đông nghẹt fan từ các tỉnh thành như Cà Mau, TP. HCM, Huế, Quảng Ninh, Hà Nội quy tụ với đủ băng rôn, khẩu hiệu… từ sáng sớm cho tới tận đêm khuya để chờ đón thần tượng của mình.
Do Ban tổ chức không công khai lịch trình của các nghệ sĩ nước bạn, nhưng với tâm lý không muốn để lỡ dù chỉ một giây, một phútđược gặp "người trong mộng" nên hàng ngàn bạn trẻ đóicũng không dám đi ănvì sợ mất chỗ, chờ suốt mười mấy tiếng đồng hồ ở sân bay chỉ với bánh mì và nước lọc cầm hơi, mòn mỏi chờ đợi... Rất nhiều người trong số đó bị ngất xỉu vì “chùn chânmỏi gối”.
Trong suốt đêm diễn ca nhạc của xứ Hàn, không ít các fan khi nhìn các thần tượng của mình nhún nhảy trên sân khấu Mỹ Đìnhđã ngồi khóc tu tu. Hỏivì sao không nghe ca nhạc mà cứ khóc, những fan này gạt nước mắt trả lời: “Khóc vì sướng!”.
Vái lạy và hôn ghế thần tượng đã ngồi
Hệ lụy khó lường khi người trẻ “phát cuồng“ vì thần tượng
Các fan Việt chạy theo xe chở Super Junior làm náo loạn đường phố
Cách đây vài ngày, một bức ảnh các fan Việt chạy theo xe chở Super Junior làm náo loạn đường phố đã gây “chấn động” giới hâm mộ K.pop ở khắp Châu Á.
Trong ảnh là cảnh tượng chiếc xe chở những ca sĩ đình đám của ban nhạc Super Junior tiến từ trong khách sạn di chuyển ra ngoài ngay lập tức đã bị rất đông fan Việtbám theo. Bất chấp việc xe đã di chuyển ra đến đoạn đường nơi có rất đông các phương tiện khác đang tham gia lưu
Sửa lần cuối: kotaro 15/06/2012 22:30
kotaro
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️7/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: ?????
Xếp hạng Bang hội: ⚡??/60⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸47/4140🩸
Tiền mặt:
Ngân hàng:
Nhóm:
Danh hiệu: ?????
Giới tính:
Ngày tham gia:
Đến từ:

Re: Hệ lụy khó lường khi người trẻ “phát cuồng“ vì thần tượn

#2 » Gửi bài gửi bởi kotaro » 15/06/2012 22:32 » @23566

thông, các fan hâm mộ quá khích vẫn không màng đến vi phạm luật giao thông, bỏ mặc sự nguy hiểm của tính mạng, hò nhau chạy bộ đuổi theo ô tô của thần tượng khiến những người đi đường hốt hoảng.
Các fan ấy đã coi rẻ tính mạng của mình chỉ để được nhìn thấy thần tượng.
Tôn sùng quá thái khiến không ít fan đặtthần tượng lên “bệ thờ”, sẵn sàng vái lạy thần tượng của mình. Một lần có ban nhạc nước ngoài tới Việt Nam biểu diễn, một nhóm fan đã xếp hàngcùng chắp tay vái lạy thần tượng, vừa vái lạy vừa luôn miệng xin lỗi thần tượng vì…“Việt Nam không có aihát hay đến thế?!”.
Không chỉ vái lạy, một số fan còn có hành động quá trớn khác là quỳ xuống và hôn chiếc ghế của ngôi saoca nhạc Hàn Quốc - Bi Rain đã ngồi, trong đêm lưu diễn tại Nhà hát lớn vừa qua. Sự việc này như giọt nước tràn ly khiến nhiều người bực mìnhcho rằng: “Văn hóa fan thể hiện nhận thức của chính fan. Fan không có văn hóa,ngông cuồng, thái quá... thể hiện một cái đầu thiếu suy nghĩ, thiếu nhận thức. Phông văn hóa, lòng tự tôn dân tộc những fan này đã để “rơi” ở đâu?”.
kotaro
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️7/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: ?????
Xếp hạng Bang hội: ⚡??/60⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸47/4140🩸
Tiền mặt:
Ngân hàng:
Nhóm:
Danh hiệu: ?????
Giới tính:
Ngày tham gia:
Đến từ:



Quay về Thảo luận - Tán gẫu

 


  • Chủ đề tương tự
    Trả lời
    Xem
    Bài viết mới nhất