Bang hộiTiền mặt: 0 Xu Trò chơiHộp quà giáng sinhThứ Năm, 16:47:35 - 25/04/2024
Tất cả tin tức, báo chí trong nước

Các điều hành viên: Mod, SMod, Admin

Điểm lại những tuyệt chiêu… “núp bóng quan lớn” của NPH Game Việt

Điểm lại những tuyệt chiêu… “núp bóng quan lớn” của NPH Game Việt

#1 » Gửi bài gửi bởi Tiger01 » 23/05/2014 12:42 » @323217

Làng game Việt hiện nay có vẻ như đang khá nhốn nháo khi nhiều nhà phát hành đang sử dụng thành ngữ “núp bóng quan lớn” như một kim chỉ nam nhằm có thể đạt được mục đích của mình.
Với bất cứ tựa game nào chuẩn bị được ra mắt , nhà phát hành cũng sẽ phải tìm mọi cách để quảng bá, câu kéo người chơi. Nếu trước đây, trào lưu “sexy và scandals” được coi là thời thượng khi sử dụng những cô nàng PG, hotgirl khoe da khoe thịt thì dường như phương pháp sử dụng “hàng nhái, hàng giả” đánh lừa game thủ đang được ưa chuộng hơn trong thời buổi kinh tế suy thoái như hiện nay.
Đáng chú ý là các phương pháp “đánh lận con đen” được sử dụng từ những nhà phát hành “private” cho đến cả những thương hiệu lớn. Mới đây thì MCCorp, nhà phát hành game rất có uy tín ở phân khúc gMO (Game Online trên di động) đã bị cộng đồng lên án kịch liệt khi đem game sắp phát hành của mình ra “nhái” hoàn toàn từ icon, trailer, teaser cho đến tên gọi với Liên Minh Huyền Thoại. Ngay cả cái tên Liên Minh Huyền Bí cũng được đặt nhằm mục đích tạo cảm giác đây là một game “anh em” với GO đang là thành công nhất ở Việt Nam.
Cũng nhân sự kiện “gạch đá đang được ném ầm ầm cho MCCorp”, chúng tôi sẽ điểm lại những vụ scandal “hàng nhái” gây tranh cãi nhất tại Việt Nam trong thời gian qua.
1) Gunbound, Gunny, iGà, Teen Teen và… câu chuyện của những cái tên
Thuở làng game Việt còn ở giai đoạn sơ khai, Gunbound chính là một trong những GO được coi là kinh điển bậc nhất với rất nhiều kỷ niệm in sâu trong tâm trí game thủ. Theo thời gian, tựa game này cũng đã thoái trào và ra đi lặng lẽ.
VNG đã từng phải khởi đăng thông cáo báo chí yêu cầu Soha Game hạ tất cả thông tin so sánh giữa iGà và Gunny
Xuất hiện sau nhưng không thể phủ nhận Gunny cũng đã giúp đưa thể loại game bắn súng tọa độ lên một tầm cao mới với thế mạnh lớn từ nền tảng webgame.
Dẫu có thành công rực rỡ nhưng không thể phủ nhận biểu tượng “Gà Vàng” dễ thương luôn gắn với Gunny cũng là hình ảnh đã từng gắn bó với những newbie của Gunbound và điều này cũng phần nào gián tiếp mang đến thành công cho tựa game này.
Xuất hiện sau trên điện thoại, sản phẩm iGà của Soha Game lập tức nhận đây là sản phẩm có cấu trúc, lối chơi, hình ảnh tương tự so với Gunny và tạo mọi cách để khiến game thủ liên tưởng càng nhiều càng tốt. Chính điều này đã làm cho VNG phải lên tiếng đề nghị Soha Game phải tháo gỡ mọi hình ảnh liên quan.
iGà thành công thì đến lượt… Teen Teen “ăn theo”
Vòng quay luẩn quẩn lại tiếp diễn khi iGà cũng khá thành công và thế là Teen Teen của NPH VTC Online cũng nhảy vào với việc mượn danh iGà khi mà trên cổng Google Play, người dùng tải game iGà nhưng lại được hô biến trở thành… Teen Teen.
2) Chuyện anh em “cùng cha khác… ông nội” Tam Quốc Truyền Kỳ
Chắc hẳn cộng đồng game thủ Việt chưa thể quên những sự cố “dở khóc dở cười” với Tam Quốc Truyền Kỳ – SLG Game khá thành công tại thị trường Việt vào năm 2011.
Tam Quốc Truyền Kỳ II đã biến mất khỏi làng game Việt
Vào đầu tháng 03/2012, trên một số trang mạng và diễn đàn chuyên game Việt Nam bỗng xuất hiện thông tin webgame Tam Quốc Truyền Kỳ II cập bến Việt Nam. Tựa game này được quảng cáo là phiên bản thứ hai của Tam Quốc Truyền Kỳ. Không những thế, Tam Quốc Truyền Kỳ II còn sử dụng logo nhận diện thương hiệu và tên miền ăn theo Tam Quốc Truyền Kỳ nữa.
Tuy nhiên, thực tế thì nội dung hai trò chơi này lại hoàn toàn không có liên quan gì với nhau hết. Tam Quốc Truyền Kỳ 2 có tên gốc là Bát Tiên Phong Thần Truyện do công ty Thượng Ngoạn Gia (Trung Quốc) phát triển. Còn Tam Quốc Truyền Kỳ được phát triển bởi công ty Dovogame với tên gốc là WarFlow. Hai trò chơi này hoàn toàn không có liên hệ nào với nhau và thông tin này đã được đại diện đơn vị phát hành Tam Quốc Truyền Kỳ tại Việt Nam xác nhận điều này.
Mặc dù thương hiệu Tam Quốc Truyền Kỳ bị xâm hại nhưng đơn vị vận hành phiên bản Việt Nam của trò chơi này cũng đành phải “bó tay”. Nguyên nhân đơn giản bởi cả Tam Quốc Truyền Kỳ lẫn Tam Quốc Truyền Kỳ II đều được phát hành dưới dạng “Game quốc tế phiên bản Việt” vì chưa có giấy phép phát hành tại Việt Nam.
Scandal này sau khi lan rộng đã ảnh hưởng rất tiêu cực đến cả hai tựa game, đặc biệt là anh chàng “Tam Quốc Truyền Kỳ” chính chủ. Anh chàng “hàng nhái” thì ôm được một ít khách hàng, kiếm được “một mớ” rồi cũng “cao chạy xa bay” và chưa thấy trở lại với bất cứ một phiên bản “người nhái” nào khác.
Còn nữa. . .
๖Hỏa Løng™ Bang ︻︻¶▅▆▇◤
Gà Mờ Tiger01
Hai truyện tui sáng tác,mong anh em đọc qua và cho ý kiến ạ
TRUYỆN ZOMBIE XÁC MÁU
TRUYỆN ĐỜI HỌC SINH
:big_smile

