Bang hộiTiền mặt: 0 Xu Trò chơiHộp quà giáng sinhThứ Bảy, 02:02:05 - 27/04/2024
Cùng chia sẻ những bài thơ, mẩu chuyện hay

Các điều hành viên: Mod, SMod, Admin

Cô dâu đứng dưới mưa

Cô dâu đứng dưới mưa

#1 » Gửi bài gửi bởi BachThienAnh » 20/04/2013 20:56 » @208128

Một buổi chiều hè, mà những buổi chiều hè đang nắng đấy lại cũng mưa ngay đấy thường gây cho tôi những xáo trộn cảm xúc khác thường, tôi đến môt quán càphê sân vườn khá thơ mộng, chụp ảnh cưới cho một cặp choai choai. Đây là lần đầu tiên tôi thấy một cặp đôi có phong cách chụp ảnh khác lạ như vậy.
ảnh minh họa Chú rể mặc bộ vest cắt cúp theo phong cách ngôi sao nhạc rock, ngồi tựa trên yên chiếc xe tay ga, earphone nút kín hai tai, mắt nhắm nghiền, cái đầu tóc nhuộm hoe hoe đỏ lúc la lúc lắc theo điệunhạc phát từ chiếc điện thoại di động cầm trên tay. Cô dâu dáng người mỏng mảnh, đơn giản trong chiếc đầm trắng ngắn, tay chống cằm, lơ đãng nhìn nắng chơi lò cò trên lá cây. Mỗi người một thế giới riêng. Họ yêu cầu tôi cứ như vậy mà chụp, chẳng cần uốn éo tạo kiểu, tạo dáng chi cho mệt. Chỉ cần vài tấm ảnh cùng nhau mặc áo cưới, thế là đủ.
Đột ngột trời trở gió, bụi nắng rụng lả tả. Không trung trơ lại mộtdải xam xám. Cậu phụ trách ánh sáng vội vã thu dọn đồ nghề. Chú rể nhanh chóng tháo earphone, cất điện thoại, nổ máy, dường như chỉ còn chờ duy nhất động tác nhảy phóc lên ôm sau lưng của cô dâu nữa là chiếc xe sẽ phóng vút đi. Gió rào rạt. Cô dâu bé nhỏ bỗng nhiên đứng dậy, vươn vai như con sâu trút bỏ lớp vỏ uể oải. Cô nhón gót, tháo giày, dang rộng hai tay, xoay mấy vòng.Như một vũ công ba-lê biết làm phép màu, cô gái khiến mưa rơi nhịp nhàng theo từng bước chân lí lắc của mình. Màn bụi nước trong trẻo, lóng lánh xoắn xuýt quanh cô, tha thiết như muốn hóa thành người để vỗ về cô bé đáng yêu này. Tôi như bị thôi miên, chiếc máy ảnh trên tay chớpnháy lia lịa. Tôi bắt hình như một bản năng, như sinh ra chỉ để làm xong việc này rồi chết đi. Và đột ngột, tôi thấy Vũ đứng trước mặt mình.
- Mưa tuyệt quá phải không anh!
Vũ của tôi, như được tạc bằng nước, như mưa đọng lại mà thành. Tôi chạm vào khuôn mặt Vũ, cảm giác buốt lạnh xuyên suốtqua tay như nối tôi vào với mưa.
- Mình về nhà đi!
Tôi nắm tay Vũ. Hai đứa chạy vào trong mưa, hớn hở như trẻ con. Chúng tôi như trôi trong dòng mưa và chỉ cần xuyên qua mưa là sẽ tới nhà. Tra chìa khóa mở cửa xong, tôi quay lại. Kỳ lạ thật, bên cạnh tôi không phải Vũ mà là mộtcô gái dáng dấp mỏng mảnh, bộ váy trắng bết chặt vào da, trông xơ mướp như một búi cỏ khô bị nhúng nước. Tôi ngẩn ra như thằng ngốc:
- Vũ đâu? Còn cô là ai?
- Vũ nào? Chính anh bảo mình về nhà đi mà!
Cô gái khẽ nhún vai. Tôi ôm đầu, khụyu xuống. Mưa thấm vào tận óc, buốt nhói. Luôn là như thế! Trò đùa ác độc của mưa. Mưa cho tôi nhìn thấy Vũ và khi tôi tin chắcđó chính là Vũ thì Vũ lại tan thànhmưa, còn trơ lại tôi như một kẻ lố bịch. Như đứa trẻ bị đánh thức ngay giữa giấc mơ kẹo ngọt, tôi gào lên, khóc nức nở.
