Bang hộiTiền mặt: 0 Xu Trò chơiHộp quà giáng sinhChủ Nhật, 06:28:38 - 28/04/2024
Nơi thảo luận về các vấn đề nóng của xã hội và tán gẫu với bạn bè

Các điều hành viên: Mod, SMod, Admin

Sốc trước khi ngủ

Sốc trước khi ngủ

#1 » Gửi bài gửi bởi Tolabocau » 14/06/2013 22:52 » @234773

Sốc trước khi ngủ
Câu chuyện về bức tranh kinh dị: “Chiếc bè của chiến thuyền Méduse”:

Một năm sau thất bại của hoàng đế Napoleon tại Waterloo, người Anh đã trao trả lại cảng Saint Louis thuộc Sê-nê-gan cho nước Pháp. Nước Pháp đề cử Julien-Désiré Schmaltz (Một đại tá độc tàivà hống hách) vượt đại dương đến đó tiếp quản. Một hạm đội gồm 4 chiến thuyền Đặc biệt là chiếc Meduse (đã từng đến Việt Nam) được cửa đi dưới sự chỉ huy của Tử tước Duroy De Chaumareys - một quý tộc từng là sĩ quan hải quân nhưng đã 20 năm rồi chưa ra biển. Tổng số hành khách trên chiến thuyền là 400, bao gồm đàn ông, đàn bà, trẻ em, trong đó có 160 thủy thủ.

Bằng sự chỉ huy ngu dốt của De Chaumareys và Schmaltz Ngày 02/07/1816, chiến thuyền Méduse mắc cạn tại một bãi đá ngầm Arguin, cách đất liền 110km. Thay vì vứt bớt đồ đạc, đạibác để cứu tàu, De Chaumareys cùng đại tá Schmaltz lại nghĩ ra một “sáng kiến” vô lương tâm: Họ dùng 6 chiếc thuyền cứu hộ có sẵn, đưa số ít hành khách quyền quý và của cải lên rồi hạ thủy. Sau đó, cả hai ra lệnh cho thủy thủ đoàn và những người bình thường khác làm một chiếc bè từ gỗ của thuyền Méduse mắc cạn, rồi lấy 6 chiếc thuyền kia kéo đi. Hàng trăm người lên bè, lạnh, đói, khát trong khi thực phẩm và nước uống ở hết trên các thuyền cứu hộ. Chẳng bao lâu đám người trên bè bắt đầu phản ứng với cách đối xử bất công đê tiện quá lộ liễu đó.Vì quá thất vọng, họ rắp tâm sẽ nhảy lên bất cứ chiếc thuyền cấp cứu nào đi gần tới họ.Tình hình đó làm De Chaumereys lập tức ra lệnh cắt đứt dây nối với chiếc bè, để mặc cho nó trôi nổi lênh đênh trên biển. Đói khat, tuyệt vọng, họ trở lên hung hãn. Cuối cùng, không chịu được cơn đói khát, họbắt đầu chia bè cánh chém giết nhau để ăn thịt, mỗi đêm đều quađi trong sự chém giết man rợ, một số người bắt đầu xẻ thịt các xác chết còn lăn lóc trên chiếc bè để ăn thịt. Một số người lúc đầu cố kháng cự lại sự sỉ nhục này, nhưng rồi nhận ra rằng những kẻăn thịt người đó đã khoẻ mạnh trở lại, thế là từng người một đều thay nhau ăn thịt xác chết. Một số người không chịu được đã nhảy xuống biển tự tử.
Sau 13 ngày, 15 người trên bè đã được cứu, bằng 1/10 số lượng ban đầu, trong đó có Jean Charles,thủy thủ da đen cuối cùng, người vung khăn vẫy gọi cầu cứu (trong tranh). Sự việc chìm trong bóng tối khoảng 2 năm. Trong quãng thời gian ấy, Théodore Géricault đã tìm gặp các nhân chứng và vẽ lên bức tranh “Chiếc bè của chiến thuyền Méduse” . Ngay khi ra đời Vượt ra ngoài những yếu tố nghệ thuật, bức tranh đã vạch trần bộ mặt tội ác của giai cấp phong kiếnPháp, rung lên tiếng chuông cảnh báo về sự tha hóa trong đạo lý làm người của xã hội. Tạo lên mộtcơn bão chính trị cực mạnh khắp châu âu !!! Bức tranh hiện được treo ở Bảo tàng Louvre
︻︻¶▅▆▇◤
βαπg ςυσφ καπrιs

Những người đã like Tolabocau bởi bài viết có ích này (Tổng: 4):
antiheroTulataoVuagaacnghiatichxanh1992
Rating: 0.55%
 
Tolabocau
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️16/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: Tiếu Ngạo
Xếp hạng Bang hội: ⚡5/60⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸189/4140🩸
Tiền mặt:
Nhóm:
Danh hiệu: ⚝Bách Chiến Bách Thắng⚝
Giới tính:
Ngày tham gia:
Đến từ:
Số điện thoại:
(Nokia c2-01)

Re: Sốc trước khi ngủ

#2 » Gửi bài gửi bởi Tolabocau » 14/06/2013 23:26 » @234799

Xin phép up phát cuối
︻︻¶▅▆▇◤
βαπg ςυσφ καπrιs
Tolabocau
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️16/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: Tiếu Ngạo
Xếp hạng Bang hội: ⚡5/60⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸189/4140🩸
Tiền mặt:
Nhóm:
Danh hiệu: ⚝Bách Chiến Bách Thắng⚝
Giới tính:
Ngày tham gia:
Đến từ:
Số điện thoại:
(Opera Mini 7.1.3)



Quay về Thảo luận - Tán gẫu

 


  • Chủ đề tương tự
    Trả lời
    Xem
    Bài viết mới nhất