Những người đã like Tiger01 bởi bài viết có ích này (Tổng: 2):
zYuruhizminh
Rating: 0.27%
 
Tiger01
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️14/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: Hỏa Løng
Xếp hạng Bang hội: ⚡4/60⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸117/4141🩸
Tiền mặt:
Ngân hàng:
Nhóm:
Danh hiệu: ⚝Thiên Thủ Thanh Y⚝
Giới tính:
Ngày tham gia:
Đến từ:
Số điện thoại:
(Nokia 2700c-2)

Re: Điểm lại những tuyệt chiêu… “núp bóng quan lớn” của NPH Game Việt

#2 » Gửi bài gửi bởi Tiger01 » 23/05/2014 12:52 » @323218

3) Đội quân họ nhà “Liên Minh” đông vô số kể
Từ khi xuất hiện trên thị trường và trở thành tựa game online được ưa chuộng nhất tại Việt Nam, Liên Minh Huyền Thoại do Garena phát hành đã phải đón nhận quá nhiều những người “anh em” kiểu “thấy người sang, bắt quàng làm họ”.
Liên Minh Anh Hùng “múc” hoàn toàn các chiến binh củaLiên Minh Huyền Thoại sang mà không hỏi ý kiến nhà sản xuất.
Đầu tiên là “chàng trai trẻ” Liên Minh Tank xuất hiện với slogan Game MOBA trí tuệ, đỉnh cao nhất Việt Nam. Mặc dù chả liên quan từ nội dung, hình ảnh, cho đến cách chơi nhưng trong giai đoạn đầu triển khai, tựa game này đã làm mọi cách để bấu víu vào thương hiệu của “ông anh” Liên Minh Huyền Thoại.
Kế sau đó, tiếp tục xuất hiện Liên Minh Anh Hùng, một game thẻ bài đánh theo lượt với nhân vật được xây dựng từ các tướng trong chính… Liên Minh Huyền Thoại. Ban đầu, hầu như game thủ nào cũng bị mắc lừa bởi cứ nghĩ đây sẽ là một game “sân sau” của Riot Games khi thấy có khá nhiều tướng của LMHT xuất hiện.
Liên Minh Tank được quảng bá với logo gợi nhớ đến… Liên Minh Huyền Thoại
Bỏ qua yếu tố nhạy cảm về bản quyền và sao chép, liệu rằng LMAH có gây nên sóng gió như LMHT đã làm? Câu trả lời đáng tiếc là không. Với một cách chơi không có quá nhiều khác biệt trên thị trường, thậm chí còn thiếu đi nhiều chức năng nếu đặt lên bàn cân với những tựa game cùng thể loại tại Việt Nam thì LMAH có vẻ chỉ còn các hình ảnh của Champion LMHT níu kéo lại.
Cuối cùng, sự xuất hiện của “cậu em út” Liên Minh Huyền Bí mới đây từ MC Corp, một trong những NPH game di động nổi bật tại Việt Nam. Chưa có những thông tin chính thức về gameplay cũng như cốt truyện, hình ảnh in-game nhưng theo dự đoán khi ra mắt, tựa game này cũng sẽ có sức hút nhất định. Ít nhất game thủ kiểu gì chả tò mò vào xem để còn “ném gạch”. Giữ chân được họ lâu dài với món hàng fake “nặng” này e cũng sẽ là điều không hề đơn giản.
Ngoài ra còn có thêm vài cái tên cũng cùng họ “Liên Minh” như “Liên Minh Tiền Sử”, “Liên Minh Ma Quỷ”… những cái tên này cũng đủ để lập ra một… “liên minh” mất thôi.