- Anh đừng khóc, đừng khóc mà!
Cô dâu mắc mưa choàng tay ôm lấy tôi, vỗ nhè nhẹ. Hai chúng tôi ngồi giữa mưa, không biết là bao lâu.
- Vũ là người yêu của anh à?
Cô dâu nhỏ nhảy phóc lên bàn, vắtvẻo như một tiên đồng nghịch ngợm.
- À, là vợ tôi. Chúng tôi là hàng xóm từ lúc mới sinh đấy!
- Ứ ừ… lãng mạn ghê nhỉ!
Cô gái nhăn mũi cười, nhảy xuốngđất, nhún nhảy lòng vòng, như một cánh se sẻ tò mò dò dẫm loanh quanh.
- Anh à, cái màu xanh ve kia lạ quá! Em có cảm tưởng nắng xuyên qua đó sẽ biến thành mưa mà rơi vào nhà ấ
Cô nhỏ trỏ tay về phía khung cửa sổ lắp kính xanh. Sắc xanh thẫm có cái đặc quánh của vô số nắng quánh lại, sắc xanh thẫm như hồi ức vừa êm đềm vừa nhói đau trong tôi.
- Giống như sống trong một thế giới khác vậy, thế giới của mưa!
Vũ vẫn nói thế mỗi lần cô ấy qua đây! Vũ thường bó gối ngồi hàng giờ chỉ để ngắm những sợi xanh ve óng ánh sáng chảy tràn qua cửa sổ:
- Anh này, như em đang bơi trongmưa ấy! Thích thật! Ước gì em được ngồi đây mãi!
Tôi đặt tay Vũ vào trong tay mình, nắm lại.
- Vậy chúng mình cưới nhé!
Như một định mệnh, ngày cưới của chúng tôi, trời đổ mưa rất lớn. Trong lúc họ hàng hai bên còn đang loay hoay trong sân nhàthờ, í ới bàn nhau xem về bằng cách nào thì Vũ đã kéo tay tôi, chạy băng ra ngoài.
- Chúng mình về nhà đi anh!
Tôi giơ tay che trên tóc Vũ.
- Nhưng mưa còn lớn mà!
- Kệ! – Giọng Vũ sôi nổi – Em thíchmưa lắm mà từ bé đến giờ chưa được dầm mưa. Hôm nay đám cưới chúng mình, trời tặng mưa cho em thì sao em lại không đượcnhận!
Tôi bật cười:
- Thế thì anh đếm một… hai… ba…cùng chạy nhé!
Tôi nắm tay Vũ, băng vào trong mưa. Hai chúng tôi, hai đứa trẻ ham chơi như hai cánh buồm lần đầu được ra biển lớn. Mưa xóa hết những hiện hữu xung quanh. Tôi chỉ còn nhớ nụ cười trong veocủa Vũ. Nụ cười đã kết lại thành bất biến cả khi Vũ đột ngột ngã vào trong mưa. Trái tim của Vũ không khỏe. Nó vốn đập rất dè dặt từ ngày Vũ mới ra đời. Nhút nhát, nó không mở cửa cho hạnh phúc len vào… như quả lắc đồng hồ khước từ chuyển động. Thời gian ngưng lại, tôi ngưng sống… một vài năm… Tôi bắt đầu thói quen lang thang trong mưa, bắt lấy bất cứ khuôn hình nào có mưa.
- Nhiều quá này! Toàn hình ngườitrong mưa thôi!
Cô dâu nhỏ vục tay vào cái thùng giấy cũ dưới gầm bàn, vốc từng vốc ảnh, rải ra sàn, như rải nhữngmảnh quá khứ.
[download=blue]Mình Nhờ Anh Em Một Việc Nhé . Nếu Rảnh Anh Em Vào Đây Góp Vui http://teen9xichat.waplux.com[/download]
BachThienAnh
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️4/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: ?????
Xếp hạng Bang hội: ⚡??/60⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸18/4140🩸
Tiền mặt:
Nhóm:
Danh hiệu: ?????
Giới tính:
Ngày tham gia:
Đến từ:
(Nokia 2730c-1)

Re: Cô dâu đứng dưới mưa

#2 » Gửi bài gửi bởi BachThienAnh » 20/04/2013 20:57 » @208129

- Em thấy rất đẹp, sao anh bỏ đi hết vậy? – Cô gái xòe một, hai tấmtrước mắt tôi – Anh nhìn mà xem!
Tôi lắc đầu:
- Chẳng có cái nào giống Vũ!
- Đương nhiên rồi! – Cô nhỏ gật đầu, vẻ quả quyết – Vì mỗi tấm ảnh đều có một câu chuyện của riêng nó mà! Ví như khi anh chụpảnh em mặc áo cưới đùa trong mưa ấy, anh có biết câu chuyện của em không?
Một khoảnh khắc, tôi sững lại với cảm giác hồi hộp của người sắp tìm thấy một thứ quan trọng mà bao lâu đã lạc mất.
Cô nhỏ xếp tay dưới cằm, thở dài như bà cụ non:
- Ưm… Em là kết quả của một cuộchôn nhân không hạnh phúc. Khi ba mẹ quyết định chấm dứt tình trạng gượng ép đó để bước sang một khởi đầu mới, họ xem em như một cái vảy bong ra sau khi vết thương đã lành. Em sống một mình với bà vú già. Bà mới mất cách đây vài ngày. Ở một mình buồn quá, thế là em nảy ra ý định tạo một gia đình mới cho mình. Em có tên trong hội hâm mộ “9 end 2 outs” trên “Facebook”… À mà anh có biết hội hâm mộ “9 end 2 outs” trên “Facebook” là gì không? Nghĩa là nếu anh quá thích một thứ gì đó, ví dụ như bài hát “Lặng lẽ nơi này” của Trịnh Công Sơn, hoặc là anh khoái ăn bún bò của bà già đầu ngõ, anh có thể đăng ký một tài khoản trênmạng xã hội Facebook, lấy tên là “Hội khoái Lặng lẽ nơi này”, hay “Hội hâm mộ bún bò bà già đầu ngõ” chẳng hạn. Sau đó chờ người cùng sở thích với mình tham gia là thành một hội. Ở đây em đang nói đến hội hâm mộ “9 end 2 outs” của em. Thấy một cậunhìn cũng được được, em gửi mail rủ đến sống chung. Cậu ấy đồng ý, thế là cưới!
- Thiệt tình, tôi sợ tuổi trẻ các cô các cậu quá! Đã biết gì về nhau đâu mà dám cưới!
- Hì… hì… ít ra chúng em cũng có điểm chung là cùng hâm mộ “9 end 2 outs”. – Cô dâu nhỏ đang cười bỗng thở dài – Mà đúng là em liều thật anh ạ! Chẳng hiểu lúcđấy em ra làm sao nữa! Chắc tại em buồn quá, trống trải quá! Cái cảm giác trơ trọi, như là mình đang trôi đi, trôi đi mãi không có cách nào dừng lại được! Em cần một chỗ để bấu vào anh ạ! Và rồi mưa đến. Anh biết không, lúc ấy em đã nghĩ là mưa đang dang tay đón mình đấy! Vậy là em đứng lên, cầm tay mưa, đi cùng mưa, đi cùng anh.
- Chuyện của em, ra là vậy!
Cô gái ngước đôi mắt trong veo nhìn tôi:
- Chẳng giống Vũ của anh chút nào phải không! Thế nên, anh đừng cố ép những tấm hình kia phải giống Vũ nữa nhé! Mỗi bản thể nó có cuộc đời riêng của nó!
Cuối cùng tôi cũng nhìn ra một chân lý giản dị mà bao lâu mơ hồ. Vũ đã đi xa, rất xa, tại sao tôi còn cố níu kéo! Tôi quàng tay lên vai cô gái nhỏ:
- Cám ơn, cám ơn em nhiều lắm! Em có đồng ý không, nếu tôi muốn cho em một điểm tựa, hả cô dâu đứng dưới mưa cùng tôi!
[download=blue]Mình Nhờ Anh Em Một Việc Nhé . Nếu Rảnh Anh Em Vào Đây Góp Vui http://teen9xichat.waplux.com[/download]
BachThienAnh
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️4/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: ?????
Xếp hạng Bang hội: ⚡??/60⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸18/4140🩸
Tiền mặt:
Nhóm:
Danh hiệu: ?????
Giới tính:
Ngày tham gia:
Đến từ:
(Nokia 2730c-1)



Quay về Thơ, truyện ngắn

 


  • Chủ đề tương tự
    Trả lời
    Xem
    Bài viết mới nhất


cron