4) gMO mới ra mắt toàn “ăn theo” game khủng
Ngay từ đầu năm 2014, các chuyên gia đã dự báo rằng xu thế của làng game Việt sẽ chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ từ các gMO khi mà smartphone, tablet và các thiết bị di động đang ngày càng trở nên phổ biến. Nắm bắt được điều này, các nhà phát hành đã rất nhanh chóng đưa những thương hiệu game đã quá quen thuộc với game thủ Việt lên các kho phần mềm di động theo cả cách đúng luật lẫn theo…. “khe cửa chui”.
Vệ Thần trước khi ra mắt được quảng bá là… MU Mobile
Ngoại trừ Audition Mobile là phiên bản di động chính chủ của Audition “đình đám” còn lại có thể kể ra không ít trường hợp “mượn oai hùm” như MU Mobile (Vệ Thần) mạo nhận là phiên bản di động của MU hay như Tiếu Ngạo Giang Hồ Mobile (Soha Game) với Tiếu Ngạo Giang Hồ (VGG) hay loạt game mobile mang thương hiệu Võ Lâm với số lượng có thể… “đếm trên cả đầu ngón tay lẫn ngón chân” cũng không hết. :)) :)) :))
๖Hỏa Løng™ Bang ︻︻¶▅▆▇◤
Gà Mờ Tiger01
Hai truyện tui sáng tác,mong anh em đọc qua và cho ý kiến ạ
TRUYỆN ZOMBIE XÁC MÁU
TRUYỆN ĐỜI HỌC SINH
:big_smile

Những người đã like Tiger01 bởi bài viết có ích này:
minh
Rating: 0.14%
 
Tiger01
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️14/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: Hỏa Løng
Xếp hạng Bang hội: ⚡4/60⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸117/4141🩸
Tiền mặt:
Ngân hàng:
Nhóm:
Danh hiệu: ⚝Thiên Thủ Thanh Y⚝
Giới tính:
Ngày tham gia:
Đến từ:
Số điện thoại:
(Nokia 2700c-2)

Re: Điểm lại những tuyệt chiêu… “núp bóng quan lớn” của NPH Game Việt

#3 » Gửi bài gửi bởi minh » 23/05/2014 18:07 » @323249

Đây thì toàn chơi offline

Những người đã like minh bởi bài viết có ích này:
Tiger01
Rating: 0.14%
 
minh
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️6/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: V-Anime Fan
Xếp hạng Bang hội: ⚡7/60⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸???/4141🩸
Tiền mặt:
Nhóm:
Danh hiệu: ?????
Giới tính:
Ngày tham gia:
Số điện thoại:
(UC Browser 9.4.1.377)

Re: Điểm lại những tuyệt chiêu… “núp bóng quan lớn” của NPH Game Việt

#4 » Gửi bài gửi bởi Dmlim » 23/05/2014 19:46 » @323264

Vãi thật,lâu nay phân phối game mà ko biết
Dmlim
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️4/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: ?????
Xếp hạng Bang hội: ⚡??/60⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸???/4141🩸
Tiền mặt:
Ngân hàng:
Nhóm:
Danh hiệu: ?????
Giới tính:
Ngày tham gia:
Đến từ:
Số điện thoại:
(Nokia c1-01/2.0)



Quay về Tin trong nước

 


  • Chủ đề tương tự
    Trả lời
    Xem
    Bài viết mới nhất